TOP 16 thực đơn hàng ngày cho gia đình miền Nam ngon nhất

12644

Thực đơn hàng ngày cho gia đình miền Nam, bạn sẽ không phải đau đầu nghĩ tối nay ăn gì. Tham khảo ngay nhé!

Bạn thường băn khoăn tối nay ăn gì? Chế biến những món nào để chiều lòng gia đình vừa đơn giản, dễ nấu mà đủ chất? Đối với các bà nội trợ đây là nỗi băn khoăn lớn, thường khó khăn trong việc lựa chọn thực đơn bữa cơm hàng ngày.

Hiểu rõ nhu cầu của các bà nội trợ, JAMJA’s Blog xin gửi đến bạn top những thực đơn hàng ngày cho gia đình miền Nam để bạn có thể nắm được.

Với những gợi ý này chắc chắn bạn sẽ biết được tối nay nên ăn gì, nên chế biến gì để chiều lòng các thành viên trong gia đình. Còn chần chừ gì nữa mà không tìm hiểu ngay!

16 Thực đơn thực đơn hàng ngày cho gia đình miền nam hấp dẫn cả nhà

Thịt gà kho ngũ vị siêu ngon

Thịt gà kho-Thực đơn trong tuần miền Nam-1

Muốn lên các thực đơn trong tuần miền Nam thì món thịt gà kho ngũ vị hương là món ngon nhất định các bạn phải làm thử. Những miếng thịt gà vừa thơm, vừa mềm mà lại đầm đà hương vị sẽ làm cho bữa cơm hàng ngày của gia đình bạn trở lên ngon miệng hơn. Để làm món thịt gà kho ngũ vị hương, các bạn hãy lựa chọn thịt gà là thịt đùi. Theo như nghiên cứu, thịt đùi không chỉ có độ dai hơn chỗ thịt khác mà phần thịt nơi đây còn thơm, tại cảm giác vô cùng thú vị khi ăn. Giá thịt gà hiện nay trên thị trường khá rẻ nên bạn còn chần chừ gì mà không mua ngay thịt gà về chế biến món thịt gà ngũ vị hương cho bữa tối của gia đình bạn cơ chứ.

Canh bông mướp ăn một lần là mê

Canh bông mướp- thực đơn trong tuần miền Nam

Nói đến các món ăn dân dã thì chúng ta không thể nà bỏ qua món canh bông mướp. Đây là món ăn được khá nhiều người miền Nam yêu thích bởi canh bông mớp mang lại cho người ăn cảm giác vô cùng hấp dẫn. Vị chua chua xen lẫn cảm giác ngòn ngọt của nước canh không chỉ hấp dẫn vị giác mà màu sắc kết hợp của món ăn này cũng khiến bất kỳ ai cũng không thể từ chối mà dùng thử. Món bông mướp vô cùng dễ làm. Tuy nhiên, để làm được món này ngon thì JAMJA’s BLOG xin bật mí cho bạn bí quyết đó chính là nấu bông mướp cùng thịt xay và giò sống. Với 2 nguyên liệu này, nước canh không chỉ ngon ngọt mà còn có giá trị dinh dưỡng vô cùng cao đó.

Thịt bò xào đậu rồng ngon, giòn

Thịt bò xào đậu rồng -thực đơn trong tuần miền Nam

Khi nói đến món canh bông mướp, chúng ta không thể nào bỏ qua món thịt bò xào đậu rồng được. Món thịt bò xào đậu rồng có hương vị hơi ngái ngái nên rất nhiều người mới lần đầu tiên ăn thử món này thường không mấy thích. Tuy nhiên, chúng ta không thể nào không thừa nhận thịt bò xào đậu rồng là món vô cùng bổ dưỡng. Ngoài xào với thịt bò, đậu rồng còn xào được với các loại thịt khác.

Thịt đậu kho tương non, mềm

Thịt đậu kho tương-Thực đơn trong tuần miền Nam

Người miền Nam khá thích ăn ngọt nên món thịt đậu kho tương của người dân miền Nam có mùi vị khác với món thịt đậu kho tương của người dân miền Bắc. Tuy nhiên, dù là món ăn của miền Nam hay miền Bắc thì đều là món vô cùng ngon cả. Những miếng thịt heo báo ngậy cùng với đậu phụ non mềm đậm đà hương vị tương ăn cùng cơm vô cùng ngon miệng. Thường thì nấu món này hết khoảng 30-40 phút nên nếu bạn có thời gian thì đừng bỏ qua món ăn ngon tuyệt cú mèo này nhé.

Rau muống xào tỏi

Rau muống xào tỏi- thực đơn trong tuần miền Nam

Nếu bạn chưa nghe thấy món rau muống xào thì quả thực vô cùng đáng tiếc bởi vì đây là món ăn vô cùng ngon miệng. Ngon đến mức rau muống xào đã trở thành đặc sản của một số thành phố tại miền Bắc. Tuy nhiên, tại miền Nam, món này cũng hấp dẫn không hề kém. Trong thực đơn trong tuần miền Nam thì món này thường được làm vào những ngày cuối tuần, khi cả nhà quây quần bên nhau để ăn bữa cơm gia đình. Cách làm món rau muốn xào cũng vô cùng đơn giản, bạn chỉ cấp phi thơm tỏi rồi cho rau muống cùng với gia vị vào là đã nấu xong rồi. Không tin bạn hãy nấu thử món này xem có dễ giống như lời JAMJA’s BLOG nói hay không nhé.

Tôm kho nước dừa

Tôm kho nước dừa- thực đơn trong tuần miền Nam

Món tôm kho nước dừa là món ăn vô cùng quen thuộc đối với người dân miền Nam. Chỉ cần ướp tôm với chút gia vị và nước dừa rồi kho lên là món tôm kho nước dừa đã ra đời. Đây là món vô cùng đơn giản, dễ làm mà lại vô cùng ngon miệng nên nếu bạn có thời gian hãy làm thử món này để chiêu đãi cả gia đình bạn nhé.

Canh trứng cà chua hấp dẫn

Canh trứng cà chua-thực đơn trong tuần người miền Nam

Món canh trứng cà chua là món khá nổi tiếng trong cộng đồng sinh viên. Không chỉ vì chi phí khá rẻ mà canh trứng cà chua nhìn khá đẹp mắt nên chẳng có lý do gì mà bạn không bắt tay vào làm ngay món này cho bữa tối của gia đình bạn cả. Cà chua sau khi được rửa sạch, thái mỏng thì xào qua cho đến khi mềm thì cho trứng vào. Khuấy đều khoảng vài phút thì rắc hành là và rau mùi vào là món canh trứng cà chua đã ra đời rồi.

Giò heo hầm hạt sen

Giò heo hầm hạt sen-thực đơn trong tuần miền Nam

Món giò heo hầm hạt sen là món ăn vô cùng giàu chất dinh dưỡng. Chính vì vậy mà nó không chỉ được dùng làm canh bồi bổ cho những người bị bệnh, vưa mới phẫu thật…mà còn được làm món ăn hàng ngày của nhiều gia đình. Để làm món giò heo hầm hạt sen ngon, bạn phải chọn phần bắp giò rồi thái thành những miếng vuông vừa ăn. Sau đó, chần giò heo qua nước sôi để loại bỏ các chất bẩn, ninh khoảng 30 phút rồi cho mộc nhĩ cùng vớt hạt sen và gia vị vào. Khi ninh nhừ thì tắt bếp là có thể ăn. Những miếng chân giò thơm ngon béo ngậy chắc chắn sẽ khiến bạn ngất ngây chỉ với miếng đầu tiên đó.

Ngan xào xả ớt

Ngan xào xả ớt - thực đơn trong tuần miền Nam

Nói về món bổ dưỡng thì ngan xào xả ớt có lẽ là món ăn đi đầu. Để làm được món này, bạn cần chặt thịt ngan thành các miễng vừa ăn rồi ướp với gia vị. Sau đó, cho thịt ngan lên bếp rồi xào cùng với xả cho đến thi thịt săn lại thì tắt bếp.

Cà muối ăn kèm

Cà muối-thực đơn trong tuần miền Nam

Món cà muối là món ăn kèm với cơm vô cùng tuyệt vời nên chắc chắn chúng ta không thể nào bỏ qua được món này khi nói đến thực đơn của người dân miền Nam. Cà muối không chỉ là món ăn ngon mà nó còn để được khá lâu. Bạn có thể làm món này tại nhà hoặc mua tại quán. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn, bạn hãy tự làm món này ở nhà nhé.

Thịt heo kho trứng cút siêu ngon

Thực đơn hàng ngày cho gia đình miền Nam vừa dễ nấu lại tiết kiệm

Làm sao có thể cưỡng lại được trước mùi thơm ngon của món thịt heo kho trứng cút. Miếng thịt kho mềm, cắn một miếng tan đều trong miệng, thêm một quả trứng cút thơm ngậy. Chỉ với khoảng 50.000đ để mua nguyên liệu là bạn đã có ngay một món ăn mặn thơm ngon, bao nhiêu cơm cũng hết veo.

Cá rô chiên tẩm sốt chua ngọt

Thực đơn hàng ngày cho gia đình miền Nam vừa dễ nấu lại tiết kiệm 2

Cá rô phi mua về làm sạch, tẩm chút muối tạo vị rồi đem chiên vàng trên chảo. Khi cá đã chính vàng, cho cà chua vào xào nhũn, nêm nếm thêm gia vị vừa ăn và cho thêm chút đường tạo vị ngọt. Đun khoảng 5 phút đợi nước sốt sệt lại, có độ dẻo vừa đủ thì cho cá ra đĩa, rắc thêm chút hành hoa tạo mùi thơm. Đảm bảo bạn sẽ bị nghiền ngay từ miếng cắn đầu tiên cho xem.

Sườn kho dứa chua ngọt

Thực đơn hàng ngày cho gia đình miền Nam vừa dễ nấu lại tiết kiệm 1

Món sườn kho dứa này phải nỏi là tuyệt đỉnh, vị sườn ngọt thơm, cùng vị dứa chua chua hòa quyên lại khiến bạn ăn hoài không chán. Đực biệt hơn, món ăn này chỉ mất chi phí khoảng 60.000đ mà thôi và thời gian chế biến cũng rất nhanh chóng với 40 phút nấu là bạn đã có một món ăn với cơm trắng ngon hết xảy.

Canh tôm thịt nấu dưa leo

Thực đơn hàng ngày cho gia đình miền Nam vừa dễ nấu lại tiết kiệm

Nếu như ở miền Bắc dưa chuột được sử dụng trong làm đẹp như đắp mặt nạ dưa chuột hay làm nguyên liệu cho các món nộm, salad rau củ giàu vitamin C thì đối với người miền Nam dưa chuột lại được dùng làm món chính trong bữa cơm hàng ngày. Canh dưa leo thanh mát nấu cùng tôm thịt băm nhuyễn vừa giàu chất xơ, vừa giàu chất đạm giải nhiệt cho cơ thể bạn rất tốt.

Đậu phụ kho xì dầu thanh đạm

Thực đơn hàng ngày cho gia đình miền Nam vừa dễ nấu lại tiết kiệm 4

Nếu bạn cảm thấy chán các món nhiều dầu, mỡ thì hãy chọn cho mình món đậu phụ kho xì dầu thanh đạm này nhé. Điểm cộng to đùng cho món ăn này là khi làm xong có mùi vị rất lạ nhưng lại vô cùng ngon, chỉ cần bỏ ra 10.000đ là bạn đã có món năn cùng cơm trắng ngon không kém phần các món ăn khác. Vào những ngày hè nóng thì món đậu phụ khi xì dầu này còn giúp bạn giải nhiệt cơ thể cực tốt nữa đấy.

Cá kèo kho tộ đậm đà

Thực đơn hàng ngày cho gia đình miền Nam vừa dễ nấu lại tiết kiệm 5

Ai đã từng vào miền Nam chơi hay là người miền Nam thì không thể không biết đến món cá kèo kho tộ đạc trưng của người dân nơi đây. Có thể nói món cá kèo kho tộ là món ăn truyền thống không thể thiếu trong mâm cơm của các gia đình miền Nam. Cá kèo được kho cùng rau răm, khi ăn có vị ngọt ngọt, cay cay của nước đường và ớt khiến bạn suýt xoa mãi không thôi.

Sau khi xem xong các món trong thực đơn hàng ngày cho gia đình miền nam mà JAMJA’s BLOG vừa kể ở trên, bạn đã tìm ra món ăn thích hợp cho bữa cơm của gia đình mình chưa? Nếu rồi bạn còn chần chừ gì mà không vào bếp và làm ngay bây giờ cơ chứ? Hãy vào bếp và cùng trổ tài nấu ăn của mình thôi nào!

4.6/5 - (5 votes)

Comments

comments