Giải đáp thắc mắc: Tiệc sinh nhật nên nấu món gì?

5647

Tiệc sinh nhật nên nấu món gì là điều được nhiều người quan tâm, tìm hiểu. Bạn đang băn khoăn về vấn đề này hãy cùng JAMJA’s Blog tìm hiểu chi tiết dưới đây.

Như đã biết, sinh nhật chính là khoảng thời gian vui vẻ, hạnh phúc nhất của mỗi người bên người thân yêu, gia đình. Đây cũng là dấu mốc cho thấy mỗi người đã trưởng thành, trải qua một năm đầy biến cố.

Để đánh dấu điều này, người ta thường tổ chức những bữa tiệc chung vui cùng bạn bè và người thân. Vì thế mà nhiều người phải đau đầu không biết nên chuẩn bị bữa tiệc như thế nào? Nên chế biến món gì? Đâu là món ngon và phù hợp cho buổi sinh nhật.

Đây chính là điều mà nhiều người băn khoăn? Vậy đâu mới là câu trả lời? Nếu quan tâm đến điều này, mời bạn tham khảo một số gợi ý trong bài viết dưới đây. Tham khảo ngay nhé!

Bánh sinh nhật

Nhắc đến các buổi tiệc sinh nhật trước khi cân nhắc tiệc sinh nhật nên nấu món gì? thì chúng ta không thể không nhắc tới bánh sinh nhật.

Vì một bữa tiệc sinh nhật sẽ phải chuẩn bị nhiều món ăn, để tiện cho các bạn không tốn nhiều thời gian thì chúng ta nên mua sẵn bánh ở các cửa hàng bánh. Tùy số lượng người tham gia bữa tiệc để các bạn lựa chọn size bánh cho phù hợp.

bánh sinh nhật

Bánh sinh nhật rau câu 3d

Trong bữa tiệc sinh nhật sẽ có nhiều món ăn khác nhau vì thế bạn có thể lựa chọn các lại bánh ít kem hay các laoij bánh sinh nhật rau câu 3D để có thể thưởng thức các món ăn khác mà không bị ngán.

Bữa tiệc sinh nhật nên nấu món gì?

Món khai vị

Như thường lệ trong các bữa tiệc, chúng ta sẽ chuẩn bị các món khai vị. Mục đích của các món khai vị là kích thích sự ngon miệng, nếu như khách được mời tham dự bữa tiệc phải đợi hơi lâu kể từ lúc đến ăn cho đến khi các món chính được dọn ra.

Các món ăn thường được dùng làm món khai vị có thể kể đến như đồ nguội hay thịt nguội, chả giò (các món này các bạn có thể mua sẵn ở trong siêu thị), các loại rau củ ngâm, bánh tráng cuộn tôm thịt, salad trộn… hầu hết đều được mọi người yêu thích. Để đơn giản thì các bạn nên ưu tiên các món khai vị là súp như súp ngô non xé gà, súp thịt bò bằm, súp bí ngô, súp gà nấm đông cô,.. Hoặc các món salad trộn với hương vị chua chua ngọt ngọt, thanh mát của các lại rau, củ, quả sẽ giúp kích thích vị giác làm chúng ta cảm thấy “thèm” ăn hơn như salad bắp cải trộn sữa chua, salad đậu phụ non và bơ tươi, salad dưa chuột cuộn rau củ,… câu trả lời cho câu hỏi tiệc sinh nhật nên nấu món gì? thật dễ.

Soup gà khai vị tiệc sinh nhật

Soup gà khai vị tiệc sinh nhật

Mình xin được gợi ý cho các món soup gà rau củ bổ dưỡng:

(Nguyên liệu cho 7-8 người ăn)

– 400g ức xương gà đã lọc thịt

– 400g lườn thịt gà

– 200g khoai tây

– 200g cà rốt

– 100g ngô nếp non

– 100g củ cải

– 100g súp lơ xanh

– 1 quả trúng gà

– Gia vị: muối, nước mắm, hạt tiêu, bột ngọt, bột năng

Sơ chế nguyên liệu:

– Ức và xương gà rửa sạch, luộc qua 2-4 phút, vớt ra

– Lườn gà thái hạt lựu vừa ăn

– Khoai tây, cà rốt, củ cải gọt vỏ, rửa sạch, thái hạt lựu

– Súp lơ chẻ nhỏ vừa

Chế biến:

Xương gà sau khi đã luộc qua cho vào xoong nước bác lên bếp hầm trong 30 phút. Sau 30 phút vớt xương ra, cho thịt gà vào xoong đun sôi trong 5 phút. Sau đó lần lượt cho khoai tây, cà rốt, củ cải, ngô và súp lơ vào. Để sôi trong 3-5 phút, tiếp tục cho trứng gà đã được đánh vào, khuấy đều. Cuối cùng cho bột năng đã hòa nước và khuấy đều, nêm gia vị vừa ăn rồi bác ra.

Với nguyên liệu đơn giản và dễ làm chúng ta đã có một món khai vị thơm ngon bổ dưỡng.

Món chính

Món chính là món quan trọng trong bữa tiệc. Nếu bạn băn khoăn chưa biết bữa tiệc sinh nhật nên nấu món gì? thì ngay đây chúng tôi sẽ cho bạn các gợi ý về các món chính.

thịt gà ăn tiệc sinh nhật

Món chính cho tiệc sinh nhật

Nếu như trước đó đã có từ 2 đến 3 món khai vị thì bạn nên kết hợp nhiều món khác nhau như là các món ăn chứa nhiều đạm, món rau củ quả, món nước, món khô và nhớ tránh những món đã có trong phần khai vị.

Các món chính mà chúng tôi gợi ý cho bạn sau đây chủ yếu gồm có:

– Các món từ thịt gà như gà nướng mật ong, gà rang muối, gà luộc chấm muối tiêu chanh,…

– Các món từ thịt bò như bò lúc lắc, thịt thăn bò xào bơ, bò hấp xả chấm tương,…

– Các món từ thịt lợn như thịt quay giòn bì, thịt nhồi cà chua, sườn xào chua ngọt,…

– Các món về hải sản như tôm hấp bia, mực nhồi thịt chiên giòn, cá diêu hồng hấp xì dầu,…

Trong các bữa tiệc sinh nhật chúng ta nên nấu các món chính vị vừa ăn không nên quá mặn, quá nhạt. Khi chế biến nên tránh nếu các món nhiều dầu mỡ vì ăn sẽ nhanh ngán và không ăn được nhiều các món khác nữa.

tiệc sinh nhật nên nấu món gì-0

Câu hỏi tiệc sinh nhật nên nấu món gì? thật dễ

Các bạn có thể tham khảo thực đơn kết hợp các món chính cho 1 bàn 6 người như sau:

Thực đơn 1 gồm: hàu sữa nướng mỡ hành, chân giò hầm thuốc bắc, thỏ chiên vừng, lặc lè luộc muối vừng, xôi cốm xanh, canh ngao rau cải, cơm tám thơm.

Thực đơn 2 gồm: gà hấp lá chanh, tôm chiên hoàng kim, cá quả quay lu, ngọn su su xào, canh nấm tuyết, cơm tám thơm, xôi dừa.

tiệc sinh nhật nên nấu món gì-2

Món canh cho tiệc sinh nhật

Thực đơn 3 gồm: bò cuốn luộc chấm tương, cá trứng chiên giòn, thịt nướng móc mật, canh tôm, cải xào dầu hào, cơm tám thơm, xôi đậu xanh

Thực đơn 4 gồm: gà ta ủ trấu, tôm chiên trứng muối, thăn bò xà hành tây, củ quả ngũ sắc, canh cà chua trứng, cơm tám, xôi ruốc trắng.

mực ăn tiệc sinh nhật

Tiệc sinh nhật nên nấu món gì?

Món tráng miệng

Sau khi thưởng thức các món ăn chính chúng ta cần chuẩn bị các món tráng miệng. Các món tràng miệng thường là các loại chè, các loại nước trái cây và các loại hoa quả. Để tiết kiện thời gian bạn nên sử dụng các loại trái cây hay nước ép trái cây để làm món tráng miệng. Bạn nên kết hợp các lại trái cây và trang trí đẹp mắt để tạo sự hấp dẫn và bắt mắt, tạo cho người thưởng thức bữa tiệc sinh nhật tròn vị.

hoa quả tráng miệng ăn tiệc sinh nhật

Hoa quả dùng cho món tráng miệng

Đến đây các bạn còn lo lắng không biết tiệc sinh nhật nên nấu món gì nữa không? Trong số các món chính đã nêu trên, một chú ý nhỏ nhỏ với các bạn là nên sắp xếp thứ tự phục vụ món theo hương vị đậm đà dần lên.

Lưu ý

Những gợi ý cho cho câu hỏi tiệc sinh nhật nên nấu món gì? trên đây vô cùng đơn giản và dễ làm. Xong bên cạnh đó chúng ta cần có những lưu ý nhỏ sau:

Đầu tiệc nên chọn những món ăn nhẹ, không gây nhanh no, đến giữa buổi tiệc mới đưa ra các món có hương vị đậm đà như thịt, cá, hải sản… Mặc dù có nhiều món ăn chính làm no bụng nhưng cơm hoặc bún cũng không thể thiếu trong bữa tiệc được.Trong bữa tiệc có nhiều loại món ăn, bạn nên kết hợp các loại đồ ăn phù hợp tránh lặp lại tạo sự nhàm chán.

Như vậy câu hỏi tiệc sinh nhật nên nấu món gì? Đã được chúng tôi trả lời thật đầy đủ và cũng phần nào giúp các bạn có thêm nhiều gợi ý.

Hy vọng các bạn c thể thành công với những chia sẻ của chúng tôi.

>>> Cập nhật các chương trình ưu đãi hấp dẫn nhất đang diễn ra:

5/5 - (1 vote)

Comments

comments