Bí quyết chế biến tim cật xào thập cẩm ngon như nhà hàng

13827

Chế biến tim cật xào thập cẩm thế nào cho ngon? Làm sao để món ăn không bị hôi? Nên chú ý điều gì khi chế biến? Tìm hiểu ngay qua bài viết dưới đây để có món ngon chiêu đãi cả gia đình.

Hàng ngày, thưởng thức những món ăn được chế biến từ cá, thịt, tôm cua đã trở nên rất quan thuộc và có phần nhàm chán. Vì thế mà người ta cũng muốn thay đổi bữa cơm gia đình với những món ăn được chế biến từ nội trạng để chiều lòng các thành viên trong nhà.

Nội tạng được bày bán khá phổ biến với nhiều loại, nhiều bộ phận khác nhau. Đặc biệt, chúng cũng chứa nhiều dưỡng chất cần thiết, tốt cho sức khỏe với hương vị đặc trưng thơm ngon. Đây là lý do mà sản phẩm được nhiều người yêu thích và tìm đến.

Song có nhược điểm là nội tạng thường có mùi hôi, chứa nhiều vi khuẩn độc hại với cơ thể nếu như không biết cách sơ chế, làm sạch sẽ ảnh hưởng đến món ăn và sức khỏe của bạn. Chính vì thế nếu như muốn chế biến các món ăn từ nội tạng đòi hỏi mọi người phải biết cách và nắm vững kiến thức làm sạch. Dù là tim cật cũng cần biết cách sơ chế để món ăn khi chế biến xong trở nên ngon và thú vị hơn.

Bài viết này JAMJA’s Blog đưa ra bí quyết chế biến tim cật xào thập cẩm, mời bạn tham khảo một số gợi ý chi tiết dưới đây.

tim cật xào thập cẩm-1

Nguyên liệu làm tim cật xào thập cẩm

Để mỗi món ăn được ngon và hấp dẫn nhất cũng như việc chế biến của bạn thuận lợi nhất, việc lựa chọn, tìm mua nguyên liệu luôn là công đoạn vô cùng quan trọng. Và đối với tim cật xào thập cẩm, danh sách bạn cần mua đó là:

  • Cật heo: Cật heo là bộ phận tương đối nhạy cảm, vậy nên việc lựa chọn được cật heo sao cho tươi và ngon nhất là việc không hề dễ. Khi mua hãy thử ấn vào quả cật, nếu độ đàn hồi tốt và bên ngoài có màu đỏ tím hơi nhạt thì đó chính là điều bạn cần.

tim cật xào thập cẩm-2

  • Tim heo: So với các loại nột tạng khác thì tim heo có thể được xem là nguyên liệu ngon và cũng đắt nhất. Tuy nhiên, tim heo lại vô cùng bổ dưỡng và rất hay được các bà mẹ sử dụng để nấu cháo cho con nhỏ. Chọn mua tim heo cũng hãy thử chạm vào và cảm nhận để chắc chắn rằng chúng không có bất cứ vấn đề gì bạn nhé.
  • Cà rốt: Lựa chọn những củ cà rốt đỏ tươi, không có các chấm đen trên vỏ hay khuyết tật nào và tốt nhất là còn nguyên rễ.
  • Hành tây
  • Cần tây
  • Nấm hương: Bạn có thể mua nấm hương ở các cửa hàng đồ khô hoặc vào siêu thị lựa chọn nếu muốn đảm bảo hơn.
  • Hành khô: Chú ý tránh những củ hành bị đen, mốc hay quá khô do bảo quản không tốt.
  • Dầu ăn: Nếu có thể thì nên lựa chọn sử dụng dầu oliu, sẽ rất tốt cho sức khỏe của bạn cũng như gia đình.
  • Bột nêm
  • Dầu hào
  • Mì chính hay bột ngọt

Và đó là tất cả các nguyên liệu và gia vị cần thiết cho một đĩa tim cật xào thập cẩm của bạn ngày hôm nay. Hãy liệt kê thật chi tiết và đầy đủ trước khi ra chợ để tránh bỏ quên hay thiếu sót thứ gì nha. Sau khi đã kiểm tra mọi thứ, cùng trở về căn bếp của bạn và chế biến món ăn này ngay thôi.

=> Tìm hiểu thêm: Hấp dẫn với món cá quả kho nghệ đậm đà, đưa cơm ngày cuối tuần

Chế biến tim cật xào thập cẩm

Bước 1:

Bóc sạch vỏ hành khô, cắt bỏ phần rễ.

Thái lát rồi băm nhỏ hành khô.

Bước 2:

Đối với cật, khi mua về cật sẽ có một mùi hơi khai rất đặc trưng, vậy nên việc bạn cần làm lúc này là bổ đôi trái cật theo chiều dọc, dùng mũi dao cắt bỏ phàn màu trắng bên trong đi.

tim cật xào thập cẩm-4

Có 2 cách để bạn có thể khử được mùi tanh trên cật.

Một là rắc muối tinh lên cật, xoa bóp thật kĩ để muối tiệt trùng cũng như là khử mùi hôi trên cật.

Hai là bạn sử dụng một trái chanh tươi, vắt nước cốt chanh lên cật rồi dùng phần vỏ chanh trà lần lượt khắp trái cật, cả trong lẫn ngoài cho cật hết mùi hôi.

Sau đó rửa lại cật thật sạch với nước, để ra rổ cho ráo.

Dùng dao sắc khứa nhẹ một vài đường lên cật rồi thái thành từng miếng vừa ăn.

Cho cật vào một bát tô cùng một chút bột nêm cùng hành khô đã băm nhuyễn, dùng đũa đảo đều rồi ướp trong khoảng 15 phút.

Bước 3:

Đối với tim, bạn có thể làm tương tự với cật do tuy không có mùi hôi đậm như cật, thế nhưng trong tim cũng có khá nhiều vi khuẩn không tốt.

Bạn cắt tim làm 4 phần theo chiều dọc, rắc muối tinh lên rồi xoa bóp cho thật sạch.

Rửa lại với 2 đến 3 lần nước rồi để ráo.

Thái nhỏ tim thành những miếng vừa ăn rồi cho ra tô, ướp với một chút bột nêm và hành khô trong 15 phút.

Bước 4:

Cho nấm hương vào một bát nhỏ, ngâm nấm trong nước ấm khoảng 5 phút cho nở ra rồi rửa lại thật sạch.

Cắt đôi nấm hương và để ra bát.

tim cật xào thập cẩm-3

Bước 5:

Gọt vỏ cà rốt

Cắt bỏ cuống và rễ cà rốt

Tỉa hoa rồi thái lát mỏng rồi cho ra đĩa.

Bước 6:

Lột vỏ hành tây.

Cắt bỏ rễ rồi cắt nhỏ thành từng lát nhỏ.

Bước 7:

Rửa thật sạch tỏi tây với 2 lần nước.

Dùng dao đập dập rồi thái khúc nhỏ dài khoảng 3 cm.

Bước 8:

Bắc chảo lên bếp cùng một chút dầu ăn, để lửa to cho chảo nóng già rồi cho hành khô vào phi thơm tới khi hành ngả vàng.

Lần lượt cho cật và tim vào đảo nhanh tay cho tim cật se lại.

Bước 9:

Thả nấm hương và cà rốt vào đảo cùng cho thật đều tay.

Bước 10:

Lần lượt cho vào chảo hành tây và tỏi tây. Lưu ý là 2 nguyên liệu này rất dễ chín và sẽ ngon hơn khi ăn tái nên phải cho vào sau, vặn lửa to và đảo thật đều và nhanh tay.

Nêm nếm gia vị với hạt nêm và dầu hào cho món ăn thật hấp dẫn. Chú ý là cật và tim đã được ướp một chút hạt nêm nên hãy cẩn thận tránh món ăn bị mặn.

Bước 11:

Múc ra đĩa và trang trí với cà rốt.

Thưởng thức ngay khi còn nóng, có thể ăn cùng cơm hoặc ăn riêng.

tim cật xào thập cẩm-5

Và đó là tất cả các bước để bạn có thể chế biến được một đĩa tim cật xào thập cẩm thơm ngon và hấp dẫn như nhà hàng. Hi vọng thông qua những hướng dẫn trên, bạn có thể tự mình mang tới cho gia đình một món ăn thật hoàn hảo và sáng tạo thêm những cách làm khác đặc biệt hơn nữa. Chúc các bạn thành công!

Xem thêm: Cách làm salad bắp cải trộn mayonnaise cực dễ hấp dẫn cả nhà

>>> Cập nhật các chương trình ưu đãi hấp dẫn nhất đang diễn ra:

4/5 - (4 votes)

Comments

comments