Mách bạn món tim lợn hầm ngải cứu bổ dưỡng, tăng cường sức khỏe

15548

Tim lợn hầm ngải cứu là món ăn bổ dưỡng dành cho người mới ốm dậy hoặc trẻ em cần tẩm bổ. Tìm hiểu ngay công thức trong bài viết dưới đây.

Tim lợn là nguyên liệu bổ dưỡng được sử dụng chế biến thành nhiều món ăn ngon. Trong tim lợn người ta tìm được nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe, mang đến lựa chọn tuyệt vời cho sức khỏe người dùng. Có lẽ vì thế mà người mới ốm dậy, trẻ nhỏ cần bồi bổ cơ thể thì những món ăn chế biến từ tim lợn là lựa chọn cần thiết.

Trong số những món ăn đó, tim lợn hầm ngải cứu vẫn được lựa chọn nhiều hơn cả. Sự kết hợp của tim lợn, ngải cứu cùng các vị thuốc bắc, hạt sen tạo nên món ăn giàu dưỡng chất, chăm sóc sức khỏe cực tốt.

Đặc biệt hơn, món ăn này cũng dễ dàng chế biến với công thức nấu nướng đơn giản. Quý khách hàng có thể tham khảo gợi ý về công thức tỉ mỉ được JAMJA’s Blog trình bày dưới đây. Tìm hiểu ngay nhé!

Tăng cường sức khỏe nhờ tim lợn hầm ngải cứu

Tim lợn là một loại thực phẩm rất bổ dưỡng, có tác dụng an thần, ích khí, chống co giật…Nếu muốn chữa bệnh mất ngủ, rối loạn giấc ngủ, đầu choáng, dễ kinh sợ hãy sử dụng tim lợn.

Tim lợn hầm ngải cứu - 1

Ngải cứu từ lâu đã được xem như một bài thuốc dân gian quý. lại có vị đắng nhưng thơm, có tính ấm, có công dụng trong việc chữa đau bụng do lạnh, cầm máu, kháng khuẩn, kiết lị…

Tim lợn hầm ngải cứu là một sự kết hợp khôn khéo, tạo nên món ăn cực kỳ bổ dưỡng, giúp tăng cường sức khỏe và có thể chữa được nhiều loại bệnh. Bạn có thể nấu món ăn này để bồi bổ cho người bị suy nhược cơ thể hoặc dùng như món ăn bình thường cho cả gia đình cùng ăn để tăng sức đề kháng. Không những vậy món ăn này còn rất thơm ngon, vị đắng của ngải cứu sẽ bị lấn át, hòa quyện với vị ngọt của tim lợn, tạo nên mùi vị rất đặc biệt.

Cách chọn tim lợn tươi ngon

Tim lợn được bày bán rất nhiều ở ngoài chợ, siêu thị, các cửa hàng thực phẩm. Thế nhưng cách chọn tim lợn sao cho tươi ngon thì không phải ai cũng biết.

Tim lợn ăn ngon nhất là khi chúng vừa được mổ ra và sử dụng khi còn tươi (trong một buổi). Nếu là tim của lợn bị bệnh hay tim lợn bị ngâm hóa chất (để bảo quản được lâu mà vẫn có màu sắc tươi ngon) ăn sẽ không ngon và nhiều khi còn gây gại cho sức khỏe của người sử dụng.

JAMJA’s BLOG sẽ hướng dẫn cho bạn cách chọn tim lợn tươi, ngon, đảm bảo an toàn ngay sau đây, bạn hãy chú ý theo dõi, ghi chép lại và chia sẻ cho mọi người cùng biết nhé:

– Trước tiên hãy quan sát quả tim heo, bạn nên chọn quả tim có màu đỏ tươi/đỏ sẫm, màng bao tim dính liền với cơ tim. Sau đó bạn dùng tay ấn nhẹ vào quả tim, nếu thấy có độ đàn hòi và có dịch màu hồng tươi chảy ra thì đó là quả tim ngon.

– Đối với những quả tim lợn đã được bổ ra, nếu bạn thấy có chất lỏng màu sẫm đen ở bên trong quả tim, thì không nên mua vì nó không tươi ngon.

– Đặc biệt chú ý tránh xa những quả tim khi ấn vào thì mềm nhũn; có mùi hôi bất thường; bề mặt tim sần sùi, có những hạt trắng nhỏ như hạt gạo hay có máu bị tụ. Đây có thể là những quả tim của lợn bị bệnh hay tim lợn đã bị ngâm hóa chất.

– Khi mua nên chọn quả tim có kích thước vừa phải, tránh mua những quả tim to bất thường.

Nếu mua phải tim lợn không ngon, bạn có thể nhận ra chất lượng ngay sau khi chế biến, tim lợn sẽ bị quắt lại, tiết ra nhiều nước. Ngược lại, đối với tim lợn tươi ngon sẽ chỉ hơi săn lại mà thôi, có mùi vị thơm ngon và hấp dẫn.

Cách làm tim lợn hầm ngải cứu

Tim lợn hầm ngải cứu - 3

Nguyên liệu làm tim lợn hầm ngải cứu

Tim lợn: 1 quả

– Lá ngải cứu: 1 nắm: Lá ngải cứu bạn có thể mua ngoài hoặc nếu có trồng ở trong vườn nhà thì càng tốt.

– Tỏi: 1 củ

– Gia vị cần có: hạt nêm

Các bước làm tim lợn hầm ngải cứu

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

– Tim lợn rửa sạch, khứa dày khoảng 0.5cm

– Ngải cứu ngắt lấy phần non, sau đó đem rửa sạch rồi băm nhỏ

– Tỏi bóc vỏ băm nhỏ

Bước 2: Cho tim vào bát tô, sau đó cho tỏi tăm, ½ lượng ngải cứu,  hạt nêm và và trộn đều, để ướp trong khoảng 15 – 20 phút để tim ngấm đều gia vị.

Tim lợn hầm ngải cứu - 4

Bước 3: Hầm tim lợn và ngải cứu

Cho tim lợn đã ướp gia vị vào nồi, cho ½ lượng ngải cứu còn lại vào xung quanh tim, sau đó bạn dùng bát ăn cơm đong 3 bát nước và đổ vào rồi bật bếp và bắt đầu hầm.

Lúc đầu nấu hãy vặn lửa lớn để nước sôi, sau đó thì hạ nhỏ lửa và hầm tiếp trong khoảng 45 phút thì tim sẽ chín mềm. Cuối cùng chỉ việc múc ra bát và thưởng thức ngay khi còn nóng bạn nhé.

Tim lợn hầm thuốc bắc

Ngoài tim lợn hầm ngải cứu thì tim lợn hầm thuốc bắc cũng là món ăn rất bổ dưỡng để giúp tăng cường sức khỏe cho mọi người. Đặc biệt đối với những người cần bồi bổ sau khi bị bệnh thì đây là món ăn rất tốt, dễ ăn, giúp hỗ trợ hồi phục sức khỏe nhanh chóng. Cách làm cũng không hề khó đâu nha.

Tim lợn hầm thuốc bắc-1

Nguyên liệu làm tim lợn hầm thuốc bắc

– Tim lợn: 1 quả khoảng 400g

– Thuốc bắc: 1 gói: Bạn hãy tìm mua ở những hiệu thuốc bắc uy tín nhé

– Tỏi: 1 củ

– Gừng: 1 nhánh nhỏ

– Sả: 2 củ

– Hành lá: 2 cây

– Ớt sừng: 1 quả

– Muối

– Rượu trắng:  1 thìa cà phê

Các bước làm tim lợn hầm thuốc bắc

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

– Tim lợn rửa sạch với nước lanh, sau đó bạn cắt 4 quả tim rồi thái miếng vừa ăn

– Tỏi bóc vỏ, băm nhỏ

– Sả tách bỏ phần vỏ già, rửa sạch, thái lát rồi băm nhỏ

– Gừng cạo sạch vỏ, rửa lại với nước lạnh rồi đâm nhỏ

– Ớt rửa sạch, bỏ hạt, thái lát mỏng

– Hành lá bỏ gốc, rửa sạch với nước rồi băm nhỏ

– Thuốc bắc rửa sạch với nước, để ráo bớt nước

Tim lợn hầm thuốc bắc-2

Bước 2: Ướp tim lợn

Cho tim lợn + tỏi + gừng + ớt + sả + ¼ thìa cà phê muối vào cùng một bát tô, trộn đều rồi ướp trong 15 phút, vừa giúp tim lợn ngấm gia vị lại giúp tim bớt bị tanh đấy. Hãy lưu ý mẹo này bạn nhé.

Bước 3: Ngâm thuốc bắc

Chuẩn bị một bát nước lọc (nước đun sôi để nguội), thêm vào 2 thìa cà phê muối, 1 thìa cà phê rượu trắng rồi khuấy tan hỗn hợp. Sau đó bạn cho thuốc bắc vào và ngâm trong khoảng 1 tiếng rồi vớt ra.

Bước 4: Hầm tim lợn với thuốc bắc

Cho thuốc bắc vào nồi hấp, bắc lên bếp và chưng trong khoảng 15 phút.

Lưu ý: hãy đậy vung khi chưng thuốc bắc để giữ mùi thuốc bắc bạn nhé.

Sau 15 phút, bạn cho tim heo vào, vặn lửa nhỏ và hầm trong khoảng 40 phút thì tim sẽ vừa chín mềm và ngấm đều gia vị.

– Sau 15 phút thuốc bắc cũng đã chín sơ, bạn cho tiếp tim heo đã ngấm gia vị vào và đun tiếp khoảng tầm 35-40 phút để tim chín và ngấm đều gia vị thì bạn tắt bếp.

Với nguyên liệu đơn giản, dễ kiếm, chỉ qua vài bước chế biến là bạn đã có ngay món tim lợn hầm ngải cứu và tim lợn hầm thuốc bắc đầy dinh dưỡng để thưởng thức rồi. Chần chừ gì nữa, đi chợ mua nguyên liệu và vào bếp thực hiện ngay thôi nào. Chúc bạn thành công!

>>> Cập nhật các chương trình ưu đãi hấp dẫn nhất đang diễn ra:

4.2/5 - (4 votes)

Comments

comments