Tivi TCL có tốt không? Nên mua tivi TCL hay LG?

7851

Ngày Tết đang cận kề và chắc hẳn bạn đang phân vân không biết nên chọn mua chiếc tivi mới của hãng nào? Bạn đang phân vân ở phân khúc giá rẻ thì tivi TCL có tốt không? Đây cũng là thắc mắc của rất nhiều người và tất cả sẽ được giải đáp hết trong bài viết này.

Tivi TCL có tốt không?

TCL là viết tắt của The Creative Life, dịch ra tiếng Việt có nghĩa là “Cuộc sống sáng tạo”. Với ý nghĩa này, TCL từ khi ra đời đến nay luôn cố gắng sáng tạo không ngừng để mang đến cho người tiêu dùng những sản phẩm tiện ích nhất bao gồm: tivi, điện lạnh, điện gia dụng.

Tivi TCL có tốt không - 1

Có thể xem tivi chính là mặt hàng thành công và có triển vọng nhất của tập đoàn điện tử đa quốc gia TCL. Trụ sở chính của tập đoàn này được đặt tại Trung Quốc, ra đời từ năm 1982 và đến nay các sản phẩm của tập đoàn này đã có mặt ở trên nhiều quốc gia trên thế giới.

Tivi TCL có tốt không - 2

Cùng JAMJA’s BLOG đánh giá xem tivi TCL có tốt không ngay sau đây. Đừng bỏ qua chữ nào nếu bạn muốn biết chính xác câu trả lời.

Thiết kế

Cũng như những hãng tivi khác, tivi TCL ngày càng được  thiết kế mỏng hơn. Ngoài ra nhà sản xuất còn chú ý tạo nên những đường nét tinh tế, để khi đặt chiếc tivi trong bất kì căn phòng nào (phòng khách, phòng ngủ, phòng ăn) đều làm toát lên sự sang trọng của căn phòng đó. Tuy nhiên, tivi TCL qua các đời không có quá nhiều sự cải tiến cả về phần thân và phần đế(đa số là đế chân chim), phiên bản sau tương tự với những phiên bản sau.

Tivi TCL có tốt không - 3

Kích thước màn hình rất đa dạng, từ 28inch, 32inch…đến 65inch đều đủ cả. Do đó người tiêu dùng có thể thoải mái lựa chọn để phù hợp cho căn phòng của gia đình mình. TCL có một số tivi màn hình cong như: TCL 48inch L48P1-CF, TCL 49 inch L49P3-CF…chứ không đa dạng sản phẩm như các hãng khác. Còn lại là tivi màn hình phẳng gồm các loại tivi thường, Smart tivi và Internet tivi lại được sản xuất khá nhiều, nhất là Smart tivi 32 inch.

Công nghệ

– Công nghệ đèn LED: TCL không phải là hãng duy nhất sở hữu công nghệ đèn LED. Công nghệ đèn LED của TCL bao gồm các đèn LED nhỏ nhưng vẫn tạo ra được nhiều ánh sáng, nhờ đó giúp tiết kiệm điện năng tiêu thụ.

– Công nghệ ánh sáng tự nhiên độc quyền. Công nghệ này không chỉ giúp mang đến những hình ảnh sắc nét, sinh động mà còn giúp bảo vệ mắt người xem. Mới đây nhất hãng này đã cho ra mắt công nghệ ánh sáng tự nhiên thế hệ II, được cải tiến hơn so với công nghệ ánh sáng tự nhiên thế hệ I. Công nghê này có 4 lớp ánh sáng cuối tương tự như ánh sáng tự nhiên, nhờ đó các tia sáng có thể phát ra liên tục chứ không ngắt quãng, hình ảnh cũng chân thật hơn. Đặc biệt khi cảnh tối, bạn có thế thấy phần ánh sáng nền và độ tương phản động giúp cho ánh sáng hài hòa và phù hợp nhất. Khi xem tivi lâu người dùng sẽ không bị mỏi mắt cũng chính nhờ công nghệ này.

Tivi TCL có tốt không - 4

– Công nghệ Dynamic Contract: đây lại là một công nghệ hình ảnh nữa. Công nghệ này giúp cho hình ảnh được thể hiện một cách chân thực, sắc nét trong từng chi tiết. Tuy nhiên công nghệ này chưa được áp dụng trên nhiều sản phẩm.

– Công nghệ Upscaling: công nghệ này giúp hình ảnh 2K được nâng cấp chất lượng lên 4K – chất lượng hình ảnh xa xỉ nhất hiện nay.

– Công nghệ âm thanh: tivi của TCL được trang bị các công nghệ âm thanh tiên tiến và hiện đại như SRS TruSurround HD, Stereo, Dolby Digital, Nautilus Sound…Tùy vào dòng sản phẩm sẽ có công nghệ âm thanh khác nhau.

Nếu bạn vẫn nghĩ tivi giá rẻ thì không có công nghệ cao thì bạn đã hoàn toàn sai lầm rồi đó. Tuy không có quá nhiều công nghệ nhưng những công nghệ của TCL đều là những công nghệ nổi trội và ấn tượng.

Tính năng

Tivi TCL có giao diện được đánh giá là khá thân thiện với người dùng. Kho ứng dụng của tivi Android TCL ở mức đủ dùng, nếu muốn nâng cao hơn thì người dùng có thể tải thông qua file apk rất tiện lợi. Đây là tính năng mà đến cả LG hay Samsung cũng không có được.

Tivi TCL có tốt không - 5

Việc phát nhạc từ điện thoại lên tivi cũng rất dễ dàng nhờ có bluetooth, tuy nhiên tính năng này chỉ có ở một số dòng như P1 hay Z2. Ngoài ra ứng dụng T – cast giúp người dùng có thể điều khiển tivi chỉ bằng chiếc điện thoại thông minh. Điều đáng chú ý đó là chỉ có tivi TCL tích hợp ứng dụng Zing TV chứ không phải tải về như các hãng tivi khác.

Càng về sau thì tivi TCL lại càng có nhiều tính năng mới, cập nhật xu hướng hiện đại, mang đến cho người dùng những trải nghiệm thú vị nhất không thể ngờ đên.

Xem thêm: Nên mua tivi hãng nào tốt nhất hiện nay?

Khả năng tiêu thụ điện năng

Nhờ có công nghệ đèn LED như đã phân tích ở trên mà tivi TCL có khả năng tiết kiệm điện năng tiêu thụ lên đến 40% so với các loại tivi thường khác.

Giá thành

Tivi TCL thuộc phân khúc tivi giá rẻ tại Việt Nam. Mức giá của tivi TCL khoảng từ 3.5 triệu cho đến cao nhất là 30 triệu.

Tivi TCL có tốt không - 6[maxbutton id=”2″ url=”http://bit.ly/2MrYNh3″ ]

Xem thêm: Nên mua Tivi LED hãng nào tốt nhất trên thị trường hiện nay?

Nên mua tivi TCL hay LG?

Thật khó để có thể quyết định nên mua tivi TCL hay LG. Bởi dù là tivi TCL hay tivi LG thì nó đều có những thế mạnh, tính năng, thiết kế nổi trội riêng. Để quyết định nên mua chiếc tivi nào có lẽ phải dựa vào chính nhu cầu và sở thích của bạn.

Nếu TCL có mức giá rẻ, phù hợp với đa số người dân Việt, được trang bị công nghệ ánh sáng giúp hạn chế mỏi mắt cùng nhiều công nghệ hình ảnh vượt trội. Đặc biệt có tính năng tải app thông qua file apk (cái này LG không có).

Nên mua tivi TCL hay LG - 1

Không giống TCL, LG là một thương hiệu đến từ Hàn Quốc. Các dòng tivi của LG luôn được phát triển, đi đầu trong sự phát triển công nghệ. Hiện nay tivi OLED của LG chính là dòng tivi hiện đại nhất của hãng. Đặc điểm chung của tivi LG đó là dễ dùng, chất lượng hình ảnh sắc nét và chân thực.

Nên mua tivi TCL hay LG - 2

[maxbutton id=”18″ url=”http://bit.ly/2MrYNh3″ text=”TIVI TCL” ] [maxbutton id=”18″ url=”http://bit.ly/2xdmCnn” text=”TIVI LG” ]

Sau khi xem hết bài viết này chắc là bạn đã biết tivi TCL có tốt không rồi chứ? Hàng loạt chiếc tivi TCL đang được giảm giá tại Tiki nhân dịp năm mới, đã rẻ nay còn rẻ hơn đó. Nếu đã bạn đã trót “yêu” em ý thì hãy sắm ngay đi kẻo lỡ deal.

4.2/5 - (13 votes)

Comments

comments