Top 4 kiểu tóc mái đẹp nhất cho khuôn mặt tròn trán ngắn

10579

Gợi ý những kiểu tóc mái hợp với khuôn mặt tròn trán ngắn cho đẹp xinh nhất cho nàng tự tin dạo phố trong hè này.

Đặc điểm khuôn mặt tròn trán ngắn

đặc điểm khuôn mặt tròn trán ngắn

Với mặt tròn thì có kích thước bề ngang và chiều cao của khuôn mặt là bằng nhau, còn với đặc điểm trán ngắn thì khoảng cách từ phần chân tóc trên trán tới chân mày từ khoảng 2,5- 3cm. Như vậy với người có khuôn mặt tròn trán ngắn thì sẽ là kết hợp của  hai đặc điểm trên.

Kiểu tóc mái hợp với khuôn mặt tròn trán ngắn

Tóc mái ngôi lệch

Tóc mái ngôi lệch cho mặt tròn trán ngắn

Đây là mẫu tóc không đối xứng vì phần mái được rẽ lệch sang hẳn một bên theo tỉ lệ 4/6 hoặc 2/8 mang đến cho bạn vẻ đẹp tươi mới, trẻ trung, năng động. Phần tóc mái lệch được rẽ sang một bên giúp che đi khuyết điểm trán ngắn cho khuôn mặt bạn đồng thời làm cảm giác mặt bạn được thon gọn hơn.

Tóc mái ngôi lệch cho mặt tròn trán ngắn2

Đối với những gương mặt tròn hẳn, bạn nên lựa chọn kiểu tóc ngắn ngang vai uốn cụp cầu kì ôm sát vào khuôn mặt nhằm che đi phần má tròn bầu bĩnh tạo cho gương mặt bạn trở nên thon gọn ưa nhìn trước người đối diện.

Tóc mái thưa

tóc mái thưa cho mặt tròn trán ngắn

Kiểu tóc mái thưa đến từ xứ sở kim chi được xem như là kiểu tóc mái quốc dân, có thể phù hợp với mọi khuôn mặt. Kiểu tóc này mang đến cho các cô gái vẻ đẹp thanh tú, sắc sảo và tinh tế.

tóc mái thưa cho mặt tròn trán ngắn2

Đối với những cô nàng trán ngắn hãy tỉa phần mái ở giữa ngắn và thưa hơn so với phần mái hai bên là đẹp nhất.

Tóc mái làm phồng vuốt ngược ra sau

tóc mái phồng vuốt ngược

Kiểu tóc này mang hơi hướng cổ điển, quý phái rất hợp cho các buổi tiệc lớn với những bộ cánh điệu đà sang chảnh. Hơn nữa tóc mái phồng còn khiến cho chiều cai của trán cũng như chiều cao của bạn được “ăn gian” lên vài phân đấy.

Tuy nhiên thì kiểu tóc thời trang này cần được giữ gìn cẩn thận vì rất dễ xô lệch sang một bên gây mất thẩm mĩ. Có một cách khắc phục là bạn dùng gel tạo hình giữ nếp tóc hoặc nhờ sự hỗ trợ của kẹp làm phồng là đơn giản nhất. Chỉ cần kẹp lên vị trí bạn mong muốn, lấy phần tóc đã bỏ riêng ra vượt lên là bạn đã có ngay một mát tóc vuốt phồng ngược vô cùng cá tính, quyến rũ.

Kiểu tóc mái để bằng đơn giản

tóc mái bằng cho mặt tròn trán ngắn

Kiểu tóc này sẽ giúp che đi nhược điểm trán ngắn mặt tròn của bạn rất hiệu quả. Lưu ý là khi cắt mái bằng bạn cần lấy phần mái dày từ trên đỉnh đầu xuống xòe đều quanh tránh, tránh cắt thành mái thưa nhược điểm trán ngắn của bạn rất dễ lộ ra.

Tóc mái bạn khiến bạn trông trẻ ra vài tuổi, phù hợp với các bạn học sinh và cả những cô nàng công sở. Thi thoảng bạn nên kẹp cho mái phồng lên tạo cảm giác trán bạn được cao hơn.

Gợi ý kiểu tóc cho người mặt dài trán thấp

Tóc xoăn dài nhẹ nhàng

tóc mái hợp với khuôn mặt tròn trán ngắn 4

Tóc là điểm nhấn cho cả khuôn mặt, một mái tóc xoăn nhẹ nhàng vợi những lọn sóng ôm vào khuôn mặt sẽ giúp làm “ẩn” đi khuyết điểm mặt dài của bạn đồng thời trông bạn trở nên xinh đẹp, tinh tế ở bất cứ đâu bạn đặt chân đến.

Nếu làm tóc xoăn mà để màu tóc nguyên thủy sẽ khiến mái tóc của bạn bị nhạt nhòa, nhàm chán, bạn nên thay đổi màu tóc cho mái tóc của bạn thêm tươi ,mới với những gam màu lạnh như màu tro xám, đen xanh,… hiện đang rất hot trong giới trẻ hiện nay.

Tóc mái ngang búi cao

tóc mái hợp với khuôn mặt tròn trán ngắn 5

Phần mái bằng che hết phần trán sẽ khiến cho gương mặt bạn có cảm giác ngắn lại, tròn đầy đặn dễ thương hơn khá nhiều. Phần tóc dài búi ra sau khiến cho gương mặt bạn thêm thanh thoát, dễ nhìn. Vào những ngày thời tiết mùa hè nắng nóng, đây chính là mẫu tóc lý tưởng “giải thoái” cho phần gáy của bạn khỏi sự bí bách khó chịu do phần tóc dày cho mất.

Kiểu này còn giúp bạn trông trẻ ra khoảng 10 tuổi, bạn sẽ như một cô nữ sinh tinh nghịch, trong sáng hút ánh nhìn của mọi người. Dù bạn có đi học, đi chơi hay thâm chí là tập thể thao thì kiểu tóc búi cao này lại chính là giải pháp hoàn hảo vì mái tóc dài lòa xòa vướng chân tay đã được búi lên gọn gàng, cơ thể bạn sẽ thỏa sức vận động mà không cần phải bận đâm đến những thứ xung quanh.

Tóc buộc đuôi ngựa thấp

tóc mái hợp với khuôn mặt tròn trán ngắn 6

Trông bạn dịu dàng hơn với kiểu tóc này, cách buộc cũng vô cùng đơn giản, không cầu kì như các kiểu tóc khác, bạn chỉ cần bùi gọn phần tóc phía sau lại, cố định bằng dây chun là bạn đã có ngay một mái tóc ưng ý phù hợp với gương mặt.

Muốn kiểu tóc này không bị nhàm chán, bạn nên cạch điệu cho mái tóc của mình một chút với những lọn tóc xoan bồng bềnh bộc lệch sang một bên ôm sát vào khuôn mặt. Sự mất cân đối này lại ghi điểm cho bạn khi nó làm cho mặt bạn trở nên thanh thoái, dịu dàng.

Tóc dài uốn xoăn rối cá tính

tóc mái hợp với khuôn mặt tròn trán ngắn 7

Chỉ cần một chiếc máy uốn tóc, một lọ gel tạo hình là bạn có thể biến tấu cho mái tóc của mình trở nên phá cách, tươi mới rồi. Kiểu tóc này được làm theo kiểu xoăn lọn nhỏ, những lọn tóc mỏng xoăn bồng bềnh và dày tạo cho mái tóc bạn dày hơn trước kia rất nhiều.

Kiểu tóc này khi làm xong bồng tròn đều, khuôn mặt bạn trông sẽ bầu bĩnh, đáng yêu hơn đấy. Tóc dài uốn xoăn rối phù hợp trong các bữa tiệc linh đình cùng bạn bè hay những cô nàng theo đuổi phong cách cá tính rất yêu thích kiểu tóc này.

Hi vọng qua bài viết “Gợi ý kiểu tóc mái hợp với khuôn mặt tròn trán ngắn cho nữ” các bạn nữa có khuôn mặt tròn trán ngắn có thể lựa chọn được cho mình những kiểu tóc ưng ý, phù hợp với gương mặt của mình. Đừng quên chia sẻ bài viết đến cho bạn bè và người thân của bạn cùng biết đến nữa nhé.

Chúc các bạn thành công!

5/5 - (3 votes)

Comments

comments