Giải đáp thắc mắc tóc tomboy hợp với khuôn mặt nào?

20261

Tóc tomboy hợp với khuôn mặt nào? Làm sao để có mái tóc ngắn hợp gây ấn tượng với mọi người?

tóc tomboy hợp với khuôn mặt nào 1

Hiện nay, phong cách mái tóc dành cho các chị em rất đa dạng, phong phí với nhiều kiểu khách khác nhau. Trong đó, kiểu tomboy ngắn giúp các chị em cá tính và tự tin cũng là lựa chọn của nhiều hơn.

Nhưng thực tế, kiểu tóc đẹp là phải phù hợp với gương mặt, giúp tôn lên những nét gợi cảm của các chị em phụ nữ. Nhờ đó mà các chị em mới trở nên đẹp và tự tin trước mắt mọi người.

Vậy với kiểu tóc cá tính như Tomboy thì gương mặt nào sẽ phù hợp? Có lẽ đây là điều mà nhiều người còn băn khoăn, tìm hiểu. Để giải đáp được điều này mời bạn tham khảo một số thông tin được giải đáp trong bài viết dưới đây.

tóc tomboy hợp với khuôn mặt nào 2

Tóc tomboy là gì?

Tomboy nghĩa là “cô nàng đẹp trai”, chỉ những cô gái có tính cách mạnh mẽ, ăn mặc, nói năng giống con trai nhưng nhìn chung vẫn là con gái. Phong cách tomboy thể hiện cá tính, phóng khoáng trong trang phục. Không như sự nữ tính, nhẹ nhàng thường thấy, những cô nàng tomboy nổi bật bằng sự tự tin, phá cách đầy ấn tượng. Nếu bạn muốn thử phong cách tomboy thì phối đồ đơn giản là tiêu chí hàng đầu.

tomboy là gì 1
Và tất nhiên không thể quan trọng hơn trong phong cách này chính là mái tóc ngắn đặc trưng. Dù lựa chọn trang phục gì, bạn cũng nên chọn cho mình một kiểu tóc thật gọn gàng, cá tính và phù hợp với khuôn mặt.

Tóc tomboy hợp với khuôn mặt nào?

Trong bài viết này JAMJA’s BLOG sẽ trả lời là tất cả mọi kiểu khuôn mặt, miễn là bạn chọn cho mình cách cắt tỉa phù hợp. Thực ra trong hững năm gần đây, không phải cứ cắt tóc tomboy là bạn chỉ có thể khoác lên mình những bộ cánh phủi bụi, ngầu ngầu. Với mái tóc ngắn bạn vẫn có thể chọn các kiểu váy, đầm nhẹ nhàng rất con gái nhưng cũng không thiếu sự cá tính, năng động.

Tóc tomboy hợp với khuôn mặt nào 1

Để cắt tóc tomboy, bạn chỉ cần cắt tóc gọn gàng phần tóc mái và tóc gáy, không cần quá phức tạp. Nhưng khác với con trai, dù cắt tóc ngắn thì phần tóc mai hai bên của các bạn gái cũng phải để dày và khá nhiều tóc chứ không nên tỉa quá mỏng. Phần tóc mai có thể ôm lấy khuôn mặt và ăn gian một số đường nét, tạo nên khuôn mặt hài hòa.

Tóc Tomboy cho khuôn mặt tròn

Là kiểu khuôn mặt xương gò má không quá cao, 2 má, cằm và đường quai hàm tròn tạo nét mềm mại, chiều dài mặt và phần xương gò má gần ngang bằng.

Tóc Tomboy cho khuôn mặt tròn

Bạn có thể lựa chọn cắt tóc ngắn hoặc dài tùy thích, nét bầu bĩnh, mềm mại trên khuôn mặt tròn chính là điểm nhấn làm nổi bật mái tóc. Bạn có thể chọn mái tóc với những tầng tóc đa dạng và các lớp tỉa khéo léo tạo kiểu bất cân xứng. Sẽ đẹp hơn nếu mái tóc bạn có độ xoăn tương đối hoặc bạn cũng có thể uốn nhẹ để tạo nếp.

Tóc tomboy cho khuôn mặt trái xoan

Nếu chiều dài và chiều ngang gương mặt tương xứng, với 2 bên hàm thon gọn, cằm không quá to hay quá dài, xương hàm và cằm tạo nên hình dáng gần giống như hình oval tuy nhiên vẫn tạo nét hài hòa thì bạn có gương mặt hình trái xoan.

Tóc tomboy cho khuôn mặt trái xoan

Người có khuôn mặt này luôn được coi là người may mắn và có hình dạng khá lý tưởng và hầu hết các kiểu tóc đều phù hợp với khuôn mặt trái xoan. Bạn có thể lựa chọn kiểu tóc tomboy Hàn quốc để phong cách của mình thêm phần cuốn hút. Với kiểu tóc này bạn nên cắt tỉa thành nhiều lớp với độ dày mỏng khác nhau để tạo sự tự nhiên. Đặc biệt nếu kết hợp với màu nhuộm phù hợp sẽ khiến gương mặt hoàn hảo hơn nhiều.

=>> Xem thêm: CHỈ 349K combo làm tóc trọn gói tại Tú Hair

Tóc tomboy cho khuôn mặt dài

Nếu chiều dài khuôn mặt dài hơn hẳn chiều rộng, thu hẹp lại ở má, còn phần trán, phần hàm tương đương nhau nghĩa là bạn có khuôn mặt dài.

Tóc tomboy cho khuôn mặt dài
Nhiều bạn gái muốn che khuyết điểm chiếc cằm dài của mình bằng kiểu tóc tomboy. Để tạo cảm giác đầy hơn cho phần má hãy tạo kiểu để tóc hướng ra phía ngoài, bạn cũng có thể chọn kiểu tóc có những tầng tóc quanh mặt. Đường cong của các lọn tóc sẽ làm dịu đi nét nghiêm nghị, sẽ thu ngắn gương mặt hơn thực tế. Điểm tóc so le nên ở ngang xương gò má để gương mặt có phần tròn hơn. Bạn cũng nên uốn lọn phần mái sát trán để giúp khuôn mặt thon gọn. Với kiểu tóc này sẽ thu hút người đối diện bởi phong cách cá tính.

Tóc tomboy cho khuôn mặt vuông

Là khuôn mặt có đường thẳng, quai hàm rộng, đường nét khuôn mặt tạo thành những đường gần như song song với chân tóc. Những bạn có khuôn mặt vuông thường ít tự tin với vẻ ngoài của mình.

Tóc tomboy cho khuôn mặt vuông
Kiểu tóc mái bằng, mái rẽ và tóc có độ dài đến quai hàm dưới sẽ là kiểu tóc lý tưởng để che khuyết điểm và giúp tôn lên những đường nét thanh thoát. Bạn có thể sử dụng kiểu tỉa nhấp ngắn so le phần tóc trên đỉnh đầu, hai bên tóc mai ôm gọn phần má và nhuộm hi-light màu tóc.

Tóc tomboy cho khuôn mặt trái tim

Trán là phần rộng nhất trên khuôn mặt, xương gò má hơi rộng và cằm nhọn. Kiểu tóc đẹp và hài hòa nhất là kiểu tóc tạo cảm giác vầng trán hẹp lại và mở rộng phần xương hàm dưới. Để làm được điều này, mái tóc nên rẽ ngôi và độ dài của tóc dừng ở vùng quai hàm dưới, với cách tạo kiểu này, những góc cạnh trên gương mặt bạn sẽ cân đối hơn, tạo cảm giác thoải mái.

Tóc tomboy cho khuôn mặt trái tim

Bạn cũng có thể lựa chọn cho mình cách uốn xoăn nhẹ nhàng kết hợp mái xéo hay mái vòm giúp bạn thêm phần duyên dáng, trưởng thành hơn.
Ngoài ra với các kiểu tóc trên, những màu nhuộm đa dạng cũng góp phần tạo nên cho bạn vẻ ngoài khác biệt.

Tóc tomboy cho khuôn mặt trái tim 2
Hy vọng với bài viết: “Tóc tomboy hợp với khuôn mặt nào?”, JAMJA’s BLOG đã tư vấn đủ để bạn quyết định được cho mình một kiểu tóc tomboy nổi bật, mang cá tính của riêng mình.

=>> Xem thêm: Combo làm tóc trọn gói tại Virgo hair salon chit 599K

4.5/5 - (11 votes)

Comments

comments