Mách nhỏ bạn tỏi ngâm dấm giảm cân an toàn, hiệu quả không ngờ

6267

Cân nặng luôn là nỗi lo muôn thưở của rất nhiều người, đặc biệt là đối với chị em phụ nữ khao khát sở hữu vóc dáng thon gọn, mảnh mai. Nếu bạn chưa tìm được cho mình một phương pháp làm đẹp hiệu quả thì hãy cùng JAMJA’s BLOG tham khảo cách làm tỏi ngâm dấm giảm cân hoàn toàn từ thiên nhiên nhé !

Hiện nay có rất nhiều phương pháp làm đẹp được các chị em truyền miệng lẫn nhau và cũng có nhiều người thử làm theo đạt được hiệu quả như mong muốn nhưng cũng có người thì không. Làm đẹp bằng dao kéo tốn kém nhiều chi phí và chứa đựng nhiều rủi ro, nhưng ngày càng có nhiều người liều lĩnh lựa chọn phương pháp này để đạt kết quả một cách nhanh chóng thay vì dùng các sản phẩm từ thiên nhiên có tác dụng chậm. Và đương nhiên điều gì cũng có hai mặt của nó, nếu như việc giảm cân bằng dao kéo giúp người dùng đẹp lên ngay sau khi thực hiện phẫu thuật thì việc dùng các đồ thiên nhiên lành tính lại có kết quả rất chậm, hay đôi khi không có kết quả. Tuy nhiên về mặt sức khỏe lâu dài thì phương pháp thiên nhiên lại an toàn với cơ thể hơn, còn phẫu thuật thẩm mỹ lại chứa đựng những hậu quả ta diễn ra mỗi ngày.

Tỏi ngâm dấm có thực sự giúp giảm cân hay không?

Từ xa xưa, khi công nghệ chưa phát triển hiện đại thì các phương pháp làm đẹp từ rau củ, thuốc đông y đã được nhiều người áp dụng và được truyền tay đến bây giờ. Tỏi ngâm dấm được xem là cách làm đẹp bắt nguồn từ thời đại Chosun của Hàn Quốc, do một ngự y đã bào chế để giúp một phi tần giảm cân sau khi hạ sinh quý tử. Hàng ngày sau mỗi bữa cơm, sử dụng 1-2 nhánh tỏi ngâm dấm sẽ giúp cơ thể tiêu mỡ, giải độc và lấy lại vóc dáng một cách nhanh chóng. Nhưng thực hư tỏi ngâm dấm có giúp giảm cân hay không, thì đến bây giờ dựa theo việc phân tích những thành phần có trong tỏi và dấm thì khoa học mới có thể cho rằng món ăn tưởng chừng quen thuộc này ngoài việc giảm cân còn có rất nhiều công dụng tuyệt vời khác đối với cơ thể con người.

Tỏi ngâm dấm giảm cân

Ngoài việc sử dụng tỏi làm gia vị trong chế biến món ăn hàng ngày, tỏi có tác dụng vô cùng tuyệt vời trong việc lấy lại vóc dáng cho người thừa cân, béo phì, người sử dụng nhiều phương pháp khác mà không thành công. Bên cạnh đó tỏi ngâm dấm không hề gây dị ứng hay bất kì tác dụng phụ nào cho người dùng, tuy có mùi hắc và khó ăn nhưng nếu kiên trì sử dụng thì một cơ thể khỏe mạnh sẽ không còn xa.

Trong tỏi có chứa chất Allicin là một hoạt chất có tác dụng kích thích sự tăng trưởng của hoocmon Adrenalin, qua đó ức chế cảm giác thèm ăn, giúp bạn no lâu hơn mà vẫn đảm bảo quá trình trao đổi chất diễn ra một cách bình thường. Thêm vào đó các axit có trong tỏi có tác dụng đốt chát calo, hạn chế sự hình thành của chất béo lên đến 30%, đồng thời đốt cháy mỡ thừa một cách tối đa, nhanh chóng giảm cân mà không khiến cơ thể mệt mỏi hay mất nước.

Dấm lại được xem là một hợp chất lên men chứa nhiều axit có lợi cho đường tiêu hóa do đó khi sử dụng tỏi ngâm dấm giảm cân, cơ thể của bạn sẽ bớt đi ham muốn thèm ăn các loại chất dầu mỡ, đây thực sự là công dụng tuyệt vời giúp loại bỏ các chất gây hại, nạp thêm năng lượng có lợi cho cơ thể.

Công dụng của tỏi ngâm dấm

tỏi ngâm dấm giảm cân-1

Ngoài công dụng giảm cân hiệu quả, tỏi ngâm dấm còn đem lại rất nhiều lợi ích cho người sử dụng, phù hợp với mọi đối tượng từ người già, phụ nữ, trẻ em, đàn ông,…. Đây thực sự là một loại thực phẩm cần có để bảo vệ sức khỏe của cả gia đình.

  • Chống oxy hóa : Tỏi được đánh giá rất giàu khoáng chất, canxi và  chất sắt có công dụng chống oxy hóa cao, ngăn ngừa sự lão hóa của cơ thể đồng thời loại bỏ độc tố và chất gây hại ra khỏi cơ thể.
  • Hỗ trợ bệnh tiểu đường, huyết áp, mỡ máu,… : Các thành phần có trong tỏi được sử dụng rất nhiều trong y học cổ truyền có tác dụng ngăn ngừa việc hình thành các vách ngăn ở thành mạch máu gây ra các hiện tượng mỡ máu, tiểu đường,… đồng thời tỏi giúp làm giảm Cholesterol và hỗ trợ điều hòa huyết áp, lưu thông khí huyết,… Rất nhiều người cao tuổi gặp các vấn đề về tiểu đường, cao huyết áp thường xuyên sử dụng tỏi, đặc biệt là tỏi đen.
  • Đẹp da : Dù chỉ là một loại gia vị đơn giản nhưng ít người biết tỏi có muôn vàn công dụng làm đẹp ngay trong việc sử dụng trực tiếp hay đã quan chế biến. Với các thành phần vitamin B1,2, vitamin A, E được xem là ”thần dược” trong việc chuyển hóa các chất protein trong cơ thể qua đó ảnh hưởng đến kết cấu của da. Khi da xuất hiện các nốt mụn bọc sưng, đau thì việc cắt đôi nhánh tỏi và dùng xoa trực tiếp lên da sẽ giúp làm xẹp nốt mụn ngay sau một đêm.
  • Thanh lọc cơ thể : Dấm và tỏi đều có chứa axit do đó ngăn chặn sự hình thành các loại chất béo, đồng thời đào thải các chất gây hại ra ngoài cơ thể, lưu thông máu, đem đến cho bạn một cơ thể khỏe mạnh.

Cách làm tỏi ngâm dấm giảm cân hiệu quả tại nhà

Nguyên liệu làm tỏi ngâm dấm

  • Tỏi : 400g
  • Dấm gạo : 500ml
  • Muối tinh : 50g
  • Lọ đựng : Lưu ý nên dùng lọ thủy tinh bởi nếu dùng lọ nhựa, các chất axit trong dấm và tỏi trong quá trình ngâm tiết ra dễ gây độc hại.

Các bước thực hiện

Tỏi ngâm dấm giảm cân-2

  • Tỏi mua về các bạn bóc vỏ, rửa sơ qua với nước sạch sau đó để ráo rồi đổ vào chậu, cho muối vào xóc đều. Lưu ý là không đổ nước trong quá trình xóc tỏi nhé sẽ làm tỏi bị thâm khi ngâm trong nước muối.
  • Sau đó rửa sạch tỏi lại với nước một lần nữa, vớt ra để ráo.
  • Phơi tỏi ngoài trời nắng khoảng 2-3 tiếng cho héo bớt. Không nên phơi ngoài trời nắng gắt sẽ làm tỏi bị mất nước và biến chất.
  • Nếu không thể ăn cả nhánh tỏi bạn có thể cắt lát mỏng và ăn một lần nhiều miếng.
  • Tráng sơ qua lọ đựng bằng nước sôi nóng rồi lau thật khô.
  • Xếp tỏi vào trong lọ cho khít rồi đổ dấm đến khi đầy. Nhanh tay đậy nắp thật chặt để không khí không lọt vào trong.
  • Để lọ trong góc tối và thoáng mát, tránh ánh sáng mặt trời. Sau 2-3 ngày thấy tỏi nổi váng thì mở nắp, đổ phần dấm cũ đi và tiếp tục đổ dấm mới vào lọ, ngâm thêm 1-2 ngày và đặt trong ngăn mát tủ lạnh là có thể sử dụng được.

Ngoài ra bạn có thể thay thế dấm trắng bằng rượu thì có thể sử dụng cả rượu cũng rất thơm và bổ. Tỏi ngâm dấm cũng có thể sử dụng như một loại gia vị để nấu ăn hàng ngày để tăng vị ngon của món ăn. Mỗi ngày dùng 2-3 nhánh tỏi sau bữa ăn, chỉ cần kiên trì 1 tháng bạn sẽ thấy được kết quả rõ rệt mà chẳng cần tốn kém chi phí.

Lưu ý khi sử dụng tỏi ngâm dấm giảm cân

Tỏi ngâm dấm giảm cân-3

  • Chỉ nên sử dụng sau bữa ăn, khi cơ thể đã nạp đủ năng lượng thì tỏi ngâm dấm mới có thể phát huy tác dụng. Không nên dùng trước bữa ăn đặc biệt là trước bữa sáng sẽ khiến dạ dày không kịp thích ứng, dễ gây viêm loét dạ dày, chướng bụng.
  • Người có tiền sử mắc các bệnh về dạ dày, tá tràng không nên sử dụng tỏi ngâm dấm.
  • Kết hợp với tập luyện thể thao và có chế độ sinh hoạt, ăn uống hợp lý để đạt kết quả tốt nhất.
  • Không sử dụng cho phụ nữ mang thai và cho con bú bởi tỏi cùng dấm có tính hàn, dễ làm thấp nhiệt.
  • Những trường hợp bị dị ứng hay có dấu hiệu lạ khi dùng tỏi ngâm dấm, đặc biệt là trẻ em thì ngay lập tức ngưng sử dụng.
  • Tỏi ngâm dấm bảo quản trong tủ lạnh có thể dùng trong 2-3 tháng tùy theo số lượng mỗi lần bạn chế biến. Khi thấy lọ đựng có dấu hiệu lạ như tỏi bị chuyển màu vàng, nổi váng bọt,… thì không sử dụng những sản phẩm đó nữa để đảm bảo an toàn. Và tốt nhất là mỗi lần chế biến bạn nên làm có liều lượng để đạt chấtlượng tốt nhất.

tỏi ngâm dấm giảm cân-4

Vậy là phương pháp làm đẹp với tỏi ngâm dấm giảm cân đã được JAMJA’s BLOG chia sẻ đến bạn đọc một cách đơn giản và khá dễ dàng để làm theo phải không nào. Hi vọng với những kinh nghiệm làm đẹp trên đây, các chị em phụ nữ hay những ai đang gặp vấn đề về cân nặng lâu năm, hoặc đơn giản chỉ muốn tăng cường sức khỏe thì đừng nên bỏ qua phương pháp này nhé. Chúc các bạn một ngày tốt lành và tràn ngập niềm vui !

4.2/5 - (5 votes)

Comments

comments