TOP 29 quán chè ngon nổi tiếng ở Hà Nội không thể bỏ qua

18308

Quán chè ngon nổi tiếng ở Hà Nội gây thương nhớ với thực khách. Nơi đây chắc chắn sẽ mang đến cho bạn bữa ăn ngon, buổi tụ tập bạn bè thú vị.

Chè là món ăn ngon, mát dịu được nhiều người yêu thích và luôn muốn tìm kiếm địa chỉ thơm ngon để thưởng thức. Món ăn có nhiều lựa chọn từ những vị thanh mát đến ngọt lịm, thơm ngây… Chỉ cần thử một lần sẽ thấy hết được vị tuyệt vời và ấn tượng mà chúng mang đến.

Với người dân Hà thành, chè nó là cái thú, nét đẹp ẩm thực mà nhiều người yêu thích và mong muốn thưởng thức. Chè có thể thưởng thức tất cả những buổi trong ngày nhưng thời gian hè oi ả là lựa chọn tuyệt vời nhất. Cách thức giải khát này được nhiều người lựa chọn hơn cả.

Nếu có dịp đến với Hà Nội bạn nên thưởng thức nhiều món chè khác nhau với các địa chỉ ấn tượng.

Tham khảo ngay những địa chỉ quán chè ngon nổi tiếng ở Hà Nội dưới đây để có được buổi tụ tập bạn bè. Trưa nắng được thưởng thức cốc chè thơm ngon chắc chắn sẽ là trải nghiệm không thể bỏ qua được.

Quán chè truyền thống ngon

Quán cô Huê

Đây đích thực là quán chè hot nhất mùa hè này. Đó là một quán chè từng được chị Nguyệt trong bộ phim “Phía trước là bầu trời” trốn người yêu vào ngồi ăn. Điều đặc biệt nữa là quán chè này vẫn còn kinh doanh sau hơn 17 năm bộ phim phát sóng (năm 2000) và được cư dân mạng bắt đầu “lùng sục” tìm kiếm, náo nức đến thử nhờ sức nóng của bộ phim. Kinh doanh được trong thời gian lâu như vậy cũng đủ để biết rằng quán chè này chắc chắn có hương vị khác lạ. Nằm ở một góc nhỏ trong khu chợ Thành Công B đã có phần cũ kỹ, quán cô Huê luôn tấp nập người ra người vào. Quán cô chủ yếu vẫn phục vụ những món chè truyền thống như chè ngô, chè thập cẩm…với mức giá cũng rất bình dân. Có đến khoảng 10 loại chè để bạn có thể thưởng thức nhé.

Quán cô Huê

Đánh giá một cách khách quan thì quán chè cô Huê rất ngon, chất lượng ổn, những hạt đổ được nấu tơi, không bị sượng và vô cùng hài hòa, trân châu giòn và ngon. Không những thế, giá của quán thì vô cùng hạt rẻ, chỉ 13k cho một ly chè thập cẩm ngon hết sẩy. Bên cạnh đó, sự phục vụ vô cùng đáng yêu và thân thiện của chủ quán khiến quán rất đông dù phải chờ đợi.

Địa chỉ: Chợ Thành Công, quận Ba Đình

Giá: 12.000 – 15.000 đồng

Chè bốn mùa

Chè bốn mùa được mở từ trước năm 1975, là một trong những quán chè truyền thống nổi tiếng thơm ngon và lâu đời nhất Hà thành.

Nếu mà so sánh khách quan thì quán chè Bốn Mùa này không bằng quán chè Mười Sáu nhưng nó thu hút khách bằng hương vị rất riêng. Các món chè ở đây được chủ quán nấu rất khéo, không chút hóa chất nào mà bát chè vẫn dậy mùi thơm của nguyên liệu. Menu của quán rất nhiều, nhưng có lẽ ngon nhất là bánh trôi tàu và lục tào xá, nước bánh thanh thanh, vừa miệng, cốt dừa bùi bùi.

Chè bốn mùa tại hà nội

Thực đơn của quán thay đổi theo mùa, tới quán vào mùa hè bạn có thể thưởng thức chè long nhãn dừa, chè đậu xanh, chè đậu đen, thạch trân châu,…Đến mùa đông quán sẽ phục vụ chè bà cốt, lục tấu xá, chè trôi tàu,..

Nét đặc trưng của quán là hương vị chè truyền thống rất ngon rất riêng biệt luôn được giữ gìn qua nhiều năm. Đó là lí do quán luôn thu hút một lượng khách rất đông. Ghé chè bốn mùa một lần chắc chắn bạn sẽ không thể quên hương vị truyền thống đậm chất Hà Nội xưa.

Địa chỉ: số 4 hàng Cân

Giá: 15.000 – 25.000 đồng

Xôi chè bà Thìn

Nếu muốn ăn một cốc chè đỗ đen, đỗ xanh hay chè sen đúng vị Hà Nội xưa thì chỉ cần đến với Xôi chè bà Thìn là bạn sẽ được thỏa mãn.

Xôi chè bà Thìn

Món xôi chè truyền thống là món đặc sắc nhất ở đây, bất cứ ai từng thưởng thức nó cũng sẽ không quên được hương vị mà nó mang lại. Xôi đồ dẻo thơm, ăn kèm với chè bà cốt và chè hoa cau. Trong đó chè bà cốt rất được thực khách ưa chuộng bởi vị thơm ngọt, chút cay nồng của gừng còn chè hoa cau thì ngọt mát hơn, hợp với những người thích ăn nhạt.

Địa chỉ: 93 Hàng Bồ

Giá: 15.000 – 33.000 đồng

Chè Mười Sáu Ngô Thì Nhậm

Thực đơn đa dạng nhưng giản dị, không kiểu cách, màu mè, đây là một quán chè cổ truyền bình dị với những món quen thuộc như chè đỗ đen, đỗ xanh, chè sen, chè kho, cốm xào,…

Tất cả các món chè ở đây đều được chế biến tỉ mỉ, cẩn thận khiến khách ăn ngon miệng, để lại ấn tượng tốt nên dù mang hơi hướng hoài cổ nhưng quán có lượng khách đông không kém bất cứ tiệm chè nổi tiếng nào. Thậm chí nhiều lúc khách còn phải xếp hàng để chờ mua.

Chè mười sáu Ngô Thì Nhậm

Chè mười sáu được đánh giá là quán chè cổ truyền ngon nhất Hà Nội.

Địa chỉ: số 16 Ngô Thì Nhậm, quận Hai Bà Trưng

Giá: 10.000 – 25.000 đồng

Xưa và nay – chè và trà 

Xưa và nay là một quán chè đậm chất truyền thống Việt Nam. Menu của Xưa và Nay khá phong phú được chia thành nhiều mục như chè, đồ ăn kèm, trà ấm truyền thống.

Chè ở Xưa và nay đẹp và ngon mắt lắm. Bát gốm lớn, những hương vị chè thân quen đậm chất Hà Nội cốm, hạt sen, đỗ xanh, ngô, đỗ đỏ, chuối, hạt lựu,…Tuy đơn giản vậy nhưng lại mang nét đặc trưng không thể quên.

Xưa và nay - chè và trà 

Một số món chè nổi bật của quán:

– Chè thập cẩm: với những hương vị rất khác biệt không có ở bất kỳ quán chè nào ở Hà Nội. Ngoài ra còn rất nhiều loại chè đặc biệt khác với các loại chân châu, thạch dừa, đậu xanh, đậu đỏ, hoa quả theo mùa, viên trôi nước nhỏ, nước cốt dừa sánh đặc, thơm ngậy. một số loại mứt…

– Chè thái: cũng là một hương vị lạ của Xưa Nay; thạch ăn vừa miệng, thốt nốt mềm, mầu đẹp, không bị cứng.

– Chè khoai môn: với các hạt bang nhai sần sật cộng với vị bùi bùi của khoai môn, vị ngọt béo của nước cốt dừa sẽ hấp dẫn bạn và những  người thân yêu của bạn

Địa chỉ: 60 Hàng Than và ngõ 26 phố Yên Phụ

Giá: 10.000 – 50.000 đồng

Chè thập cẩm cũ 1976

Bạn có thể dễ dàng thấy chè thập cẩm ở bất kỳ quán chè nào nhưng để thưởng thức một bát chè chất lượng, thơm ngon hơn hẳn và có nhiều hương vị khác biệt không đụng hàng với bất cứ nơi đâu thì quán chè ngon 1976 là một gợi ý lý tưởng.

Chè thập cẩm cũ 1976

Mặc dù chè ở đây nổi tiếng “đắt xắt ra miếng” nhưng với một cốc chè đầy đặn bổ dưỡng mang nhiều vị khác biệt như các loại trân châu, thạch, đậu xanh, đậu đỏ hoa quả theo mùa, viên trôi nước nhỏ, và thậm chí có cả một miếng cốm xào,… thì thật sự rất xứng đáng.

Người ta nói ăn một cốc chè ở đây có thể no từ sáng tới chiều, nên dù có giá hơi chát so với mặt bằng chung nhưng bởi sự đặc biệt mà quán vẫn thu hút được lượng khách đông đảo với đủ mọi lứa tuổi khác nhau.

Địa chỉ: 72G, Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm

Giá: 45.000 – 60.000 đồng

Chè Đắng Chợ Gạo

Chợ Gạo nổi tiếng với món chè đắng, món chè đơn giản nhưng lại hấp dẫn bởi hương vị thạch đen nơi đây.

Chè Đắng Chợ Gạo

Chè đắng chỉ bao gồm thạch đen, ăn với nước cốt dừa và sữa đặc, tuy nhiên bạn chắc chắn sẽ bị món chè này hấp dẫn ngay từ miếng đầu tiên. Cái vị mát lúc mới chạm môi sau đó chuyển dần sang vị đắng tê tê quyện với vị ngọt béo của sữa dừa mang lai sự lạ lẫm nhưng vô cùng ngon miệng cho những ai thưởng thức nó.

Những tưởng cái vị đắng sẽ chẳng bao giờ thay thế được vị ngọt trong các món tráng miệng, nhưng chè đắng phố chợ gạo lại mang lại sự mới lạ mà bạn không thể bỏ qua.

Địa chỉ: số 3 Chợ Gạo, quận Hoàn Kiếm

Giá: 8.000 – 22.000 đồng

Quán chè Thái ngon

Chè Thái Nam Đồng

Có thâm niên trên dưới 10 năm, có lẽ hiếm có tín đồ chè nào lại không biết đến hương vị nổi tiếng của chè thái Nam Đồng, đặc biệt là thế hệ 8x.

Chè Thái Nam Đồng - 1

Dù nằm tận trong một ngách nhỏ của chợ Nam Đồng nhưng quán chè này lại phủ sóng khá rộng và được nhiều người biết. Quán được ưa chuộng bởi món chè thái thập cẩm ngọt mát có đủ vị như ngô, khoai, chuối, hạt lựu, sương sa…hoặc bạn có thể chọn riêng từng loại chè theo ý thích. Chè ở đây hấp dẫn đến mức bạn có thể ăn một lúc 2, 3 bát, cứ ăn xong lại thèm ăn tiếp.

Xung quanh quán cũng có rất nhiều địa chỉ ăn vặt hấp dẫn khác nên bạn còn có thể tiện một công đôi đường vừa thưởng thức chè vừa ăn thêm nem chua rán, nôm bò khô và nhiều món ngon nữa.

Địa chỉ: quán chè nằm trong ngõ chợ Nam Đồng (gần Hồ Đắc Di)

Gía: 10.000 – 20.000 đồng

Chè Thái Lan Hàn Thuyên

<Ẩm thực Thái Lan thật sự rất gần gũi với người Việt và được các bạn trẻ ưa chuộng. Còn nhớ vài năm trước người ta dần dần với món Trà sữa Thái thơm ngon, thì vài năm nay các món chè kiểu thái cũng rất được ưa thích.

Chè củ năng trái dừa là một thức chè độc đáo đến từ xứ chùa vàng này mà bạn nên nếm thử một lần.

Chè củ năng trái dừa

Món chè này hấp dẫn từ màu sắc mát mắt đến hương vị ngọt mát của củ năng và vị béo ngậy của nước cốt dừa, ngọt thanh vị đường phèn, khi ăn cắn vào những hạt củ năng giòn giòn rất thú vị.

Chè được đựng bên trong quả dừa với nguyên liệu chính là củ năng và một vài nguyên liệu bắt mắt khác là hạt thốt nốt, mít, hạt dừa,…Với giá 45k cho một suất chè to đủ cho cho 2 người thưởng thức.
Bên cạnh món chè độc đáo lạ miệng này thì quán còn nổi tiếng với rất nhiều món chè thái thơm ngon khác, phải kể đến như chè thái đậu đỏ, chè thái trân châu, chè thái khoai, chè thái bưởi, chè thái sầu riêng,…

Địa chỉ : Chè Thái Lan số 30 Hàn Thuyên

Giá: 15.000 – 45.000 đồng

Quán chè bưởi ngon Hà Nội

Chè bưởi Đê La Thành

 

Chè bưởi Đê La Thành

Chè bưởi ở đây có phần cùi bưởi cực nhiều giòn thơm quyện với đỗ xanh được nấu mềm nhừ nhưng không nát, hấp dẫn ngay từ nhừng miếng đầu tiên. Ngoài ra quán còn có các món chè Sài Gòn khá ngon và chuẩn vị, là địa chỉ lui tới của những người yêu thích hương vị chè miền Nam.

Địa chỉ:491 Đê La Thành

Giá: 15.000 đồng

Chè bưởi Hai Bà Trưng

Quán chè bưởi hàng chục năm tuổi này nằm gọn nơi con ngõ hẻm trên phố Hai Bà Trưng với diện tích nhỏ xíu, gia tài chỉ gỏn gọn hai nồi chè cùng cốt dừa và lọ đường.

Quán chè hoa quả ngon

Chè bưởi thơm ngon đến tận miếng cuối cùng được nấu từ hàng chục năm kinh nghiệm của bác chủ quán. Chất chè sánh nhưng không đặc cứng, đỗ mềm nhừ nhưng vẫn nguyên hạt, đặc biệt là cùi bưởi dai giòn, không bị he, ăn vào sần sần, rất đã miệng.

Ngoài chè bưởi, bạn còn có thể thử thêm món cốt dừa đánh đường, cà phê để cảm nhận được vị thơm, béo của cốt dừa hoà lẫn vị đắng nhẹ của cà phê và ngòn ngọt của đường. Quán chè này bán từ thứ 2 đến thứ 7 hàng ngày, chỉ bán từ khoảng 2 giờ chiều đến khoảng 5, 6 giờ chiều là hết hàng.

Chầm nhậm thưởng thức để cảm nhận vị bùi của đỗ, vị giòn thơm của cốt dừa cùng nước chè mát dịu nơi cuống họng rất xứng với mức giá 20k/1 cốc.

Địa chỉ: ngõ đối diện số 21 Hai Bà Trưng (American club)

Giá: 20.000 đồng

Quán chè hoa quả ngon

Chè chuối Nguyễn Bỉnh Khiêm

Nếu bạn là người yêu thích món tráng miệng kem chuối mát lạnh thì không thể bỏ qua món chè chuối cực ngon này.

Chè chuối Nguyễn Bỉnh Khiêm
Chè chuối ở đây được nấu rất cầu kỳ, chuối được nướng lên rồi mới nấu nên ăn ngọt dịu và dậy mùi thơm rất được lòng khách hàng.

Ngoài ra quán có còn rất nhiều món chè thơm ngon khác với đặc điểm chè ngọt nhẹ dịu không ngọt đậm, nước chè mang vị sắn dây thanh mát, không đượm nước cốt dừa.

Địa chỉ: 35b Nguyễn Bỉnh Khiêm

Giá: 15.000 – 39.000 đồng

Chè xoài hàng Than

Chè xoài có nguồn gốc từ Hồng Kông, được mang công thức về pha chế và thêm chút sáng tạo. Chè ở đây nổi tiếng thơm ngon với quá trình làm khá cẩn thận. Chè được làm từ xoài chín xắt hạt lựu cùng với nước xoài tươi, rồi được đem nấu đông bằng rau câu, sau đó để lạnh qua một đêm.

Chè xoài Hàng Than

Khi ăn bạn sẽ thấy chè đông lại như thạch, trông vàng bóng bắt mắt, vị xoài ngọt thơm, mát rượi. 

Địa chỉ:  số 2 Nguyễn Trường Tộ và số 186 Nguyễn Văn Cừ

Giá: 10.000 đồng/bát

Chè sầu riêng cô Liên

Với những tín đồ của sầu riêng thì đây chắc chắn là quán chè ngon không thể bỏ qua. Quán rất nổi tiếng với chè sầu riêng và chè bưởi mang phong cách Đà Nẵng được nhân xét là siêu ngon.  

Chè sầu riêng cô Liên

Chè sầu riêng rất mát, vị ngọt thanh không bị gắt, nước chè có mùi thơm dễ chịu. Chè bưởi giòn sần sật bùi béo, hương bưởi thơm nhẹ nhàng quyện với cốt dừa ngòn ngọt thơm ngậy rất hấp dẫn.

Ngoài ra món chè thạch sâm dứa phô mai ở đây cũng rất được yêu thích, với thạch dứa mát mát dịu, phô mai béo tươi ngon ăn quyện với nước dừa sánh mịn cực đã.

Địa chỉ: 36 hàng Cót

Giá: 15.000 – 50.000 đồng

Chè Bobochacha Cửa Bắc

Bobochacha có ba loại chè: đen, trắng và hoa quả. “Đen” là chè được nấu từ hạt gạo nếp cẩm nên loại này có độ sánh, dẻo và thơm đặc trưng của gạo. “Trắng” là sự kết hợp của khoai lang, sắn và thạch trên nền của nước cốt dừa loãng. Bobochacha hoa quả nghe thì có vẻ giống như hoa quả dầm nhưng khi thử lại thấy rõ sự khác biệt.

Chè Bobochacha Cửa Bắc

Cả ba loại đều rất ngon, bạn có thể ăn riêng từng loại hay ăn trăng đen trọn lẫn đều được. Ngoài ra quán còn bán kèm cả nem rán. 

Địa chỉ: 92 Cửa Bắc

Giá: 15.000 – 20.000 đồng

Chè bơ Xã Đàn

Giữa mùa hè oi bức mà được thưởng thức một bát chè bơ ngon lạ thì còn gì bằng. Quán chè nhỏ nằm ở cuối phố Xã Đàn, không quá nổi tiếng nhưng món chè bơ ở đây thì lại đặc biệt thơm ngon.

Chè bơ Xã Đàn

Một bát chè bơ trông rất giản dị, chỉ gồm một miếng thạch bơ hình trụ mang màu xanh ngọc tươi mát, ở dưới là nước cốt dừa và sữa để ăn kèm. Thế nhưng khi đã ăn rồi thì hương vị ngon đặc biệt của nó sẽ còn đọng lại mãi trong bạn.

Chè được làm từ những trái bơ tươi, xay cùng lá thạch đen và sữa, vậy nên hương vị của chè bơ rất tự nhiên, nhẹ nhàng. Cái thú khi ăn chè bơ là bởi sự đặc sắc của nó, miếng thạch mát rượi, thanh nhẹ quyện với vị ngậy ngậy của trái bơ xay nhuyễn và vị béo của nước cốt dừa, tất cả tạo nên một thứ chè lạ mà ngon lành.

Ngoài món chè bơ được yêu thích thì quán còn có chè mít, chè trân châu, và cả trà chanh,.. với giá cực mịn chỉ 12k cho mỗi bát.

Địa chỉ: số 492 Xã Đàn, Nam Đồng, quận Đống Đa

Giá: 12.000 đồng

Chè Bun Tô Hiến Thành

Nếu nhắc đến những quán chè ngon, hấp dẫn ở Hà Nội thì không thể bỏ qua quán chè Bun nổi tiếng. Quán đã có cách đây hơn 20 năm, tiền thân là một quán bún, sau này mở thêm hàng chè buổi chiều.

Chè Bun Tô Hiến Thành

Cái độc đáo của quán chính là món chè cocktail hoa quả, gọi là cocktail nhưng không hề có rượu mà với ngụ ý cốc chè cần được nhâm nhi thưởng thức như một ly cocktail. Chè làm từ hoa quả tươi xắt miếng nhỏ dầm trong siro cherry chua chua ngọt ngọt, cùng với một vài loại hoa quả ngâm khác rất ngon tạo cảm giác ăn hoài không chán.

Hai món ngon tiếp theo được yêu thích là “chè cocktail hoa quả sữa dừa singapore” (nghe giống với chè cocktail hoa quả nhưng vị ngon thì lại rất khác biệt) và món sữa chua trân châu hoa quả hấp dẫn.

Quán cũng không hề thiếu những món chè dân tộc ngon như chè đậu đỏ cốt dừa, chè sen, chè xanh, chè khoai, chè rau câu và 4 loại tào phớ thanh mát (phớ nhài, phớ hạt sen, phớ đậu đỏ, phớ cốt dừa). 

Với nhiều lựa chọn hấp dẫn như vậy, đến Bun rồi chắc chắn bạn sẽ chỉ muốn ăn hết cả quán cho đã miệng thôi.

Địa chỉ: số 57 Tô Hiến Thành

Giá: 15.000 đồng

Chè long nhãn hạt sen – Đinh café

Được biết đến như một quán café nổi tiếng mang đậm hơi hướng ở Hà Nội cũ, bên cạnh café, trà chanh, ở đây còn rất nổi tiếng với món chè hạt sen long nhãn thơm ngon.

Chè long nhãn hạt sen

Một lần nếm thử chè hạt sen long nhãn ở đây rồi mí biết tại sao nó lại được lòng khách đến vậy. Cốc chè không màu mè bắt mắt chỉ gồm 7, 8 viên chè long nhãn cùng hạt sen trong một chiếc ly thủy tinh lớn, thế nhưng hương vị lại rất đỗi ngon lành. Nước chè thơm mùi hoa nhài, vị thanh thanh, cùi nhãn giòn giòn, hạt sen ngọt dịu không hề khé.

Dù rất ngon và nổi tiếng nhưng giá một cốc chè hạt sen long nhãn ở Đinh café chỉ 20k/ cốc. Nếu bạn vừa muốn tìm một nơi để vừa thư giãn và được thưởng thức chè ngon thì đây là một địa điểm rất hay ho đấy.

Địa chỉ: số 13 Đinh Tiên Hoàng

Giá: 20.000 đồng

Chè sữa chua mít Bà Triệu

Chè 24BT là một địa chỉ xứng đáng nằm trong top những quán chè ngon ở Hà Nội. Đến đây bạn sẽ bị hấp dẫn bởi món sữa chua mít đặc biệt.

Chè sữa chua mít Bà Triệu

Bát chè sữa chua mít được hòa quyện bởi đủ loại hương vị khác nhau, vị ngọt đạm đà của socola, vị thơm của vừng dừa, vì giòn ngọt của nho, vị chua ngọt của trái sơ-ri, vị bùi bùi của đỗ, thơm nhẹ của thạch cốm, dai dai thạch lựu và những sợi mít dai vàng óng thơm lừng,… Tất cả trên mười loại nguyên liệu kết hợp hài hòa với sữa chua mát lạnh, cốt dừa béo ngậy thêm chút ngọt của sữa đặc tạo nên cảm giác mát mẻ dễ chịu vô cùng.

Địa chỉ: 24 Bà Triệu

Giá: 15.000 đồng

Một số địa chỉ quán chè ngon khác ở Hà Nội

Ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm những quán chè này cũng ngon và nổi tiếng không kém những quán trên đó nha:

– Chè Thái Lan 75 Đội Cấn

– Chè 31 Đào Duy Từ

– Chè khúc bạch số 10 Hàng Tre

– Chè long nhãn số 349b ngõ 347 phố Huế

– Chè Sài Gòn 37 Đặng Trần Côn

– Chè ở Kiss Sushi số 3 Phạm Tấn Tài

– Chè ngõ chợ Đồng Xuân

– Chè ngon mẹ nhím 53c Hai Bà Trưng

Chè 29 hàng Giấy

– Chè Singapore ngõ 92 Cửa Bắc

Vậy là chúng mình đã tổng hợp xong những quán chè ngon để đến trong dịp hè này. Và nếu bạn cũng ưa thích các món ăn khác ở Hà Nội, bạn có thể xem bài viết: Khám phá 29 quán trà sữa ngon xếp TOP có mặt tại Hà Nội

Chúc các bạn ăn ngon, tận hưởng mùa hè thật đã!

>>> Truy cập JAMJA.vn để lấy mã giảm giá trà sữa House Of Cha, Mr Good Tea, Taster’s Choice từ 30-70% cực hot

4.9/5 - (7 votes)

Comments

comments