Top 10+ địa chỉ quán ăn vặt Hà Nội khiến giới trẻ mê mẩn

520

Quán ăn vặt Hà Nội ngày càng được nhiều người tìm kiếm đặc biệt là giới trẻ. Nếu bạn cũng đang muốn tìm kiếm địa chỉ này hãy cùng tham khảo gợi ý của JAMJA’s trong bài viết dưới đây.

Hà Nội là thành phố nổi tiếng, thiên đường ăn vặt nổi tiếng tại Việt Nam, nơi tập trung nhiều hàng quán độc đáo và thú vị. Bạn là du khách nước ngoài, sinh sống tại Hà Nội hy những người Hà thành gốc chắc chắn đều mê mẩn, ưa chích các món ăn vặt trứ danh.

Không quá khó để tìm kiếm địa chỉ quán ăn vặt Hà Nội nhưng nên ăn ở đâu ngon, chất lượng? Nếu quan tâm đến những vấn đề này mời bạn tham khảo một số nội dung cụ thể trong bài viết dưới đây. JAMJA’s xin đưa ra một số gợi ý giúp bạn có được quán ăn ngon, hấp dẫn với chất lượng món ăn không chê vào đâu được.

Bánh rán bi Ô Quan Chưởng

  • Địa chỉ: Số 1 Hàng Chiếu, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Nằm gọn về phía Hàng Chiếu, quầy bánh rán nhỏ xinh gắn liền với tuổi thơ của nhiều người đã có 15 năm phục vụ khách hàng. Nơi đây là địa chỉ bán bánh rán bi nhân đậu xanh được nhiều người yêu thích, đặc biệt bánh bán đến đâu rán đến đó nên đảm bảo nóng hổi.

Hàng ngày, mỗi buổi tan làm, tan học lại có rất nhiều học sinh, sinh viên, dân văn phòng tìm đến để thưởng thức món ăn vặt quen thuộc này.

Bánh dẻo thơm với lớp vỏ giòn rụm, bên ngoài rắc thêm chút vừng càng khiến chúng trở nên hấp dẫn hơn. Mặc dù dẻo nhưng phần ruột bánh không gây dính răng, dù có để nguội vẫn giữ được vị giòn bùi vốn có của nó.

Chỉ với mức giá 1.000 đồng bạn có thể thưởng thức được chiếc bánh rán thơm ngon tại đây, Mắc giá này rất hợp với túi tiền của các bạn học sinh sinh viên. Không phải ngẫu nhiên mà địa chỉ này được nhiều người lui tới và thưởng thức.

Tiệm mở cửa bán hàng liên tục từ 7 giờ sáng cho đến tầm 4 giờ chiều. Bạn đang muốn đánh thức vị giác với hương vị độc đáo và ấn tượng từ những chiếc bánh rán bi này, hãy note lại địa chỉ để tìm đến thưởng thức nhé.

Nem chua rán ngõ Tạm Thương

  • Địa chỉ: Ngõ Tạm Thương, Hàng Bông, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Đối với người Hà Nội, món nem chua rán có lẽ không còn mấy xa lạ nhưng lại gây thương nhớ tuyệt vời, khiến thực khách yêu thích suốt nhiều năm qua. Loanh quanh thành phố đâu đâu cũng thấy những quán nhỏ bán món ngon dễ ăn này. Nhưng ngon và chất lượng nhất phải kể đến ngõ Tạm Thương. Đây là địa chỉ được nhiều người biết đến và đánh giá cao về chất lượng món ăn.

Món nem chua rán của quán này được đặt trong một chiếc khay có lót lá chuối ăn kèm với tương ớt, dưa chuột, xoài xanh hay củ đậu tươi ngon. Vì thế mà bạn không cần lo ăn bị ngấy. Mỗi chiếc nem được giòn kỵ với phần vỏ giòn dai, hương vị béo ngậy của thịt quện trong dầu rán. Những ngày Hà Nội trở lạnh được thưởng thức món nem chua nóng hổi, beo béo sẽ là trải nghiệm thú vị được nhiều người yêu thích.

Quán sở hữu thực đơn khá đa dạng với nhiều món ăn vặt hấp dẫn, hút khách khác. Chẳng hạn như khoai tây chiên, cút lộn xào me… Ngoài ra còn có vô số các loại đồ uống tuyệt vời khác, trong đó phải kể đến như sữa ngô, sấu, trà đá hay trà xanh… Khi kết hợp giữa đồ ăn và đồ uống càng khiến món ăn thêm hấp dẫn hơn.

Một điểm cộng nữa là đội ngũ nhân viên nhiệt tình, luôn sẵn sàng phục vụ mọi mong muốn của khách hàng. Nếu bạn là tín đồ của nem chua rán hãy tìm ngay đến ngõ Tạm Thương để cùng trải nghiệm nhé.

Phở cuốn Hưng Bền Ngũ Xã

  • Địa chỉ: 33 Ngũ Xã, Ba Đình, Hà Nội

Nói đến địa chỉ quán ăn vặt Hà Nội thì không thể bỏ qua khu vực Ngũ Xã với những tiệm phở cuốn nổi tiếng nhiều năm qua. Trong đó, tiệm Hưng Bền vẫn được chú ý nhiều hơn cả.

Đây là món ăn độc đáo, biến tấu từ món phở truyền thống của người Hà thành. Mỗi khi nhắc đến phở cuốn người ta nghĩ ngay đến Ngũ Xá như một thương hiệu trong lòng thực khách. Con phố này nằm khép mình bên cạnh hồ Trúc Bạch thường nhộn nhịp thực khách qua lại, thưởng thức thứ quà Hà Nội.

Hưng Bền chính là tiệm đầu tiên mở phở cuốn tại đây. Tiệm đã góp phần không nhỏ trong việc mang đến sự nổi tiếng của món ăn này cho đến tận ngày nay. Được chế biến từ tâm huyết và kinh nghiệm vì thế phở cuốn Hưng Bền đều tay, trong có thêm rau, bò xào chấm với nước chấm có su hào… Món ăn hòa quyện và đậm vị khiến chúng kích thích vị giác cực tốt.

Nếu như có dịp đến đây bạn cũng nên thử thêm các loại phở đặc biệt khác của quán. Chẳng hạn như phở chiên phồng, phở chiên trứng, phở chua… Những món ăn này cũng vô cùng hấp dẫn và ấn tượng để chiều lòng thực khách.

Bún ốc Hàng Chai

  • Địa chỉ: số 6 Hàng Chai, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Nếu bạn yêu thích món bún ốc có lẽ không xa lạ gì với tiệm cô Thêm, địa chỉ nổi danh với món ăn lâu đời và chất lượng. Những buổi đầu tiên, quán ăn cô Thêm chỉ là một gánh nhỏ rong ruổi trên khắp các con phố cổ Hà thành. Được chế biến nhờ công thức truyền thống vì thế quán quán thu hút sự chú ý của thực khách xa gần.

Mặc dù không gian chật hẹp và thô sơ xong quán thu hút sự chú ý của thực khách bởi thế giới ẩm thực truyền thống tuyệt vời. Chỗ ngồi ở quán lúc nào cũng kín người đủ thấy món ăn đó ngon và tuyệt vời như thế nào.

Ốc vàng béo ngậy, giòn ngon hòa quyện cùng với nước dùng trong vắt, thanh ngọt và đậm đà. Chỉ cần thử một lần có thể thấy hết được hương vị tuyệt vời của chúng. Bạn ở Hà Nội chưa từng thử tô bún ốc của cô Thêm sẽ là một thiếu sót cực kỳ lớn đấy.

Bánh gối, bánh rán mặn Lý Quốc Sư

  • Địa chỉ: 52 Lý Quốc Sư, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Muốn ăn vặt, thưởng thức món ăn tuyệt vời mời bạn đến với số 52 Lý Quốc Sư để được thưởng thức. Tọa lạc ngay trung tâm thành phố, Gốc Đa là địa chỉ quán phục vụ  bánh gối và bánh rán mặn ngon bậc nhất mà du khách mỗi khi tới Hà Nội nhất định phải thử qua.

Một chiếc bánh vàng ruộm, mùi thơm quyến rũ với phần vỏ mỏng rất cuốn hút. Chắc chắn gây thương nhớ với khách hàng ngay miếng đầu tiên thưởng thức. Phần nhân bánh được làm bằng thịt lợn nạc, giá đỗ, mộc nhĩ và hành khô thái nhỏ. Nhân được tẩm ướp vừa vặn, ăn với nước chấm chua ngọt cùng với rau sống.

Đến với quán bạn đừng bỏ qua ba loại bánh thần thánh ở đây gồm bánh gối, bánh rán và bánh tôm. Bên cạnh đó, còn có thêm cả nem chua rán, xúc xích hay bánh bao chiên. Mỗi món ăn đều chế biến đúng vị để chúng trở nên ngon và độc đáo nhất.

Cháo sườn ngõ Huyện

  • Địa chỉ: Ngõ Huyện (đoạn giao với phố Lý Quốc Sư), Hoàn Kiếm, Hà Nội

Tiệm cháo sườn này phục vụ khách hàng nhiều năm qua gây thương nhớ đối với thực khách suốt nhiều năm qua. Đây cũng là ‘đặc sản’ ở ngõ trên Huyện nằm trên đường Lý Quốc Sư được thực khách mê mẩn.

Được phục vụ ngay trên vỉa hè với hai nồi cháo nóng hổi được kê đơn sơ trên một chiếc bếp than. Món cháo ở đây được nấu bằng nước xay hầm với xương nên có độ sánh mịn tuyệt vời, nổi bật hơn nhiều địa chỉ khác.

Khi ăn, cháo sẽ được bổ sung thêm một chút thịt xào, ruốc, quẩy để tăng thêm hương vị cho món ăn này, sức lôi cuốn từng miếng. Bạn đang muốn tìm kiếm địa chỉ với món ăn vặt hấp dẫn, lót da mỗi buổi sáng hay giữa giờ chiều đói bụng thì ngõ Huyện là nơi nên đến.

Nem nướng Ấu Triệu

  • Địa chỉ: Số 10 Ấu Triệu, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Bạn có thích nem nướng không? Nếu quan tâm đến món ăn này hãy tới với phố Ấu Triệu để thỏa mãn đam mê của mình. Quán tọa lạc trong một ngõ nhỏ bên trái nhà thợ, chỉ với vài chục chiếc ghế nhựa vừa làm chỗ ngồi và bàn phục vụ khách hàng khi đến đây.

Mỗi tối, quán đông đúc khách hàng tìm đến để chiều lòng khách hàng với những chiếc nem nướng thơm hấp dẫn. Địa chỉ này chuyên phục vụ các món nướng với công thức tuyệt vời như nem chua nướng, cá chỉ vàng hay cá bò nướng… Chỉ cần nghe tên thôi đã thấy được sức hấp dẫn của những món ăn tuyệt vời này.

Nem được phục vụ nhanh, vẫn giữ nguyên màu hồng của thịt với lớp keo dính bọc ở bên ngoài. Mỗi suất ăn bày lên trên tấm lá chuối xanh trông rất bình dị và hút mắt. Nếu thưởng thức bạn có thể gọi thêm củ đậu hay trà chanh cùng nhâm nhi với bạn bè và trò chuyện trong khi thưởng thức nem. Như thế sẽ thấy hết được hương vị tuyệt vời của món ăn này.

Nộm bò khô Hồ Hoàn Kiếm

  • Địa chỉ: Số 25 Hồ Hoàn Kiếm, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Hà Nội có những địa chỉ ấn định với một món ăn nhất định với các món ăn tạo nên thương hiệu. Chẳng hạn như nghĩ tới nộm bò khô người ta nghĩ đến Hồ Hoàn Kiếm. Đây là con phố nhỏ, dài chỉ 52 mét nhưng lại tập trung nhiều địa chỉ ăn vặt hấp dẫn và thú vị.

Một đĩa nộm với đầy đủ các loại topping đi kèm hấp dẫn như thịt bò khô, đu đủ xanh, lạc rang mà còn có thêm những miếng thịt quay thái mỏng, mề quay. Quá nhiều loại topping cũng đủ khiến món ăn tuyệt vời và ấn tượng này.

Các loại nguyên liệu đều chuẩn bị kỹ càng đến khi khách gọi chỉ việc cho ra đĩa, chan thêm nước mắm giấm chua ngọt trộn sẵn vào là được. Món ăn được chế biến đúng vị giúp chinh phục vụ giác của thực khách.

Tới với số 25 Hồ Hoàn Kiếm, ngoài món nộm bò khô trứ danh bạn có thể gọi thêm nem cuốn, bánh bột lọc. Những món ăn này cũng rất ngon và tuyệt vời để chiều lòng khách hàng mỗi buổi chiều đói bụng.

Bánh đúc nóng Lê Ngọc Hân

  • Địa chỉ: Số 8 Lê Ngọc Hân, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Thêm một địa chỉ quán ăn vặt Hà Nội bạn không thể bỏ qua đó là bánh đúc nóng Lê Ngọc Hân. Quán phục vụ dân Hà thành từ lâu đời và cùng chinh phục khách hàng gần xa với đồ ăn ngon, chuẩn vị sau bao nhiêu năm.

Đây chính là quán bánh đúc nóng đầu tiên tại Hà Nội với tuổi đời 30 năm. Nên dù nằm sâu trong ngõ nhỏ nhưng quán vẫn thu hút sự chú ý của khách hàng, đặc biệt là những người sành ăn. Điều tuyệt vời của món ăn này là phần bột bánh dẻo mềm với nhân được làm từ thịt xào hành và mộc nhĩ được nêm nếm cho vừa ăn. Nước dùng của bánh ngọt dịu với độ ngon tuyệt vời..

Điểm khác biệt nữa của món ăn này là bánh đúc phục vụ thêm 3 – 4 miếng đậu phụ đi kèm với nước dùng cực thơm. Nhờ đó món ăn gây thương nhớ cho khách hàng.

Chả rươi Gia Ngư

  • Địa chỉ: 25 Gia Ngư, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Chiều lòng khách hàng suốt 20 năm qua, quán chả rươi này được nhiều người yêu thích và tìm đến suốt thời gian qua. Đi từ xa dễ dàng nhận ra được quán ăn này bởi hương thơm tuyệt vời. Từng chồng chả rươi chiên vàng ruộm, xếp ngay ngắn trên khay chinh phục thực khách gần xa.

Khi chế biến, rươi sẽ được đánh nhuyễn cùng với trứng và chút thịt băm, gia vị có hành, thì là và vỏ quýt thái nhỏ. Những nguyên liệu này được chuẩn bị kỹ càng, đánh cho tan đều sau đó đem rán lên để tạo nên hương vị độc đáo, không lẫn với bất cứ món ăn nào.

Chả rươi nên được thưởng thức khi còn nóng, ăn kèm với rau sống và nước chấm mắm chua cay kèm thêm chút đu đủ. Chỉ cần vậy thôi cũng đủ thấy được sức hấp dẫn của món chả đặc biệt này. Đặc biệt, với mức giá chỉ 10.000 đồng mỗi miếng, vừa túi tiền của mọi người.

Thịt xiên nướng Quang Trung

  • Địa chỉ: 31 Quang Trung, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Quán ăn mang thương hiệu Bà Nga được thực khách yêu thích và đặt cái tên thương nhớ là đệ nhất thịt xiên. Mặc dù chỉ là một cửa hành bánh mì bình dân xong đây vẫn là địa điểm ăn vặt tuyệt vời, thu hút sự chú ý của thực khách gần xa.

Bạn đang mê mẩn hương vị thịt nướng thơm ngon, quyện vị hãy đến với số 31 Quang Trung để được tư vấn và hỗ trợ. Xiên thịt ở đây to hơn những nơi khác, được tẩm ướp kĩ và nướng vừa chín tới nên có vị ngọt đậm đà. Ăn kèm với một chiếc bánh mì giòn giòn và một chút dưa góp chua chua ngọt ngọt là quá đủ cho một bữa chiều nhẹ nhàng.

Đây chắc chắn là địa chỉ quán ăn vặt Hà Nội gây thương nhớ với thực khách. Quán ăn thỏa mãn đam mê, giúp bạn ấm bụng mỗi buổi chiều tan tầm. Nhanh chân tìm đến và thưởng thức nhé!

Quán chè Mười Sáu

  • Địa chỉ: 16 Ngô Thì Nhậm, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Hà Nội nổi tiếng với nhiều món ăn vặt được thực khách yêu thích suốt nhiều năm qua. Trong đó, quán chè Mười Sáu với hơn 30 năm phục vụ khách hàng, gửi đến thực khách những cốc chè ngon. Đây chính là quán chè lâu đời nhất tại Hà Nội mang đến cho khách hàng mang nhiều loại chè với hương vị đặc biệt.

Quán mang đến những món chè hương vị thuần túy đặc trưng, có những nét rất riêng thuộc về Hà Nội. Sở hữu thực đơn giản dị với các món chè truyền thống, chẳng hạn như chè đỗ xanh, chè sen, chè cốm xào, xôi vò, chè bà cốt… Các món ăn này đều được chế biến tỉ mỉ, vừa miệng và chiều lòng thực khách khi tìm đến.

Hàng ngày, chè Mười Sáu đều đông đúc thực khách ra vào thậm chí khách hàng phải xếp hàng để chờ đợi đến, thưởng thức.

Bánh giò chợ Nguyễn Công Trứ

  • Địa chỉ: chợ Nguyễn Công Trứ, phố Huế, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Những tín đồ ăn vặt muốn tìm kiếm địa chỉ thưởng thức Hà Nội chắc chắn không thể bỏ qua tiệm bánh giò chợ Nguyễn Công Trứ. Món bánh này nổi tiếng khắp vùng bởi chất lượng tuyệt vời mà chúng mang đến.

Món bánh có kích thước vừa vặn, không nhỏ mà cũng không quá to, đủ để làm ấm bụng thực khách mỗi buổi chiều tìm đến. Bánh được làm bằng bột mềm mại, dẻo thơm mùi bột gạo ngon, bánh luôn nóng kể cả khi bạn tìm đến mỗi buổi chiều muộn.

Nếu đến quán, bạn có thể gọi thêm cả giò, cốm và nem chua ăn kèm cho thêm phần ấm bụng. Chắc chắn món ăn của mình mang đến bữa ăn tuyệt vời, chiều lòng của thực khách.

Bánh mì Đình Ngang

  • Địa chỉ: 252 Hàng Bông, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Thêm một địa chỉ ăn vặt bạn không thể bỏ qua, gây thương nhớ thực khách suốt nhiều năm qua đó là Bánh mì Đình Ngang. Tiệm có cái tên vô cùng độc đáo là quà tặng thiên sứ nhưng mọi người thường gọi với tên dân dã, dễ nhớ là bánh mì Đình Ngang. Bởi lẽ, quan nằm ngay đầu phố Đình Ngang đoạn giao với Hàng Bông.

Quán có nhiều món ăn chất lượng và ấn tượng được khách hàng yêu thích. Trong đó phải kể đến là bánh mì sốt vang, bánh mì thập cẩm với nhiều topping ấn tượng. Bao gồm trứng, pate, Jambon, xá xíu và chả…

Thêm một lưu ý nhỏ là buổi sáng ở đây cũng có hàng bánh mì y như vậy nhưng chất lượng sẽ không bằng được. Chính vì thế khi thực khách đến đây nên tìm hiểu kỹ và tìm đến tiệm ‘chính hiệu’ để có được bữa ăn chất lượng và phù hợp nhất.

Bánh cay Quán Thánh

  • Địa chỉ: 59 Quán Thánh, Ba Đình, Hà Nội

Tiệm với bánh cay ngon, độc đáo gây thương nhớ cho thực khách. Từ lâu, món bánh cay này khiến giới trẻ yêu thích, rủ nhau đi ăn khiến cái tên Bánh cay Quán Thánh ngày càng nổi tiếng hơn.

Mỗi chiếc bánh chỉ với giá 1.000 đồng, thỏa thích cho thực khách tìm đến để thưởng thức. Bánh được làm từ sắn, tôm nõn xay trộn với hành, bột ớt khi ăn sẽ thấy vị ngọt ngọt, giòn giòn độc đáo, khó quên.

Ngoài món ăn ngon, không gian của quán cũng rộng rãi nên thực khách tìm đến có thể thoải mái tìm chỗ ngồi để thưởng thức các món ăn ngon, chất lượng. Quán cũng phục vụ thêm nhiều loại bánh khác nhau để chiều lòng thực khách, như bánh ngô, bánh khoai hay bánh chuối với mức giá chỉ 7.000 đồng/ chiếc.

Trứng chén nướng Nguyễn Quang Bích

  • Địa chỉ: 24B Nguyễn Quang Bích, Hoàn Kiếm Hà Nội

Đây chính là quán ăn vặt Hà Nội được nhiều người yêu thích với thế giới ẩm thực tuyệt vời, chiều lòng của thực khách.

Mỗi chén trứng cút nướng của quán gồm bốn quả được nướng chín đều trên vỉ than hồng. Đến khi trứng chín nướng đều, người đầu bếp sẽ cho thêm hành tươi, ruốc, xúc xích, phomai, hành khô… Chính việc bổ sung thêm các loại gia vị này mà món ăn trở nên độc đáo và ấn tượng hơn khi thưởng thức.

Thêm nét đặc biệt của món ăn ở đây, quán dùng bơ để nướng để món ăn thêm thơm, ăn xốp hơn so với những món trứng nướng tại các địa điểm khác. Khi ăn, thực khách sẽ được ăn kèm với sốt me pha chua ngọt, chấm sền sệt cực kỳ hấp dẫn và ấn tượng. Bên cạnh đó, mức giá thành của mỗi chén trứng nướng là 10.000 đồng, vô cùng hợp túi tiền với nhiều người.

Tào phớ Nghĩa Tân

  • Địa chỉ: số 1 Nghĩa Tân, khu tập thể Nghĩa Tân, Cầu Giấy, Hà Nội

Tiệm nằm ngay đối diện cổng sau của trường cấp hai Nghĩa Tân. Dù chỉ là quán vỉa hè song cực kỳ nổi tiếng và thu hút sự chú ý của thực khách gần xa. Bát tào phớ ở đây thu hút sự chú ý của thực khách với mức giá thành chỉ 6.000 đồng nhưng lại đầy đủ các loại tào phớ, thạch xanh, trân châu, nước cốt dừa, dừa tươi và dừa khô… Chỉ cần thử một lần sẽ nhớ mãi món ăn ngon và hấp dẫn này.

Thêm điểm hút khách nữa là cô chủ khá dễ tính nên bạn có thể xin thêm nước cốt dừa tươi hay chân trâu mà vẫn được phục vụ một cách tốt nhất. Nếu có dịp qua đây thì hãy thử ghé vào thưởng thức món tào phớ tuyệt ngon này để giải nhiệt trong những ngày hè nắng gắt nhé.

Từ những gợi ý tuyệt vời này hy vọng quý khách hàng có thể tìm kiếm được địa chỉ quán ăn vặt Hà Nội với nhiều món ăn hấp dẫn, chiều lòng đam mê của thực khách. Những quán ăn này đều được giới trẻ mê mẩn suốt nhiều năm qua. Còn chần chừ gì nữa mà không tìm đến để chiều lòng vị giác!

Rate this post

Comments

comments