Top 10 nhà hàng chay ngon và thanh tĩnh bậc nhất Sài Gòn

2113

Món chay luôn được biết đến bởi hương vị dân giã, thanh đạm nhưng cực kỳ tốt cho sức khỏe. Ngày nay, món chay đã trở nên phổ biến và lượng thực khách đến với ẩm thực chay tăng lên rất nhiều. Cùng khám phá 10 nhà hàng chay “ngon quên lối về” tại Sài Gòn để giải mã vì sao nó lại được yêu thích đến vậy.

Nhà hàng chay 3 Lá

Nếu bạn muốn thưởng thức ẩm thực chay ngon kèm theo chút hương vị miền quê êm ả thì không thể bỏ qua nhà hàng chay mang phong cách Eco này. Với slogan độc đáo: “Ăn đơn giản, cho đời thanh thản” nhà hàng chay 3 Lá đem đến cho thực khách của họ không chỉ là món ăn mà là cả sự bình yên, thanh tịnh trong tâm hồn.

Không gian nhà hàng chay 3 Lá

Được đánh giá là quán chay “đáng đồng tiền” tại Sài thành, nhà hàng 3 Lá có menu đa dạng từ món điểm tâm, khai vị, gỏi, cơm, mì, canh, lẩu,… Những món ăn đều được trình bày đẹp mắt và nấu rất tròn vị.

menu nhà hàng chay 3 Lá

Đặc biệt món Gỏi ngó sen ở đây nhận rất nhiều lời khen bởi hương vị chua ngọt hài hòa. Món ngon như cơm mẹ nấu, không khí lại đậm chất miền quê gần gũi, 3 Lá là nơi bạn có thể bỏ hết cái mệt mỏi và ồn ào của thành phố lại phía sau lưng.

  • Địa chỉ: 32A Cao Bá Nhạ, Quận 1, Tp. Hồ Chí Minh
  • Thời gian: 10:00 – 21:45
  • Giá: 20k – 70k/món

Nhà hàng chay Đóa Sen Vàng

Sử dụng tông nâu và xanh cho thiết kế của mình, nhà hàng Đóa Sen Vàng khiến thực khách không khỏi trầm trồ bởi thiết kế tịnh lạc và tinh tế. Nơi đây được biết đến không chỉ bởi sự ấm cúng mà còn vì hương vị món ăn rất thơm ngon.

Nhà hàng chay Đóa Sen Vàng

Ngoài những món chay truyền thống, nhà hàng còn sáng tạo thêm những món mang hơn vị mới mẻ như Pad Thái, Udon xào, Đặc sản Mã Lai,… Bạn sẽ khá phân vân khi cầm trên tay cuốn menu của quán bởi có rất nhiều món ăn, thức uống đa dạng, độc đáo tại quán mà bạn muốn được thưởng thức một lần. Nguyên liệu tại đây cũng được tuyển chọn tươi xanh, an toàn để cho ra các món ăn ngon và lạ miệng.

Nhà hàng chay Đóa Sen Vàng

Nhà hàng có sức chứa hơn 150 khách, có cả bàn ngoài trời mát mẻ. Đây có lẽ là địa điểm tuyệt vời để có thể cùng gia đình, bạn bè thưởng thức ẩm thực chay cùng nhau.

  • Địa chỉ: 253/8 Nguyễn Văn Trỗi, P.10, Q. Phú Nhuận, Tp. Hồ Chí Minh
  • Thời gian: 08:00 – 22:00
  • Giá: 30k – 150k/món

Nhà hàng chay PI BISTRO

Lại thêm một nhà hàng chay với phong cách cổ điển, sang trọng và đồ ăn cũng chất lượng không kém. PI Vegetarian Bistro nói không với bột ngọt và cam kết sử dụng đậu hủ không biến đổi gen. Những món thuần chay ở đây sử dụng nguyên liệu vô cùng độc đáo như: yến mạch, gạo lứt, bơ, quinoa,… tạo nên những món ăn với hương vị thơm ngon và lạ miệng.

không gian Nhà hàng chay PI BISTRO

Nhà hàng chay Pi Bistro còn rất tâm lý khi lưu ý độ cay của từng món ăn trên menu. Họ còn phân biệt rõ giữa món thuần chay và món chay có sữa hoặc trứng để thực khách có trải nghiệm tốt nhất khi dùng món tại nhà hàng của mình.

menu Nhà hàng chay PI BISTRO

Đồ ăn tươi ngon, độc đáo đi kèm với phong cách phục vụ chuyên nghiệp là điểm cộng của quán. Tuy nhiên, với giá cả hơi cao có thể khiến bạn đắng đo một chút đấy. Hãy tham khảo giá trước khi gọi món bạn nhé!

  • Địa chỉ: 19 Võ Văn Tần, phường 6, quận 3, Tp.HCM
  • Thời gian: 10:00 – 15:00 / 17:00 – 22:00
  • Giá: 50k – 430k/món

Nhà hàng chay Phù Trúc

Thuộc top những quán chay ngon-bổ-rẻ tại Sài Gòn, Phù Trúc đem đến thực khách các món chay rất thơm ngon từ những nguyên liệu tưởng chừng đơn giản như đậu hủ, nấm, đậu, rau củ,… Menu quán cũng không kém phần phong phú khi có sự góp mặt đầy đủ của các món xào, chiên, lẩu, luộc,… tất cả đều làm từ 100% thực phẩm tươi ngon và đảm bảo an toàn.

không gian Nhà hàng chay Phù Trúc

Đến với Phù Trúc, thật thiếu sót nếu bạn bỏ qua món Gỏi chay và món Rau củ cuộn rong biển chiên giòn. Chúng không những đẹp mắt mà còn được kết hợp nhiều gia vị để tạo nên hương vị độc đáo. Và đừng quên kết thúc bữa ăn bằng món chè hạt sen nấm tuyết mát lành nữa nhé!

  • Địa chỉ: 42 Trần Minh Quyền, Phường 11, Quận 10, Tp.Hồ Chí Minh
  • Thời gian: 06:30 – 22:00
  • Giá: 30k – 210k/món

Nhà Hàng Chay Here & Now

Một sự hòa quyện giữa ẩm thực chay Việt cùng một số món chay Thái rất ngon và độc đáo. Nhà hàng rộng rãi, thoáng mát, mang hơi hướng cổ xưa nên tạo cảm giác yên tĩnh, nhẹ nhàng. Món ăn đa dạng, đẹp mắt cùng giá cả phù hợp là điều khiến thực khách vô cùng hài lòng tại Here & Now.

không gian Nhà Hàng Chay Here & Now

Một số món bạn nên thử khi đến đây như: chả nấm, chả giò chay, gỏi cuốn chay, gỏi nấm, phở cuốn, salad nhiệt đới, cơm trộn chay, pad Thái,…

menu Nhà Hàng Chay Here & Now

Các món ăn được nêm nếm vừa ăn, đậm đà, ngọt thanh từ các loại rau củ tươi ngon sẽ khiến bạn muốn ăn mãi thôi đấy!

  • Địa chỉ: 42 Trần Minh Quyền, Phường 11, Quận 10, Tp.Hồ Chí Minh
  • Thời gian: 06:30 – 22:00
  • Giá: 30k – 210k/món

Quán chay Liên Khai

Hãy đến vào giờ trưa nếu bạn không muốn xếp hàng tại quán chay Liên Khai nhé! Quán đông khách không chỉ vì đồ ăn ngon mà giá ở đây cũng vô cùng hợp lý. Không gian thoáng mát, yên tĩnh, có cả phòng ăn được thiết kế theo phong cách Nhật Bản để bạn trải nghiệm được hết cái thanh tịnh của ẩm thực chay.

không gian Quán chay Liên Khai

Quán nổi tiếng bởi các món chay được nấu không cầu kỳ nhưng rất hấp dẫn như: Gỏi liên khai, Cơm lá sen, Miến xào Hàn Quốc, Lẩu Thái,…Những món ăn tròn vị thanh khiết, được đánh giá rất hài hòa từ mùi vị đến màu sắc.Với quan niệm: “Hương vị xanh, Sức khỏe xanh” quán luôn chú trọng sử dụng thực phẩm tươi ngon nên bạn hoàn toàn có thể tin tưởng chất lượng tại quán chay Liên Khai nhé!

  • Địa chỉ: 49a20 Phan Đăng Lưu, Phường 7, Q. Phú Nhuận, Tp. Hồ Chí Minh
  • Thời gian: 06:00 – 21:00
  • Giá: 15k – 150k/món

Quán chay Thanh Phương

Ở Phú Nhuận, nếu là tín đồ của ẩm thực chay thì bạn phải một lần ghé qua quán chay Thanh Phương. Nơi đây nổi tiếng bởi các món chay truyền thống và sự biến tấu mới mẻ để tạo ra các món chay lạ như mỳ cay Hàn Quốc, sushi kiểu Nhật, phô mai Thượng Hải,… Tất cả đều rất ngon và hợp khẩu vị.

không gian Quán chay Thanh Phương

Đến quán vào ngày Rằm hay Mồng một sẽ khá đông, nhưng mặc kệ đám đông, hãy gọi ngay một tô mỳ chay “best seller” tại đây nhé! Topping rất nhiều sẽ không làm bạn thất vọng đâu. Nước dùng lại ngọt và thanh.

Những món như cơm chiên, hủ tiếu xào cũng là một lựa chọn rất tuyệt đấy. Nếu là “fan cứng” của phô mai thì bạn có thể thử ngay món lẩu phô mai có “một không hai” của quán nha. Lẩu thơm mùi phô mai đặc trưng, vị béo ngậy, bùi bùi rất ngon nhé.

  • Địa chỉ: 225 Thích Quảng Đức, P.4 , Q. Phú Nhuận, Tp. HCM
  • Thời gian: 07:00 – 21:00
  • Giá: 20k – 100k/món

Nhà hàng chay Phương Mai

Phương Mai là nhà hàng chay mang đậm nét ẩm thực quê hương. Những món ăn kiểu gia đình kèm không gia yên tĩnh, thoáng mát, nước chảy và nhạc không lời sẽ rất phù hợp để bạn cùng người thân đến đây cùng thưởng thức ẩm thực.

menu Nhà hàng chay Phương Mai

Nấu theo phong cách đơn giản, ít vị gia, các món ăn tại nhà hàng luôn trong trẻo và càng ngon miệng hơn khi được trình bày vô cùng ấn tượng. Đầy đủ từ món gỏi, xào, luộc, chiên, lẩu,… để  bạn lựa chọn. Đừng quên thưởng thức các món tráng miệng như chè và bánh chuối ở đây nhé, bạn sẽ tìm lại được hương vị miền quê rất riêng.

Nếu bạn muốn thưởng thức món chay ngon trong không gian tịnh lạc thì sẽ thật đáng tiếc nếu không một lần ghé thử nhà hàng Phương Mai.

  • Địa chỉ:7-9 Phan Chu Trinh, Bến Thành, P. Bến Thành, Quận 1, TP Hồ Chí Minh
  • Thời gian: 09:00 – 21:00
  • Giá: 50k – 200k/món

Nhà hàng chay Sen

Một làn gió mới của ẩm thực chay khi món ăn ở đây được chế biến khá đậm đà. Quán trang trí chủ yếu từ hoa sen và gỗ, tạo cảm giác ấm cúng và mộc mạc cho bất cứ thực khách dù quen hay lạ. Một điểm cộng cho Sen là nhân viên của quán rất lịch sự.

không gian Nhà hàng chay Sen

Đã đến nhà hàng Sen bạn phải thử ngay món nấm bào ngư hấp sả và cơm lá sen. Mùi thơm của sả hay lá sen đều có thể đánh gục vị giác cho dù bạn là thực khách khó tính nhất. Ngoài ra, những món kho ở đây màu sắc rất đẹp, hương vị đậm đà và cực kỳ đưa cơm.

  • Địa chỉ: 171 Nguyễn Thái Học, P. Phạm Ngũ Lão, Quận 1, Tp. Hồ Chí Minh
  • Thời gian: 10:00 – 14:00/ 16:00 – 22:00
  • Giá: 10k – 110k/món

Quán chay Thiền Tịnh

Thêm một quán ngon để bạn thưởng thức món chay 3 miền. Thiền Tịnh có menu các món chay hết sức phong phú, ngon và hợp khẩu vị.

menu nhà hàng chay Thiền Tịnh

Thật không quá lời khi nói quán đi theo phong cách “ăn chắc, mặc bền”. Cơm, bún hay lẩu ở đây đều có rất nhiều đồ ăn để lấp đầy chiếc bụng đói của bạn. Không những trông ngon mắt mà quán chay Thiền Tịnh luôn đảm bảo an toàn vệ sinh cho món ăn của mình.Nguyên liệu tươi xanh, chất lượng chính là yếu tố để mọi người yêu thích và trở thành fan ruột của quán.

  • Địa chỉ: 25 Vũ Huy Tấn, P. 3, Q. Bình Thạnh, Tp. Hồ Chí Minh
  • Thời gian: 08:00 – 20:30
  • Giá: 20k – 130k/món

Kết luận

Trên đây là 10 quán chay ngon tại Sài Gòn để các bạn có thể tham khảo. Hy vọng qua những gì mà JAMJA’s BLOG chia sẻ ở trên, các bạn đã biết thêm được những địa điểm ăn chay lý tưởng để cùng gia đình, bạn bè thưởng thức ẩm thực thanh đạm trong không gian thanh tịnh nhất. Chúc các bạn một ngày vui vẻ và đừng quên chia sẻ với JAMJA’s BLOG cảm nhận của bạn sau khi đọc xong bài viết này nhé.

>> Xem thêm: Những quán chay dân dã tại Sài Gòn có thể bạn muốn thử

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

2.7/5 - (3 votes)

Comments

comments