Top 10+ những địa điểm chụp ảnh đẹp dịp tết TP HCM

1103

Địa điểm chụp ảnh đẹp dịp tết TP HCM được giới trẻ săn đón. Nếu bạn cũng muốn có những tấm ảnh năm mới đẹp có thể đến ngay những địa chỉ dưới đây cùng chụp hình với bạn bè và người thân nhé!

Còn vài ngày nữa là đón năm mới, không khí Tết tràn đầy sắc xuân ở khắp các nẻo đường, con phố trên mảnh đất Sài thành nhộn nhịp. Vài tuần nữa là Tết Nguyên Đán đến rồi! Bạn còn đang mải mê trong vòng xoáy công việc chưa kịp đầu tư một bộ ảnh xuân tươi đẹp có thể tìm ngay địa điểm chụp ảnh đẹp tại Sài Gòn dịp tết này nhé.

Chắc chắn, những địa điểm chụp ảnh đẹp dịp tết TP HCM sẽ giúp bạn có được bộ ảnh ưng ý, đẹp mắt và ấn tượng cùng bạn bè, người thân.

Đường hoa Nguyễn Huệ

  • Địa chỉ: Đường hoa Nguyễn Huệ thành phố Hồ Chí Minh

Vào dịp tết Nguyên Đán Tân Sửu 2021 này, đường hoa Nguyễn Huệ tổ chức chương trình kéo dài 7 ngày, khai mạc từ 28 tháng Chạp đến hết ngày mùng 4 Tết. Được đầu tư bài bản, năm nay, đường hoa Nguyễn Huệ thể hiện đúng ý nghĩa của tết Cổ truyền dân tộc.

Với những sắc thái văn hóa truyền thống được thổi hồn cho hình tượng những con trâu của năm Tân Sửu. Con trâu với người Việt rất gắn bó, gần gũi được ví như ‘bạn của nhà nông’. Hình ảnh những chú trâu trên cánh đồng, hay hình ảnh vui tươi, nhộn nhịp của đất nước đang đà phát triển… tất cả tạo nên ấn tượng mạnh mẽ khi ghé đến thăm đường hoa.

Bên cạnh đó, tại đây còn phục vụ thêm những quầy hàng giải khát hay những hoạt động như lễ hội đường sách Tết Nguyên Đán Tân Sửu, biểu diễn nghệ thuật, ca múa nhạc, trưng bày nghệ thuật cắm hoa, cắt tỉa rau củ quả nghệ thuật… Ngoài ra, các gian hàng ẩm thực đặc trưng của vùng miền cũng được tổ chức nhằm phục vụ tốt nhất người dân tham gia sự kiện.

Đến đây sẽ có nhiều không gian đẹp để bạn có được những bức ảnh xuân ngập tràn màu sắc, ấn tượng. Còn chần chừ gì nữa mà không rủ bạn bè hay người thân đến đây để chụp ảnh xuân?

Đường Sách Thành phố Hồ Chí Minh

  • Địa chỉ: Đường Nguyễn Văn Bình, Bến Nghé, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh

Chương trình lễ hội vào dịp Tết Nguyên Đán sẽ diễn ra tại cung đường Mạc Thị Bưởi – Ngô Đức Kế – Nguyễn Huệ song song với con đường hoa Nguyễn Huệ. Hàng năm nơi đây thu hút hàng vạn lượt người đến, thăm quan và chụp ảnh.

Lễ hội quy tụ sự tham gia của nhiều đơn vị với các hoạt động ấn tượng, ý nghĩa và phong phú. Tại đây sẽ trưng bày các tác phẩm từ truyền thống đến hiện đại với chủ đề chính là tết Việt. Những cuốn sách cổ tích kể về những tâm thức tốt đẹp của người xưa đến sách hướng dẫn nấu nướng món truyền thống trong tết Việt, mẹo dọn nhà hay những câu chuyện xuân thú vị… Tất cả mang đến một cách tết với phong vị mới, ấn tượng hơn.

Bên cạnh không gian sách, đến với Hội sách Tết 2021, bạn cùng có thể hòa vào những hoạt động âm nhạc, giao lưu nghệ sĩ và tác giả sách. Hoặc tham gia vào những trò chơi dân gian, hái lộc đầu Xuân để khởi đầu năm mới ý nghĩa, ấn tượng hơn.

Còn gì tuyệt vời hơn khi cả gia đình đi Hội sách và cầu chúc cho năm mới may mắn, thay đổi cùng nhiều điều tốt đẹp và an lành hơn.

Phố Ông Đồ

  • Địa chỉ: Đường Phạm Ngọc Thạch, TP.HCM

Đây chính là địa điểm chụp ảnh đẹp dịp tết TP HCM dành cho những ai thích sự truyền thống. Đối với người dân Sài thành chắc chắn đã quá quen thuộc với hình ảnh những ông đồ già vào những ngày gần Tết.

Đến đây, bạn sẽ thấy rõ được hình ảnh rất đỗi thân thương này. Những tà áo dài xuân của ông đồ già, ‘cậu’ đồ trẻ ngồi bên quầy trưng bày thư pháp, đôi tay múa bút tô điểm nét chữ ấn tượng. Hay những người nghệ sĩ vẽ tranh truyền thần tỉ mỉ, công phu. Tết đến, đây là một nét văn hóa đáng quý và không thể thiếu. Với hình ảnh sắc màu và ấn tượng này chắc chắn sẽ giúp bạn có được những bức ảnh tết tuyệt đẹp.

Vào dịp tết Tân Sửu phố Ông Đồ có khoảng 50 gian hàng với hơn 40 thầy đồ đến để cho chữ. Chương trình sẽ bao gồm những hoạt động ấn tượng, thu hút như vẽ thư pháp trên gỗ, đá và vải vô cùng đặc sắc. Tất cả những hoạt động này hứa hẹn mang đến cho người dân tại Sài thành trải nghiệm tuyệt vời nhất.

Từ lâu, Phố Ông Đồ đã trở thành điểm đến quen thuộc của người dân Sài thành vào những ngày giáp Tết thu hút hàng vạn người khắp nơi đổ về. Riêng giới trẻ thì việc tìm đến những góc phố cổ xưa, thiết kế độc đáo và ấn tượng để chụp những bức ảnh xuân là lựa chọn được nhiều yêu thích. Chắc chắn bạn sẽ lưu lại được khoảng khắc thú vị với những tấm ảnh xinh tươi bên bạn bè và người thân yêu.

Chợ hoa Hồ Thị Kỷ

  • Địa chỉ: Khu chung cư Lê Hồng Phong, quận 10, thành phố Hồ Chí Minh

Đây chính là nơi nhộn nhịp và rộn ràng được nhiều người tìm đến vào dịp cân Tết. Chợ Hoa Hồ Thị Kỷ được xây dựng từ lâu, là đầu mối hoa lớn nhất tại Sài Gòn vào những ngày gần tết Cổ truyền. Chính vì thế mà nơi đây luôn tấp nập người mua kẻ bán.

Nếu như ghé thăm chợ hoa này vào những ngày cuối năm bạn có thể cảm nhận được sắc xuân ngập tràn với những bông hoa khoe sắc với đủ mùi hương quyến rũ. Từ những loại hoa đặc trưng cho tết như hoa đào, hoa mai… đến các loại hoa độc đáo khác đang chờ đón bạn để khám phá.

Khi đến đây và lúc ra về ngoài việc ghi lại những bức hình ảnh đẹp, một không khí và phong cảnh xuân rộn ràng với nhiều hình ảnh đẹp. Bạn sẽ có được những đóa hoa tươi thắm để trang trí không gian sống của mình vào dịp tết. Chắc chắn rằng, những ngày đầu xuân năm mới không khí gia đình sẽ thêm ấn tượng hơn với những bông hoa tươi thắm này!

Hội hoa xuân Tao Đàn

  • Địa chỉ: Công viên Tao Đàn, Phường Bến Thành, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh

Đây chính là nơi tổ chức hội hoa xuân thường niên tại TP. Hồ Chí Minh. Chương trình được tổ chức tại Công viên Tao Đàn, Quận 1. Hàng năm, hội hoa xuân này quy tụ đến 4.000 loại cây khác nhau được trưng bày, thu hút đông đảo khách thăm quan. Đây cũng là địa điểm du xuân quen thuộc của những người dân tại Sài thành.

Điều đặc biệt rằng hội hoa xuân có nhiều điểm ấn tượng bởi sự có mặt của những loại kỳ hoa dị thảo ở các vùng miền, các loại cây bonsai độc đáo đến từ vùng nhiệt đới, ôn đới. Vì thế mà lễ hội hoa xuân này có nét đẹp riêng và trở thành điểm du xuân yêu thích của người dân tại thành phố.

Có dịp đến với Hội hoa xuân Tao Đàn bạn sẽ được thỏa thích nhìn ngắm những loại cây cỏ, hoa lá được bày bán khắp nơi. Nếu như bạn thích chụp những bức ảnh áp dài, chụp ảnh xuân thì nơi đây là điểm đến không thể bỏ qua. Có lẽ vì thế mà nơi đây trở thành một trong những địa điểm chụp ảnh đẹp dịp tết TP HCM luôn thu hút nhiều người với những trải nghiệm xuân không thể bỏ qua.

Nhà văn hóa thanh niên

  • Địa chỉ: Nhà Văn Hóa Thanh Niên thành phố Hồ Chí Minh

Nơi đây chính là địa điểm ấn tượng, hàng năm thu hút hàng nghìn lượt bạn trẻ tìm đến để vui chơi, chụp ảnh xuân. Còn gì tuyệt vời hơn khi được nhìn ngắm cả một con đường mai vàng rực rỡ ngay giữa trung tâm Thành phố Hồ Chí Minh.

Theo đó, một trong những lý do khiến nơi đây thu hút sự chú ý của được nhiều du khách bởi sự đầu tư bài bản, bài trí độc đáo và ấn tượng. Ngay cả phố Ông Đồ cũng nằm lọt thỏm trong khuôn viên ‘vườn mai’ siêu to ngay trước Nhà Văn hóa Thanh niên này.

Hãy thử tưởng tượng rằng, bạn mới xem thư pháp và trò chuyện về ông đồ về nghệ thuật chơi chữ, ý nghĩa của từng con chữ sẽ được nhìn ngắm những sắc mai tươi đẹp, tràn đầy sắc xuân. Đây có phải là một thú vui tao nhã, hiếm có khi đến với Sài thành.

Nếu như có dịp ghé tới đường Phạm Ngọc Thạch bạn sẽ bị hút hồn bởi hình ảnh những cô thiếu nữ duyên dáng bên những cánh mai vàng ở khu vực này. Khoác trên mình tà áo dài truyền thống với sắc đỏ, hồng hay xanh… bay phấp phới giữa vườn mai rực rỡ… Đây sẽ là khoảnh khắc giúp bạn có được những bức ảnh tết tuyệt đẹp cùng với bạn bè và người thận yêu.

Khu hàng Tết – Hải Thượng Lãn Ông

  • Địa chỉ: khu phố đường Hải Thượng Lãn Ông, quận 5, TP.HCM

Những hình ảnh của tết truyền thống như câu đối đỏ, phong bao lì xi, mai đào giả với những vật phẩm trang trí vào dịp tết được bày bán khắp con đường Hải Thượng Lãn Ông, Quận 5. Đây chính là điểm đặc biệt, khiến khu phố người Hoa ở Chợ Lớn mang đến không khí tết sớm nhất tại Sài thành.

Từ lâu, con đường này vốn rất nổi tiếng tại thành phố Hồ Chí Minh bởi chuyên bán đồ trang trí đúng theo những mùa và dịp lễ lớn trong năm như Trung Thu, Giáng Sinh hay Tết Nguyên Đán…

P

Có lẽ vì thế mà cứ đến dịp gần Tết những khu hàng bán đồ tết trở nên nhộn nhịp, đông đúc. Bởi lẽ vì thế mà nhiều người tìm đến để mua đồ về trang trí cho nhà và cửa hàng của mình để đón xuân. Tất nhiên là không thể thiếu những tay săn ảnh với những người mẫu từ bán chuyên đến chuyên nghiệp tranh thủ tạo dáng để chọn cho mình bức ảnh đẹp nhất.

Hiện nay,  những cửa hàng đã lên đồ đón tết, còn chần chừ gì nữa mà không đến ngay đây để cùng du xuân, chụp hình với bạn bè và người thân yêu.

Phim trường mini – ONELIKE STUDIO

  • Địa chỉ: Phòng 906, Lầu 9, Chung Cư H3, Hoàng Diệu, Phường 6, Quận 4, Thành phố Hồ Chí Minh

Bạn muốn có được những tấm hình đẹp thì hãy đến ngay với địa điểm chụp ảnh đẹp dịp tết TP HCM này nhé.

Nhằm phục vụ nhu cầu của tất cả mọi người với bức ảnh đẹp, ấn tượng xuân Tân Sửu này, phim trường OneLike đã đầu tư bài bản, thiết kế độc đáo. Đây được xem như một phố Ông Đồ thu nhỏ với tiểu cảnh được bài trí hợp lý và bắt mắt từ cây mai vàng đến góc cho chữ của những ông Đồ… Có lẽ vì thế mà nơi đây mang đến cho bạn khung cảnh ấn tượng và tuyệt vời vào những ngày đầu xuân năm mới.

Tọa lạc giữa lòng thành phố, có một góc rất riêng được đầu tư bài bản như rời xa được những ồn ào khó chịu với nhiều đạo cụ hỗ trợ được đầu tư. Tất cả những điều này giúp mang đến hình ảnh đẹp lung linh với dịch vụ ấn tượng, giá thành phải chăng.

Từ lâu, Onelike Concept được đánh giá là Studio đầu tư, thu hút hàng nghìn lượt khách tìm đến vào dịp tết Nguyên đán. Đặc biệt, nơi đây luôn thay đổi theo từng mùa, từng sự kiện trọng đại để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Nhiều ngày nay, phim trường này đã bắt đầu cho concept tết 2021 vì thế bạn có thể tìm đến để chụp cho mình những bức ảnh xuân đẹp và ấn tượng. Chính vì thế mà đây trở thành địa điểm chụp ảnh tết hot nhất năm nay với những góc cực kỳ đẹp mang tính chất truyền thống. Điều đặc biệt rằng, Onelike Studio có thêm góc chụp cho chủ đề đang Hot “Cô Ba Sài Gòn“, một nét rất riêng của Sài thành xưa, giúp bạn tìm được địa điểm vui chơi, chụp ảnh đẹp nhất.

Cầu Ánh Sao

  • Địa chỉ: Khu đô thị mới Phú Mỹ Hưng, quận 7, TP.HCM

Tọa lạc tại Khu đô thị mới Phú Mỹ Hưng – Quận 7. Cây cầu này bắc qua rạch Thầy Tiêu nối khu Hồ Bán Nguyệt và khu kênh Đào. Ngoài những địa điểm sôi động, được trang trí đầy sắc màu phù hợp với sắc Xuân bạn cũng có thể tìm đến cầu Ánh Sao với người thân yêu của mình vào đêm giao thừa tết Nguyên Đán. Bạn sẽ được thưởng thức những ánh đèn lung linh và huyền ảo với những điểm hấp dẫn, tuyệt vời.

Dù rằng hơi xa trung tâm Sài thành nhưng Cầu Ánh Sao vẫn là địa điểm lý thú, hấp dẫn các bạn trẻ vào dịp đầu năm Tân Sửu. Chiếc cầu này được thiết kế đặc biệt với hệ thống đèn Led trong lòng cầu tượng trưng như những ngôi sao lấp lánh, trải dài xuyên suốt dọc hai bên hông cầu vì thế nhìn từ xa cầu như một dải sao nổi bật giữa những tia sáng bảy màu sắc.

Có lẽ vì thế mà từ lâu nơi đây vẫn thu hút nhiều người, được yêu thích tìm đến đặc biệt vào những ngày đầu xuân năm mới.

Với từng địa điểm chụp ảnh đẹp dịp tết TP HCM đều mang trong mình nét đặc trưng với vẻ đẹp riêng biệt, hấp dẫn du khách. Hy vọng rằng, gợi ý của JAMJA’s Blog dưới đây mọi người đang sinh sống hoặc có điều kiện du lịch tại mảnh đất Sài thành đều có những bức ảnh xuân xinh xắn, tươi đẹp và độc đáo. Còn chần chừ gì nữa mà không đến đây để tận hưởng không khí những ngày giáp Tết, ngày đầu xuân năm mới cùng bạn bè và người thân yêu!

Rate this post

Comments

comments