Top 10+ những địa điểm đẹp nhất cho du lịch Việt Nam 2024

778

Những địa điểm đẹp nhất cho du lịch Việt Nam 2024 được nhiều người tìm kiếm để có chuyến ‘xê dịch’ những ngày hè sắp đến. Cùng tìm hiểu đế có chuyến thăm thú phù hợp nhất bên bạn bè, người thân yêu nhé!

Việt Nam có nhiều cảnh đẹp từ rừng núi đến biển đảo chờ đợi du khách tìm đến để khám phá. Bạn đang muốn tìm kiếm những địa điểm đẹp nhất cho du lịch Việt Nam 2024 và chờ đợi chuyến du hí cùng bạn bè, người thân.

Phú Quốc

Đây là thành phố biển xinh đẹp thuộc tỉnh Kiên Giang, đây cũng là thành phố đảo đầu tiên tại Việt Nam. Phú Quốc trở thành điểm đến nhiều du khách mong muốn ghé đến nhất trong năm 2024 này. Thông tin này được Hội đồng Tư vấn Du lịch và Ban Nghiên cứu Phát triển kinh tế tư nhân thực hiện trong tháng 12/2024 dựa trên 1.000 phiếu trả lời.

Với hơn 150km đường bờ biển trong đó có nhiều bãi biển cực đẹp, chạy dài với bờ cát vàng. Như Bãi Trường, Bãi Khem… cùng hệ thống rừng nguyên sinh ở phần phía Bắc đảo. Tại vùng biển này có đến 22 hòn đảo lớn nhỏ đều đã được khai thác du lịch cho du khách có nhiều khám phá tuyệt vời. Như Hòn Thơm, hòn Móng Tay…

Điều đặc biệt, thời gian gần đây Phú Quốc phát triển nhanh chóng với nhiều sản phẩm du lịch hấp dẫn mang đến những trải nghiệm thú vị, cao cấp nhất. Trong đó phải kể đến là hệ thống nghỉ dưỡng, mua sắm và giải trí đẳng cấp quốc tế.

Đà Lạt

Đây chính là điểm đến thứ hai trong danh sách được du khách lựa chọn ghé thăm nhiều trong năm 2024 này. Thành phố cao nguyên với nhiều lợi thế từ cảnh sắc đến thời tiết mang đến cho khách hàng những trải nghiệm không thể lẫn với bất cứ nơi đâu.

Phong cảnh Đà Lạt lãng mạn với nhiều điểm check in thú vị, thu hút sự chú ý của nhiều du khách suốt nhiều năm qua. Trong đó, nhiều hơn cả là du khách tại Thành phố Hồ Chí Minh tìm đến để có được chuyến nghỉ dưỡng ngắn ngày.

Thời điểm này, Đà Lạt đang dần bước sang mùa hoa anh đào nên du khách có thể tìm đến Lạc Dương, hồ Tuyền Lâm hay dốc Đa Quy để ngắm nhìn cảnh đẹp nơi đây.

Sa Pa

Thành phố xinh đẹp này thuộc tỉnh Lào Cai, đây là địa điểm thứ ba mà du khách muốn tìm đến khám phá vào năm 2024 này. Được thiên nhiên ưu đãi với tiết trời quanh năm mát mẻ, có điểm đến đời người là đỉnh Fansipan cùng nhiều điểm tham quan tuyệt đẹp, được đầu tư kỹ lưỡng như Tả Van, bản Cát Cát… Vì thế mà nơi đây được nhiều người mong muốn ghé đến nghỉ dưỡng, khám phá.

Ngoài ra, tỉnh Lào Cai cũng có thêm nhiều điểm thăm quan thú vị khác cũng được du khách yêu thích. Chẳng hạn như Y Tý thuộc huyện Bát Xát với khung cảnh nguyên sơ, hay Bắc Hà nơi lưu giữ bản sắc người dân tộc vùng cao.

Đà Nẵng

Thành phố biển này còn được xếp hàng đẹp và ấn tượng trong các trang du lịch nổi tiếng quốc tế. Sở hữu cảnh đẹp hấp dẫn, không khí trong lành và ấn tượng, không lạ khi nơi đây là điểm đến được du khách yêu thích.

Với nhiều tiềm năng du lịch như bờ biển dài 30km, khu bảo tồn thiên nhiên Bà Nà – Núi Chúa, bán đảo Sơn Trà với loài voọc Chà vá chân nâu quý hiếm… bên ạnh đó, thành phố còn tập trung nhiều du nghỉ dưỡng cao cấp, đẳng cấp quốc tế. Hay những điểm tham quan cũng là lựa chọn của du khách. Chẳng hạn như Bà Nà Hills, núi Ngũ Hành Sơn, du thuyền sông ngắm cảnh về đêm.

Hạ Long 

Tiếp tục là một thành phố biến trong danh sách những địa điểm đẹp nhất cho du lịch Việt Nam 2024 là Hạ Long, thuộc Quảng Ninh. Vùng vịnh của di sản này sở hữu hơn 1.600 hòn đảo lớn nhỏ nhấp nhô trên làn nước trong xanh.

Trong đó có nhiều hòn đảo có người ở, sở hữu hệ thống thực vật phong phú. Đặc biệt hơn cả là vùng vịnh với nhiều hang động đẹp, nơi có những dấu tích của con người sinh sống từ hàng ngàn năm trước. Tất cả đang chờ đón du khách tìm đến để khám phá.

Nha Trang

Thành phố này chính là thủ phủ của tỉnh Khánh Hòa. Nơi đây sở hữu nhiều bãi biển, vịnh và hòn đảo đẹp, ấn tượng. Bên cạnh đó, thành phố còn có nhiều điểm tham quan và chụp ảnh thú vị. Chẳng hạn như Bảo tàng Hải dương học, khu danh thắng Hòn Trống hoặc bờ kè với thảm rêu xanh mướt…

Ngoài ra, ẩm thực của thành phố này cũng là điều thú vị nên được khám phá. Với nhiều món ăn hấp dẫn, đặc sản vùng miền sẽ mang đến cho bạn những bữa ăn ngon, buổi khám phá tuyệt vời khi tìm đến.

Hà Giang

Sở hữu cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp, nguyên sơ như cao nguyên đá Đồng Văn, hẻm Tu Sản, sông Nho Quế… Hà Giang trở thành điểm đến thú vị cho những phượt thủ mê khám phá. Tỉnh còn có nhiều điểm thu hút du khách khác như bản sắc hay cuộc sống của người dân vùng cao.

Đến với Hà Giang các mùa trong năm bạn còn được ngắm nhìn những thung lũng hoa nhiều màu sắc. Chẳng hạn như hoa đào mùa Xuân, hoa Tam giác mạch, hoa cải đầu đông…

Nổi tiếng nhất tại Hà Giang có lẽ là Mèo Vạc. Đây là một thung lũng nhỏ nằm lọt giữa các dãy núi đá vôi có lịch sử lâu đời. Đây chính là địa bàn sinh sống của người H’Mông với cảnh sắc thú vị. Mèo Vạc trở thành điểm đến tuyệt vời cho những du khách yêu thích khám phá, trải nghiệm phong tục của người dân bản địa.

Hội An

Đây là di sản Văn hoá đã được xếp hạng và cũng là điểm đến thơ mộng được nhiều du khách quan tâm suốt thời gian qua. Phố cổ Hội An gây ấn tượng với du khách bởi vẻ đẹp nhẹ nhàng, dịu dàng nằm nép mình bên dòng sông Hoài thơ mộng.

Trước đây, Hội An từng là thương cảng sầm uất, lưu giữ những di sản kiến trúc hàng trăm năm trước với vẻ đẹp trầm mặc không lẫn với bất cứ địa danh nào tại Việt Nam.

Nếu có dịp đến với Hội An du khách có thể đi dạo giữa con phố với những ngôi nhà sơn vàng, mái rêu phong và hàng hoa giấy trước hiên hoặc đi thuyền thúng thăm rừng dừa Bảy Mẫu, thăm Cù Lao Chàm.

Côn Đảo 

Gần đây, huyện đảo thuộc Bà Rịa Vũng Tàu này cũng được nhiều du khách yêu thích, tìm đến để trải nghiệm những nét đẹp nơi đây.

Có dịp đến với vùng đảo này du khách sẽ được chinh phục điểm đánh dấu lãnh hải Việt Nam hay thả rùa con về biển, viếng mộ Võ Thị Sáu… Chắc chắn rằng, những trải nghiệm này sẽ không lẫn với bất cứ nơi đâu được.

Bình Thuận

Địa danh nổi tiếng này nằm trong danh sách những địa điểm đẹp nhất cho du lịch Việt Nam 2024. Được mệnh danh là nàng công chúa ngủ quên bởi những vẻ đẹp tiềm năng cho du lịch nhưng du khách vẫn chưa có cơ hội khám phá.

Ngoài biển, Bình Thuận còn có vùng đồi núi thấp với hệ thống cồn cát hoang sơ và nhiều cảnh đẹp thú vị khác. Điều đặc biệt, vùng đất này còn có bề dày văn hoá và lịch sử lâu đời như văn hóa Chăm Pa với di tích tháp Po Sah Inư, đền Po Klong Mơhnai. Tất cả đang chờ đón du khách tìm đến để đánh thức cô gái đang ‘ngủ quên’.

Pù Luông – Thanh Hóa

Được ví như ‘chiếc cầu thang xanh’. Nơi đây là điểm đến du lịch thú vị cho những ai yêu thích thiên nhiên. Sở hữu hệ sinh thái động thực vật đa dạng, Pù Luông thu hút sự chú ý của du khách tìm đến nhiều năm qua.

Những cánh rừng, ruộng bậc thang hay nền văn hoá bản địa thú vị của người dân tộc thiểu số trở thành những nét tuyệt vời giữ chân du khách. Đây là điểm đến hoàn hảo cho những du khách yêu thiên nhiên và muốn khám phá những vùng đất mới.

Nơi đây có những ngôi làng cổ kính, mọi người tìm đến có thể học hỏi các kỹ năng truyền thống như dệt, làm giỏ hay thêu… Có lẽ, các hoạt động này sẽ được nhiều người yêu thích tìm đến. Nếu bạn đang muốn tìm kiếm địa điểm du lịch đẹp, hấp dẫn thì Pù Luông sẽ là gợi ý không thể bỏ qua được.

Pleiku, Gia Lai

“Nàng thơ” của thiên nhiên hùng vĩ là trung tâm của tỉnh Gia Lai. Nơi đây vẫn giữ nguyên vẹn vẻ đẹp của thiên nhiên hùng vĩ với nền văn hoá bản địa mộc mạc, độc đáo. Mệnh danh là lá phổ xanh của vùng cao nguyên Tây Nguyên, điểm đến này tự hào với những rừng cây xanh tốt và các di tích lịch sử.

Nếu như có dịp đến đây, du khách có thể ghé thăm Biển Hồ được hình thành từ miệng núi lứa đã tắt với hệ sinh thái độc đáo. Hay khám phá nét đẹp ẩm thực nơi đây với nhiều món ăn tuyệt vời như bún khô, gà nướng hoặc bún cua…

Những địa điểm đẹp nhất cho du lịch Việt Nam 2024 chắc chắn sẽ giúp bạn có được điểm đến thú vị và độc đáo để có được buổi du hí tuyệt vời. Nhanh tay rủ bạn bè và người thân, lên kế hoạch với chuyến đi chơi độc đáo ngay nhé!

Rate this post

Comments

comments