Top 10 quán bún, phở ngon “quên đường về” tại quận 1 bạn hãy thử

1613

Dù quận 1 vẫn luôn nổi tiếng về những nhà hàng “đắt đỏ”, sang trọng bậc nhất nhưng đâu đó trong những con đường nhỏ, ngoài mặt phố hay hẻm xinh cũng sẽ có những quán bún, phở chống đói “ngon – bổ – rẻ” dành cho bạn. Cùng tham khảo ngay 10 cái tên sáng giá đó nhé!

Bún Bò Huế Cống Quỳnh

Cái tên đầu tiên khi nhắc đến hàng bún ngon tại quận 1 nhất định là quán bún bò Huế tại đường Cống Quỳnh. Đây là một thương hiệu đã xuất hiện rất lâu và chưa bao giờ giảm nhiệt dù đã trải qua bao mùa mưa nắng. Khi xưa quán ăn này chỉ be bé thôi, giờ đây đã được sửa sang khang trang, rộng rãi hơn rất nhiều để mang đến thực khách không gian ẩm thực thoải mái nhất.

menu Bún Bò Huế Cống Quỳnh

Bún bò tại quán thơm ngon thì chẳng cần phải bàn cãi. Một tô đầy đủ dễ dàng khiến bạn no “bung chỉ” luôn đấy nhé. Nước lèo vẫn thế, vẫn là vị đậm đà, thơm thoang thoảng hương bò và hơi cay nồng như chính tay người Huế nấu vậy. Điểm công là quán dùng sợi bún lớn, tươi ngon, không quá dai hay nhão. Lời khen tiếp theo dành cho sự hào phóng của chủ quán khi tô bún có quá trời thịt. Từ nạm, tái, gân, giò và có cả chả nữa nhé. Tha hồ “quay cuồng” trong một tô bún đầy đặn, hấp dẫn này bạn nhé!

  • Địa chỉ: 262 Bis Cống Quỳnh (Ngã 3 Bùi Thị Xuân), Quận 1, TP. HCM
  • Thời gian: 15:00 – 21:00
  • Giá: 50.000 – 60.000đ/ người

Bún Chả Hà Nội 26

Một chút hương vị miền Bắc đã “cập bến” cực kỳ thành công tại quận sầm uất nhất Sài Gòn. Quán bún chả Hà Nội 26 có mặt ở đây đã khá lâu, tuy tọa lạc trong hẻm nhưng độ nổi tiếng thì ai cũng biết đến cả. Quán có không gian vừa vặn, không quá lớn nhưng bàn ghế nhiều, thiết kế ngồi kiểu thấp tạo cảm giác rất Hà Nội, rất thân thiện. Thêm điểm cộng cho sự phục vụ nhanh nhẹn và nhiệt tình nữa nhé!

menu Bún Chả Hà Nội 26

Vị bún chả ở đây có thể nói là khá giống với các hàng quán đặc trưng tại Hà Nội. Đặc biệt là chả giò cực ngon, cực chất lượng, quấn chặt tay, nhiều nhân, giòn tan ăn rất thích. Mỗi phần bún tại quán phải gọi là siêu nhiều thịt, chả nướng vàng đều, thơm ngon, thoạt nhìn thôi đã hài lòng rồi. Ăn kèm với bún sẽ là nước mắm chua ngọt và chả. Dù không phải là món bún nước thường thấy nhưng sự hòa quyện tuyệt vời này rất đáng nhận được điểm 10.

  • Địa chỉ: 8A/9C2 Thái Văn Lung, Quận 1, TP. HCM
  • Thời gian: 07:00 – 20:30
  • Giá: 30.000 – 45.000đ/ người

Phở Ngọc

Danh sách phở ngon quận 1 hôm nay chẳng thể thiếu quán Phở Ngọc đình đám rồi. Quán phở đậm đà cái tình người Bắc này nằm ở đường Hồ Hảo Hớn và luôn tấp nập người vào ra. Mọi người đến đây để thưởng thức hương vị đặc trưng mà không phải quán phở nào tại Sài Gòn cũng có. Chút beo béo, chất thanh ngọt, vị hơi nhạt và xíu gì đó nhẫn nhẫn là từ mô tả cho hương vị nước dùng của quán. Chỉ bằng một thìa đầu tiên, bạn đã khó lòng quên được hương vị này rồi.

menu Phở Ngọc

Phở Ngọc có nhiều loại để bạn chọn, nào là tái, nạm, gầu, gân, sụn, chả cho đến xí quách khổng lồ. Nước lèo trong trẻo, có thêm nhiều hành lá càng làm tăng vị thơm của nó. Bánh phở mềm và được cho rất nhiều, ăn một tô là no “quay cuồng” luôn bạn nhé! Thích nhất là thịt ở đây được nấu vừa ăn, dai giòn có, mềm mượt có, phù hợp với sở thích của rất nhiều người.

  • Địa chỉ: Hẻm 30 Hồ Hảo Hớn, P. Cầu Kho, Quận 1, TP. HCM
  • Thời gian: 05:00 – 10:30
  • Giá: 50.000 – 60.000đ/ người

Phở Trần Cao Vân

Nếu phở Ngọc mang hương vị thuần Bắc đến với người dân quận 1 thì phở Cao Vân cũng là “địch thủ” có sức nặng không kém với hơn 70 năm hình thành và phát triển của mình. Kinh nghiệm dày dặn của quán khiến ai cũng phải trầm trồ và để thể giải thích cho sự hoành tráng này chỉ có thể là hương vị thơm ngon đặc trưng của phở Cao Vân mà thôi.

menu Phở Trần Cao Vân

Đặc biệt và duy nhất, nước dùng tại quán phở Cao Vân cực kỳ thanh ngọt và không hề có mỡ màng gì. Màu sắc trong trẻo, vị bò thoang thoảng cùng cái nồng nàn của gia vị miền Bắc khiến nó trở nên đặc biệt hơn rất nhiều. Thêm vào sự ngon lành này là cử chỉ ân cần của bác chủ quán. Bác chỉ hài lòng khi thực khách ăn cạn hết một tô, nếu còn lại bác sẽ hỏi vì sao lại như thế, không hợp vị chỗ nào. Ăn ngon còn được ân cần và phục vụ chỉnh chu như thế ai lại không “mê” đúng không nào?

  • Địa chỉ: 25 Mạc Đỉnh Chi, Quận 1, TP. HCM
  • Thời gian: 06:00 – 22:30
  • Giá: 40.000 – 65.000đ/ người

Bún Bò 44 Ngô Đức Kế

Để tìm một quán bán bún bò tại quận 1 không hề khó nhưng xác định được “tọa độ” thơm ngon tuyệt vời như quán bún tại 44 Ngô Đức Kế thì không hề dễ dàng bạn nhé! Nếu bạn muốn thưởng thức bún bò như chính gốc người Huế thì đây là địa điểm tuyệt vời. Từ hương vị, nêm nếm, bày trí không gian cho đến tô và hủ đựng gia vị mộc mạc, cổ xưa, thắm tình người Huế đến kỳ lạ.

menu Bún Bò 44 Ngô Đức Kế

Bún bò ở đây đậm đà lắm. Chủ quán nấu rất đều tay, ngày qua ngày vẫn chuẩn vị ngon mà chẳng chênh pha xíu ngọt hay mặn. Bạn muốn ăn chua thì thêm chanh, ăn cay thì thêm ớt, còn lại vị ngon đã có quán lo rồi nhé. Một tô bún khá nhiều đạm từ giò, nạm, gân, chả. Thịt bò thơm và mềm lắm, giò và gân chín vừa, không quá dai mà vẫn giữ được cái sần sật. Chả cua ở đây làm xuất sắc luôn đấy, vị rất thơm, cục chả khá lớn, cắn ngập răng, ngất ngây thật sự.

  • Địa chỉ: 44 Ngô Đức Kế, Phường Bến Nghé, Quận 1, TP. HCM
  • Thời gian: 06:00 – 14:00
  • Giá: 30.000 – 45.000đ/ người

Bún bò Huế Đông Ba

Đã đặt lên bàn cân những quán bún ngon tại quận 1 thì bỏ qua quán bún bò Huế Đông Ba sẽ là một sai lầm lớn. Quán bún bò Huế này là “đối thủ nặng cân” mà ai cũng phải dè chừng. Thu hút thực khách từ tên gọi Đông Ba thân thương đầy tình Huế cho đến vị ngon, đậm đà chẳng thể chê vào đâu được.

menu Bún bò Huế Đông Ba

Khác biệt ở nơi nước dùng, không trong như nhiều nơi khác mà tại đây nước dùng sẽ có màu vàng rất đậm đà. Đây có lẽ là bí quyết riêng của quán để tạo sự khác biệt. Ngoài topping quen thuộc như giò, nạm, gân hay chả thì quán lại có thêm huyết. Huyết được chọn kỹ nên màu đẹp, chín kỹ nhưng vẫn có vị dai, giòn, sần sật rất ngon. Không gian thoáng mát, sạch sẽ của quán cũng là điểm cộng lớn đấy bạn nhé! Đến để trải nghiệm xem hương vị bún có mang bạn đến với Đông Ba như tên gọi không nào?

  • Địa chỉ: 110A Nguyễn Du, Phường Bến Thành, Quận 1, TP. HCM
  • Thời gian: 06:00 – 22:30
  • Giá: 38.000 – 45.000đ/ người

Bún Mắm Cô Giang

Trong danh sách các quán bún ngon quận 1 thiếu đi cái tên bún mắm thì thật là thiếu sót. Quán bún mắm nổi tiếng trên đường Cô Giang từ lâu đã là nơi dừng chân của rất nhiều thực khách yêu thích hương vị độc đáo của món này. Dù không phải là quán ăn sang trọng, rộng rãi nhưng quán bún Cô Giang vẫn nhận được bao sự yêu mến của khách hàng từ hương vị thơm ngon lâu đời cũng như người chủ vô cùng niềm nở và vui vẻ.

menu Bún Mắm

Một tôm bún mắm thơm lừng có nhiều topping lắm bạn nhé! Gồm mực, heo quay, tôm, các loại rau ăn kèm và nước dùng đậm đà khó cưỡng. Bạn nhất định sẽ còn bị thu hút bởi nước mắm me chua chua, ngọt ngọt ăn kèm ngon “bá cháy” nữa nhé. Chấm hải sản tươi vào thứ nước chấm “thần thánh” này thì ngon nức vị.

  • Địa chỉ: 75 Cô Giang, Quận 1, TP. HCM
  • Thời gian: 06:00 – 10:00
  • Giá: 30.000 – 50.000đ/ người

Bún Riêu Cua Biển

Bún riêu cũng chính là cái tên có lượng “fan cứng” cực kỳ đông nên không thể nào không nhắc đến nó đúng không nào? Tại quận 1 thì chẳng ai còn xa lạ quán bún riêu cua biển trên đường Nguyễn Thái Bình cả. Hương vị thơm ngon của quán đã lan tỏa khắp quận 1 mà còn lan ra nhiều quận khác. Có lẽ vì thế mà quán cứ tấp nập người mãi, lúc nào cũng đông ơi là đông.

menu bún riêu cua biển

Riêu cua được làm từ những chú cua biển chất lượng nhất. Quán bật mí rằng cua tươi, chắc thịt thì riêu mới ngon và ngọt được. Vị nước dùng đậm đà, thơm thoảng mùi mắm tôm đặc trưng cực kỳ chuẩn gu luôn. Bún sẽ ăn kèm với đậu hủ và chả cá nữa. Lát chả dai ngon, được cắt khá dày nên ăn rất thích.

review bún riêu cua biển

Nhưng điều đặc biệt nhất vẫn là ốc xào ăn kèm bún riêu của quán. Sự đột phá độc đáo này vô cùng hiệu quả khi 10 người thì đến 9 người khen ốc ăn kèm rất ngon, rất khác biệt. Vị ốc tươi, được xào đậm đà, ngọt có, mặn có, đủ đầy cho mọi cung bậc vị giác. Thêm vào là cả một đĩa rau to, xanh mướt sẵn sàng cho cuộc “chinh chiến” ẩm thực của bạn rồi phải không?

  • Địa chỉ: 66 Nguyễn Thái Bình, Phường Nguyễn Thái Bình, Quận 1, TP. HCM
  • Thời gian: 06:30 – 22:00
  • Giá: 35.000 – 55.000đ/ người

Bún Nước Chị 3

Đây có thể được xem là món ăn lạ lẫm nhất khi có tên gọi là bún nước nhưng thực chất bạn sẽ ăn mỳ trộn khô chung với một phần nước soup. Nhưng đừng vội nghĩ nó không ngon nhé, hương vị món ăn này sẽ làm bạn phải cảm thán đấy. Đặc biệt tại quán bún nước Chị 3, bạn sẽ được trải nghiệm triệt để tô bún nước “cực phẩm” đầy chất lượng.

menu Bún Nước Chị 3

Mỳ được quán trộn vừa vặn và đậm đà lắm. Sợi mỳ dai dai, thêm tóp mỡ siêu giòn và mỡ hành thơm nức mũi nữa là tuyệt hảo luôn. Một vắt mỳ như thế cũng khá nhiều rồi nhé, nếu bạn nào ăn khỏe có thể order thêm nè.

review Bún Nước Chị 3

Phần đỉnh nhất chính là nước soup, đậm đà, thơm ngon khó cưỡng. Quán Chị 3 sẽ có soup bò, soup cua và soup thập cẩm cho bạn tha hồ lựa chọn. Soup cua thì nồng nàn vị cua lắm, có cả cua luộc vỏ sẵn, ăn bao “phê” luôn. Soup bò thì rất thanh và ngọt. Có xương và bò tái siêu tươi, thịt cứ phải gọi là mềm tan trong miệng. Soup thập cẩm tràn đầy topping từ thanh cua, bò viên, bò tái, sườn, trứng, tôm,…tá lả luôn nha. Nhược điểm duy nhất của quán là giá hơi cao mà thôi còn lại thì chất lượng trên cả tuyệt vời.

  • Địa chỉ: 203 Cô Giang, Quận 1, TP. HCM
  • Thời gian: 08:00 – 21:00
  • Giá: 45.000 – 105.000đ/ người

Bún Mọc Thanh Mai

Cái tên cuối cùng trong danh sách các quán bún, phở ngon tại quận 1 chính là món bún mọc. Bún mọc có hương vị khá dễ ăn, cái trong trẻo của bún và dai giòn của mọc đều làm hài lòng được đa số thực khách. Tại quận 1, quán bún mọc Thanh Mai là địa điểm khá nổi tiếng. Dù giá hơi cao nhưng không ai phủ nhận rằng quán dù đắt nhưng xắt ra miếng bạn nhé!

Điểm cộng đầu tiên chính là nước dùng rất trong, vị thanh ngọt từ xương rõ rệt chứ không phải từ đường, bột ngọt hay phụ gia khác. Bún mới làm nên khá thơm, không bị bỡ hay vỡ vụn. Điểm cộng lớn nhất và đặc biệt nhất chính là tô bún có rất nhiều chả và mọc, ăn phủ phê vẫn chưa hết luôn đấy nhé! Mọc làm chất lượng, thơm thịt, dai dai, sần sật. Dân “sành ăn” quận 1 vừa nếm đã biết mọc chất lượng chứ không phải từ bột như nhiều nơi khác. Nếu gọi tô đặc biệt, sẽ có thêm sườn heo cho bạn nữa đấy nhé!

  • Địa chỉ: 14 Trương Công Định, Phường Bến Thành, Quận 1, TP. HCM
  • Thời gian: 06:00 – 14:30
  • Giá: 40.000 – 65.000đ/ người

Kết luận

Trên đây là top 10 những quán bún, phở ngon nhất ở quận 1 mà bạn nên đến ăn thử một lần. Hi vọng đây sẽ là những gợi ý bổ ích để bạn có thể lựa chọn cho mình một quán ăn ưng ý nhất, chiêu đãi gia đình, bạn bè và người yêu. Chúc các bạn một ngày vui vẻ và đừng quên chia sẻ với JAMJA’s BLOG cảm nhận của bạn sau khi đọc xong bài viết này nhé.

 

Rate this post

Comments

comments