Top 10 quán chay ngon tại Bình Dương bạn phải ghé thử ít nhất một lần

4434

Những ngày đầu tháng âm lịch và rằm, nhiều người lựa chọn ăn chay để thanh tịnh tâm hồn, giữ gìn sức khoẻ. Ngày nay, món chay không chỉ có thực đơn phong phú, ngon miệng mà dường như đã đã trở thành nét ẩm thực rất riêng của người Việt. 10 quán cơm chay nổi tiếng ở Bình Dương dưới đây nhất định bạn đừng bỏ lỡ.

Quán Cơm Chay Khai Tâm

Khai Tâm là một trong những quán cơm chay chất lượng tại Bình Dương. Thực đơn món chay của quán vô cùng đa dạng từ cơm, bún, mỳ, hủ tiếu và cả lẩu chay. Một dĩa cơm chay siêu nhiều với quá trời topping ăn kèm, nêm nếm rất vừa miệng. Đặc biệt đi kèm với cơm chay là một chén canh rong biển rất hấp dẫn, vị ngọt thanh vô cùng thơm ngon.

quán chay ngon bình dương  Quán Cơm Chay Khai Tâm

Nếu muốn thay đổi một chút bạn có thể thử món lẩu chay ở đây nhé. Lẩu có khá nhiều đồ ăn kèm như chả chay nhiều vị, đậu hủ cùng với “tá lả” các kiểu rau tươi ngon, nước lẩu thì đậm đà. Chan tất cả lên bún và thưởng thức thì ngon mê ly. Một điểm cộng cho Khai Tâm nữa là không gian thoáng mát, rộng rãi, phục vụ nhanh và thân thiện.

  • Địa chỉ: 98 Thích Quảng Đức, KP. 1, P. Phú Hòa, Thị Xã Thủ Dầu Một, Bình Dương
  • Thời gian: 09:00 – 21:00
  • Giá: 12k – 150k/món

Quán Chay Diệu Hạnh

Quán chay Diệu Hạnh là cái tên đã khá quen thuộc đối với những thực khách ăn chay. Qua bao nhiêu năm quán vẫn luôn giữ được vị ngon giản dị của mình. Chỉ có một điều mà Diệu Hạnh thay đổi chính là có thêm rất nhiều món chay độc đáo, mới lạ như: bánh canh chả chay, bún bò huế chay, bún chả giò chay, lẩu nấm, lẩu thái,….

quán chay ngon bình dương Quán Chay Diệu Hạnh

Ngoài những dĩa cơm sạch sẽ, chất lượng rất được yêu thích tại quán thì bún riêu cũng là cái tên sáng giá trong lòng mọi người khi đến đây. Một tô bún riêu chay đầy ụ, nước dùng được nấu khéo léo tạo nên vị thơm của riêu cua nhưng hoàn toàn thuần chay, đó chính là cái hay của người đầu bếp. Quán luôn rất tươm tất và sạch sẽ. Lưu ý vào những ngày rằm hay mồng một quán sẽ khá đông khách bạn nhé!

  • Địa chỉ: 34 Thích Quảng Đức, Thị Xã Thủ Dầu Một, Bình Dương
  • Thời gian: 10:00 – 21:00
  • Giá: 15k – 70k/món

Quán Cơm Chay Tây Tạng

Thích Quảng Đức đích thị là “thiên đường” ẩm thực chay Bình Dương khi tiếp tục có thêm một quán chay rất ngon đó chính là quán cơm chay Tây Tạng. Quán có không gian rộng, thoáng đãng, sạch sẽ và cũng rất dễ tìm.

quán chay ngon bình dương  Quán Cơm Chay Tây Tạng

Quán cũng gồm có những món chay cơ bản như cơm chay, bún Huế chay, hủ tiếu chay, lẩu chay,… như các “huynh đệ đồng môn” khác. Tuy nhiên, điều khác biệt có lẽ là hương vị đậm đà cùng các nguyên liệu sử dụng rất tươi ngon. Thêm một điều lưu ý cực lớn nữa đó chính là độ hấp dẫn từ món lẩu chay của quán. Một nồi lẩu ngọt ngon siêu chất lượng với rất nhiều nấm, chả, đậu hũ, bồ chúc, bắp, rau,… sẵn sàng chinh phục vị giác của bạn bất cứ lúc nào.

  • Địa chỉ: 151 Thích Quảng Đức, P. Chánh Nghĩa, Thị Xã Thủ Dầu Một, Bình Dương
  • Thời gian: 06:30 – 21:30
  • Giá: 20k – 40k/món

Cơm chay Quốc Tế

“Ngon, bổ, rẻ” là điều mà các tín đồ ăn chay đang truyền tai nhau về quán cơm chay Quốc Tế. Nằm trên con đường Trần Tử Bình, Quốc Tế quán đón đông đảo nhiều lượt khách đến đây thưởng thức ẩm thực chay mỗi ngày. Với lợi thế không gian rộng rãi, sạch sẽ và thoáng mát, mọi người đến đây đều có cảm giác thoải mái khi dùng bữa.

quán chay ngon bình dương  Cơm chay Quốc Tế

Quán có thực đơn đa dạng các món ăn chay được chế biến thành nhiều kiểu. Với một suất cơm chay giản đơn thôi bạn có thể gọi rất nhiều món tùy theo sở thích của mình. Món chay ở đây hương vị rất thơm ngon, mỗi món mỗi màu, mỗi vị nên ăn không bị ngán, rau củ ở quán sử dụng cũng tươi ngon. Ngoài cơm chay, quán còn có hủ tiếu chay và bún riêu chay. Nước lèo bún riêu chay được nấu từ rau củ nên ngọt thanh, ăn vô cùng vừa vặn.

  • Địa chỉ: số 9 Trần Tử Bình, KP. 4, P. Phú Cường,  Thị Xã Thủ Dầu Một, Bình Dương
  • Thời gian: 07:00 – 20:00
  • Giá: 15k – 20k/món

Cơm chay Bích Thủy

Điều khiến mọi người chọn đến với quán cơm chay Bích Thủy chính là không gian sạch sẽ và thực đơn rất đa dạng, phong phú. Các món ăn ở đây có hương vị thơm ngon, nhiều màu sắc, nêm nếm vừa phải và được chế biến cầu kỳ để phục vụ tối đa nhu cầu của thực khách.

quán chay ngon bình dương  Cơm chay Bích Thủy

Ngoài cơm ăn cùng với các món kho và các loại rau chiên, xào tươi ngon thì mỳ xào là món được rất nhiều người yêu thích khi đến với quán cơm chay Bích Thủy. Sợi mỳ giòn, xào vừa tới, có thêm chả giò và hoành thánh ăn không bị ngán. Quán còn có cả cari, nấm xào ngũ vị, khổ qua xào trứng,.. ăn ổn vô cùng luôn bạn nhé!

  • Địa chỉ: D19/5 khu dân cư Thuận Dao, xã Thuận Dao, Thuận An, Bình Dương
  • Thời gian: 05:00 – 19:00
  • Giá: 12k – 20k/món

Cơm chay Minh Huệ

Minh Huệ là một trong những quán chay ngon ở Bình Dương. Không gian sáng sủa, sạch sẽ và rộng rãi, rất thích hợp cùng gia đình, bạn bè cùng đến đây để thưởng thức ẩm thực chay. Menu của quán không hẳn là quá đa dạng nhưng chất lượng món ăn thì không thể chê vào đâu được.

quán chay ngon bình dương  cơm chay Minh Huệ

Một phần cơm chay nóng hổi ăn cùng với nhiều món chay kho, chiên như: đậu khuôn, rau củ, mít non, chả chay,… Quán cũng có món lẩu chay ngon với hương vị tuyệt vời. Phải có một lời khen thoải đáng cho nước lẩu của quán. Khéo léo trong việc ninh một lượng rau củ hầm quá ổn đến mức nước ngọt thanh vô cùng, vị đậm đà chứ ko phải cứ chay là nhạt nhẽo nha. Order món ăn tại quán thì order món nào mới bắt đầu làm món đó nên rất tươi, nóng sốt, vừa thổi vừa ăn luôn nhé!

  • Địa chỉ: 75 Thích Quảng Đức, P. Phú Lợi,  Thị Xã Thủ Dầu Một, Bình Dương
  • Thời gian: 06:00 – 21:00
  • Giá: 10k – 15k/món

Cơm chay Tịnh Tâm 7

Tịnh Tâm 7 là một trong những quán cơm chay lâu đời ở Bình Dương, cứ đến ngày rằm hay mồng một thì y như rằng quán sẽ rất đông thực khách. Điều mà mọi người yêu thích ở quán không chỉ là ẩm thực chay ngon mà còn là không gian sạch sẽ và khá rộng rãi.

quán chay ngon bình dương  Cơm chay Tịnh Tâm 7

Thực đơn quán gồm nhiều món ăn chay như cơm, nuôi, hủ tiếu, mì,.. và chúng đều có giá cả phải chăng vô cùng. Một số món chay ngon khi đến Tịnh Tâm 7 bạn nhất định phải thử như: cơm xốm, nuôi chiên giòn, đậu hũ cắt miếng, gỏi dưa gang non, chả chay kho, đậu rồng xào,…

  • Địa chỉ: 217/36 Đường 30 Tháng 4, P. Chánh Nghĩa, Thị Xã Thủ Dầu Một, Bình Dương
  • Thời gian: 09:00 – 21:00
  • Giá: 8k – 21k/món

Quán chay Sen hồng

Giống như cái tên của mình, quán chay Sen Hồng đem cái nhẹ nhàng, tinh túy như sen vào ẩm thực của mình. Mỗi món tại quán đều nêm nếm tỉ mỉ, vẹn tròn, trang trí lại vô cùng đẹp mắt. Nếu ai đã từng có cơ hội thưởng thức món Lẩu chay ở quán Sen hồng chắc chắn sẽ phải quay lại thêm một vài lần nữa. Nước lẩu được nấu rất vừa miệng, hương vị vừa thơm, trong vị chua lại có sự thanh ngọt tạo dư âm đậm đà.

menu Quán chay Sen hồng

Ngoài ra, các món khác như: chả giò chay, mực chay, nui xào chay, gỏi cuốn, tôm chay,… tại quán cũng ghi điểm nhờ hương vị rất đặc trưng. Một phần ăn luôn được làm đầy đặn, nước chấm cũng như rau hay canh ăn kèm. Sen Hồng là một địa điểm ẩm thực chay xứng đáng để bạn ghé qua ít nhất một lần.

  • Địa chỉ: 65 đường Thích Quảng Đức, thị xã Thủ Dầu Một, Bình Dương
  • Thời gian: 10:00 – 21:00
  • Giá: 10k – 30k/món

Quán chay Thiện Tâm

Thiện Tâm là một quán cơm chay đầy ý nghĩa tại Bình Dương. Không cầu kỳ kiểu cách, cũng chẳng đa dạng phong phú thực đơn, Thiện Tâm mộc mạc với xuất cơm ngon đầy đặn, giá rất rẻ để phục vụ đa dạng đối tượng khách hàng. Ở đây đặc biệt có món cà bắp luộc rất tươi ngon, món canh chua chay cũng nhận được nhiều lời khen từ thực khách.

menu Quán chay Thiện Tâm

Dù chỉ phục vụ mỗi món cơm chay nhưng khách đến với Thiện Tâm luôn rất đông bởi vì giá của nó chỉ 8.000 đồng. Một suất cơm như thế đã giúp biết bao sinh viên nghèo hay người lao động ấm lòng những ngày lao động mệt mỏi. Quán phục vụ cũng rất nhanh và thân thiện, nên ghé qua đây để thưởng thức và ủng hộ quán

  • Địa chỉ: số 43 Hoàng Hoa Thám, khu phố 3, phường Phú Lợi, thị xã Thủ Dầu Một, Bình Dương
  • Thời gian: 06:00 – 21:00
  • Giá: 8k – 10k/món

Quán Thuần chay

Cũng là quán chay nhưng Thuần chay lại rất khác so với Thiện Tâm quán. Ngoài thực đơn món ăn vô cùng phong phú thì không gian quán cũng rất lớn, có sức chứa lên đến 50 người và sẵn sàng phục vụ tiệc chay nếu thực khách có yêu cầu.

quán chay ngon bình dương  Quán Thuần chay

Tại quán dường như món chay nào cũng có, từ những món khai vị, điểm tâm, các món xào đến các món cơm chiên hấp dẫn, lẩu chay đậm đà. Đặc biệt tại đây có món bánh xèo chay là một trong những món chay rất ngon, vị giòn thơm của bột và cái dai ngọt của nấm, chấm cùng nước tương nữa thì tuyệt cú mèo. Vì hương vị tuyệt vời của mình mà trong những ngày rằm, mùng 1, quán đón số lượng khách rất đông nên phải chờ hơi lâu một chút mới có đồ ăn các bạn nhé!

  • Địa chỉ: số 795 Cách mạng Tháng 8, phường Chánh Nghĩa, thị xã Thủ Dầu Một, Bình Dương
  • Thời gian: 09:00 – 21:00
  • Giá: 20k – 70k/món

Kết luận

Bình Dương thật sự là một điểm có nhiều quán ăn chay hết sức thú vị mà bạn có thể lựa chọn trong mỗi chuyến đi của mình. Hi vọng với 10 cái tên mà JAMJA’s BLOG gợi ý bạn sẽ khám phá nhiều hơn nữa những món chay ngon trên từng hành trình sắp tới nhé. Chúc các bạn có những phút giây thưởng thức ẩm thực vui vẻ bên bạn bè và những người thân yêu.

5/5 - (1 vote)

Comments

comments