Top 5+ quán ốc Quận 5 ngon bổ rẻ không thể bỏ qua

3067

Quán ốc quận 5 nào ngon bổ rẻ? Nên ghé quán ốc nào khi đến Quận 5? Bạn đang quan tâm đến thông tin này hãy tham khảo những nội dung cụ thể dưới đây.

Quận 5 là địa bàn phát triển với nhiều quán xá, địa điểm ăn chơi dành cho giới trẻ. Những quán nhậu, quan ăn ấn tượng, thu hút sự chú ý của thực khách. Trong đó, những quán ốc ngon cũng là một trong số những điểm đến hấp dẫn, đặc biệt là những người thích thú với các món được làm từ ốc, hải sản.

Bạn đang quan tâm đến những quán ốc Quận 5 có thể tham khảo top những địa chỉ dưới đây. Cùng tìm hiểu thêm để ‘bỏ túi’ những địa điểm vui chơi, giải trí cùng bạn bè và người thân nhé!

Quán ốc 150 Nguyễn Biểu

Thông tin quán:

  • Địa chỉ: 150 Nguyễn Biểu, P.2, Quận 5, TP HCM.
  • Mức giá tham khảo: 50.000 – 100.000 đồng/ người.

Dù không phải thành phố biển song Sài Gòn vẫn nổi tiếng với những món ăn chế biến từ ốc, hải sản. Đến đây bạn có thể tìm được các món ăn quen thuộc chế biến theo cách riêng, tạo điểm ấn tượng độc đáo. Trong đó, địa chỉ 150 Nguyễn Biểu (Phường 2, Quận 5) nằm ngay ngã ba Nguyễn Biểu – Phan Văn Trị thu hút thực khách. Nếu như một lần đến với nơi đây chắc chắn bạn không thể phủ nhận cái ngon và hấp dẫn của những món ăn.

Không gian thoáng mát, cung cách phục vụ nhiệt tình cùng với những món ốc được chế biến theo cách riêng thu hút thực khách. Thực đơn của quán phong phú từ những món ốc tươi được bàn bán đến các loại đã được chế biến sẵn. Từ lâu, nơi đây là điểm hẹn bình dẫn và hấp dẫn dành cho các tín đồ ‘nghiện’ ốc.

Mức giá bình dân khiến nhiều người nghi ngờ chất lượng của chúng. Song nếu thử một lần đến đây bạn có thể cảm nhận được sức hấp dẫn tuyệt vời của địa chỉ quán. Khi ghé đến quán ốc Quận 5 bạn nên thử một số loại món ngon trứ danh như ốc bươu, sò huyết, sò lông, càng ghẹ, ốc hương, ốc mỡ… Nguyên liệu tươi ngon được chế biến theo nhiều cách như nướng mọi, rang muối, nướng muối ớt, xào tỏi, nướng phô mai, xào bơ, xào sa tế…

Thực khách đến đây sẽ có nhiều lựa chọn phù hợp dành cho mình. Vì thế, tùy vào sở thích và gu thưởng thức mà có thể có những lựa chọn thích hợp. Trong đó, mỗi loại ốc đều có mùi vị và đặc trưng riêng với cách chế biến độc đáo và ấn tượng đánh thức mọi giác quan của thực khách.

Quán Ốc 109

Thông tin quán:

  • Địa chỉ: Số 109 Cao Đạt, Quận 5, TP Hồ Chí Minh.
  • Thời gian mở cửa: 16:00 – 23:00.
  • Mức giá tham khảo: 30.000 – 150.000 đồng/ người.

Với vị trí đẹp nơi tập trung nhiều quán ốc Quận 5 nổi tiếng, thường được thực khách ghé thăm. Điểm nhấn là mặt tiền rộng nên khách hàng có thể ngồi thoải mái và thoáng mát. Nhân viên của quán cũng rất thân thiện, nhanh nhẹn vì thế có thể phục vụ bạn kịp thời.

Thực đơn của quán đầy đủ các loại ốc, sò đến cơm với những loại đồ ăn chế biến từ bò, gà, dê… Nếu như có cơ hội đến với địa chỉ này, có một số món ăn hấp dẫn bạn cần phải thử. Bao gồm:

– Sò dương nướng phô mai: Lớp phô mai phủ dầy trên sò tạo độ thơm ngon, béo ngậy níu chân thực khách. Đặc biệt, nguyên liệu tươi ngon đảm bảo chất lượng của món ăn.

– Món nghêu hấp thái: Đây cũng là món ăn được nhiều người yêu thích. Nghêu tươi, to và được làm sạch hoàn toàn được hấp đơn giản kết hợp với nước dùng bí truyền với mùi thơm cả sả, vị cay của ớt và các loại rau thơm. Món ăn dân giã những được chế biến đặc biệt được mọi người yêu thích.

– Lưỡi vịt Sapo: Ngoài các món ốc thì đây cũng là món ăn nên thử nếu như có cơ hội đến Quán Ốc 109. Lưỡi vịt tươi ngon được tẩm ướp gia vị kỹ càng, tạo vị thơm ngon được nhiều người yêu thích. Khi chế biến xong, lưỡi có vị giòn và thấm gia vị vì thế trở thành món ăn được nhiều người yêu thích.

Ốc Nốc Quận 5

Thông tin quán:

  • Số 53A Huỳnh Mẫn Đạt, P.5, Quận 5.
  • Số 36 – 38 Nguyễn Biểu, P.1, Quận 5
  • Số 961 Trần Hưng Đạo, P.1, Quận 5.
  • Thời gian hoạt động: 16h đến khuya.

Không gian được thiết kế đơn giản song không kém phần lịch sử. Lâu nay đây trở thành địa điểm lý tưởng nếu như thực khách muốn ăn ốc chế biến ngon, lạ miệng. Một món ăn ngon được thưởng thức trong không gian đơn giản chắc chắn sẽ tạo cảm giác thú vị và ấn tượng.

Quán ốc Quận 5 này chuyên về các loại ốc với món ăn gia đình. Nhiều năm trong nghề vì thế họ nhanh chóng xây dựng được thương hiệu với nhiều chi nhánh khắp Quận 5.

Từ lâu, ốc chính là món ăn hấp dẫn bởi hương vị đa dạng, cách thức chế biến phong phú. Có cơ hội đến với Ốc Nốc bạn có thể thưởng thức đầy đủ những món ăn chế biến từ ốc vừa lạ vừa quen. Chẳng hạn như ốc mỡ, ốc giác, ốc hương, ốc len… Ốc đều rất tươi ngon, được tẩm ướp cẩn thận và chế biến theo nhiều cách khác nhau tạo nên hương vị độc đáo và ấn tượng.

Nếu như là người sành ăn bạn sẽ hiểu, ốc cần phải ăn đúng kiểu mới hấp dẫn. Chẳng hạn như ốc len xào dừa béo ngậy, ốc dừa xào bơ cay hay móng tay ăn kèm với rau muống… Trong đó, ‘hoa hậu’ trong các món ốc chính là ốc hương nướng muối ớt, móng tay xào me, hàu nướng mỡ hành… Khi ghé quán bạn cũng sẽ có cơ hội thưởng thức những món hải sản hấp dẫn, được nhiều người yêu thích.

Còn gì tuyệt vời hơn, buổi tối Sài Gòn lành lạnh ngồi bên người thân hay bạn bè với bát ngao hấp, bát ốc luộc đơn giản. Bạn sẽ thưởng thức hết được những điều thú vị từ món ăn dân giã mà hấp dẫn này. Chính mùi ngao hòa cùng mùi sả hấp dẫn và thịt nghêu thơm ngon, thanh ngọt chấm với nước chấm đúng điệu ngon bá cháy.

Bên cạnh đó, Ốc Nốc còn phục vụ một số món nhậu hấp dẫn khác được thực khách yêu thích. Chẳng hạn như cá mú hấp Hồng Kông, Gà nấu niêu, Ếch leo rào, Chân gà nướng giòn, Gà đốt Tây Bắc, Chả giò Hawaii, Giò heo hầm bắc thảo Triều Châu… Có cơ hội đến với quán ốc Quận 5 này bạn sẽ có cơ hội thưởng thức những món ăn ngon và hấp dẫn.

Quán Ốc 2B Nguyễn Biểu

Thông tin quán:

  • Địa chỉ: 28 Nguyễn Biểu, P. 1, Quận 5 (Ngay cầu Chữ Y)
  • Thời gian phục vụ: 17:00 – 23:00.

Thực đơn với nhiều món ăn hấp dẫn được nhiều người yêu thích. Vì thế lâu nay đây đã trở thành địa chỉ được nhiều người tìm đến và lựa chọn. Đặc biệt, các món ăn này đều được chế biến rất đa dạng như nướng mọi, nướng muối ớt, xào me, xào cay, xào tỏi, xào sa tế… Tùy vào sở thích và khẩu vị bạn có thể có được lựa chọn thích hợp nhất.

Trên 50 món ăn từ ốc đến hải sản, chắc chắn mang đến cho thực khách thêm nhiều sự lựa chọn. Liệu rằng bạn muốn thử những món ăn như thế nào? Gu ẩm thực của bạn ra sao? Nếu như thích vị hương thơm nồng của hành hay tỏi thì có thể chọn các món nướng như sò điệp, sò dương hay chem chép… Còn nếu như muốn nghiền những món chua cay bạn có thể chọn những món xào me hư càng ghẹ, sò huyết hoặc ốc móng tay…

Bạn trót yêu thích vị cay nồng của ớt thì càng ghẹ rang muối, những món nướng muối ớt hay xào sa tế. Mỗi món ăn đều chế biến đặc biệt và hấp dẫn vì thế có thể đánh thức mọi giác quan của người dùng. Giữa tiết trời se lạnh, thưởng thức món ăn cay nóng, hấp dẫn là lựa chọn tuyệt vời hơn cả. Bạn cũng có thể lựa chọn những món chế biến cùng phô mai thơm ngon và hấp dẫn, nước sốt sền sệt chấm với bánh mì thì còn gì tuyệt vời bằng.

Theo đánh giá, điểm hấp dẫn thực khách ở quán Ốc 2B Nguyễn Biểu chính là nguồn hàng tươi sống và cách thức chế biến thơm ngon. Chính nguyên liệu tươi ngon mang đến hương vị đặc biệt, đáp ứng nhu cầu của người dùng. Song, chừng đó vẫn chưa đủ bởi nước chấm là một trong những yếu tố làm nên điểm hấp dẫn và thương hiệu nơi đây. Cũng chỉ với gừng, tỏi, ớt, chanh, tắc, sả… nhưng để có một chén nước chấm “không lẫn vào đâu được” thì đó là bí quyết riêng của quán.

Khi đến với quan quý khách hàng có thể thưởng thức không gian quán thông thoáng và rộng rãi. Đến đây bạn cũng đăng ký để tổ chức các bữa tiệc cho gia đình, sinh nhật hoặc gặp gỡ bạn bè ấn tượng. Nhân viên nơi đây phục vụ chu đáo chắc chắn sẽ làm hài lòng quý khách hàng.

Quán ốc ‘mầm non’ 

Thông tin quán:

  • Địa chỉ: An Dương Vương, Quận 5. TP Hồ Chí Minh.
  • Thời gian phục vụ: 17:00 – 23:00.
  • Mức giá tham khảo: 50.000 – 100.000 đồng/ người.

Điểm nổi bật ở quán ốc này là chúng không hề có tên được mở từ năm 2000. Suốt thời gian qua, quán ốc này luôn được nhiều thực khách chú ý và tìm đến. Chị Hữu chủ quán cho biết bởi nằm kế bên trường mầm non vì thế người ta thường quen gọi là quán ốc mầm non, địa chỉ quán ốc Quận 5 được yêu thích và nên ghé thăm.

Dù có thực đơn và có thể gọi nhân viên phục vụ nhưng đến quán ốc ‘mầm non’ thực khách vẫn thích ‘đi chợ’. Chỉ với một chiếc xe nhỏ được đặt ngay con hẻm nhỏ của đường An Dương Vương, chủ quán bày biện nhiều loại hải sản khác nhau. Quý khách hàng muốn phục vụ chỉ cần nói số lượng cũng như cách thức chế biến là có thể có được món ăn ưng ý.

Tiếp theo đó đầu bếp bao gồm hai người sẽ luân phiên thực hiện những yêu cầu của khách. Căn bếp cũng được đặt sát xe với những món ăn được làm trực tiếp và tỏa mùi thơm quyến rũ. Đến với quán ốc này, điều khiến thực khách yêu thích ở bí quyết nêm nếm những món ăn đặc biệt là những loại nước sốt chế biến riêng vô cùng đậm đà.

Chẳng hạn như, ốc móng tay xào rau muống tươi ngon được nhiều người yêu thích. Ngoài ra, bạn cũng có thể gọi thêm ốc len xào dừa hoặc ốc hương xào bơ để ăn kèm với bánh mì. Mặc dù quán chỉ nằm ở vỉa hè, khách được bố trí bàn ghế nhựa để ngồi ăn. Không gian luôn được giữ sạch sẽ và với mức giá hợp lý đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Ốc Mèo

Thông tin quán:

  • Địa chỉ: 120B Phan Văn Trị, Phường 2, Quận 5, TPHCM.
  • Thời gian phục vụ: 18:00 – 24:00 (Quán nghỉ mùng 1 và 15 Âm lịch).
  • Mức giá tham khảo: 70.000 – 150.000 đồng/ người.

Mặc dù là quán mới, địa chỉ mới nhưng thực đơn và những món ngon nơi đây dễ gây ấn tượng, không thua kém với những quán ốc trứ danh khác. Quán ốc Quận 5 này nằm ngay trung tâm ăn uống của Quận với không gian rộng rãi vì thế chúng được nhiều người yêu thích và tìm đến ngay từ ngày đầu tiên.

Chủ quán là những người trẻ cùng chung đam mê về ốc với tính tình cởi mở, năng động và nhiệt tình. Chắc chắn rằng Ốc Mèo có thể phục vụ tốt khách hàng và đảm bảo mang đến cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời nhất. Ốc được trưng bày khá đẹp mắt và tươi, có độ dai nhất định, không bở và ăn vào vẫn thấm vị, tươi ngon.

Trong số những món ăn nơi đây, đặc sản trứ danh phải kể đến là ốc bươu nướng tiêu xanh, sò điệp Opla trứng cút hay ốc mỡ sốt nước tắc… Với mục tiêu đặt ra là ngon – sạch và đẹp vì thế những món ăn phải chế biến thật ngon, sạch sẽ với nguyên liệu đảm bảo. Chủ quán rất kỹ lưỡng từ việc lựa chọn nguyên liệu đến cách thức chế biến để đảm bảo sức khỏe và hương vị của từng món ăn. Vì thế thực khách đến với quán sẽ có được những trải nghiệm tuyệt vời nhất.

Nhìn sơ quan menu quán, mức giá thành cũng khá hợp lý, phù hợp với cả những bạn học sinh – sinh viên. Chủ quán luôn hiểu tâm lý teen nên đặt ra mức giá vừa phải để ai yêu thích cũng đều có khả năng để nếm thử và trải nghiệm các món ốc ngon tuyệt của Ốc Mèo mà.

Hy vọng rằng, với những hướng dẫn cụ thể trên đây về các quán ốc Quận 5 ngon – bổ – rẻ sẽ giúp bạn có được lựa chọn địa điểm ăn ngon và hàn huyên bên bạn bè. Còn gì tuyệt vời hơn khi ngồi bên bạn bè hay người thân ngắm đêm Sài Gòn và thưởng thức những món ăn ngon mà quán ‘ruột’ phục vụ bạn. Bỏ túi ngay những địa chỉ này để có được lựa chọn tốt nhất dành cho mình nhé.

Với những chia sẻ cụ thể và trải nghiệm này của Jamja sẽ mang đến cho bạn những kinh nghiệm quý báu về các quán ăn ngon, địa chỉ vui chơi hấp dẫn tại Sài Gòn. Bạn đang tìm kiếm địa chỉ ăn uống phù hợp hãy tham khảo những chia sẻ của chúng tôi để có được nơi vui chơi tốt nhất dành cho mình nhé.

1/5 - (1 vote)

Comments

comments