Top 8 địa chỉ bánh tráng trộn Đà Nẵng ngon khó cưỡng

999

Bánh tráng trộn Đà Nẵng từ khi “đổ bộ” Đà thành đã tạo nên cơn sốt mạnh mẽ đối với các bạn trẻ. Món ăn này được nhiều người yêu thích bởi vị chua của xoài xanh, vị dai dai của bánh tráng kết hợp với vị bùi của lạc, vị béo ngậy của nước sốt cùng bò khô, rau thơm,… 

Đến Đà Nẵng mà chưa nếm thử món bánh tráng trộn thì quả là thiếu sót. Cùng khám phá xem bánh tráng trộn tại Đà Nẵng có gì hấp dẫn và những địa chỉ nổi tiếng chuyên bán món ăn vặt hấp dẫn này bạn nhé!

Điểm khác biệt của bánh tráng trộn Đà Nẵng là gì?

Nếu như nói rằng bánh tráng trộn nơi nào cũng giống nhau thì bạn đã lầm. Tuy rằng phần lớn nguyên liệu làm món ăn vặt này là giống nhau nhưng chỉ cần thêm, bớt một vài loại gia vị hoặc sa tế đặc biệt,… là sẽ tạo nên hương vị khác lạ.

Nhìn chung, bánh tráng trộn Đà Nẵng có hương vị rất khác lạ so với các tỉnh thành khác vì gia vị và cách chế biến phù hợp với khẩu vị của người địa phương. Cụ thể:

Topping đa dạng: Bánh tráng trộn tại Đà Nẵng có topping cực đa dạng, hấp dẫn với nhiều nguyên liệu như bánh tráng vụn hoặc bánh tráng sợi, ruốc sấy, muối tôm tây ninh, bò khô, bò đen, hành vi, trứng cút, lạc rang, rau răm, xoài xanh, bánh tôm chiên phồng, quất (tắc), sốt mayonnaise,…;

Biến tấu lạ mắt: Thay vì cho đầy đủ nguyên liệu vào bánh tráng rồi trộn lên thì nhiều nơi ở Đà Nẵng lại cải biến độc đáo khi cho bánh tráng vụn vào chiên phồng rồi mới thêm mỡ hành và các nguyên liệu. Món bánh tráng trộn sau đó trở nên hấp dẫn hơn hẳn;

Sa tế cay nồng: Với những bạn trẻ thích ăn cay thì bánh tráng trộn Đà Nẵng chính là lựa chọn lý tưởng. Nơi đây thường sử dụng sa tế cay nhiều, khi trộn kèm cùng bánh tráng sẽ làm tăng mùi vị của các nguyên liệu khác. Còn nếu không ăn được cay thì bạn chỉ cần “rỉ tai” với người bán, họ sẽ sử dụng nước sốt riêng cho bạn.

Top 8 địa chỉ bánh tráng trộn Đà Nẵng siêu hấp dẫn

  1. Bánh tráng trộn Lê Đình Lý

  • Địa chỉ: Vỉa hè 151 – 153 đường Lê Đình Lý, Hải Châu, Đà Nẵng.

Nằm ở một góc phố nhỏ, xa trung tâm nhưng nếu không nhanh chân thì bạn sẽ khó lòng được nếm thử món bánh tráng trộn ở đường Lê Đình Lý (Đà Nẵng) vì nó quá hấp dẫn, hút khách.

Món bánh tráng trộn ở đây cực ngon, chuẩn vị với topping đầy đủ gồm bò khô, gà khô, trứng cút, xoài xanh cùng mùi tắc thơm nức mũi. Chủ quán sử dụng ớt tươi nên vị cay khá nồng nên nếu không ăn được cay thì bạn nên chắc người bán giảm ớt lại.

Mức giá thì khá rẻ, chỉ từ 15.000 VNĐ là bạn có thể cầm trên tay 1 bịch bánh tráng, ăn no kềnh bụng. Chú bán hàng cũng rất chu đáo và nhiệt tình. Vì quán khá đông và thường hết hàng sớm nên nếu không muốn đến tay không thì bạn có thể đặt hàng qua các app để vừa có đồ ăn mà vừa được giảm giá.

  1. Bánh tráng trộn Bà Huyện Thanh Quan

  • Địa chỉ: Ngã ba đường Bà Huyện Thanh Quan, Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng.

Nhắc tới bánh tráng trộn Đà Nẵng thì không thể bỏ qua quán bánh tráng trộn trên đường Bà Huyện Thanh Quan. Bánh tráng trộn tại đây chuẩn vị Sài Gòn với vị cay cay của ớt, chua chua của xoài thấm vào từng sợi bánh tráng ngon mê ly.

Giá cả ở đây khá rẻ, chỉ từ 15.000 VNĐ/phần. Chủ quán rất nhiệt tình và quan tâm thực khách. Vì có tiếng nên quán rất đông khách nhưng làm khá nhanh nên bạn không cần phải đợi quá lâu để được thưởng thức món ngon quên sầu này.

  1. Bánh tráng trộn chị Ba

  • Địa chỉ: Ngã 4 Lê Lợi – Hải Phòng, Hải Châu, Đà Nẵng.

Cũng là một quán vỉa hè nhỏ nhưng bánh tráng trộn chị Ba luôn đông khách. Quán có thực đơn đa dạng, từ đồ ăn vặt tới các loại đồ uống. Tại đây, bạn không chỉ được thưởng thức bánh tráng trộn chuẩn vị miền Nam mà còn được nếm thử bánh tráng me, bánh tráng muối ớt hay bánh tráng vò,…

Sau khi no nê, bạn còn có thể mua sẵn vài túi bánh tráng nhỏ ăn lai rai ở nhà. Bên cạnh đó, thực đơn của quán còn có nước ép ổi, nước ép cóc, chanh dây, sữa chua,… Vừa ăn bánh tráng vừa có nước giải khát thì quá tuyệt vời! Mức giá ở đây cực “mềm”, chỉ 5.000 – 15.000 VNĐ/món.

  1. Bánh tráng trộn dì Uyên

  • Địa chỉ: Ngã 4 Lê Lợi – Hải Phòng, Hải Châu, Đà Nẵng.

Một địa chỉ vô cùng quen thuộc với những ai mê bánh tráng trộn Đà Nẵng chính là quán dì Uyên. Không quảng cáo rầm rộ nhưng quán dì Uyên luôn có nườm nượp khách mua hàng, xếp hàng đợi thưởng thức.

Bánh tráng trộn dì Uyên khá chuẩn vị với vị chua chua của xoài thấm vào từng thớ bánh tráng cùng vị bùi của gan, bò khô, tạo nên hương vị vô cùng tuyệt vời. Bánh tráng nhiều, giá rẻ (chỉ dao động trong khoảng 15.000 – 20.000 VNĐ/món). Đồng thời, ở đây có nhiều món bánh tráng cho bạn lựa chọn như bánh tráng bơ, bánh tráng trộn, bánh tráng me và gan rim ngon bá cháy. Đặc biệt, bạn có thể đặt hàng qua các app giao hàng nếu không muốn phải đến tận nơi xếp hàng, chờ đợi lâu.

  1. Bánh tráng trộn cô Tưởng

  • Địa chỉ: 35 Hà Thị Thân, Sơn Trà, Đà Nẵng.

Một địa chỉ quen thuộc khác để bạn nếm thử món bánh tráng trộn Đà Nẵng chính là quán cô Tưởng. Đây là quán vỉa hè nằm gần chợ Bắc Mỹ An, tuy không được quảng cáo rầm rộ nhưng lúc nào cũng đông khách.

Thực đơn của quán bánh tráng trộn cô Tưởng vô cùng đa dạng với sữa chua, ốc hút, mít trộn, nem chua rán, gỏi bò trộn, chân gà sả tắc và tất nhiên là có bánh tráng kẹp, bánh tráng trộn ngon mê ly. Quán ở lề đường nên có giá khá rẻ, chỉ từ 10.000 – 20.000 VNĐ/món. Quán đông khách nhưng chủ quán siêu dễ thương, bạn không phải chờ lâu vì món nào cũng được làm rất nhanh. Ngoài ra, thực khách còn có thể đặt hàng qua các app để được giao hàng tận nơi, không phải xếp hàng đợi lâu.

  1. Bánh tráng trộn đường Lê Duẩn

  • Địa chỉ: 282/19 Lê Duẩn, Hải Châu, Đà Nẵng.

Nhắc đến bánh tráng trộn – món ăn vặt tuổi thơ mộc mạc thì người dân Đà Nẵng ít ai không biết tới quán bánh tráng trộn đường Lê Duẩn.

Quán có thực đơn rất đa dạng gồm cả đồ ăn vặt và nước uống. Bạn có thể chọn bánh tráng trộn kiểu miền Nam, bánh tráng me chua chua hoặc bánh tráng vò cực ngon. Thực đơn của quán còn có nước ép cà chua, nước ép cà rốt, nước ép cóc, chanh dây, sữa chua,… Quán đảm bảo vệ sinh, chủ quán cởi mở, nhiệt tình và mức giá rất vừa túi tiền của học sinh, sinh viên.

  1. Bánh tráng trộn Đà Nẵng quán cô Phương

  • Địa chỉ: Ngã 4 Bà Huyện Thanh Quan, Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng.

Nếu nhắc tới bánh tráng trộn ngon ở Đà Nẵng, bạn không thể bỏ qua quán cô Phương. Cửa tiệm có tuổi đời lâu năm, luôn được các tín đồ sành ăn đánh giá cao về hương vị và chất lượng.

Thực đơn của quán khá đa dạng gồm bánh tráng trộn, bánh tráng bơ, gỏi xoài trộn, gỏi cá bò, gỏi gan rim và gỏi bò khô,… Mỗi phần có giá chỉ từ 20.000 VNĐ nhưng có topping đầy ụ, đủ để ban ăn no bụng. Và dù là quán vỉa hè nhưng lượng thực khách ghé quán rất đông, đặc biệt là vào tầm buổi chiều. Do đó, nếu muốn thưởng thức những món ăn vặt chuẩn vị Đà Nẵng tại đây thì bạn nên ghé sớm để không phải chờ đợi nhé!

  1. Bánh tráng trộn quán ăn vặt trường Kim Đồng

Đây là địa chỉ yêu thích của nhiều bạn trẻ vì bánh tráng trộn Đà Nẵng tại quán rất ngon và rẻ, vừa với túi tiền của học sinh, sinh viên. Không chỉ vậy, quán ăn vặt trường Kim Đồng cũng là điểm đến lý tưởng của nhiều du khách.

Ở đây có vô vàn loại bánh tráng, từ bánh tráng trộn tới bánh tráng bơ, bò khô trộn gỏi, gỏi xoài,… Thực đơn đa dạng cùng nhiều loại đồ uống giúp bạn dễ dàng lựa chọn. Đặc biệt, bánh tráng của quán được nêm nếm linh hoạt tùy khẩu vị của từng người. Vì quán làm các món rất nhanh nên bạn chỉ cần chờ khoảng 10 – 15 phút là có đồ ăn, giá cả chỉ từ 5.000 – 30.000 VNĐ/món. Tuy nhiên, vào cuối giờ chiều thì quán khá đông do có nhiều học sinh ghé qua nên nếu muốn ăn thoải mái thì bạn nên tránh khung giờ này nhé!

Từ khi “đổ bộ” vào Đà thành, bánh tráng trộn Đà Nẵng chưa bao giờ hết hot đối với các tín đồ ẩm thực. Hãy bỏ túi ngay 8 địa chỉ trên đây để đã sẵn sàng bước vào hành trình khám phá ẩm thực Đà thành đầy thú vị bạn nhé!

Rate this post

Comments

comments