TOP 10 quán lẩu riêu cua bắp bò siêu ngon giữa lòng Hà Nội

19614

Quán lẩu riêu cua bắp bò siêu ngon giữa lòng Hà Nội mang đến bữa ăn tuyệt vời. Một ngày Hà thành đổ mưa gió thì đây chắc chắn là địa chỉ không thể bỏ qua.

Lâu nay, những món lẩu luôn được nhiều người yêu thích đặc biệt những ngày mưa gió, trời se lạnh. Khoảng thời gian đó được quây quần bên bếp lẩu nghi ngút khói, thơm ngon đúng điệu chắc chắn là trải nghiệm tuyệt vời nhất.

Trong số các loại lẩu thì riêu cua bắp bò vẫn được nhiều tín đồ ẩm thực yêu thích nhất. Đây là món ăn quen thuộc với thực khách của Hà thành bởi sự thơm ngon độc đáo, thanh mát, thơm dịu mà chúng mang đến. Món ăn có những nét đặc trưng không lẫn với bất cứ món ăn nào.

>> Bộ sưu tập quán lẩu nướng độc quyền trên JamJa cuối năm 2019

>> Bộ sưu tập ưu đãi những quán lẩu ngon nhất Hà thành độc quyền trên Jamja

>> Bộ sưu tập ưu đãi đồ ăn sành điệu hàng hiệu của JamJa cuối năm 2019

Đây chính là lý do mà lẩu riêu cua được nhiều người yêu thích, các quán phục vụ cũng nhiều và đông khách hơn. Điều này giúp thực khách dễ dàng tìm kiếm được quán ăn ưng ý.

Nhưng trong số hàng trăm địa chỉ đó thì đâu mới là cơ sở được yêu thích, món ăn ngon với không gian ấn tượng? Bạn đang băn khoăn và muốn tìm kiếm quán lẩu riêu cua bắp bò siêu ngon giữa lòng Hà Nội có thể tham khảo gợi ý dưới đây.

Cùng JAMJA’s Blog khám phá ngay nhé!

1. Nhà hàng MasterChef

  • Địa chỉ: số 404 Xã Đàn, quận Đống Đa, Hà Nội
  • Giờ mở cửa: 9h00 đến 22h00
  • Khoảng giá: 50.000 VNĐ đến 1.000.000 VNĐ

Nhà hàng MasterChef không gian

Cái tên nhà hàng MasterChef chính là bởi bếp trưởng ở đây là Chef Phạm Tuấn Hải, một đầu bếp “khó tính” đã từng nhiều lần làm giám khảo trong chương trình MasterChef quen thuộc.

Nhà hàng MasterChef

Nhà hàng phục vụ theo phong cách châu Âu với thực đơn vừa ngon mắt vừa lạ miệng. Đặc biệt vào những ngày trời đông ở Hà Nội nồi lẩu nghi ngút khói ở nhà hàng chắc chắn sẽ khiến bạn không cưỡng lại được. Thưởng thức lẩu ở đây bạn sẽ không chỉ được ăn ngon mà còn được “no mắt” với nồi lẩu đầy đặn nào là thịt bò đỏ tươi, màu xanh của rau và màu trắng của nấm, cùng với đó là mùi thơm ngất ngây.

Nhà hàng MasterChef lẩu

Nhà hàng có khá nhiều vị lẩu khác nhau cho bạn, và lẩu Tôm hùm luôn là lựa chọn hàng đầu. Nước lẩu đậm đà, dậy vị, đồ ăn kèm cũng rất nhiều nhé. Đến với nhà hàng bạn cũng nên thử thêm cua sốt me hay bò bít tết nhé. Sốt me chua ngọt dịu, thịt cua chắc và nhiều, giá cả lại rất phải chăng.

Nhà hàng MasterChef lẩu tôm hùm

Đặc biệt khi đến với nhà hàng bạn sẽ có cảm giác như đang bước vào gian bếp thu nhỏ của MasterChef. Đến với nhà hàng bạn không chỉ được ăn mà còn có cơ hội chứng kiến các đầu bếp chế biến món ăn và những chia sẻ về ẩm thực vô cùng thú vị. Không gian ở đây yên tĩnh và ấm cúng, trang trí rất đẹp và sang trọng. Đội ngũ nhân viên ở đây vô cùng nhiệt tình và chu đáo. Một buổi tối ở đây sẽ rất xứng đáng cho cả tuần làm việc và học tập mệt mỏi của cả gia đình đấy.

Nhà hàng MasterChef bít tết

2. Quán Mộc

  • Địa chỉ: số 39 ngõ 165 Thái Hà, quận Đống Đa, Hà Nội
  • Giờ mở cửa: 9h00 đến 22h30
  • Khoảng giá: 30.000 VNĐ đến 500.000 VNĐ

Hà Nội đang vào đông, bạn lại thèm một nồi lẩu với rất nhiều “toppoping”, đặc biệt là lẩu riêu cua. Mỗi lần nhắc đến quán lẩu riêu cua bắp bò ở Hà Nội, ngon nức tiếng mà bạn không thể không nhắc đến đó là nhà hàng Quán Mộc. Quan ở quá đỗi nổi tiếng với lẩu riêu cua bắp bò, sườn sụn đầy ụ mang một hương vị vô cùng đặc biệt chỉ có ở Mộc. Quán Mộc thu hút được lượng lớn thực khách tới quán và hầu như sẽ kín quán và không còn chỗ ngồi nếu bạn không đặt bàn từ trước.

quán mộc số 39 ngõ 165 Thái Hà

Ấn tượng của thực khách khi đến Mộc là một không gian yên tĩnh và thư thái do quán nằm tách biệt với phố xá ồn ào. Một nồi lẩu riêu cua bắp bò tại đây cũng chỉ có giá từ 285.000 – 385.000 đồng nhưng lại rất ngon, đầy đặn và đa dạng. Đa phần thực khách tới đây đều bất ngờ khi thấy menu với vô số món ăn của quán.

đĩa thịt bắp bò thơm ngon

Đĩa bắp bò, thịt gầu chín tới, đĩa sườn sụn tươi ngon thêm phần làm cho set lẩu khi bưng ra trông rất bắt mắt. Lẩu riêu cua bắp bò ở đây nấu bằng dấm bống đã được chọn lựa kỹ nên nước dùng có một vị chua và dậy mùi. Khi nồi lẩu tỏa khói nghi ngút, những mảng lẩu nổi bệp bềnh trên bề mặt càng khiến thực khách nóng ruột muốn thưởng thức ngay.

lẩu riêu cua bắp bò sườn sụn

Vì nước lẩu ngon và có vị đặc trưng riêng nên thực khách có thể dễ dàng kết hợp với những món ăn khác, như gà hoặc cá chép đều mang đến hương vị khác lạ và thú vị không kém. Ngoài ra khi đến đây, các bạn cũng nên thử thêm các món như lẩu gà nấm, ếch măng cay, bò chua cay… đều là đặc sản của quán. Thực đơn của quán rất đa dạng, trước khi ăn món chính, các bạn cũng nên thử một vài đồ khai vị như bò xé tay, mực trứng nướng muối ớt, dồi mơ nướng….

quán lẩu mộc thái hà
Quán lẩu mộc thái hà

Khi đi tập thể, mỗi người cũng chỉ mất khoảng 100.000 – 200.000 là đã có thể sở hữu 1 bữa tiệc lẩu riêu cua bắp bò hoành tráng. So với những quán ăn vỉa hè chật chội thì giá cả ở đây không đắt hơn là bao, nhưng quý khách lại được phục vụ rất chu đáo, chỗ ngồi rộng rãi lịch sự và sạch sẽ, có điều hòa mát rượi. Đây chắc chắn sẽ là 1 địa chỉ vàng cho những nhóm bạn thích tụ tập, dân công sở hay đơn giản chỉ là 1 nơi để quây quần cùng gia đình trong những ngày trở lạnh.

3. Quán Phá Lấu Người Hồng Kong

  • Địa chỉ: số 150 Hào Nam, quận Đống Đa, Hà Nội
  • Giờ mở cửa: 9h00 đến 22h00
  • Khoảng giá: 15.000 VNĐ đến 55.000 VNĐ

Không gian Phá Lấu Người Hồng Kong khá nhỏ nhắn và ấm cúng, được bài trí độc đáo và sạch sẽ. Set lẩu riêu cua bắp bò ở đây được trang trí rất đẹp mắt, khác hẳn so với những quán lẩu thông thường.

một nồi lầu riêu cua ở quán lẩu thành công chỉ có giá khoảng 200k
một nồi lầu riêu cua ở quán lẩu thành công chỉ có giá khoảng 200k

Một nồi lẩu riêu cua ở đây chỉ có giá khoảng 200.000đ, đủ để cho 3 người ăn. Nhưng điểm ấn tượng nhất về quán không phải là giá thành mà chính là kiểu mix đồ độc đáo, tạo cho khách hàng một cảm giác rất mới mẻ.
Đã nói đến riêu cua thường phải đi kèm với bắp bò, đặc biệt là ở Hà Nội. Bắp bò ở đây được nhập khẩu từ Canada, được quấn với nấm kim châm tạo cảm giác sang trọng hơn những đĩa bò thông thường.

đĩa bò cuốn nấm canada
đĩa bò cuốn nấm canada

Thêm một điểm cộng nữa cho quán là từ không gian đến vật dụng, bát đũa sạch sẽ và sáng sủa, tinh tươm hơn rất nhiều những quán lẩu riêu thường thấy, làm cho thực khách có cảm giác ngon miệng, tin tưởng hơn. Quán tuy nhỏ nhưng menu lại khá phong phú, bên cạnh món lẩu riêu cua bắp bò đặc trưng thì còn khá nhiều món tráng miệng nhưng người viết khuyên bạn nên thử đầu tiên là món chè, rất ngon đấy.

4. Quán lẩu cua đồng Song Hà

  • Địa chỉ: số 685 đường Lạc Long Quân, quận Tây Hồ, Hà Nội
  • Giờ mở cửa: 9h00 đến 22h30
  • Khoảng giá: 50.000 VNĐ đến 300.000 VNĐ
quán lẩu cua đồng Song Hà
quán lẩu cua đồng Song Hà

Quán nằm ở khu phố cổ ngay giữa trung tâm thành phố. Dù chỉ mới mở được hơn 2 năm nhưng với không gian ấm cúng, bình dị, đây đã trở thành nơi gặp gỡ lý tưởng của những bạn trẻ năng động hay đơn giản chỉ là những bữa cơm gia đình ấm cúng.

Chính xác như tên gọi, lẩu cua đồng và lẩu riêu cua bắp bò chính là món ăn đáng chú ý cũng như tự hào nhất của quán, được khách hàng ưa thích và tìm đến nhiều nhất khi bước chân vào Song Hà – Lạc Long Quân. Với nguyên liệu đơn giản nhưng nguyên chất, cùng hương vị đầy mời gọi đã chinh phục được những khách hàng kể cả là những người khó tính nhất.

thực đơn của quán Song Hà
thực đơn của quán Song Hà

Vì được nấu từ 100% cua đồng tươi nguyên chất, không pha trộn nên nước dùng ở đây toát lên vị ngọt thanh cùng với mùi hương đậm đà đặc trưng của cua đồng. Theo như anh Quý sống tại Phố Cổ, cũng là khách hàng ruột ở đây chia sẻ rằng nếu bạn đã trót 1 lần thưởng thức lẩu riêu cua bắp bò nơi đây, chắc chắn sẽ không muốn đi bất cứ nơi nào khác, bởi vị đậm đà của nước dùng, lớp riêu cua vàng óng nguyên chất, đĩa thịt bò bắp đỏ tươi, lộ rõ từng đường gân trắng, sườn sụn được chặt nhỏ… tạo nên một không gian như khiêu khích thực khách, phải muốn thưởng thức ngay cho bằng được.

không gian như khiêu khích thực khách
không gian như khiêu khích thực khách

Ngoài ra, khi đến đây bạn còn có thể được thưởng thức những chương trình văn nghệ mang đậm bản sắc dân gian Việt Nam như hát chèo, hát quan họ .. đem lại những phút giây ấm áp bên gia đình, người thân.

5. Quán Lã Vọng lẩu cua đồng

  • Địa chỉ: Quốc Lộ 21, Cầu Vai Réo, Phú Cát, thị trấn Quốc Oai, Hà Nội
  • Giờ mở cửa: 9h00 đến 22h30
  • Khoảng giá: 250.000 VNĐ đến 500.000 VNĐ
không gian Lã Vọng quán
không gian Lã Vọng quán

Đây chắc chắn sẽ là quán lẩu riêu cua bắp bò có quy mô và diện tích lớn nhất trong 9 quán lẩu cua đồng người viết muốn giới thiệu cho bạn đọc. Quán Lã Vọng – Lẩu Riêu Cua có diện tích lên tới 8000m2, toàn bộ quán được bao bọc bởi những dặm cây xanh nằm ngay sát mặt hồ. Bạn sẽ có cảm giác thư thái, được tạm xa chốn nội thành đông đúc, chật hẹp, vội vã, ồn ào để đến với một không gian yên bình có chút nét quê.

không gian Lã Vọng Quán mang đến vẻ thanh bình
không gian Lã Vọng Quán mang đến vẻ thanh bình

Trái với quy mô của quán, đồ ăn ở đây khá dân dã, gần gũi với người dân Việt Nam như lẩu cua đồng, gà chạy bộ, cá chép om … Nhưng lẩu riêu cua bắp bò vẫn là món ăn chủ đạo của quán, nhiều gạch vàng, thơm ngon béo ngậy với giá chỉ 450.000đ.

Thức ăn ở đây được đựng trong mẹt tre trông rất giản dị, đầy ắp cua đồng, đậu rán, thịt bò, thịt gà, xà lách, rau thơm, mồng tơi, hoa chuối … được quyện vào nồi nước dùng thơm ngon, nóng hổi, ngọt lịm để xóa tan đi cái giá lạnh, đặc biệt là vào những ngày đầu đông.

nồi Lẩu riêu cua ở Lã Vọng quán
nồi Lẩu riêu cua ở Lã Vọng quán

Quán sẽ là một địa điểm hoàn hảo cho những buổi họp lớp, tất niên, tụ họp hay dã ngoại trong dịp cuối năm này. Nhà hàng Lã Vọng Quốc Oai là quần thể khu du lịch sinh thái có hồ nước, sân vườn rộng và khu vui chơi cho trẻ em. Kiến trúc nhà tre không những thân thiện với môi trường, còn mang lại nét quê hương cho thực khách.

6. Quán Lẩu Đức Trọc

  • Địa chỉ: số 61 ngõ 298 Tây Sơn, quận Đống Đa, Hà Nội
  • Giờ mở cửa: 10h00 đến 23h00
  • Khoảng giá: 80.000 VNĐ đến 500.000 VNĐ

Dù bạn muốn ăn lẩu riêu cua bắp bò kể cả mùa đông hay mùa hè, mùa xuân hay mùa thu thì Lẩu Đức Trọc đều đông khách và dành cho bạn một thực đơn vô cùng phong phú với nhiều món ngon để phục vụ bạn theo mùa. Và các món ăn tại đây đều được sử dụng những nguyên liệu tươi sạch, những đĩa thịt tươi ngon chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng, cho dù việc bạn bỏ ra vài trăm nghìn đắt đỏ để thưởng thức đều xứng đáng.

không gian quán Lẩu Đức Trọc sạch sẽ và sang trọng
không gian quán Lẩu Đức Trọc sạch sẽ và sang trọng

Nhắc đến lẩu tại Hà Nội, dân sành ăn không thể không nhắc đến Lẩu Đức Trọc. Quán đã quá nổi tiếng với các món lẩu ếch, lẩu Thái, lẩu Hải Sản … nhưng ngon nhất vẫn phải kể đến Lẩu Riêu Cua bắp bò, món ăn đã trở thành thương hiệu khi thực khách nhắc về chuỗi cửa hàng của Lẩu Đức Trọc. Thực phẩm nơi đây đều được chế biến rất sạch sẽ và Tươi, Ngon, Sạch, Rẻ cũng chính là 4 tiêu chí của quán.

một nồi lẩu riêu cua bắp bò
một nồi lẩu riêu cua bắp bò

Quả thực đúng như vậy, mùi thơm của gạch cua chưng hành, sắc xanh đỏ vàng của hành lá, cà chua .. khiến nổi lẩu vô cùng hấp dẫn. Nước lẩu chua dịu mà không gắt, lại thơm nồng hương gạo, riêu cua vàng song sánh như gợi về tuổi thơ. Đó chính là ấn tượng của thực khách khi nói về lẩu riêu cua nơi đây.

bức tranh 3D được khắc họa rất chi tiết mang lại nét Tràng An cổ kính
bức tranh 3D được khắc họa rất chi tiết mang lại nét Tràng An cổ kính

Các chi nhánh của Lẩu Đức Trọc đa phần đều nằm trên những con phố ẩm thực nổi tiếng của người dân Hà Nội, các cửa hàng đa phần đều lấy nét hoang sơ, có phần cổ kính, lãng mạn làm chủ đạo, cùng với dẫy bàn thấp cùng chỗ ngồi bệt khiến thực khách có cảm giác như đang được vượt thời gian mà trở về với một góc Tràng An cổ kính vậy.

7. Lẩu Nguyệt – Nguyễn Du

  • Địa chỉ: ngõ 106 đường Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
  • Giờ mở cửa: 17h00 đến 23h00
  • Khoảng giá: 100.000 VNĐ đến 200.000 VNĐ

Về cơ bản thì đây chỉ là 1 quán lẩu vỉa hè, phù hợp với những bạn học sinh, sinh viên, hay dân công sở có thể tụ tập sau những giờ đi học, đi làm căng thẳng. Ấn tượng đầu tiên là quán khá đông, có 5 tầng, tận 2 nhà nhưng bàn ghế của quán kéo dài từ đầu đến cuối ngõ luôn, rất dễ tìm.

lẩu riêu cua bắp bò cũng là đặc sản của quán
lẩu riêu cua bắp bò cũng là đặc sản của quán

Quán chỉ có riêng 1 menu chuyên về lẩu riêu cua bắp bò, sườn sụn và đây cũng chính là đặc sản của quán. Một nồi lẩu dành cho khoảng 4 đến 5 người ăn, đặc biệt là khay rất to, siêu nhiều mà lại không độn rau ở dưới. Mỗi khay sẽ bao gồm đậu phụ rán, suờn sụn, giò tai, thịt bò, chả cá và đặc biệt được bầy theo hình hoa 5 cánh rất đẹp. Điểm đặc trưng của quán là lẩu có thể ăn chung với quẩy, và mình khuyên các bạn hãy ăn thử nhé, rất ngon đấy và không nơi nào có đâu.

nồi lẩu riêu cua được ăn cùng với quẩy
nồi lẩu riêu cua được ăn cùng với quẩy

Tuy chỉ là quán vỉa hè nhưng quán lúc nào cũng đông khách, một phần vì đồ ăn rất ngon, đầy đủ và sạch sẽ, phục vụ khá nhanh. Đặc biệt nếu bạn chưa ăn thử món quẩy – lẩu riêu cua thì hãy đến thử nhé, rất thú vị đấy.

8. Lẩu Riêu 72

  • Địa chỉ : 72 Ngụy Như Kon Tum, Quận Thanh Xuân, Hà Nội.
  • Giờ mở cửa: 17h00 đến 22h00
  • Khoảng giá: 50.000 VNĐ đến 150.000 VNĐ

Đây cũng là một trong những quán có món lẩu riêu cua bắp bò ngon nhất Hà Nội. Quán có không gian khá rộng, thoáng mát, có chỗ để ô tô và xe máy, địa chỉ khá dễ tìm, thuận tiện với khách ghé qua.

không gian quán lẩu riêu cua 72

Theo anh Thịnh, là một khách hàng quen tại quán chia sẻ: “Lẩu riêu cua bắp bò ở đây ngon vàng, óng gạch cua, nước lẩu không mỡ, không ngấy, thịt bò mềm và thơm, sườn sụn bên dưới rất mềm nhưng không mất đi độ giòn, sần sật… thật tuyệt!”
Đúng như vậy, lẩu ở đây có hương vị thơm, ngọt, nước dung đậm đà, thơm ngon từ các loại thực phẩm như cua đồng, thịt bắp bò … chính là 1 sự lựa chọn tuyệt vời cho bạn vào những ngày hè nóng nực.

nồi lẩu riêu cua có hương vị thơm ngon, đậm đà9. Quán Thìn Béo

  • Địa chỉ: số 91D, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
  • Giờ mở cửa: 16h00 đến 23h00
  • Khoảng giá: 25.000 VNĐ đến 250.000 VNĐ

Thìn Béo quán nằm trên con đường Võ Thị Sáu nên khá dễ dàng tìm thấy. Không gian quán Thìn Béo hơi nhỏ nhưng luôn đón lượng khách đông đảo. Bù lại diện tích không lớn đó là cách bài trí, decor đơn giản mang phong cách làng quê Việt Nam, đem đến cho khách hàng cảm giác thân quen, gẫn gũi. Vì vậy quán Thìn Béo là địa chỉ thường xuyên đến của nhiều thực khách. Chủ quán Thìn Béo nhiệt tình, hỏi thăm thực khách về chất lượng món ăn để cải thiện tốt hơn.

Quán Thìn Béo 1

Cùng là nồi lẩu riêu cua nóng hổi nhưng hương vị của Thìn Béo lại có một số điểm đặc trưng riêng. Nguyên liệu được quán Thìn Béo chọn lựa kỹ càng, đảm bảo những loại thơm ngon nhất. Gia vị nêm nếm cũng theo công thức riêng, mang theo sự tận tâm của đầu bếp, giúp khách hàng thưởng thức nồi lẩu ngon. Nồi lẩu bưng ra nóng hổi, gạch cua nổi lên trên, vị đậm đà, khách sành ăn mới rõ đây là gạch cua xịn. Kèm theo nồi lẩu là địa thịt bò, sườn sụn đầy đặc, rau xanh nhiều loại.

Quán Thìn Béo 2

10. Bún & Lẩu Riêu Cua

  • Địa chỉ: số 66 Vũ Trọng Phụng, quận Thanh Xuân, Hà Nội
  • Giờ mở cửa: 6h00 đến 14h00 và 17h00 đến 20h00
  • Khoảng giá: 30.000 VNĐ đến 200.000 VNĐ

Địa chỉ lẩu riêu cua bắp bò Hà Nội cuối cùng chúng tôi muốn giới thiệu cho các bạn chính là Bún & Lẩu Riêu Cua. Cái tên rất đơn giản và dễ nhớ, quán nằm ngay trên đường Vũ Trọng Phụng lúc nào cũng trong tình trạng đông khách. Không gian quán rộng rãi, sạch sẽ, phù hợp để ăn uống gia đình, tụ họp bạn bè. Tuy nhiên do quán đông nên nhân viên phục vụ có hơi chậm một chút.

Bún & Lẩu Riêu Cua 1

Món ăn không thể không thử khi mỗi lần đến quán chính là nồi lẩu riêu cua nóng hổi. Nước dùng thơm ngọt đậm vị cua, gạch cua được chưng với hành dậy làm hài lòng mọi thức khách khó tính nhất. Mọi nguyên liệu đều tươi ngon, hấp dẫn khiến cho bạn không thể chối từ. Bên cạnh lẩu riêu cua, quán còn có thêm nhiều món Việt đặc sắc khác, bạn sẽ ăn thoải mái mà không lo về khoảng giá.

Bún & Lẩu Riêu Cua 2

Kết luận

Trên đây là TOP 10 quán lẩu riêu cua bắp bò ngon và sạch nhất tại Hà Nội. Hãy nhanh chân ghé qua để thưởng thức món lẩu riêu cua bắp bò thanh mát trong những ngày hè oi ả này nhé!

4.5/5 - (10 votes)

Comments

comments