Điểm mặt 10 chuỗi thương hiệu trà sữa đỉnh nhất 2 đầu Nam – Bắc

12280

Mới đây trên một hội nhóm nổi tiếng về review, chia sẻ đồ ăn lại vọt lên một cuộc “đấu đá” vote top các chuỗi trà sữa đỉnh nhất tại 2 đầu Nam – Bắc. Nhiều ý kiến trái nhiều nổi lên với khá nhiều tranh luận, khen có, chê có, bóc phốt cũng không thiếu. Không chỉ có fan trung thành mà cả những bạn không bao giờ uống trà sữa cũng tham gia!

vote chuỗi trà sữa được yêu thích nhất

Hãy cùng JAMJA khám phá những tụ điểm trà sữa đông đúc nhất tại 2 miền các bạn nhé! 

5 Quán trà sữa được yêu thích tại Hà Nội

  • Gong Cha

Dù tới tận 2014 mới xuất hiện nhưng Gong Cha đã nhanh chóng chiếm vị trí ngai vàng ở mảnh đất màu mỡ này. Có xuất xứ từ Đài Loan – nơi được coi là thiên đường của trà sữa, sau khi về Việt Nam, Gong Cha đã kéo được hàng dài những bạn trẻ chen chúc nhau trong ngày khai trương để mua được một cốc trà sữa hạng “xịn” này. Thậm chí JAMJA đã nghe vài độc giả nói rằng dù đã mất công tới nhưng cuối cùng vẫn phải bỏ về. Do số lượng bạn trẻ háo hức quá lớn nên đa phần các cửa hàng của Gong Cha đều chật kín. Gong Cha ở Hà Nội có 2 cửa hàng. Cơ sở Lý Thường Kiệt lại càng nhỏ hơn bên Giảng Võ, chỗ để xe gần như không có. Nhiều bạn quyết định đi 2 người, một người trông xe và 1 người chạy vào mua. Và đáng tiếc là các chú bảo vệ nhiều khi vẫn chưa nhiệt tình và thân thiện.

trà sữa gongcha

Menu của Gong Cha khá đa dạng. Tỉ lệ đá và lượng ngọt khi giảm 50% (số đông nếu biết thưởng trà sữa sẽ gọi con số này ngay từ đầu) khá hợp lý. Trà của Gong Cha có mùi trà và vị chát rõ ràng.

của hàng trà sữa gongcha
trà sữa gongcha trân châu trắng

Điểm thú vị tạo ra cơn sốt Gong Cha là thời điểm ra đời của nó trùng đúng lúc giới trẻ đang phát cuồng món Black Tea Macchiato. Mà riêng loại trà sữa kem mặn này, đánh giá công bằng ngoài Gong Cha ra các quán trà sữa khác ở Hà Nội đều làm chưa tới tầm “chấp nhận được”.

không gian gongcha

bài trí bàn ghế trà sữa nổi tiếng gongcha

Nếu bạn là một nhân tố cực sành và thường xuyên chỉ gọi Macchiato thì hãy kéo xuống đọc ngay phần Top 5 quán trà sữa được yêu thích ở Sài Gòn nhé!

  • Ding Tea 

Theo khảo sát trên một hội nhóm về ăn uống khá nổi tiếng, nhiều bạn trẻ vote cho chuỗi cửa hàng này. Dễ hiểu vì sao Ding Tea đang duy trì vị trí top 1 trong một khoảng thời gian dài lại trượt xuống số 2. Vốn là một chuỗi trà sữa có thương hiệu mạnh và chất lượng khá đồng đều, nhân viên nhiệt tình và chuyên nghiệp nhưng đành phải đổ tội các fan trà sữa hay thích “thay lòng đổi dạ”. Từ lúc Gong Cha có tại HN, giới trẻ liền rủ nhau đi thử hàng loạt và vô tình tạo nên một cơn sốt. Số lượng cửa hàng Ding Tea khá nhiều và phủ khắp các khu vực, chỉ riêng Hà Nội đã có tới tận… 56 cơ sở đều nằm ở vị trí đẹp và lên tới con số 350 cửa hàng trên toàn Châu Á.

menu dingtea

Cũng là một thương hiệu được nhập khẩu về từ Đài Loan, mới đầu Ding Tea gây được ấn tượng mạnh mẽ với quy mô và chất lượng tương đối tốt. Thế nhưng, càng về sau một số chủ cửa hàng nhượng quyền chỉ tập trung lợi nhuận mà không chú tâm tới chăm sóc khách hàng.

không gian dingtea không gian bài trí

trà hoa quả dingtea
trà hoa quả dingtea được yêu thích

Chả thế mà năm vừa rồi, Ding Tea đã dính vài sự cố khi có cơ sở thì phục vụ tốt, đồ ngon hết ý nhưng sang cửa hàng khác thì lại kém hơn hẳn. Ầm ĩ nhất là vụ nhân viên Ding Tea nhất định không chịu order hộ một chị khách đang ôm con nhỏ ngồi trên xe dù chị gái đã có lời nhờ vả. Dù quy tắc cửa hàng là khách phải tự vào order nhưng “luật vua thua lệ làng”, khách hàng muôn đời vẫn là thượng đế.

  • Chago

Chago có xuất xứ từ Đài Loan và bắt đầu “rục rich” sang Việt Nam từ năm 2015. Hiện Chago có 3 cửa hàng ở Hà Nội và tổng cộng 6 cửa hàng ở miền Bắc. Nhiều bạn trẻ than phiền uống Chago bị… say. Tin vui là điều này chứng tỏ Chago hoàn toàn sử dụng trà thật. Vậy nhưng  Chago cũng nên giảm bớt liều lượng caffein trong trà vì ngoài việc gây say ra thì còn dễ mất ngủ nữa.

menu chago

Một số độc giả yêu check in phản ánh không thích vỏ cốc của Chago dù trông khá đẹp và đặc trưng.

trà sữa chago

Với ai thích chụp ảnh check-in quán xá như một cách sưu tầm mà lần nào tới Chago trông cũng kín bưng, chẳng biết cốc mình với cốc bạn khác nhau ở đâu thì chán muốn chết. Nhất là khi khách hàng tò mò và muốn tham khảo trên mạng thì gần như không thể phân biệt được loại nào có màu sắc hoặc bao gồm nguyên liệu gì.

  • Bobapop

Là một trong có số ít chuỗi trà sữa 100% từ Việt Nam, Bobapop hiện nay đã có 7 cơ sở tại Hà Nội. Tuy là hàng Việt chính gốc nhưng Bobapop ngon không thua kém gì các chuỗi cửa hàng Đài Loan đâu nhé!

menu bopbabop

Bobapop có một điểm cực tiết kiệm. Đó là trà sữa 3Q gọi đúng chuẩn giảm 50% đường và 30% đá. Nếu với các bên khác mỗi lần order thêm topping sẽ mất thêm từ 5 – 8K tuỳ loại thì trà sữa 3Q của Bobapop đã có sẵn 3 loại top, loại nào cũng cực nhiều.

trà sữa bopbabop

Bobapop chỉ có 11 cửa hàng tại Hà Nội nhưng số lượng fan khá lớn. Nhân viên Bobapop tại các cơ sở trung tâm khá lịch sự và thân thiện.

không gian quán bopbabop bài trí không gian bopbabop

trà sữa bopbabop

Điểm trừ của Bobapop là đôi khi còn bị phàn nàn vì đôi khi còn order nhầm đồ cho khách.

  • Tocotoco

Tocotoco cũng là anh em với Gong Cha, Ding tea có xuất xứ từ Đài Loan. Tocotoco nhanh chóng nhận được sự đón nhận của giới trẻ và tính tới nay đã có 40 cửa hàng trong đó 27 cửa hàng nằm tại Hà Nội. Đảm bảo trên bất cứ cung đường đi học, đi làm nào bạn cũng sẽ vô tình nhìn thấy Tocotoco ở đó.

Các loại milk foam của Tocotoco cũng ở mức khá ổn, chưa phải quá ngon nhưng cũng không tới mức lạc vị. Mức giá của Tocotoco thì mềm túi hơn một chút nên sẽ phù hợp trong những ngày cuối tháng, ví sắp hết tiền còn trời nóng oi ả. Dĩ nhiên Tocotoco không được tuyệt hảo như những thương hiệu “đắt xắt ra miếng” kể trên.

menu tocotoco

Tocotoco thỉng thoảng vẫn gặp vấn đề may rủi như có món thì khá ngon, có món thì rất bình thường và có món thì bị chê thậm tệ.

không gia tocotoco cửa hàng tocotoco

trà sữa tocotoco trà sữa tocotoco được yêu thích

Ưu điểm là nhân viên hệ thống Tocotoco khá chuyên nghiệp và thân thiện. Với những vị bạn chưa từng uống bao giờ nhân viên sẽ tư vấn bạn về lượng đường, đá hoặc cách thưởng thức sao cho ngon nhất. Kể cả các chú bảo vệ cũng rất lịch sự chứ không lẳng lặng dắt xe hoặc chỉ tay một ngón như vài chỗ khác.

Thế nên, nếu bạn đến Tocotoco đừng ngại hỏi nhân viên vị nào đang được nhiều bạn yêu thích nhất nhé!

5 Quán trà sữa được yêu thích nhất tại Sài Gòn

Koi Thé

Tuy mới chỉ khai trương từ 9/2015 nhưng Koi Thé đến từ Đài Loan đã nhanh chân ngoi lên top 1 với 9 cửa hàng đều nằm tại vị trí đẹp ở Sài Gòn.

menu trà sữa KOI the

Koi là địa điểm trà sữa gần như không có gì để *ngón tay thối*. Các vị trà đều rất ngon. Siêu phẩm nhất là các loại Macchiato, chưa thương hiệu nào qua mặt được sự hài hoà giữa trà và kem mặn tại Koi.

trà blacktea the koi

Các cơ sở của Koi đều nhỏ và lượng khách lúc nào cũng đông nghịt nên các bạn thường không có chỗ ngồi. Thông thường khi vào Koi các bạn phải xếp hàng đợi khoảng 10 – 15 đơn rồi mới tới lượt mình. Tuy vậy nhưng số lượng nhân viên đông và thao tác tốt nên chỉ tầm cỡ 10 phút là đã tới lượt bạn.

cửa hàng trà sữa koi không gian koi

trà sữa koi được yêu thích cốc trà sữa koi

Fan của Koi tại các nước Sing và Đài Loan cũng đông đúc không kém. Tuy nhiên, giá cả của Koi có hơi mắc một chút so với độ tuổi của học sinh, sinh viên.

Gong Cha

Xem ra “anh lớn” Gong Cha đã đánh chiếm cả Hà Nội lẫn Sài Gòn mất rồi.

menu gongcha

Nếu bạn muốn uống Gong Cha thì hãy hạn chế delivery nhé! Vì các cơ sở trong Sài Gòn thường rất đông nên hệ thống thỉng thoảng gặp những vấn đề như order nhầm size cho khách và giao hàng chậm. Ngoài ra chất lượng phục vụ ở các chi nhánh cũng đang gặp tình trạng không đều nhau. Có chỗ thì nhân viên thân thiện, lịch sự có chỗ thì lại bị phàn nàn khá nhiều.

R&B

Cũng vẫn là một thương hiệu tới từ Đài Loan nhưng R&B Tea lại có những điểm độc đáo không đâu lẫn được. R&B bắt đầu vào Sài Gòn vào năm 2016, hiện tại R&B có 2 chi nhánh đều nằm ở vị trí rất đắc địa.
menu R&B

Khá nhiều bạn trẻ tỏ ra thích thú với loại trà sữa 1 lít. Với mức giá chỉ tầm 70K, bạn có thể bưng luôn 1 lít trà sữa mang về. Không biết phải gọi là cốc hay “xô” trà sữa nữa vì kích thước quá bự, khoảng 2, 3 người uống mới hết 1 ly như vậy. Trà ở R&B khá ngon, vị vừa, topping cũng ít có điểm để chê. Nhân viên phục vụ nhanh và chuyên nghiệp, thân thiện dù bạn cũng phải xếp hàng chờ đợi hơi lâu vào những giờ cao điểm. Quán rộng hơn Koi và có không gian để ngồi.

cửa hàng R&B

nhân viên R&B khách oder trà sữa R&B

trà sữa R&B được yêu thích trà sữa R&B được đẹp mắt

Ấy thế nhưng trà sữa 1 lít chỉ có khoảng vài ba loại. Nếu R&B có thể đa dạng trà sữa loại này trong menu thêm nhiều vị nữa thể chúng mình lựa chọn thì không còn gì để chê.

Tiên Hưởng

menu trà sữa tiên hưởng

Tiên Hưởng là một trong những chuỗi trà sữa tới từ Đài Loan với phương châm đem tới những thức uống thanh khiết nhất cho cơ thể. Tiên Hưởng bắt đầu vào Việt Nam từ 2014, cho tới nay Tiên Hưởng đã có 49 chi nhánh trên toàn quốc. Menu của trà Tiên Hưởng thuộc hàng đa dạng hạng nhất. Khá nhiều bạn trẻ lần đầu tới đây đứng tần ngần một lúc vì nhìn menu khổng lồ mà trông món nào cũng thú vị.

không gian trà sữa tiên hưởng

cửa hàng trà sữa tiên hường

trà sữa tiên hưởng được yêu thích trà sữa tiên hưởng được đẹp mắt

Điểm đặc biệt của Tiên Hưởng là đôi khi bạn sẽ phải đợi khá lâu. Lý do là tại vì Tiên Hưởng không dùng trà pha sẵn mà khi có khách mới bắt đầu làm. Vị của Trà Tiên Hưởng nhìn chung là tương đối nhạt, ít đá ít đường hơn hẳn những bên khác. Vậy nên bạn nào đang quen gọi 50% đường ở các bên khác thì sang Tiên Hưởng đừng vội giảm thật lực nhé!

Uncle Tea 

“Trà sữa Ông chú” là cái tên vui vui mà fan đã đặt cho chuỗi cửa hàng mới ra mắt vào năm 2016 này. Khi mua trà sữa tại Uncle Tea, trà sẽ được đựng trong những chai màu sắc với các kích cỡ khác nhau nhìn rất dễ thương. Sau khi uống có thể đem về làm chai đựng nước lọc luôn. Cũng là một địa chỉ đông khách nên các bạn trẻ vẫn thường phải xếp hàng mới tới lượt thưởng thức. Ngoài ra, quán là takeaway nên chỗ ngồi là chỗ để các bạn đợi lấy đồ thôi chứ không thể ngồi luôn tại quán.

menu uncle tea

Uncle Tea có mức giá khá thoải mái. Với 45K bạn sẽ được nguyên một chai lớn uống cả ngày mới hết. Ấy thế nhưng Uncle lại hay mắc phải lỗi giao hàng và nhầm vị trà sữa trong các chai.

trà sữa uncle tea

Ngoài ra, nhiều bạn muốn mua đa dạng các màu chai khác nhau nhưng Uncle Tea chỉ cố định 1 vị đi với 1 màu vỏ chai duy nhất. Các vị trà  có chất lượng khá tương đương nhau. Tuy nhiên nếu Uncle Tea không cải thiện chất lượng phục vụ trong thời gian tới thì sẽ mất một lượng không nhỏ khách hàng thân thiết.

trà sữa uncle tea được yêu thích uncle tea có khích thước khá khủng

Không chỉ các chuỗi lớn mới có lượng fan đông đảo và trung thành mà nhiều cửa hàng nhỏ cũng có nhiều sáng kiến độc đáo nhằm lôi kéo con mắt háu đói của các fan trà sữa. 

Sự độc đáo của những cốc trà sữa  không ngừng làm các bạn trẻ “á ố”:

  • Trà sữa 2 ngăn: Không rõ ý tưởng trà sữa 2 ngăn bắt nguồn từ đâu nhưng quả thật loại cốc thú vị này khiến việc test hết các loại trà sữa dễ dàng hơn hẳn. Tuy nhiên, theo phản hồi thì loại trà sữa 2 ngăn này chỉ đem tới trải nghiệm thú vị là chính chứ khó có thể ngon bằng các chuỗi cửa hàng có tên tuổi.

trà sữa 2 ngăn

  • Trà sữa bóng đèn: Đôi khi những chiếc cốc nhựa cũng trở nên nhàm chán và quen thuộc. Nếu có dịp hãy thử cảm giác mới lạ với trà sữa được đựng trong những chiếc bóng đèn cỡ lớn tái chế.

trà sữa bóng đèn

  • Trà sữa xô: Không kém phần hoành tráng, trà sữa xô cũng sẽ khiến bạn no quên cả cơm tối. Những xô trà sữa to bự với topping đủ loại từ bánh flan tới thạch, phô mai, trân châu, v.v… đủ no 2, 3 cái bao tử luôn.

trà sữa xô

  • Lẩu trà sữa: Hội chị em trà sữa chắc chắn không thể bỏ qua món này. Một nồi lẩu mát lạnh, bốc khói nghi ngút với những bát topping xếp đầy xung quanh . Bạn có thể tự tay chế ra ly trà của mình. Chưa kể, nhóm tầm 3 – 4 người “oánh” ngay một nồi lẩu như này thì cực kinh tế.

lẩu trà sữa

  • Trà sữa… úp ngược: Xu hướng úp ngược thường chỉ xuất hiện ở những loại cocktai bia, rượu. Nhưng giờ chúng mình đã có thể chiêm ngưỡng món trà ngược úp ngược đầy thú vị này. Đặc biệt, chai trà úp ngược không nhất thiết phải cùng vị với trà đang có sẵn trong bình. Ngược lại, bạn có thể thưởng thức 2 vị trà trong cùng 1 lần.

trà sữa úp ngược

Bạn có biết mới đây nhất cũng vừa xuất hiện thêm một thương hiệu đó là TeaFox và sắp tới không biết sẽ có những thương hiệu trà sữa nào xuất hiện tại Việt Nam, nhưng với những fan cứng của loại đồ uống này thì thêm một nhãn hiệu là thêm phần thích thú. Hãy theo dõi JAMJA để ngóng tin tức và các deal, mã giảm giá hàng ngày bạn nhé!

>>> Cập nhật tin khuyến mãi, nhận mã giảm giá trà sữa cafe: The Coffee House,
Passio CoffeeDairy Queen mới nhất tại JAMJA.vn

5/5 - (3 votes)

Comments

comments