Top các thực phẩm tăng cân nhanh chóng cho người gầy

1901

Top các thực phẩm tăng cân nhanh chóng cho người gầy

Chắc hẳn, đối với người gầy thì tăng cân là một ước mơ vĩ đại. Tuy nhiên thì không phải ai cũng có thể tăng cân nếu thiếu một chế độ dinh dưỡng hợp lý. Sau đây, blog Jamja’s sẽ chia sẻ top các thực phẩm giúp tăng cường nhanh chóng mà vẫn an toàn nhé!

Top các thực phẩm tăng cân nhanh chóng cho người gầy

Tăng cân hiệu quả với sữa nguyên kem

Nhiều bạn không biết sữa nguyên kem là gì? Thực chất đây là sản phẩm được làm từ sữa bò tươi nguyên chất đã được trải qua quá trình diệt khuẩn nên vô cùng đảm bảo an toàn thực phẩm. Đặc biệt loại này không chứa các chất bảo quản hay chất phụ gia nào khác , sữa tươi nguyên chất là 3.5% và chủ yếu chứa trong lớp váng sữa. Loại sữa này chứa nhiều thành phần dinh dưỡng như canxi, vitamin A, D, B6, B12 rất có lợi cho sức khỏe đặc biệt là việc tăng cân. Bạn có thể bổ sung loại sữa này vào khẩu phần ăn hàng ngày của mình nhưng tuyệt đối không được bỏ bữa ăn, nên ăn uống hợp lý và đúng đắn khoa học. Mỗi ngày bạn chỉ nên uống 2-3 ly sữa nguyên kem phân bổ hợp lý cho các buổi trong tuần.

Tăng cân hiệu quả với sữa nguyên kem

Tác dụng của phô mai

Phô mai là loại thực phẩm bổ dưỡng có lợi cho sức khỏe và sắc đẹp. Các chất béo trong phô mai giúp bạn tăng cân nhanh chóng, đem lại năng lượng cho cơ thể, đây là những chất béo tự nhiên, axit béo, omega3 khá tốt cho sức khỏe con người. Tuy nhiên tuy bổ dưỡng như vậy nhưng bạn cũng cần ăn uống điều độ, có khoa học tránh ăn quá nhiều phomai sẽ khiến bạn tăng nguy cơ đau tim và đột quỵ v.v..

Tác dụng của phô mai để tăng cân

Trứng

Trứng là một thực phẩm vô cùng dễ kiếm, dễ tìm giá thành lại rẻ được các bà nội trợ sử dụng làm các bữa ăn hàng ngày. Tuy nhiên ít ai biết trứng là thực phẩm giúp tăng cân nhanh chóng, trong trứng chứa nhiều chất dinh dưỡng như protein, các chất vitamin và cholesterol rất tốt cho sức khỏe, vừa cung cấp chất dinh dưỡng cho cơ thể, giúp bạn tăng cân lành mạnh, hiệu quả.

Trứng chế biến được rất nhiều món, bạn có thể ăn một ít trứng vào buổi sáng, có thể chiên ốp la, ốp lếp, trứng luộc, ăn kèm với một chút bánh mì và salat.

trứng giúp tăng cân

 

Quả bơ

Bơ là một trái cây được giới chị em phụ nữ rất ưa chuộng. Vị ngọt, béo ngậy của bơ giúp những người gầy, tăng cân nhanh chóng. Bạn có thể ăn kèm bơ với một ít sữa đặc  tạo thành sinh tố bơ để tăng cân hiệu quả, không tích mỡ thừa. Tuy nhiên một số người lo ngại ăn bơ sẽ dẫn tới béo phì, có hại cho sức khỏe. Điều này thực chất không đúng, bản thân quả bơ có chứa chất béo không bão hòa đơn, thêm một số chất béo bão hòa và không bão hòa, loại chất béo này vô cùng lành mạnh không gây béo phì. Bạn nên có một chế độ ăn uống hợp lý, không nên ăn quá nhiều bơ trong một ngày.

bơ thực phẩm giúp tăng cân

 

 

Bơ đậu phộng

Bơ đậu phộng chính là một loại thực phẩm tuyệt vời dành cho các bạn gầy. Bơ đậu phộng chứa  protein và các chất vitamin, calo rất tốt cho sức khỏe. Cách để tăng cân tốt nhất bạn nên có một chế độ ăn uống hợp lý, bạn có thể ăn bơ đậu phộng vào bữa ăn nhẹ  hoặc ăn những lúc trước khi đi ngủ.

những thực phẩm giúp tăng cân nhanh chóng

Thịt gà

Ước mơ vĩ đại của người gầy sẽ thành công nếu biết cách ăn uống hợp lý từ những món được chế biến từ thịt gà. Thịt gà vô cùng dễ ăn được sử dụng như món ăn chính hằng ngày, bạn có thể có nhiều cách chế biến khác nhau như rán, rang, hầm, luộc. Trong thịt gà có chứa nguồn dinh dưỡng dồi dào, như Calo, Cholesterol, Protein… giúp cải thiện sức khỏe và cân nặng. Bạn có thể chế biến thịt gà thành các món như gà hầm thuốc bắc, gà nấu hạt sen…. Chất dinh dưỡng vốn có trong thịt gà nay hòa quyện với vị ngọt của hạt sen, và vị đậm đà của các loại thảo dược quý trong thuốc bắc sẽ giúp bạn tăng cân, cải thiện vóc dáng, giải nhiệt cơ thể và an thần. Mỗi tuần bạn có thể chế biến một món  giúp kích thích vị giác ăn ngon, thèm ăn, chống suy nhược cơ thể cho người gầy. Tuy nhiên, vệ sinh an toàn thực phẩm ngày nay đang được cảnh báo nghiêm trọng, nếu có thể nên mua thịt gà “sạch” tại cơ sở uy tín có kiểm định chất lượng an toàn thực phẩm để đảm bảo sức khỏe của bạn.

thịt gà giúp tăng cân nhanh chóng

Chuối

Chuối là một loại quả giúp tăng cân nhanh chóng, cải thiện vóc dáng đáng kể dành cho người gầy. Chuối có vị ngọt, ai cũng có thể ăn được, đây là loại quả chứa nhiều tinh bột và chất đạm, khoáng chất cung cấp các chất axit amin cần thiết cho cơ thể. Ăn chuối không chỉ giúp bạn cải thiện số cân nặng của mình mà còn giúp bạn ăn ngon hơn, lợi tràng vị, nhuận phế, cải thiện làn da và giúp bạn ngủ ngon hơn. Với công dụng của chuối, tuy nhiên không phải chuối có thể là món ăn chính trong gia đình, bạn không nên ăn quá nhiều và tuyệt đối không được bỏ bữa nhất là bữa sáng. Bạn có thể ăn kèm chuối tráng miệng 1-2 quả sau bữa ăn.

ăn chuối tăng cân

Trên đây là những top loại thực phẩm giúp cải thiện vóc dáng, tăng cân nhanh chóng, an toàn. Tuy nhiên việc tăng cân là một quá trình lâu dài và kiên trì, không thể tăng cấp tốc trong một thời gian ngắn. Bên cạnh một chế độ ăn uống hợp lý, khoa học thì bạn vẫn cần phải kết hợp với chế độ tập luyện thể dục thể thao,chế độ làm việc, nghỉ ngơi khoa học, điều độ, đặc biệt không làm dụng các chất kích thích tăng cân không rõ nguồn gốc gây hại cho sức khỏe của bản thân. Chúc bạn thành công!

 

 

Rate this post

Comments

comments