Trải nghiệm tuyệt vời cùng 9 quán ăn đặc sản tại thành phố sương mù Đà Lạt

1160

Thành phố Đà Lạt đã là địa điểm du lịch quá nổi tiếng của các bạn trẻ. Họ đến đây không chỉ để tận hưởng khí trời mát lành, check-in những kiểu ảnh đẹp như mơ mà còn muốn khám phá hết nét đẹp của ẩm thực. Thành phố ngàn hoa này đích thực là thiên đường ăn uống khiến bạn phát mê với những quán ăn có món ngon là đặc sản nức tiếng. Cùng JAMJA’s BLOG khám phá 9 tên quán tuyệt vời đó nhé!

Bánh Căn 14 Tăng Bạt Hổ

Tới Đà Lạt mà không ăn bánh căn với nước chấm xíu mại thì là một thiếu xót vô cùng lớn bạn nhé. Món ăn trứ danh này từ lâu đã trở thành nét đẹp ẩm thực của thành phố sương mù. Vừa giản dị lại rất thơm ngon. Vì được nhiều người yêu thích nên Đà Lạt có khá nhiều quán bán món ăn này nhưng tiếng tăm “lẫy lừng” nhất có lẽ vẫn là quán bánh 14 trên đường Tăng Bạt Hổ.

review Bánh Căn 14 Tăng Bạt Hổ

Bánh Căn 14 có từ lâu lắm rồi, đến bây giờ hương vị vẫn ngon vẹn nguyên như trước. Bánh được làm xốp, mềm, lúc nào cũng nóng hôi hổi. Mỗi dĩa sẽ có 5 cặp, nhân trứng cút ngon lành, beo béo. Ăn cùng với bánh chính là loại nước chấm “thần thánh” mằn mặn, ngọt ngọt, có thêm mỡ hành và 2 viên xíu mại. Xíu mại quán làm ngon và thơm lắm. Bạn còn có thể gọi thêm chả nếu thích nữa nhé!

menu Bánh Căn 14 Tăng Bạt Hổ

Nếu bạn thích ăn cay, cho thêm tí ớt xay để cái the nồng xua tan cảm giác se lạnh của gió trời Đà Lạt nhé! Bánh được các cô làm rất lẹ nên không phải đợi lâu đâu nha. Thêm vào đó các cô nói chuyện dễ thương, phục vụ nhiệt tình lắm. Ngoài bánh căn thì quán còn có sữa đậu nành nhà nấu và sữa chua ngọt ngọt, thơm thơm rất đáng để thưởng thức nữa đấy.

  • Địa chỉ: 30 Tăng Bạt Hổ, P. 1, Tp. Đà Lạt, Lâm Đồng
  • Thời gian: 13:00 – 22:00
  • Giá: 20.000 – 50.000đ/ người

Bánh ướt lòng gà Long

Tiếp tục là một đặc sản “thơm ngon đến giọt cuối cùng” mà bạn nhất định phải thử đó chính là món bánh ướt lòng gà. Gọi là đặc sản vì chỉ nơi đây mới có món bánh ướt lạ lùng như thế, thường thì chúng ta sẽ ăn bánh ướt cùng chả và nem, còn lòng gà chắc chưa bao giờ nếm thử. Có lẽ vì điều này mà du khách tò mò, muốn một lần được trải nghiệm và nhận xét của họ đa phần đều là “tưởng không ngon, ai ngờ ngon không tưởng”.

menu Bánh ướt lòng gà Long

Bạn có thể tìm thấy nhiều quán bánh ướt lòng gà tại thành phố Đà Lạt xinh đẹp này, nhưng mách bạn một quán rất ngon nhé, đó chính là quán Long. Dù nằm khuất mình trong một con hẻm nhỏ, Long vẫn tấp nập người vào ra bởi hương vị tuyệt vời cùng “phong độ” luôn ngon ổn định của mình. Quán bé nhưng sạch sẽ, gọn gàng. Anh chị chủ quán quá sức nhiệt tình và dễ thương luôn.

review Bánh ướt lòng gà Long

Gà quán chọn rất tươi luôn nhé, thịt ăn dai dai, da giòn ngon chứ không hề bở. Nước mắm được chan sẵn vào tô, thấm vào bánh ướt mềm mịn tạo nên độ đậm đà. Món ăn kết hợp cùng hành tây ngâm, rau răm và hành phi, thêm một chút ớt, trộn đều thì ngon bá cháy luôn đấy nhé! Và vedette lòng gà béo ngon tại quán thì hết ngay trong vòng vài nốt nhạc. Vì thế muốn ăn ngon phải đi sớm bạn nhé!

  • Địa chỉ: Hẻm 202, Lô A16 KQH Phan Đình Phùng, P. 2, Tp. Đà Lạt, Lâm Đồng
  • Thời gian: 07:00 – 18:00
  • Giá: 20.000 – 30.000đ/ người

Lẩu Gà Lá É 668

Tiết trời Đà Lạt se se lạnh mà được xì xụp bên nồi lẩu ấm nồng thì còn gì bằng phải không nào? Có lẽ đó là lý do mà món lẩu gà lá é nhận được nhiều sự yêu thích và “chễm chệ” có mặt trong danh sách những món đặc sản thơm ngon mà bạn nên thử một lần khi đến Đà Lạt. Đã thế thì phải bật mí ngay cho các bạn một quán bán món lẩu này siêu chất lượng, đó chính là quấn lẩu 668.

menu Lẩu Gà Lá É 668

Quán được xây dựng khá bình dân và gần gũi, anh chị chủ quán cũng rất nhiệt tình. Có mặt tương đối sớm tại thành phố Đà Lạt nhưng món lẩu gà lá é tại đây vẫn lưu giữ mãi hương vị thơm ngon của mình. Lẩu gà nước ngọt thanh, thêm lá é tạo ra vị chua chua, cay cay rất độc đáo. Một nồi lẩu có khá nhiều gà, nấm bào ngư và cả măng nữa bạn nhé!

review Lẩu Gà Lá É 668

Gà trong lẩu thịt rất dai ngon, ngấm thêm sự đậm đà của nước lẩu thì thịt lại càng thơm hơn nữa. Lá é tạo vị ấm nồng cho nồi lẩu thêm tròn vị, ăn kèm với một ít bún thì hoàn hảo bạn nhé! Quán có muối ớt xanh tự pha rất ngon, chấm gà vào đấy thì bá cháy thật sự. Một món lẩu ngon như thế này thì chẳng có gì phù hợp hơn cho một đêm lành lạnh của Đà Lạt phải không nào?

  • Địa chỉ: 2B Chu Văn An, P. 3, Tp. Đà Lạt, Lâm Đồng
  • Thời gian: 10:00 – 22:00
  • Giá: 20.000 – 50.000đ/ người

Bánh Tráng Nướng Dì Đinh

Người ta hay gọi vui bánh tráng nướng là “pizza made in DaLat” bởi hình dạng cũng như topping ngập tràn trên đó. Có thể nói rằng cứ 10 vị khách du lịch Đà Lạt sẽ có 10 người ăn bánh tráng nướng và đôi khi, họ ăn nhiều lần nữa vì chẳng thể chối từ hương vị thơm ngon này. Nhắc tới bánh tráng nướng lại nghĩ ngay đến Đà Lạt mộng mơ. Đây như hai cá thể chẳng thể nào tách rời.

review Bánh Tráng Nướng Dì Đinh

Bánh tráng nướng có mặt khắp mọi nơi tại Đà Lạt, từ cửa hàng, ven đường, chợ hay các gánh hàng rong, đâu đâu cũng có thể bắt gặp chiếc bánh tráng nướng thơm phức đó. Nhưng quán Dì Đinh vẫn là cái tên “đình đám”, nó nổi bật lên như một nơi nếu bạn không đến sẽ tiếc nuối rất nhiều.

menu Bánh Tráng Nướng Dì Đinh

Bánh ở đây rất ngon, điều này thì ai cũng đồng ý. Bánh giòn cực giòn, màu sắc đẹp mắt, vị lại đặc trưng mà chẳng ở đâu có được. Menu bánh tráng nướng cả một hàng dài tha hồ lựa chọn. Loại có phô mai sẽ được kèm lên trên viên phô mai béo ngậy, to bự ăn cực đã luôn nhé. Chấm bánh tráng vào sốt me cay, cái giòn rụm bên ngoài, thơm nức của topping, cay cay, chua chua của nước chấm thật sự sẽ làm vị giác của bạn bùng nổ. Quán đông khách cực kỳ, vậy nên đến sớm một xíu để có thể “chiến đấu” với đại tiệc bánh tráng nướng thỏa ga bạn nhé!

  • Địa chỉ: 26 Hoàng Diệu, Tp. Đà Lạt, Lâm Đồng
  • Thời gian: 14:00 – 18:30
  • Giá: 5.000 – 27.000đ/ người

Lẩu Bò Quán Gỗ (Lẩu Bò Ba Toa)

Món lẩu nổi tiếng tại Đà Lạt không kém cạnh gì món “Lẩu gà lá é” đó chính là Lẩu bò. Tại xứ sở ngàn hoa này, cứ nhắc đến lẩu bò thì mọi người sẽ kéo nhau ra con đường Hoàng Diệu để thưởng thức lẩu bò Ba Toa. Có rất nhiều quán để bảng hiệu như thế, nhưng bạn đừng nhầm lẫn nhé, quán lẩu bò nhận được nhiều lời khen nhất nằm ở cuối đường và nó còn có cái tên khác là quán Gỗ.

review Lẩu Bò Quán Gỗ

Lẩu bò quán này đã thuộc dạng trứ danh từ lâu, vị ngon xuyên suốt bao tháng năm và chưa bao giờ có dấu hiệu thuyên giảm. Thực khách yêu thích hương vị ngon lành, ấm nóng của món lẩu này nên quán luôn trong tình trạng khách rất đông. Nhưng đừng lo lắng, nhân viên tại đây vô cùng nhanh nhẹn và nhiệt tình, bạn sẽ được sắp xếp chỗ ngồi nhanh thôi.

menu Lẩu Bò Quán Gỗ

Lẩu ở quán Gỗ vị rất đậm đà, hơi beo béo nhưng không bị ngấy. Thịt bò thì mềm, nạm bò lát lớn, cắt dày nên ăn rất đã. Cùng với đó là giò và đậu hũ nữa nhé, một nồi lẩu đầy ú ụ, toàn là thịt ăn mệt nghỉ luôn nha. Rau quán phục vụ nhìn rất tươi xanh, nhiều loại. Lẩu bò thì phải ăn với mỳ mới chuẩn vị. Cộng mỳ dai dai, lẩu bò nóng hổi thơm thơm, thịt bò mềm mại và rau xanh giòn giòn nữa có đủ kích thích bạn chưa nào?

  • Địa chỉ: 29/1 Hoàng Diệu, Tp. Đà Lạt, Lâm Đồng
  • Thời gian: 10:00 – 22:00
  • Giá: 50.000 – 150.000đ/ người

Bánh mì xíu mại

Một bữa ăn sáng đậm đà hương vị Đà Lạt thì chẳng thể nào thiếu món bánh mì xíu mại. Đây là món ăn sáng đặc sản nơi đây, bánh mì giòn thơm với nước chấm đậm đà khiến buổi sáng tròn đầy hơn bao giờ hết. Con đường Hoàng Diệu đúng là thiên đường những món ngon Đà Lạt, đây còn chính là tọa độ hoàn hảo để bạn tìm đến quán bánh mì xíu mại ngon nhất thành phố Đà Lạt ngàn hoa.

menu Bánh mì xíu mại

Quán bé thôi nhưng decor xinh xắn, tường vàng ấm cúng, tạo cảm giác thân thuộc vô cùng. Chỉ có điều quán hơi bé nhưng khách lại đông ơi là đông. Mỗi phần ăn sẽ gồm bánh mì và chén chấm xíu mại. Bánh mì nướng giòn vàng rụm, thơm bơ phưng phức, chấm vào chén xíu mại nước đậm đà, thơm mỡ hành lại càng ngon. Viên xíu mại khá to, thịt mềm kèm da heo dai giòn và chả nữa thì chẳng còn gì tuyệt hơn.

review Bánh mì xíu mại

Để cái ấm nồng lan tỏa, thêm một ít ớt xay vào phần nước chấm cho thêm hít hà bạn nhé. Để bữa sáng thêm đầy đủ dưỡng chất, một ly sữa đậu nành nóng quán làm nữa là trọn vẹn. Quán nhỏ nên hơi khó tìm, bạn chỉ cần vào ngõ, thấy quán nào be bé nhưng đông nghịt người thì đích thị là nơi bạn cần tìm rồi đấy nhé!

  • Địa chỉ: 26 Hoàng Diệu, Tp. Đà Lạt, Lâm Đồng
  • Thời gian: 06:00 – 10:00
  • Giá: 10.000 – 20.000đ/ người

Bánh bèo số 4 Bà Hường

Có nhiều người đùa rằng lên Đà Lạt mà không ghé ăn bánh bèo thì về nhà cứ bức rức mãi. Bánh bèo cũng chính là một trong những món ăn chơi được nhiều người địa phương lẫn du khách yêu thích khi ghé thăm Đà Lạt. Mọi người rỉ tai nhau về quán bánh bèo ngon nhất thành phố, đó chính là quán bánh bèo số 4 Bà Hường.

menu Bánh bèo số 4 Bà Hường

Quán bé thôi nhưng đông khách lắm, dĩa bánh lớn nhiều topping cực kỳ. Bánh lúc nào cũng âm ấm nóng, mềm dẻo, bột mịn màng chứ không khô hay bở. Thêm vào bánh là mỡ hành và hành phi, tạo nên độ giòn và mùi thơm phưng phức luôn. Nhân đỏ sẽ gồm tôm tươi, tôm khô và thịt băm, lúc nào cũng giữ độ nóng, chan lên bánh trông kích thích vô cùng.

review Bánh bèo số 4 Bà Hường

Ăn kèm với bánh còn có chả cây dai dai, giòn giòn, thơm thịt nữa bạn nhé, nhưng ăn sẽ tính tiền riêng đấy. Yên tâm, chỉ 5k/cây thôi nè. Để có món ngon “cực phẩm” như này thì nước mắm vô cùng quan trọng. Quán làm nước mắm quẹo quẹo, ngọt ngọt, cay cay, thêm vài lát ớt xắt nữa thì “ngon lành cành đào” luôn nhé!

  • Địa chỉ: 402 Phan Đình Phùng, P. 2, Tp. Đà Lạt, Lâm Đồng
  • Thời gian: 10:00 – 19:00
  • Giá: 30.000 – 45.000đ/ người

Nem Nướng Bà Hùng

Món ăn tiếp theo trong danh sách ngày hôm nay chính là món nem nướng. Đến Đà Lạt, mọi người thường rủ nhau ghé quán Bà Hùng – một trong những quán nem nướng lâu đời nhất nơi đây để ôn lại hương vị cũ. Và đương nhiên, chưa bao giờ quán khiến thực khách phải thất vọng với vị ngon tuyệt vời của mình.

menu Nem Nướng Bà Hùng

Quán tương đối rộng rãi, sạch sẽ. Bàn ghế to dài, xếp ngăn ngắn với nhau. Từ chú bảo vệ, giữ xe vui vẻ, nhiệt tình cho đến đội ngũ phục vụ bên trong cực kỳ nhanh nhẹn đã tạo nên điểm cộng lớn cho quán. Quán khá đông khách, lúc nào cũng có người vào ra. Dễ hiểu thôi vì nem nướng không chỉ là một món ngon mà ăn còn rất no nữa, đáp ứng đầy đủ yêu cầu cho một món “ngon – bỏ – rẻ” phải không nào?

review Nem Nướng Bà Hùng

Nem tại quán Bà Hùng nướng rất khéo, vàng đều các mặt, màu sắc kích thích. Nem dai dai, thơm thơm, quấn chung với rau xanh và chấm với nước chấm quán tự pha thì xuất sắc. Nước chấm tại đây được làm từ đậu phông, mè và gia vị, có đầy đủ từ độ mặn, béo và thơm hoàn hảo luôn bạn nhé! Dĩa rau sạch sẽ, nhiều loại và rất tươi, trông cực kỳ ngon mắt. Khi bạn ăn hết lại được quán cho thêm nên các “tín đồ” ăn rau cứ thỏa mái tận hưởng nhé!

  • Địa chỉ: 328 Phan Đình Phùng, Tp. Đà Lạt, Lâm Đồng
  • Thời gian: 11:00 – 21:00
  • Giá: 30.000 – 60.000đ/ người

Kem bơ Thanh Thảo

Món ăn cuối cùng trong danh sách ngày hôm nay cũng chính là món kem “thần thánh” xứ sương mù Đà Lạt, không ai khác chính là kem bơ. Món ăn mát lành chiếm trọn trái tim của người dân Đà Lạt và cả du khách gần xa bởi vị beo béo của bơ và hương kem ngọt ngào, tan chảy. Nhắc đến kem bơ thì lựa chọn hàng đầu chính là quán Thanh Thảo – một trong những quán kem bơ nổi tiếng và ngon nức danh nơi đây.

menu Kem bơ Thanh Thảo

Bơ được quán lựa chọn kỹ lưỡng nên luôn cho ra hương vị bơ béo thơm, bùi bùi. Bơ được xay nhuyễn, màu rất đẹp, có vị ngọt ngon rất thích. Kem ăn kèm với bơ mịn lắm, thơm sữa nồng nàn. Nếu bạn muốn “chill” trong tiết trời lành lạnh của Đà Lạt có thể order cho mình 2 viên kem, tha hồ ăn luôn nhé! Nay quán còn sáng tạo thêm món kem bơ sầu riêng. Một chút sầu riêng béo bùi, thơm lừng ăn chung với kem bơ cũng là một lựa chọn không tồi đâu nhé!

review Kem bơ Thanh Thảo

Quán kem bơ Thanh Thảo nằm trên đường chính nên khá dễ tìm. Quán tuy sạch sẽ nhưng không gian hơi bé bạn nhé. Nếu đến và thấy tầng 1 đông quá rồi bạn có thể lên tầng 2 nha. Dù khách đông nhưng nhân viên làm rất nhanh nhẹn, chỉ đợi một xíu thôi đã có ly kem mát lành rồi.

  • Địa chỉ: 76 Nguyễn Văn Trỗi, Tp. Đà Lạt, Lâm Đồng
  • Thời gian: 07:00 – 22:00
  • Giá: 15.000 – 33.000đ/ người

Kết luận

Trên đây là danh sách 9 quán ăn có đặc sản Đà Lạt ngon nhất mà nhất định bạn không nên bỏ lỡ. Đà Lạt – phố núi ngàn hoa luôn là cái tên cực kỳ hot mà ai cũng muốn đặt chân đến một lần. Vậy nên “người lạ ơi”, có đến vùng đất xinh đẹp này thì nhất định phải ăn hết tất cả món ngon rồi về nhé. Và nếu bạn biết thêm món ăn đặc sản hấp dẫn nào khác tại Đà Lạt nữa, đừng quên chia sẻ cùng JAMJA’s BLOG của tụi mình nha. Chúc các bạn có một ngày vui vẻ!

5/5 - (1 vote)

Comments

comments