Trang trí phòng khách đón tết nên chú ý điều gì, tránh kiêng kị gì?

914

Việc trang trí phòng khách đón tết là nhu cầu thiết thực của mỗi gia đình. Nhưng làm sao để phòng khách gia đình thêm đẹp, nên kiêng kị điều gì?

Phong thủy cho biết, phòng khách là nơi thu hút phong thủy trong nhà vì thế vị trí này được quan tâm đặc biệt trong những ngày Tết. Nếu như phong khách không tốt có thể ảnh hưởng đến vận may của những gia đình vào dịp đầu xuân năm mới.

Gia chủ nên hạn tránh những điều sau để trang trí phòng khách đón tết hài hòa, phù hợp nhất.

Phòng khách bị ngăn cách dễ gây cô độc

Không gian sinh hoạt chung này rất quan trọng và cũng là nơi tiếp khách, tụ họp các thành viên trong gia đình. Nhiều người cho rằng, phòng khách rộng là tốt nhưng điều này hoàn toàn không phải bởi có thể gây chia rẽ bầu không khí trong nhà.

Khi dọn dẹp nhà dịp tết, bạn nên đảm bảo không khí tốt nhất, đầm ấm để giúp gia đình thêm thuận hòa hơn. Nếu phòng khách rộng có thể đặt cây cảnh phong thủy giúp giảm bớt trống trải.

Sofa hoàn chỉnh mới đem lại sự hài hòa

Thường thì sofa phòng khách được thiết kế trọn bộ nhưng nhiều gia đình thường sử dụng các ghế nhỏ xung quanh bởi không gian quá rộng hay muốn phá cách thiết kế nội thất. Dù cách này không gây những bất lợi cho sự hòa thuận, hài hòa trong gia đình nhưng cũng làm giảm bầu không khí đầm ấm.

Quý khách nên nhớ, phòng khách dù lớn hay nhỏ cũng nên bố trí bộ ghế sofa hoàn chỉnh với ý nghĩa cả gia đình một lòng và thể hiện sự gắn bó, hòa thuận.

Vị trí tài lộc không được để lộ ra ngoài

Nhiều gia đình thường không tìm hiểu rõ để vị trí tài lộc lộ ra ngoài. Vấn đề này vô tình ảnh hưởng đến vận may của gia đình vào dịp đầu xuân năm mới. Khi trang trí phòng khách đón tết cần hết sức chú ý.

Bạn nên nhớ, đường chéo từ cửa ra vào đến góc tường phòng khách là vị trí tài lộc vì thế khi tài vị bị khiếm khuyết hay để lộc ngoài không gian khác dễ bị hao hụt. Nếu như muốn khắc phục điều này gia chủ có thể bố trí thêm cây xanh, sử dụng tủ trưng bày để hòa giải.

Việc này đảm bảo tài khó không bị tuột trôi mất mà còn gia tăng cường nguồn vượng khí, thu hút tài lộc cho cả gia đình.

Phòng khách không để u ám

Những ngày tết, phòng khách của mỗi gia đình phải thật tươi sáng, có sắc màu giúp thu hút phong thủy may mắn. Bạn nên nhớ rằng, ánh sáng và không khí thoáng mát sẽ giúp đem đến sinh khí, vượng khí cho cả căn phòng và ngôi nhà. Quý khách có thể trang trí cây xanh trong nhà với bố cục hợp lý, thu hút ánh sáng tự nhiên để có được sự may mắn trong ngày đầu xuân năm mới.

Hy vọng với những thông tin này có thể giúp bạn hiểu rõ hơn về cách trang trí phòng khách đón tết. Chắc chắn, nhờ những gợi ý này có thể giúp bạn biết cách thu hút tài lộc và vượng khí vào dịp tết truyền thống của dân tộc.

Rate this post

Comments

comments