Bí quyết trị mụn chìm dưới da làm đẹp hiệu quả tại nhà

2170

Nếu bạn đang gặp phải vấn đề về mụn chìm thì cách trị mụn chìm dưới da làm đẹp mà JAMJA’s BLOG sắp hướng dẫn dưới đây sẽ là bí quyết giúp các bạn giữ cho da luôn sạch, mịn màng. Cùng giải đáp những thắc mắc về mụn chìm cũng như học các đá bay mụn chìm hiệu quả được nhiều người áp dụng nhất hiện nay.

Mụn chìm dưới da là gì?

Mụn chìm hay còn gọi là mụn ẩn dưới da. Mụn chìm thường hiện rõ trên mặt bằng các chấm đỏ hoặc vùng da nổi lên nhưng không hề có cảm giác ngứa hay khó chịu nên nhiều người thường không biết mình có mụn chìm. Tuy vậy, nếu bạn không xử lý kịp thời thì mụn chìm sẽ gây ra những vấn đề nghiêm trọng hơn như viêm da, trùng da…vv.

Mụn chìm dưới da là gì 1

Có rất nhiều nguyên nhân làm xuất hiện mụn chìm như do chúng ta không vệ sinh mặt sạch sẽ như không tẩy trang sạch hay không rửa sạch bụi bẩn dính trên mặt khi đi ra ngoài đường…vv.

Dấu hiệu của mụn chìm dưới da

Dấu hiệu của mụn chìm dưới da 1

Mụn chìm đôi khi xuất hiện như những nốt nhỏ li ti trên da làm chúng ta khó phát hiện. Nhưng nếu bạn để ý kỹ thì bạn sẽ rất dễ nhận ra. Và để cho các bạn sớm phát hiện mình đã có mụn chìm hay không, JAMJA’s BLOG sẽ chỉ cho các bạn một sô dấu hiệu của mụn chìm như sau.

  • Da xuất hiện các vùng sần sùi.
  • Khi sờ tay vào không cảm giác đau và khó chịu.
  • Mụn mọc thành từng mảng và tập trung ở một nơi khá dày.
  • Càng ngày, vùng mụn càng làn rộng sang các vùng da nơi khác quanh mặt.

Nguyên tắc điều trị mụn chìm dưới da mặt

Sau đây JAMJA’s BLOG sẽ chỉ cho các bạn các nguyên tắc khi điều trị mụn chìm dưới da làm đẹp đơn giản tại nhà cho các chị em phụ nữ.

Tẩy trang

Nguyên tắc điều trị mụn chìm dưới da 1

Phấn trang điểm là một trong những nguyên nhân làm xuất hiện muộn chìm nhiều nhất đối với các bạn nữ. Vậy nên sau mỗi ngày, bạn nên sử dụng các loại nước tẩy trang để làm sạch lớp phấn trang điểm trên mặt. Tuy nhiên, bạn không nên lạm dụng mỹ phẩm trang điểm nhiều quá vì nếu bạn dùng thường xuyên thì bạn vẫn gặp phải những vấn đề về mụn đó.

Dùng sữa rửa mặt

Nguyên tắc điều trị mụn chìm dưới da 2

Đã là phụ nữ thì chắc chắn ai cũng phải có cho mình một loại sữa rửa mặt riêng. Tuy nhiên, không phải loại sữa rửa mặt nào cũng phù hợp với bạn. Nếu bạn muốn làm sạch mụn chìm trên da mặt mình thì bạn nên sử dụng các loại sữa rửa mặt có chứa các axit silic, một trong những chất ngăn sự phát triển và hình thành mụn.

Dùng nước ấm

Nguyên tắc điều trị mụn chìm dưới da 3

Dùng nước ấm để xông hơi cũng là cách khá hiệu quả để trị mụn chìm có trên da mặt. Hơi nước nóng sẽ làm lỗ chân lông các bạn nở ra và kích thích mụn chìm nổi lên. Từ đó, việc trị mụn chìm sẽ là điều vô cùng đơn giản.

Chế độ ăn uống

Nguyên tắc điều trị mụn chìm dưới da 5

Để trị và phòng tránh mụn chìm, bạn nên có một chế độ ăn uống hợp lý với các thực phẩm ít chất kích thích. Đặc biệt các bạn nên hạn chế sử dụng các chất dầu mỡ hay các thực phẩm chứa nhiều đường. Ngoài ra, các bạn nên bổ sung các vitamin C cũng như dưỡng chất có trong rau củ để da mặt được sáng và đẹp hơn.

Xem thêm: Các bước skincare cho da mụn đúng quy trình, cho làn da mịn màng

Cách điều trị mụn chìm dưới da hiệu quả

Sau đây, JAMJA’s BLOG sẽ hướng dẫn các bạn cách trị mụn chìm dưới da làm đẹp cho các chị em vô cùng đơn giản như sau.

Trị mụn chìm dưới da bằng yến mạch

Bột ngũ cốc yến mạch chứa rất nhiều chất dinh dưỡng saponin nên nếu dùng bột yến mạch các bạn không chỉ có thể loại bỏ được các tế bào chết có trên da mà còn có thể cung cấp cho da mặt một lượng độ ẩm cần thiết.

Trị mụn chìm dưới da bằng yến mạch 1

Yến mạch còn có khả năng điều tiết các hoạt động của tuyến nhờn trên da mặt vô cùng hiệu quả. Chính vì vậy nếu dùng yến mạch hàng ngày các bạn sẽ đánh may mụn chìm chỉ trong thời gian vô cùng ngắn.

Trị mụn chìm dưới da bằng yến mạch 2

Cách dùng yến mạch trị mụn chìm vô cùng đơn giản. Hàng ngày, các bạ chỉ cần hòa bột yến mạch vào nước rồi thoa đều lên mặt là được. Vừa thoa, các bạn vừa massage nhẹ da mặt khoảng 15 phút, nhất là vùng mụn chìm sau đó rửa lại mặt bằng nước sạch.

Cách trị mụn chìm dưới da bằng chanh và mật ong

trị mụn chìm dưới da bằng chanh mật ong

Chanh và mật ong là bộ đôi trị mụn vô cùng hoàn hảo dành cho các cô nàng đang đau đầu về vấn đề mụn. Cách trị mụn chìm bằng chanh và mật ong cũng vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần hòa nước chốt chanh với mật ong rồi thoa hỗn hợp này lên mặt 30 phút là được. Làm đều đặn 1 tuần 1 lần các bạn chắc chắn sẽ phải bất ngờ về hiệu quả của phương pháp này mang lại đó.

Dùng cà chua trị mụn chìm hiệu quả

Cà chua không chỉ là nguyên liệu nấu ăn mà nó còn được dùng làm phương pháp trị mụn chìm vô cùng hữu hiệu đó. Trong cà chua chứa rất nhiều vitamin A và vitamin C nên nếu bạn đắp cà chua hàng ngày da mặt của bạn sẽ được bổ sung các dưỡng chất cần thiết cho da, trị tận gốc mụn chìm, trả lại cho bạn một làn da trắng hồng rạng rỡ.

Dùng cà chua trị mụn chìm hiệu quả

Cách làm vô cùng đơn giản, các bạn chỉ cần xay nhuyễn cà chua rồi đắp lên mặt khoảng 20 phút mỗi ngày là được. Tuy nhiên,với cách này, các bạn nên sử dụng thêm các loại kem chống nắng và dưỡng da khi đi ra ngoài đường nhé.

Trị mụn chìm dưới da bằng trứng gà và mật ong

Nếu bạn là người am hiểu về các nghệ thuật làm đẹp, chắc chắn các bạn sẽ thấy cái tên trứng gà xuất hiện khá nhiều ở các phưng pháp làm đẹp cho da.

Trị mụn chìm dưới da bằng trứng gà và mật ong

Với cách này, các bạn chỉ cần lấy lòng đỏ trứng gà hòa với mật ong rồi bôi lên da mặt mỗi ngày là được. Sau 1 tháng, các bạn sẽ thấy mụn chìm không chỉ biến mất mà da mặt của bạn cũng trở nên căng mịn hơn đó.

Trị mụn chìm dưới da bằng trứng gà và mật ong 2

Với các cách trị mụn chìm dưới da làm đẹp hiệu quả cho các chị em tại nhà mà JAMJA’s BLOG vừa hướng dẫn. Những vấn đề về mụn chìm sẽ không bao giờ là nỗi lo của bạn nữa.

Chúc các bạn luôn có một làn da trắng hồng, láng mịn mỗi ngày!

5/5 - (1 vote)

Comments

comments