Trồng cây lộc vừng trước nhà có tốt và hút tài lộc không?

13920

Người phương Đông thường rất coi trọng vấn đề phong thủy trong thiết kế nhà ở, đặc biệt là việc có nên trồng các loại cây để hút vượng khí vào nhà hay không cũng được các gia chủ cân nhắc rất kĩ lưỡng. Lộc vừng vốn từ lâu được coi là một loại cây đón may mắn, vậy thực sự việc trồng cây lộc vừng trước nhà có tốt không, hãy cùng JAMJA’s BLOG tìm hiểu vấn đề này nhé !

Ý nghĩa cây lộc vừng trong phong thủy

Mưng – tên gọi khác của cây lộc vừng, là một loại cây rất được ưa chuộng trong khuôn viên của các gia đình với mong muốn đem tài lộc vào nhà. Lộc có nghĩa là tài lộc, vừng có nghĩa là nhỏ bé nhưng số lượng rất nhiều, ghép lại lộc vừng mang ngụ ý cho sự hưng thịnh ổn định, lộc lá dồi dào.

Trồng cây lộc vừng trước nhà có tốt không

Cây lộc vừng tương đối dễ trồng, có thể trồng từ nhánh của thân cây mẹ, tuổi đời của lộc vừng có thể lên đến hàng trăm năm tuổi. Lộc vừng càng già càng mang nhiều ý nghĩa tâm linh, bởi theo người phương Đông quan niệm, lộc vừng là nơi tích tụ khí nhiều nhất, càng sống lâu, thì lượng khí trong cây càng nhiều. Chính vì thế mà những cây lộc vừng cổ thụ thường có giá bán rất cao, người ta tin rằng khi mua lại những cây này thì tài lộc của gia chủ cũ sẽ hướng về nhà mình.

Lộc vừng được xếp trong hàng tứ quý gồm : sanh-sung-tùng-lộc, trong đó sang tượng trưng cho sinh sôi nảy nở ( cây cau ), sung biểu tượng cho sự sung túc ( cây sung ), tùng là biểu hiện cho sức khỏe, sự mạnh mẽ ( cây tùng ), còn lộc là tài lộc, thịnh vượng. Tuy rằng chỉ là những quan niệm rất đơn giản của người Việt về phong thủy, nhưng chỉ cần con người tin vào điều đó, và tâm trí được thanh thản thì ắt mọi việc đều sẽ trở nên suôn sẻ.

Trồng cây lộc vừng trước nhà có tốt không

Trồng cây lộc vừng trước nhà có tốt không ?

Cũng vì lí do tin tưởng vào phong thủy mà người dân Việt Nam rất thích chơi cây cảnh, vừa tạo không gian thoáng đãng, gần gũi với thiên nhiên cho ngôi nhà, vừa mang lại may mắn, bình yên cho gia chủ. Lộc vừng là sự lựa chọn được nhiều gia đình ưa chuộng bởi ý nghĩa phong thủy tốt, đồng thời có rất nhiều kiểu dáng khác nhau từ cây kiểng nhỏ đến cây lớn đại thụ tùy thuộc vào diện tích vị trí đặt cây.

Nhiều lời khuyên cho rằng nên trồng lộc vừng trước cửa nhà. Bởi cửa nhà là cửa chính đón các loại khí quy tụ tại đây, có cả vượng khí và âm khí. Và để át đi âm khí đó mà người ta thường hay đặt nhiều đồ vật hoặc cây cảnh mang khí dương. Màu đỏ của hoa lộc vừng tượng trưng cho sự may mắn và hỷ sự.

Trồng cây lộc vừng trước nhà có tốt không

Một năm lộc vừng chỉ ra hoa một lần duy nhất vào mùa hè, hơn nữa thời gian ra hoa cũng vô cùng ngắn chỉ từ 10-15 ngày là đỏ rực cả cây. Các gia đình thường tận dụng thời gian lộc vừng ra hoa để phát triển công việc làm ăn, đặc biệt là với những người làm kinh doanh lớn. Tuy nhiên đây chỉ là quan niệm tiềm thức của người dân, họ tin rằng khi lộc vừng ra hoa nghĩa là thành công nở rộ, làm việc gì cũng ắt được như ý.

Ngoài ý nghĩa về sự may mắn và phong thủy thì việc trồng cây lộc vừng trước nhà có tốt không thì câu là lời là rất tốt. Các gia đình khi có ý định muốn trồng lộc vừng sẽ không cần phải lo lắng bởi việc trồng lộc vừng rất đơn giản, giai đoạn chăm bón cũng rất dễ dàng. Vốn dĩ không phải thuộc loại cây kiểng cần bạn phải dày công chăm bón cầu kì, lộc vừng có thể sống trong điều kiện khí hậu vô cùng khắc nghiệt, đặc biệt với một nước nóng ẩm như tại Việt Nam.

Trồng cây lộc vừng trước nhà có tốt không

Bên cạnh đó mùi thơm tỏa ra từ hoa lộc vừng cũng giúp xua đuổi muỗi và kiến, gia đình bạn sẽ được bảo vệ sức khỏe một cách tốt nhất nếu trồng loại cây này. Nếu bạn trồng một cây lộc vừng to lớn trước cửa cũng không lo nó làm chắn gió, bởi tán lá của lộc vừng rất thưa, những kẽ hở này đồng thời còn giúp cản đi không khí nóng của mùa hè và thổi vào căn nhà của bạn những luồng gió trong lành, mát mẻ nhất.

Lưu ý khi trồng cây lộc vừng trước nhà

Không trồng duy nhất một cây

Với mong muốn tăng nguồn năng lượng dương cho căn nhà, các gia đình không nên chỉ trồng duy nhất một cây lộc vừng. Bởi theo các chuyên gia phong thủy, việc trồng một cây cổ thụ không những không làm tăng vượng khí mà ngược lại nó còn hút dương khí của căn nhà. Nhưng nếu các bạn trồng thêm 2-3 cây cổ thụ hoặc cây kiểng khác kết hợp với nhau sẽ làm dung hòa nguồn năng lượng ẩn bên trong, đồng thời cũng là để kiêng việc ”không trồng duy nhất một cây cổ thụ”.

Trồng cây lộc vừng trước nhà có tốt không

Lựa chọn không gian thoáng đãng

Cổng  nhà vốn dĩ được coi là nơi rất quan trọng, ở các thành phố lớn thì diện tích căn nhà không cho phép xây dựng cổng quá lớn, đồng thời diện tích sân từ đó cũng bị hạn chế. Lời khuyên đó là các gia đình diện tích sân nhỏ, khuất và kín thì không nên trồng cổ thụ hoặc cây kiểng trước cửa nhà làm chắn lối đi. Điều này ảnh hưởng đến sự suy thịnh của gia chủ và các thành viên khác trong gia đình.

Nếu có ý định trồng cây cảnh, trước hết bạn hãy tham khảo ý kiến của các chuyên gia phong thủy xem địa thế, vị trí căn nhà của bạn có phù hợp để trồng trước nhà không hay nên trồng loại cây nào tương thích với mệnh của gia chủ,… Không nên để cây mọc quá rậm rạp sẽ làm tắc đường sinh khi vào ngôi nhà, bạn nên dành thời gian cắt tỉa thường xuyên để tạo không gian sống thoải mái, thoáng đãng nhất.

Trồng cây lộc vừng trước nhà có tốt không

Trên đây là những chia sẻ ngắn gọn của JAMJA’s BLOG về việc trồng cây lộc vừng trước nhà có tốt không và ý nghĩa thực sự phía sau loại cây độc đáo này. Hi vọng sẽ giúp giải đáp phần nào thắc mắc của bạn đọc về vấn đề các bạn quan tâm. Nếu thông tin này hữu ích, đừng ngần ngại chia sẻ với những người xung quanh mình nhé. Chúc bạn một ngày tốt lành !

4.2/5 - (6 votes)

Comments

comments