Cách làm trứng gà ngâm giấm làm đẹp da hiệu quả đến không ngờ

10871

Sử dụng trứng gà ngâm giấm làm đẹp da hiệu quả đến không ngờ, giúp trẻ hóa làn da, phục hồi hư tổn và bổ sung nhiều dưỡng chất cần thiết cho da. Hãy cùng tìm hiểu một chút về hai loại thực phẩm được xem là “chất làm đẹp tự nhiên và lành tính này nha!

Tác dụng của Trứng gà ngâm giấm

Công dụng làm đẹp của trứng gà

Từ lâu, trứng gà luôn được biết đến là một loại thực phẩm có chứa nguồn dinh dưỡng dồi dào với nhiều loại vitamin trong đó như vitamin A, D, E, Bi, B6, B12,…cùng một số loại khoáng chất như Canxi, Kẽm, Magie, và Sắt. Vitamin D chính là loại vitamin quý giá nhất đối với con người. Vitamin D tham gia vào quá trình tổng hợp và tiêu thụ Canxi giúp xương chắc khỏe hơn.

Trứng gà ngâm giấm làm đẹp da-1

Ngoài tác dụng tổng hợp Canxi thì trứng gà cũng có tác dụng cực lớn trong việc làm đẹp của phụ nữ. Cách làm đẹp bằng trứng gà luôn được chị em lựa chọn hàng đầu trong công cuộc chăm sóc sức đẹp. Chỉ từ những quả trứng gà cùng một vài nguyên liệu cực kì dễ tìm khác, bạn có thể dễ dàng loại bỏ một số thứ đáng ghét xuất hiện trên da mình. Một vài “thứ đáng ghét” ấy có thể là: nếp nhăn ở mắt, bã nhờn, da khô, nám – tàn nhang, gàu,… Một vài mẹo kết hợp cùng trứng gà giúp cái thiện làn da đây nha.

+ Nếp nhăn ở mắt

Lòng trắng trứng gà có tác dụng chống lão hóa rất tốt. Để loại bỏ những nếp nhăn xấu xí xuất hiện trên da, bạn trộn 1 lòng trắng trứng cùng 1 thìa mật ong và 1 thìa nước cốt chanh sau đó thoa lên vùng mắt và thư giãn khoảng 15-20 phút rồi rửa sạch lại với nước. Thực hiện 2 lần một tuần sẽ mang lại hiệu quả tốt nhất.

+ Chăm sóc da nhờn, loại bỏ bã nhờn trên da

Da nhờn là loại da cực kì khó chiều bởi dầu nhờn nếu không được rửa sạch sẽ gây bí tắc lỗ chân lông và gây ra mụn. Để cải thiện tình trạng này, bạn sẻ dụng 1 lòng đỏ trứng gà trộn cùng chút bột mì tạo thành hỗi hợp hơi sệt rồi thoa lên mặt trừ vùng mắt và môi giống như mặt nạ. Thư giãn khoảng 20 phút rồi rửa mặt sạch bằng nước ấm.

+ Da khô

Da khô là loại da thiếu nước, thiếu độ ẩm và dễ xảy ra tình trạng nứ nẻ. Để cải thiện tình trạng này trên da, bạn trộn 1 lòng đỏ trứng gà với 1 thìa váng sữa rồi thoa đều lên da. Thư giãn khoảng 20 phút rồi rửa mặt lại thật sạch với nước. Bạn sẽ ngay lập tức cảm thấy da mình căng hơn sau khi thử cách này đó!

+ Nám, tàn nhang

Nám và tàn nhang giống như ác mộng của tất cả những cô gái gặp phải vấn đề này. Những nốt đen sạm trên da khiến khuôn mặt trông mất thẩm mĩ hơn rất nhiều. Để cải thiện tình trạng này, bạn chuẩn bị 1 lòng đỏ trứng gà với 1 chén rượu, ngâm lòng đỏ trứng gà trong rượu 1 tuần rồi đánh đều lên và thoa hỗn hợp lên da và thư giãn 1 tiếng rồi rửa mặt lại bằng nước ấm.

+ Gàu

Gàu là thứ mà khiến cả nam lẫn nữ đều mất tự tin với mái tóc của mình. Để giải quyết đám gàu khó ưa này, bạn trộn phần lòng trắng trứng với một ít dịch mật heo. Sau khi gội đầu sạch, bạn thoa hỗn hợp lên phần chân tóc và ủ khoảng 10 phút rội gội sạch lại bằng nước. Thực hiện 1 tuần 1 lần thì tình trạng gàu sẽ giảm dần.

Công dụng làm đẹp da của Giấm

Giấm là một loại thực phẩm cũng như một trong những nguyên liệu có rất nhiều cách biến hóa để phù hợp với nhu cầu làm đẹp của chị em. Tuy nhiên, không phải là loại giấm nào cũng có thể làm đẹp. Loại giấm bạn có thể sử dụng để làm đẹp là loại giấm gạo nguyên chất hoặc giấm hoa quả với nồng độ nhẹ. Những loại giấm có pha các nguyên liệu khác giống như khi ta ăn hàng ngày hoàn toàn không thể sử dụng được.

Trứng gà ngâm giấm làm đẹp da-2

Hai công dụng từ giấm ăn được chị em truyền tai nhiều nhất là giảm cân và massage giúp hồi sinh da. Với mỗi mục đích thì ta lại có các công thức khác nhau

+ Giấm ăn giúp giảm cân

Trong giấm ăn có chứa rất nhiều các axit hữu cơ hác nhau giúp thúc đẩy quá trình tiêu hóa cũng như bài tiết. Những loại axit có trong giấm ăn cũng có thể giúp lượng cholesterol trong cơ thể giảm xuống. Vì vậy, trước khi đi ngủ nếu bạn uống khoảng 5ml giấm ăn thì việc giảm cân sẽ thành công hơn đó!

+ Phục hồi hư tổn của da

Giấm ăn có chưa nhiều axit hữu cơ khác nhau ngoài việc giúp chúng ta giảm cân nhanh chóng, nó còn có thể giúp làn da phục hồi nhanh hơn nếu đang bị hư tổn hoặc chỉ đơn giản là bạn muốn làn da căng mọng và đẹp hơn. Để làm việc này, bạn trộn một thìa giấm ăn với ba thìa nước lọc với nhau rồi dùng bông tẩy trang hoặc bông gạc không thấm nước thoa hỗn hợp lên mặt rồi massage nhẹ nhàng trong khoảng 3 phút. Sau khi massage xong, bạn rửa mặt lại bằng nước ấm thật sạch.

Trứng gà ngâm giấm làm đẹp da hiệu quả

Trứng gà ngâm giấm một thời gian,  bạn bỏ một quả trứng đã ngâm ra lọ nhỏ có nắp đậy cùng một phần giấm đã ngâm (Nếu không muốn lấy ra thì bạn có thể ngâm 1 quả trứng trong hũ nhỏ có nắp đạy trong khoảng 2 ngày).

trứng gà ngâm giấm làm đep da-3

Vỏ trứng rất mỏng và dai nên bạn dùng dao, kéo hoặc những vật có cạnh nhọn để chọc thủng lớp vỏ trứng. Sau khi chọc thủng bạn khéo léo lấy lớp vỏ trứng ra khỏi dung dịch giấm đang ngâm. Đậy nắp kín trong khoảng một ngày nữa rồi mở nắp và đánh tan trứng cùng dung dịch giấm thật đều. Hỗn hợp sau khi đánh tan sử dụng uống trực tiếp. Mỗi ngày uống khoàng 1-2 lần (mỗi lần khoảng 20ml) sau khi ăn cơm 30 phút (Nếu khó uống bạn có thể thêm nước ấm để pha loãng dung dịch hoặc thêm mật ong để đánh bớt mùi cho dễ uống)

Trứng gà ngâm giấm làm trắng da hiệu quả

Trứng gà sau khi lấy ra khỏi dung dịch giấm đã ngâm, bạn tách riêng phần lòng trắng và lòng đỏ ra, để vào 2 bát khác nhau rồi bọc lại kĩ càng bỏ tủ lạnh sử dụng hàng ngày.

Sau khi bạn rửa sạch mặt, bạn lấy chút hỗn hợp cả lòng trắng và lòng đỏ bôi lên mặt rồi thư giãn 10 phút. Sau đó rửa mặt lại sạch bằng nước và thấm khô da. Tiếp theo, bạn lại lấy phần lòng đỏ thoa lên mặt và thư giãn 10 phút nữa rồi rửa sạch và lau khô mặt bằng khăn hoặc khăn giấy.

Lòng trắng trứng gà giúp làm sạch dầu nhờn trên bề mặt da, lòng đỏ trứng gà giúp da bớt khô và trị mụn.
Sử dụng trứng gà ngâm giấm theo cách này một lần mỗi ngày có thể trị thâm nám, tàn nhang và dưỡng trắng da.

Trứng gà ngâm giấm không chỉ có tác dụng to lớn trong việc làm đẹp mà nó còn là một trong những bài thuốc dân gian giúp cơ thể chữa khỏi chứng mệt mỏi, các vấn đề xương khớp và đây cũng là một món ăn bổ dưỡng, giúp cơ thể phục hồi nhanh chóng.

Cách làm trứng gà ngâm giấm làm đẹp da

Trứng gà và giấm đều là những sản phẩm làm đẹp rẻ và an toàn dành cho các cô gái. Khi hai sản phẩm này kết hợp lại cũng mang lại những lợi ích tuyệt vời không kém cạnh khi các nàng sử dụng riêng lẻ để làm đẹp. Cùng xem cách sử dụng hai sản phẩm này như thế nào nha!

Trứng gà ngâm giấm làm đẹp da-4

Nguyên liệu làm trứng gà ngâm giấm

+ Trứng gà ta
+ Giấm táo hoặc giấm hoa quả
+ Hũ đựng trứng có nắp đậy

Các bước làm trứng gà ngâm giấm

+ Trứng sau khi mua về rửa thật sạch lớp vỏ, đảm bảo không còn vết bẩn trên vỏ trứng
+ Xếp trứng vào rổ cho ráo nước hoặc dùng khăn lau thật khô.
+ Đổ giấm vào hũ đựng rồi bỏ số trứng đã chuẩn bị vào hũ.
+ Đậy nắp hũ lại cho đến khi thấy vỏ trứng mỏng và trong suốt như một lớp màng là sử dụng được

Bạn nên ngâm nhiều trứng cùng lúc để sử dụng dần. Khi muốn sử dụng trứng, bạn sử dụng tới đâu thì vớt trứng ra tới đó, không vớt cùng lúc vì trứng ngâm càng lâu sử dụng càng tốt.

Trứng gà ngâm giấm có rất nhiều cách sử dụng khác nhau và có nhiều công dụng khác nhau cùng với các cách sử dụng đó. Sau đây là những cách làm đẹp bằng trứng gà ngâm giấm thông dụng nhất.

Vậy là chỉ bằng những nguyên liệu dễ tìm là trứng gà và giấm – những sản phẩm ta vẫn sử dụng hàng ngày, một cách làm đẹp mới đã ra đời. Trứng gà ngâm giấm làm đẹp da hiệu quả, an toàn và mang lại hiệu quả từ từ cho người sử dụng. Cùng JamjaBlog thử bắt tay vào làm đẹp bằng trứng gà và giấm xem hiệu quả của chúng tốt thế nào nha!

>>> Truy cập JAMJA.vn để lấy mã giảm giá trà sữa House Of Cha, Mr Good Tea, Taster’s Choice từ 30-70% cực hot

3.8/5 - (5 votes)

Comments

comments