Trứng vịt lộn kỵ với cái gì và những vấn đề cần lưu ý?

17892

Trứng vịt lộn kỵ với cái gì? Ăn trứng vịt lộn cần chú ý gì? Tìm hiểu thêm để thưởng thức món ăn này đúng chuẩn, tránh ảnh hưởng tới sức khỏe. 

Trứng vịt lộn là món ngon được nhiều người yêu thích. Đây còn là loại thực phẩm bổ dưỡng được chế biến thành nhiều món ăn hấp dẫn khác nhau.

Tuy nhiên, do lượng dưỡng chất dồi dào, cùng tính hàn nên khi ăn trứng cần chú ý kết hợp với các loại rau, gia vị để món ăn thêm ngon hơn. Chúng cũng cần tránh ăn kèm một số thứ để không ảnh hưởng tới sức khỏe, mất đi vị ngon vốn có của món ăn.

Mặc dù là món ăn quen thuộc nhưng không phải ai cũng hiểu rõ và sử dụng trứng vịt lộn đúng cách. Nếu bạn cũng đang quan tâm đến vấn đề này có thể tham khảo thêm thông tin được phân tích cụ thể trong bài viết này.

Trứng vịt lộn kỵ với cái gì?

Nếu sử dụng trứng vịt lộn trong bữa ăn, bạn hãy chú ý không nên ăn thêm quá nhiều món ăn giàu chất đậm như các loại thịt (thịt lợn, thịt gà, thịt bò…), nội tạng động vật (tim, cật, nầm, lòng, gan…) các loại hải sản (tôm, cua…). Bạn cũng nên giảm bớt những món ăn chiên xào có nhiều dầu mỡ. Tại sao phải giảm ăn những món này khi ăn trứng vịt lộn? Đơn giản vì trứng vịt lộn đã chứa quá nhiều dưỡng chất rồi, nếu bạn ăn nhiều những món ăn đã kể trên bạn sẽ nạp quá nhiều chất đạm và chất béo vào cơ thể. Chính vì vậy bạn có thể bị đầy bụng, khó tiêu thậm chí là rối loạn tiêu hóa hay những bệnh liên quan đến đường tiêu hóa khác. Ngoài ra ăn trứng vịt lộn cùng một số thực phẩm có thể gây ngộ độc. Vậy trứng vịt lộn kỵ với cái gì?

Trứng vịt lộn kỵ sữa đậu nành

Trứng vịt lộn kỵ tỏi

Trứng vịt lộn kỵ nước cam

Trứng vịt lộn kỵ với cái gì? Ăn trứng vịt lộn với rau răm, nên hay không nên?

Trứng vịt lộn kỵ với cái gì - 4

Rau răm là một loại rau gia vị được dùng để ăn kèm với rất nhiều món ăn. Không bỉ bởi cái vị cay nồng hấp dẫn của nó mà còn bởi nó có nhiều công dụng. Theo Đông y, rau răm có tính ấm, do đó có thể giúp làm ấm bụng, chống bệnh đầy hơi, tán hàn…

Rau răm cùng với gừng và muối tiêu dùng để ăn kèm với trứng vịt lộn không chỉ giúp món ăn trở nên hấp dẫn và đỡ ngấy hơn mà còn kích thích tiêu hóa, chống bị đầy bụng, khó tiêu. Ngoài ra, trứng vịt lộn lại có tính ấm, rau răm có tính hàn, do đó rau răm khi kết hợp với trứng vịt lộn rất thích hợp. Lưu ý phụ nữ có thai không nên ăn rau răm.

Trứng vịt lộn có thể được chế biến thành nhiều món ăn ngon khác nhau như: trứng vịt lộn xào me, trứng vịt lộn hầm ngải cứu, trứng vịt lộn chiên giòn dằm nước mắm, trứng vịt lộn um bầu, trứng vịt lộn tiềm thuốc bắc hay đơn giản chỉ là trứng vịt lộn luộc.

Trứng vịt lộn kỵ với cái gì - 1

Trứng vịt lộn là món ăn rất quen thuộc đối với mọi người dân Việt Nam. Nhưng không phải ai cũng biết ăn trứng vịt lộn đúng cách để có thể hấp thu được những dưỡng chất có lợi cho sức khỏe. Nếu ăn trứng vịt lộn không đúng cách có thể còn gây phản tác dụng. Hàng loạt thắc mắc liên quan đến trứng vịt lộn sẽ được JAMJA’s BLOG bật mí câu trả lời ở ngay đây. Chú ý theo dõi để thu được những thông tin hữu ích bạn nhé. Đừng bỏ qua, nếu không bạn sẽ hối hận đấy.

Những ai nên ăn trứng vịt lộn và ăn bao nhiêu là đủ?

Theo nghiên cứu, trong 1 quả trứng vịt lộn có chứa đến 182 kcal năng lượng; 13,6 g protein; 82 mg canxi; 600 mg cholesterol; 12,4 g lipit; 212 mg photpho, 875 µg vitamin A và một số dưỡng chất khác.

 ăn trứng vịt lộn và ăn bao nhiêu là đủ

Nếu ăn trứng vịt lộn đúng cách, dĩ nhiên bạn sẽ nạp được khá nhiều dưỡng chất tốt cho cơ thể. Tuy nhiê, nếu ăn quá nhiều trứng vịt lộn không những không mang lại lợi ích gì, lại còn “phản tác dụng”, gây ra một số bệnh như: rối loạn hệ tiêu hóa, đầy hơi rất khó chịu, năng hơn là đột quỵ, gout, xơ gan… Trứng vịt lộn rất tốt nhưng tùy vào từng đối tượng có nên ăn hay không và ăn với liều lượng sao cho hợp lý.

Trẻ em?

Trẻ em có thể ăn trứng vịt lộn từ 5 tuổi trở lên, dưới 5 tuổi không nên ăn trứng vịt lộn. Như đã phân tích, trứng vịt lộn có chứa rất nhiều chất dinh dưỡng, hệ tiêu hóa của trẻ thì lại chưa đủ tốt, do đó rất dễ bị rối loạn tiêu hóa. Chỉ nên cho trẻ ăn từ 1-2 lần/tuần, mỗi lần nửa quả là tốt nhất.

Phụ nữ có thai?

Phụ nữ có thai luôn được chăm chút bồi dưỡng những thứ bổ dưỡng nhất. Trứng vịt lộn bà bầu có thể ăn, tuy nhiên chỉ nên ăn 1-2 quả/tuần, mỗi lần chỉ ăn 1 quả. Khi ăn trứng vịt lộn không nên ăn kèm với các món từ gan động vật hay uống thức uống bổ sung vì như thế sẽ gây thừa vitamin A.

Lưu ý: Phụ nữ có thai khi ăn trứng vịt lộn tuyệt đối không ăn rau răm, bởi nó có thể gây hại đến thai nhi.

Người gầy?

Trứng vịt lộn giàu protein, vitamin A và một số dưỡng chất đi nuôi dưỡng cơ thể, giúp sản sinh ra nhiều năng lượng. Do đó, nếu muốn tăng cân, trứng vịt lộn là một sự lựa chọn hiệu quả.

Ai nên ăn trứng vịt lộn

Những trường hợp khác không được ăn trứng vịt lộn

Nếu người thân của bạn bị bệnh cao huyết áp, xơ gan, gan nhiễm mỡ, bệnh liên quan đến tim mạc, tiểu đường, bệnh gout…thì hãy khuyên họ không nên ăn quá nhiều trứng vịt lộn. Bởi nếu ăn quá nhiều sẽ làm tăng lượng cholesterol trong máu, làm tăng nguy cơ bị nhồi máu cơ tim, đột quỵ (bệnh cao huyết áp), bị báng bụng (bệnh xơ gan), …

Trên đây là những trường hợp đặc biệt, còn đối với người bình thường thì hoàn toàn có thể ăn từ 2-3 quả/tuần, có thể ăn nhiều hơn vài quả nếu hệ tiêu hóa tốt. Tuy nhiên, không nên ăn quá nhiều một lần, hệ tiêu hóa có tốt đến đâu cũng có thể “gặp sự cố”.

Nên ăn trứng vịt lộn vào thời gian nào trong ngày?

Trứng vịt lộn nên ăn vào buổi sáng là tốt nhất. Chả thế mà các quán ăn đều thường chỉ bán trứng vịt lộn vào buổi sáng.

Ăn trứng vịt lộn vào buổi sáng sẽ giúp cung cấp năng lượng cho một ngày làm việc hiệu quả vì trong một quả trứng vịt lộn có chứa đến 182kcal.

Ăn trứng vịt lộn vào buổi tối vì khi đó chúng ta ít hoạt động, có thể không tiêu hóa hết được, sẽ gây khó tiêu rất khó chịu, giấc ngủ sẽ không được sâu và ngon giấc, ảnh hưởng đến sức khỏe và tinh thần khi thức dậy vào hôm sau.

Bài viết này JAMJA’s BLOG đã giúp bạn giải đáp thắc mắc: Trứng vịt lộn kỵ với cái gì? và rất nhiều thắc mắc khác liên quan đến cách ăn trứng vịt lộn. Hy vọng đây sẽ là những thông tin bổ ích giúp bạn có thể thưởng thức những món ăn từ trứng vịt lộn ngon lành và bổ dưỡng nhất.

>>> Cập nhật các chương trình ưu đãi hấp dẫn nhất đang diễn ra:

4/5 - (5 votes)

Comments

comments