Trước khi H&M đổ bổ vào Việt Nam, đây là 4 lưu ý giúp bạn mua hàng ưng ý

36021

Kể cả khi bạn không phải là một tín đồ thời trang sành sỏi, H&M vẫn là một cái tên quen thuộc. Thương hiệu thời trang này đã làm say lòng các tín đồ thời trang trên thế giới bởi phong cách phóng khoáng, thời thượng mà không kém phần sang trọng, mẫu mã đa dạng nhưng mức giá rất “bình dân”. Sau bao nhiêu lời đồn đoán, H&M đã đưa ra thông báo sẽ mở cửa hàng đầu tiên ở Việt Nam vào quý 3 năm 2017 – một tin cực kỳ vui đối với các tín đồ thời trang Việt bởi nay họ đã có thể mua trực tiếp các sản phẩm của thương hiệu Thụy Điển này thay vì phải ra nước ngoài hoặc mua đồ xách tay như trước. Trước khi “cháy túi” vì H&M Vietnam, đây là 4 điều chị em nào cũng đều phải nắm lòng trước khi lao vào cuộc đua “săn hàng” thời trang bình dân đình đám này:

Trang phục của H&M luôn khiến phái đẹp phải xao xuyến, dù diện đồ bình dân vẫn sang chảnh hết mức

1. Tại H&M, có tới 9 mùa!

Thông thường, làng thời trang chỉ có vỏn vẹn 4 mùa: Xuân – Hạ – Thu – Đông khi trình làng các bộ sưu tập mới nhưng đối với đội ngũ H&M con số này vẫn hơi ít. Điều đầu tiên giúp H&M gặt hái nhiều thành công như hôm nay luôn chiều lòng khách hàng khi liên tục cập nhật bắt kịp xu hướng. Tại H&M, các bộ sưu tập được cho ra mắt đều đặn 9 mùa trong năm! Ngoài 4 mùa chính, H&M liên tục tung ra những chiến dịch thời trang độc đáo, những bộ sưu tập hợp mốt giữa các mùa. Đó có thể là màn kết hợp thế kỷ giữa thương hiệu bình dân Thụy Điển này với thương hiệu sang chảnh hàng đầu thế giới khác cũng có thể là cuộc cách mạng thay đổi hoàn toàn những khuôn mẫu trong thời trang như bộ sưu tập tái chế của hãng đã làm trước đó. Không một ai biết trước tiếp theo thương hiệu này sẽ làm gì, chỉ biết rằng, mỗi bước đi của H&M, mỗi bộ sưu tập H&M tung ra đều khiến giới thời trang thế giới nín thở mong ngóng từng ngày.

H&M không phải người tiên phong, mà là kẻ theo sau nhanh nhất. Nhiệm vụ của đội ngũ thiết kế H&M không phải là tạo ra cái mới, mà là tái tập hợp những yếu tố thời trang đã có sẵn theo ý mình để tạo ra sản phẩm mới hơn. Mỗi năm H&M tung ra 6.000 sản phẩm bỏ xa các đối thủ khác trong phân khúc thời trang bình dân. Từ khâu nhận định xu hướng cho tới lúc có hàng mới bày bán chỉ mất có 30 ngày. Cứ hai tuần một lần, hơn 3.000 cửa hàng trên toàn thế giới của H&M lại có hàng mới để bán.
Đội thiết kế của H&M có nhiệm vụ quan sát và phân tích những xu hướng thời trang mới trên thị trường, từ đó thay đổi và “thổi hồn” những sản phẩm thời trang tương ứng. Lookbook của H&M có sẵn đầy đủ mọi thứ mà một cô nàng cần cho tủ quần áo của mình: từ quần yếm, áo trễ vai, váy maxi cho đến playsuit, áo khoác mỏng… Và tất nhiên, những trang phục này cực kỳ dễ mặc nhưng luôn tạo được hiệu ứng về chất thời thượng ngay từ cái nhìn đầu tiên.
Xem thêm các sản phẩm giảm giá tại Tiki, Adayroi, Lazada
2. Thời điểm vàng để canh mua đồ H&M

Tháng 1 và tháng 6 luôn là tháng “thần thánh” để mua đồ H&M giảm giá, với những đợt giảm giá hơn 50% khi mua tại các cửa hàng của H&M cũng như mua trên website. Vào dịp cuối năm, nếu bạn đang để mắt tới một món đồ thu đông nào, hãy cứ bình tĩnh nhấn nút “chọn vào giỏ hàng” và kiên nhẫn chờ mức giá giảm xuống từng chút một, cho đến tháng 1 là bạn sẽ đợi được mức giá ưng ý và lúc này mới nên quyết định đặt mua.

Đặc biệt, với H&M, bạn luôn có thể tìm được những mẫu áo quần gần như không bao giờ lỗi mốt. Vì vậy, việc chờ đợi đến khi sản phẩm giảm xuống mức giá hấp dẫn không khiến bạn bước chậm sau dòng chảy của thời trang.

Với những đợt sale này, mua hàng tại các cửa hàng sẽ có lợi hơn so với mua trên website, với mức giảm cao hơn và nhiều mặt hàng chỉ có thể tìm thấy tại các cửa hàng. Tuy nhiên, nếu mua qua website, bạn sẽ được miễn phí giao hàng với đơn hàng tổng giá trị từ 50 USD (1,1 triệu đồng) trở lên.

Các đợt sale của H&M thường kéo dài khoảng 1 tháng. Vì thế nên bạn không cần nhất thiết phải mua ngay khi đợt sale bắt đầu, bởi lẽ, rất có thể mức giá sẽ còn giảm xuống một lần nữa vào cuối đợt giảm giá. Nếu bạn cảm thấy rằng món đồ mình muốn mua không quá “hot”, hoặc số lượng còn nhiều, hãy kiên nhẫn chờ tới cuối mỗi đợt sale.

3. Đọc vị mã vạch H&M như chuyên gia.

Thêm một bí kíp nữa để các nàng có thể nhận biết: Liệu mặt hàng mình đang mua có phải mới? Hay Đồ này liệu có mặt trong đợt giảm giá không nhỉ? Câu trả lời cho không đâu khác lại ẩn trong chính những mã vạch tưởng như không liên quan mà bạn thường thấy trong mác giá đó!

Như đã đề cập ở trên, tại H&M có tận 9 mùa, vậy làm sao để bạn biết bạn đang ở mùa số mấy? Chỉ với thao tác đơn giản nhưng không phải tín đồ thời trang nào cũng biết đó là hãy tìm trong mác giá.

Hãy chú ý vào số được chúng tôi khoanh đỏ, con số đó sẽ nói cho bạn biết chính xác mùa của sản phẩm mà bạn đang muốn mua. Nếu đồ mới nhất của cửa hàng đang ở mùa 3 và bộ cánh xinh chất bạn nhắm tới đang ở mùa 2 với mức giá chưa thực sự thuyết phục ví tiền bạn, rất có thể bộ cánh đó sẽ xuất hiện trong lần giảm giá sắp tới, vậy nên lời khuyên là bạn nên tiếp tục “rình” thời cơ để “rinh” về với mức giá chất nhất!

4. Hãy đến cửa hàng để được trải nghiệm trọn vẹn

Mua sắm online luôn là lựa chọn tiện lợi nhất, đặc biệt là đối với các bạn trẻ. Xu hướng đó cũng không phải là ngoại lệ với nhãn hàng H&M. Để sở hữu những món đồ sành điệu từ thương hiệu, tín đồ Việt chỉ có thể mua online đặt hàng xách tay. Tuy nhiên, như bạn biết, mỗi mùa thời trang H&M lại tung ra hàng nghìn sản phẩm và vì số lượng quá lớn đó nên nhiều khi không thể đăng tải hết hoặc đăng tải kịp trên website mua sắm được. Có những sản phẩm “tiềm năng” có thể sẽ không được lên sóng trên website mà chỉ có mặt tại cửa hàng. Với những nhãn hàng thời trang nhanh (fast fashion) như H&M, khi các món đồ đến và đi chỉ trong tích tắc, việc thường xuyên đến thăm cửa hàng thay vì mua online sẽ giúp bạn tìm được món đồ độc nhất vô nhị của riêng mình.

Điều cũng khiến các tín đồ thời trang Việt Nam vô cùng háo hức khi H&M có mặt tại đây đó là bạn sẽ được đích thân đến cửa hàng trải nghiệm. Bạn có thể thoải mái thử hàng trăm sản phẩm, nán trong phòng thử hàng tiếng đồng hồ và đổi lại bạn biết chắc chắn: chiếc váy ấy thực sự phù hợp với bạn! Cái áo kia tôn dáng yêu kiều biết bao! Đôi quần jean này vừa in và thoải mái với chất liệu không thể chê vào đâu được! Về điểm này thì shopping online khó có thể đáp ứng.

Và nếu giữa đợt sale, bạn thấy món đồ mình đang săn đón bỗng dưng “biến mất” trên website, chưa chắc có nghĩa rằng món đồ đó đã hết hàng. Nhiều khả năng là H&M đã luân chuyển hàng hóa giữa các cửa hàng và website, tùy vào doanh số của từng sản phẩm. Nếu không còn thấy món đồ yêu thích trên website, hãy dành thời gian tìm chúng tại các cửa hàng của H&M.

Sau bao nhiêu lời đồn đoán, thương hiệu thời trang nổi tiếng của Thụy Điển – H&M đã đưa ra thông báo sẽ mở cửa hàng đầu tiên của mình ở Việt Nam vào năm 2017. Trong năm 2017 này H&M sẽ “đánh” mạnh thị trường Việt Nam. Theo tiết lộ mới nhất, thương hiệu Thụy Điển dự kiến sẽ mở cửa hàng ở cả Hà Nội và TP.HCM vào quý 3/2017. Chưa có tin xác nhận H&M sẽ mở bao nhiêu cửa hàng ở Việt Nam cũng như địa điểm chính thức nhưng theo nguồn tin nội bộ, cửa hàng đầu tiên của H&M sẽ nằm ở một TTTM Vincom ngay trung tâm TP.HCM.

Đây thực sự là một tín hiệu vui mừng dành cho các tín đồ thời trang Việt Nam. Thị trường thời trang nước nhà sẽ trở nên sôi động và khởi sắc hơn bởi màn “so găng” của Zara và H&M trong năm tới này. Hy vọng với bài viết của JAMJA sẽ giúp các bạn nắm được kha khá bí kíp để trải nghiệm mua sắm tại H&M Viet Nam vào một ngày không xa được hiệu quả nhất!

N.A. từ JAMJA

Cập nhật ưu đãi NHANH hơn bằng ứng dụng JAMJA

3.3/5 - (3 votes)

Comments

comments