TOP 8 tủ lạnh mini có ngăn đá bền, tiết kiệm điện năng tối đa

7414

Tủ lạnh mini có ngăn đá có kích thước nhỏ gọn, giá thành rẻ, điện năng tiêu thụ ít của Aqua, Beko hay Electrolux được nhiều sinh viên, gia đình ít người tin dùng.

Tủ lạnh mini có ngăn đá là gì?

Với những gia đình từ 1 – 3 người, các bạn sinh viên không có nhiều nhu cầu về cất trữ thực phẩm hay các phòng khách sạn/phòng làm việc chỉ muốn để nước uống, trái cây thì những chiếc tủ lạnh mini là sự lựa chọn tối ưu. Nếu có cả ngăn đá và ngăn mát thì sẽ tuyệt vời hơn nữa.

  • Tủ lạnh mini là loại tủ lạnh nhỏ, thường chỉ có 1 cánh và có dung tích dưới 100 lít
  • Tủ lạnh mini có ngăn đá là tủ lạnh có cả 2 ngăn: ngăn đá và ngăn mát, dung tích từ 45L – 93L. Ngày nay loại tủ lạnh mini này được ưa chuộng hơn những chiếc tủ lạnh thườn chỉ có mỗi ngăn mát . Cùng JAMJA’s BLOG xem những chiếc tủ lạnh kiểu này có đáng để mua không nhé.

Tủ lạnh mini có ngăn đá - 1

Ưu điểm

  • Thiết kế nhỏ gọn, có thể đặt trong nhiều không gian khác nhau mà không tốn nhiều diện tích. Thích hợp cho những không gian nhỏ hẹp
  • Trọng lượng nhẹ, thường dưới 40kg, có thể di chuyển dễ dàng khi muốn
  • Lượng điện năng tiêu thụ ít, chỉ xấp xỉ khoảng 0.7kW/ngày
  • Được trang bị thêm ngăn đá giúp làm đông đá hay bảo quản thực phẩm dài ngày
  • Phần ngăn mát vẫn có nhiều tầng
  • Giá rẻ, thường dưới 3 triệu đồng, kể cả sản phẩm của các hãng nổi tiếng

Nhược điểm

  • Ít mẫu mã, thiết kế đơn giản chỉ có 1 cửa, sản phẩm của các hãng khác nhau cũng không có nhiều sự khác biệt về thiết kế
  • Hầu hết ngăn đá của mọi chiếc tủ lạnh mini đều bị đóng tuyết và tốc độ làm đá không nhanh
  • Chỉ được tích hợp một số công nghệ cơ bản của tủ lạnh
  • Không thể bảo quản lâu các thức ăn thừa hay các loại cá thịt. Chỉ thích hợp bảo quản rau củ hay đồ uống, kem, sữa chua mà thôi.

Cách chọn mua tủ lạnh mini có ngăn đá tốt

Để chọn được một chiếc tủ lạnh mini nói chung và tủ lạnh được trang bị ngăn đá tốt, hãy để ý đến những tiêu chí sau:

Kích thước lớn

Dù là tủ lạnh mini thì bạn cũng nên chọn một chiếc tủ có kích thước càng lớn càng tốt. Tủ lạnh có kích thước càng lớn thì lượng điện năng tiêu thụ càng ít. Nguyên nhân là do thông thường, tủ lạnh kích thước lớn sẽ được trang bị tấm cách nhiệt còn tủ lạnh kích thước nhỏ thì không. Tấm cách nhiệt này giúp tủ không phải hoạt động liên tục để giữ tủ luôn lạnh nên tiêu thụ ít điện năng hơn.

Tủ lạnh mini có ngăn đá 90 lít

Tủ lạnh có ngăn đá riêng biệt

Một số sản phẩm yêu cầu cần được bảo quản ở ngăn đá. Nếu có tủ lạnh nhưng không có ngăn đá thì thật bất tiện. Tuy nhiên nếu chọn được tủ có ngăn mát và ngăn đá tách biệt thì sẽ tốt nhất bởi nhiệt độ cần thiết ở mỗi ngăn là khác nhau. Hai ngăn tách biệt sẽ giúp bảo quản thực phẩm mỗi ngăn được tốt nhất. Không sợ thực phẩm ở ngăn mát bị đông đá hay thực phẩm ở ngăn đông không đủ nhiệt độ để đông lại.

Các kệ có thể tùy chỉnh

Một số tủ lạnh có các kệ được đặt cố định, như vậy thật bất tiện. Thay vào đó, hãy chọn tủ lạnh có các kệ có thể di chuyển linh hoạt lên xuống để thay đổi độ cao của ngăn đó để phù hợp với nhu cầu. Đôi khi không cần thiết, có thể bỏ bớt kệ ra ngoài để tủ lạnh rộng rãi hơn.

Chất liệu làm kệ

Tốt nhất nên chọn kệ được làm bằng thủy tinh chịu lực hoặc là được làm bằng nhựa cao cấp. Những chất liệu này có độ bền cao trong thời gian dài, không sợ bị gỉ sét, đảm bảo an toàn vệ sinh đồng thời cũng dễ dàng lau chùi.

Độ ồn nhỏ

Như đã nhắc đến ở trên, những chiếc tủ lạnh mini thường dùng để đặt trong phòng trọ sinh viên, phòng làm việc hay phòng khách sạn. Đây đều là những không gian nhỏ nên tốt hơn hết, khi mua tủ hãy chọn chiếc tủ có thể vận hành êm ái, độ ồn nhỏ để không gây ảnh hưởng đến không gian sống/làm việc thời gian nghỉ ngơi của bạn nhé.

Tiết kiệm điện

Hiện nay hầu hết những chiếc tủ lạnh lớn đều được trang bị công nghệ Inverter – công nghệ tiết kiệm điện hàng đầu hiện nay. Tuy nhiên những chiếc tủ lạnh mini thì hầu như là không. Bạn có thể chọn chiếc tủ nào tiêu thụ ít điện năng nhất có thể thôi. Và có một mẹo nhỏ đó là hãy đặt tủ ở nơi thoáng mát để tủ có thể tỏa nhiệt bình thường. Như vậy sẽ giúp tiết kiệm điện năng cho tủ lạnh mini và giúp chúng hoạt động tốt

Chọn thương hiệu

Aqua, Sanyo, Beko, Electrolux là những thương hiệu sản xuất nhiều mẫu tủ lạnh mini có cả ngăn đá nhất hiện nay và cũng được rất nhiều người tin dùng. Nếu bạn muốn chọn tủ lạnh giá rẻ thì chọn tủ lạnh Aqua và Sanyo. Mức giá sản phẩm của các thương hiệu này cũng không chênh lệch bao nhiêu. Còn nếu muốn chọn tủ có độ bền cao, mẫu mã đẹp hơn thì có thể chọn tủ lạnh Beko hoặc Electrolux.

Tủ lạnh mini Aqua

Chọn địa chỉ bán

Hãy tìm địa chỉ bán uy tín để chọn mua được tủ lạnh chính hãng, chế độ bảo hành đầy đủ nhất bạn nhé. Bạn có thể mua tại các siêu thị điện máy hoặc mua online thông qua các website thương mại điện tử như Tiki, Adayroi để mua được sản phẩm với giá rẻ hơn.

Xem thêm: Tủ lạnh side by side hãng nào tốt nhất hiện nay?

TOP 8 tủ lạnh mini có ngăn đá đáng mua nhất

1. Tủ lạnh Aqua AQR-95AR (90 Lít) – Giá khoảng 2.490.000 đồng

Aqua là một trong thương hiệu cung cấp rất nhiều mẫu tủ lạnh mini cho thị trường Việt Nam đạt tiêu chuẩn Nhật Bản. Nổi bật trong số đó là chiếc tủ lạnh mini Aqua AQR-95AR một cánh có ngăn đá, dung tích 90 lít. Thích hợp cho sinh viên hay nhà từ 1-2 người.

Tủ lạnh Aqua AQR-95AR 90 lít

  • Kích thước nhỏ gọn 476 x 494 x 795 mm có thể đặt được trong nhiều không gian khác nhau.
  • Thuộc loại tủ lạnh một cánh nhưng có cả ngăn đá và ngăn mát. Ngoài bảo quản rau củ quả còn có cả ngăn đá để trữ đông đồ ăn hay làm đá tiện lợi. Bên cánh tủ có thêm các loại khay như khay để trứng, khay để đồ uống..không khác gì một chiếc tủ lạnh dung tích lớn cả.

Tủ lạnh Aqua AQR-95AR 90 lít - 1

  • Các khay có thể di chuyển linh hoạt tùy theo nhu cầu sử dụng hay tháo ra để vệ sinh dễ dàng.

Ngăn đá tủ lạnh Aqua AQR-95AR 90 lít

  • Khay đựng rau củ tách biệt giúp bảo quản rau củ tốt hơn.

Ngăn đựng rau củ tủ lạnh Aqua AQR-95AR 90 lít

[maxbutton id=”18″ url=”http://bit.ly/2EdHxNb” ]

  • Aqua AQR-95AR vận hành êm ái, thân thiện với môi trường, đạt tiêu chuẩn RoHS – Tiêu chuẩn hạn chế vật chất nguy hiểm của châu Âu.
  • Nhược điểm: ngăn đá bị đóng tuyết sau một thời gian sử dụng, bạn cần xả tuyết một tháng một lần để tạo không gian thoáng.

2. Tủ lạnh Aqua AQR-55AR (50 Lít) – Giá khoảng 2.290.000 đồng

Tuy có dung tích chỉ 50 lít nhưng Aqua AQR-55AR vẫn được trang bị hai ngăn: ngăn đá và ngăn mát. Chiếc tủ lạnh này thích hợp nhất cho người độc thân hoặc dùng cho các phòng khách sạn nhà nghỉ.

Tủ lạnh Aqua AQR-55AR 50 lít

  • Các khay bên trong tủ thay vì được làm bằng nhựa như nhiều chiếc tủ lạnh mini khác thì lại được làm bằng thủy tinh có khả năng chịu lực tốt, không sợ bị nứt vỡ. Nhờ đó bạn có thể cho được nhiều loại đồ ăn, thức uống hơn vào trong tủ.
  • Chế độ làm lạnh nhanh và công nghệ làm lạnh trực tiếp giúp mọi ngóc ngách trong tủ đều có hơi lạnh tỏa đến. Giúp bảo quản thực phẩm tốt hơn.

Tủ lạnh Aqua AQR-55AR - 1

[maxbutton id=”18″ url=”http://bit.ly/2SvcbEu” ]

  • So với Aqua AQR-95AR thì chiếc tủ lạnh này không có khay để trứng. Tuy nhiên đó cũng không phải là nhược điểm gì quá lớn khi dùng trong phòng khách sạn hay nếu bạn chỉ sống 1 mình đúng không nào.
  • Người dùng có thể tự điều chỉnh nhiệt độ của tủ lạnh sao cho phù hợp với nhu cầu bằng chiếc núm vặn.
  • Nhược điểm: ngăn đựng rau củ không kín hoàn toàn, dễ bị lăn ra ngoài nếu để nhiều. Ngăn đá bị đóng tuyết và tủ cũng gây tiếng ồn nhỏ khi vận hành.

3. Tủ lạnh Electrolux EUM0900SA (90L) – Giá khoảng 2.690.000 đồng

Khi tìm kiếm những chiếc tủ lạnh bền, đẹp, sang thì hãy tìm đến ngay với tủ lạnh Electrolux bạn nhé. Không chỉ tập trung sản xuất những chiếc tủ lạnh cao cấp dung tích lớn, Electrolux còn sản xuất cả một số dòng tủ lạnh mini.

  • Electrolux EUM0900SA có thiết kế đơn giản, đặc biệt là phần cửa được làm bằng thép không gỉ. Chất liệu này được đánh giá là có độ bền cao, đồng thời cũng dễ lau chùi nếu bị bám bẩn.

Tủ lạnh Electrolux EUM0900SA

[maxbutton id=”18″ url=”http://bit.ly/2rlcaYe” ]

  • Tủ có tất cả 5 tầng, bao gồm 1 tầng ngăn đá và 4 tầng ngăn mát, đủ để phục vụ cho gia đình có khoảng 3 người trở xuống.
  • Ngăn đá không quá rộng nhưng có khả năng làm lạnh khá nhanh

Tủ lạnh Electrolux EUM0900SA - 1

  • Tiêu thụ ít điện năng: Electrolux EUM0900SA là một trong những chiếc tủ lạnh mini có ngăn đá tiêu tốn ít điện năng nhất – chỉ gần 0.55kW/ngày mà thôi. Quá tuyệt vời nhỉ. Tủ lạnh nhỏ, có thể chứa nhiều loại thực phẩm nhưng lại không tiêu thụ nhiều điện năng.
  • Nhược điểm: ngăn đá bị đóng tuyết

Xem thêm: Nên mua tủ lạnh hãng nào tốt và tiết kiệm điện?

4. Tủ lạnh Beko RS9050P (90L) – Giá khoảng 2.790.000 đồng

Beko là thương hiệu chuyên sản xuất đồ gia dụng tại Thổ Nhĩ Kỳ đạt tiêu chuẩn châu Âu với các sản phẩm được phân phối rộng khắp trên toàn thế giới. Ấn tượng hơn đó là cứ sau mỗi 2 giây, lại có một sản phẩm của Beko được bán ra. Tủ lạnh Beko RS9050P là một trong những đại diện tiêu biểu trong dòng sản phẩm tủ lạnh mini.

Tủ lạnh Beko RS9050P 90L

[maxbutton id=”18″ url=”http://bit.ly/2SuffRp” ]

  • Thiết kế hiện đại, bền đẹp: Beko RS9050P có màu xám bạc, giúp tôn thêm vẻ đẹp cho gian bếp nhà bạn. Phần cửa tủ được làm bằng thép không gỉ, bền đẹp trong nhiều năm.

Tủ lạnh Beko RS9050P 90L - 1

  • Tiêu thụ ít điện năng: Chiếc tủ lạnh này tiêu thụ nhiều điện năng hơn so với chiếc Electrolux EUM0900SA ở trên, tuy nhiên cũng chỉ tiêu thụ khoảng 0.71kW/ngày.
  • Tủ vận hành êm ái, không gây tiếng ồn khó chịu.
  • Được trang bị đèn LED giúp chiếu sáng bên trong tủ, dễ dàng
  • Ngăn đá nhỏ nhưng không bị đóng tuyết. Đây là ưu điểm lớn của Beko RS9050P so với những chiếc tủ lạnh trên.

5. Tủ lạnh Midea HS-65SN (45L) – Giá tham khảo 2.090.000 đồng

Midea là một trong những thương hiệu sản xuất đồ gia dụng thuộc phân khúc giá rẻ. Những chiếc tủ lạnh mini nhỏ gọn nhưng nhiều tiện ích như chiếc Midea HS-65SN được rất nhiều các bạn sinh viên lựa chọn.

Tủ lạnh Midea HS-65SN 45L

[maxbutton id=”18″ url=”http://bit.ly/2BSvYZk” ]

  • Thiết kế nhỏ nhẹ với dung tích 45L,  kích thước 492 x 472 x 450 mm với trọng lượng chỉ 17kg phù hợp với nhiều không gian khác nhau, không tốn nhiều diện tích. Việc di chuyển cũng không quá khó khăn
  • Thiết kế xám bạc sang trọng
  • Không gây tiếng ồn lớn nên các bạn sinh viên có thể đặt trong phòng trọ mà vẫn có thể ngủ ngon lành
  • Tự điều chỉnh nhiệt độ tủ lạnh tùy theo nhu cầu
  • Nhược điểm: ngăn đá có thể bị đóng tuyết, không có nhiều ngăn

6. Tủ lạnh Midea HS-122SN (93L) – Giá khoảng 2.390.000 đồng

Nếu thấy chiếc Midea HS-65SN 45L có dung tích nhỏ và không đủ để đáp ứng nhu cầu thì có thể chọn chiếc Midea HS-122SN dung tích 93L mà giá chỉ nhỉnh hơn vài trăm.

Tủ lạnh Mini Midea HS-122SN 93L

[maxbutton id=”18″ url=”http://bit.ly/2BTtJEZ” ]

  • Vẫn là thiết kế đơn giản nhưng thanh lịch
  • Được trang bị hệ thống quạt gió giúp thổi khí đều ra các ngăn trong tủ, đảm bảo mọi thực phẩm đều được bảo quản tốt
  • Hệ thống các khay được làm bằng nhựa nhưng thuộc loại cao cấp, có thể chịu được lực nặng tốt hơn nữa cũng an toàn với sức khỏe của người dùng

Tủ lạnh Mini Midea HS-122SN 93L - 1

  • Linh hoạt điều chỉnh nhiệt độ bằng núm vặn thiết kế dễ sử dụng
  • Nhược điểm: ngăn đá bị đóng tuyết. Khoảng 1 tháng 1 lần cần xả tuyết bằng cách để lớp tuyết tự chảy ra hết. Lớp tuyết quá dày sẽ làm giảm diện tích sử dụng.

7. Tủ lạnh Aqua AQR-95ER-SV (90L) – Giá 2.690.000 đồng

Aqua AQR-95ER-SV là một chiếc tủ lạnh mini có ngăn đá 1 cánh được thiết kế đạt tiêu chuẩn RoHS chuẩn châu Âu, đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

Tủ lạnh Aqua AQR-95ER-SV 90L

Ngoài ra còn có một số ưu điểm khác như:

  • Thiết kế tinh tế với màu xám bạc sang trọng, cửa tủ được làm bằng théo không gỉ
  • Được trang bị công nghệ làm lạnh trực tiếp giúp làm lạnh nhanh chóng
  • Tự điều chỉnh nhiệt độ bằng núm vặn đơn giản
  • Khay được làm bằng kính chịu lực, dễ lau chùi đồng thời giúp để được nhiều thực phẩm hơn
  • Có ngăn đựng trứng
  • Có đèn LED chiếu sáng tốt nhưng tiêu thụ ít điện năng

Tủ lạnh Aqua AQR-95ER-SV 90L - 1

[maxbutton id=”18″ url=”http://bit.ly/2Eiou4n” ]

8. Tủ lạnh AQUA AQR-55ER SS (53L) – Giá khoảng 2.390.000 đồng

AQUA AQR-55ER SS là một trong những chiếc tủ lạnh mini bán chạy nhất trong năm 2018 và vẫn chưa có dấu hiệu giảm nhiệt.

Tủ lạnh AQUA AQR-55ER SS 53L - 1

[maxbutton id=”18″ url=”http://bit.ly/2QcIE65″ ]

  • Tủ có 4 chân đế giúp kê cao tủ lạnh, chống ẩm cho tủ. Phần cửa làm bằng kim loại được sơn tĩnh điện
  • Dung tích sử dụng chỉ 50L thôi nhưng có cả ngăn đá và ngăn mát, đủ để chứa nhiều loại thực phẩm khác.
  • Không chứa CFC, đạt tiêu chuẩn RoHS
  • Hệ thống khay làm bằng kính chịu lực
  • Ứng dụng công nghệ làm lạnh trực tiếp
  • Điện năng tiêu thụ chỉ khoảng xấp xỉ 0.6kw/ngày
  • Nhược điểm: ngăn đá có đóng tuyết, không có ngăn đựng trứng, ngăn đựng rau củ không đóng kín

Tủ lạnh AQUA AQR-55ER SS 53L

Trên đây là Top 8 tủ lạnh mini có ngăn đá riêng được tin dùng nhất 2018. Hi vọng qua bài viết, bạn sẽ lựa chọn được sản phẩm phù hợp với không gian và nhu cầu sinh hoạt của gia đình nhé.

Xem thêm: Tủ lạnh giá rẻ dưới 3 triệu tốt nhất cho bạn

4.7/5 - (3 votes)

Comments

comments