Tủ lạnh Panasonic có tốt không? Có tiết kiệm điện không?

3975

Tủ lạnh Panasonic có tốt không mà nhiều gia đình mua đến thế? So với tủ lạnh Hitachi cũng ở Nhật Bản thì nên mua tủ lạnh nào hơn? Cái nào tốt hơn, giá rẻ hơn?

Samsung, LG, Hitachi hay Panasonic là những thương hiệu điện gia dụng rất quen thuộc tại thị trường Việt Nam. Mỗi năm những thương hiệu này đều cho ra rất nhiều sản phẩm với nhiều tính năng, mức giá khác nhau.

Nếu lần đầu mua tủ lạnh, chắc chắn bạn sẽ không khỏi bỡ ngỡ, không biết nên chọn thương hiệu nào là tốt nhất. Vậy nên JAMJA’s BLOG quyết định sẽ review chi tiết về tủ lạnh của Panasonic – thương hiệu tủ lạnh có mức giá tầm trung đã và đang được nhiều người dân Việt Nam chọn mua nhất từ trước đến nay. Cùng theo dõi và thu về những thông tin hữu ích nhé.

Thương hiệu Panasonic

thương hiệu panasonic

Nhắc đến các thương hiệu điện gia dụng nổi tiếng, được nhiều gia đình tin dùng nhất hiện nay không thể bỏ qua Panasonic. Thương hiệu đến từ Nhật Bản này đã có hơn 100 năm phát triển, góp mặt trong top 50 thương hiệu tốt nhất thế giới trong nhiều năm liền.

Năm 2018, Panasonic Việt Nam đã nhận được giải thưởng Rồng vàng 2018, điều này phần nào chứng tỏ được chất lượng sản phẩm hàng đầu của thương hiệu này. Danh mục mặt hàng khá đa dạng, bao gồm: máy giặt, tủ lạnh, tivi, điều hòa, máy xay sinh tố, lò vi sóng, nồi cơm điện…

Tuy Panasonic là thương hiệu Nhật Bản nhưng lại có nhà máy sản xuất tại các quốc gia khác trên thế giới, trong đó có Việt Nam và Thái Lan. Do đó giá thành sản phẩm không còn quá đắt như một số sản phẩm nhập khẩu trực tiếp nữa.

Tại sao nên mua tủ lạnh Panasonic?

Tủ lạnh là một trong những mặt hàng chủ đạo của thương hiệu này. Tuy nhiên tủ lạnh Panasonic có tốt không mà lại được đông đảo người dân Việt tin dùng trong nhiều năm liền như vậy? Nếu bạn cũng đang băn khoăn về điều này, hãy cùng xem xem những ưu điểm nổi bật của tủ lạnh Panasonic ngay dưới đây để gỡ rối cho thắc mắc của chính mình.

Giá thành đa dạng

Panasonic mang đến đa dạng các sản phẩm trong nhiều phân khúc từ bình dân đến cao cấp, giá thành cũng khoảng từ 4 triệu đến 30 triệu đồng. So với các thương hiệu khác thì giá thành của tủ lạnh Panasonic được đánh giá là khá rẻ nhưng được tích hợp nhiều tính năng hiện đại.

Dung tích đa dạng

Nếu bạn là sinh viên, vừa mới đi làm hay cặp gia đình mới cưới, một chiếc tủ lạnh có dung tích từ 135 lít – 267 lít là phù hợp nhất.

Nếu gia đình bạn đông người, có nhu cầu trữ nhiều thực phẩm thì có thể chọn tủ lạnh dung tích từ 400 lít trở lên.

Mọi gia đình, mọi nhu cầu, khi tìm đến Panasonic đều có thể chọn được chiếc tủ lạnh phù hợp. Hãng này cung cấp đa dạng các loại tủ lạnh với dung tích từ 135 lít đến tận 600 lít.

Thiết kế hiện đại, tiện ích

Các sản phẩm điện tử điện lạnh của Panasonic trong đó có tủ lạnh luôn được đánh giá cao về phần thiết kế. Một đặc điểm dễ nhận thấy ở hầu hết tủ lạnh Panasonic nữa đó là có phần ngăn đá ở trên.

Những năm gần đây thương hiệu này cũng nhanh chóng bắt kịp xu hướng, sản xuất khá nhiều sản phẩm có ngăn đá bên dưới được rất nhiều người tiêu dùng ưa chuộng. Ngoài tủ lạnh 2 cánh thông thường còn có tủ lạnh 3 cánh và tủ lạnh nhiều cánh, đáp ứng nhiều nhu cầu khác nhau của mọi gia đình.

Đa số các sản phẩm đều có lớp ngoài được làm bằng thép không gỉ. Chất liệu này vừa có độ bền cao lại giúp tạo nên sự sang trọng cho sản phẩm, phù hợp với nhiều không gian khác nhau. Tùy vào dung tích mà thiết kế bên trong có nhiều hay ít ngăn. Nhưng nhìn chung thì các ngăn được phân chia khoảng cách khá thoải mái, có thể linh hoạt di chuyển/thay thế, thuận tiện cho thức ăn vào hay lấy thức ăn ra.

Tủ lạnh Panasonic ngăn đá trên và ngăn đá dưới

Một số loại ngăn đặc biệt ở tủ lạnh Panasonic:

  • Ngăn đựng rau quả riêng biệt Fresh Safe với độ ẩm cao. Chỉ cần bạn bảo quản đúng cách thì rau củ có thể được giữa tươi ngon trong thời gian rất lâu.
  • Ngăn Extra Cool Zone giúp ướp lạnh nhanh trong thời gian ngắn khi cần thiết
  • Ngăn đông Prime Fresh Plus giúp bạn có thể bảo quản một số thực phẩm ở nhiệt độ thấp đến -3 độ C nhưng vẫn đảm bảo giữ được hàm lượng dinh dưỡng trong thực phẩm. Thực phẩm không bị “đông cứng” nên mỗi khi lấy ra chế biến không mất thời gian rã đông nữa.

Ngăn đựng rau quả riêng biệt Fresh Safe

Khả năng chịu lực tốt

So với các sản phẩm có cùng dung tích hay có cùng mức giá thì tủ lạnh Panasonic dường như có khả năng chịu lực tốt hơn hẳn. Một số tủ có khả năng chịu lực được đến 100kg nhờ có kính chịu lực chất lượng cao. Nhờ đó bạn có thể chứa được nhiều loại thực phẩm khác nhau với khối lượng lớn mà không lo sợ tủ bị “xập xệ” đi nhanh chóng.

Công nghệ dẫn đầu

Panasonic luôn đổi mới, ứng dụng các công nghệ hiện đại hàng đầu nhằm mục đích mang đến cho người dùng những trải nghiệm thiết thực đầy tiện ích với những chiếc tủ lạnh.

  • Công nghệ kháng khuẩn tinh thể Bạc Ag Clean: Hạn chế sự xâm nhập cũng như phát triển của vi khuẩn bên trong tủ lạnh đến 99.9% nhờ có các ion Bạc
  • Công nghệ Hygiene Active: Tiêu diệt những vi khuẩn hay vi sinh vật có hại đều sẽ bị “tiêu diệt”.
  • Công nghệ Inverter: Đây là công nghệ không quá mới lạ, giúp tiết kiệm điện năng tiêu thụ nhưng vẫn đảm bảo hiệu năng sử dụng tối ưu. Thường thì những chiếc tủ lạnh Inverter có giá đắt hơn tủ lạnh thường cùng thông số một chút. Tuy nhiên sự chênh lệch này là hoàn toàn xứng đáng đúng không nào.
  • Công nghệ Econavi: Cũng như công nghệ Inverter, công nghệ Econavi giúp tiết kiệm điện. Công nghệ này dựa trên nhiệt độ môi trường xung quanh, nhiệt độ hiện tại của tủ và một số thông số các để tăng/giảm hiệu suất làm lạnh sao cho hợp lý nhất, tránh tình trạng để hiệu suất cao hơn mức cần thiết gây lãng phí điện.
  • Giữ vitamin của rau củ: Ngoài việc giữ cho rau củ luôn tươi, một số chiếc tủ lạnh của Panasonic như NR-BW465 400 lít còn có cả khả năng duy trì lượng vitamin có trong rau củ nữa đó.
  • Công nghệ làm lạnh Panorama và công nghệ luồng khí lạnh đa chiều: Đây 2 là công nghệ phổ biến được tích hợp trong nhiều sản phẩm giúp luồng khí lạnh có thể tỏa ra đều giúp làm lạnh tốt hơn.

Công nghệ làm lạnh Panorama

Panasonic thực sự đã mang đến những chiếc tủ lạnh đáp ứng nhu cầu bảo quản, làm lạnh thực phẩm khác nhau của nhiều người tiêu dùng nhờ những công nghệ hiện đại. Đồng thời giá thành hợp lý, thường xuyên ra nhiều mẫu mới chính là điểm cộng lớn giúp tủ lạnh Panasonic ngày càng được ưa dùng hơn.

So sánh tủ lạnh Panasonic với Hitachi, Samsung, Electroluxe và Sharp

Dưới đây là bảng so sánh đánh giá tủ lạnh giữa Panasonic và các thương hiệu Hitachi, Samsung, Electroluxe và Sharp.

(Những tiêu chí đánh giá như: Chất lượng, độ bền, khả năng tiết kiệm điện, công nghệ khử mùi, kiểu dáng mẫu mã và giá thành.)

Bảng đánh giá tủ lạnh giữa Panasonic và các thương hiệu khác

TOP 5 tủ lạnh Panasonic được mua nhiều nhất năm 2018

Dưới đây là 5 chiếc tủ lạnh của Panasonic đang bán chạy nhất hiện nay với 4 sản phẩm có giá chỉ dưới 8 triệu đồng mà bạn có thể tham khảo chọn mua ngay mà không cần suy nghĩ nhiều. Bởi giá cả và chất lượng được rất nhiều người đánh giá là hoàn toàn tương xứng.

Tủ lạnh Inverter Panasonic NR-BL267VSV1 (234 lít)

Tủ lạnh Inverter Panasonic NR-BL267VSV1

Tủ lạnh Panasonic NR-BL267VSV1

[maxbutton id=”18″ url=”http://bit.ly/2rvCTSl” ]

Panasonic NR-BL267VSV1 là loại tủ lạnh 2 cửa ngăn đá trên có màu bạc giúp không gian phòng bếp nhà bạn trở nên sang trọng và đẳng cấp hơn.

Điểm đáng chú ý là Panasonic NR-BL267VSV1 được tích hợp công nghệ tiết kiệm điện Inverter thông minh, có thể giúp tiết kiệm điện năng tiêu thụ lên đến 35% nhưng vẫn đảm bảo bảo quản tốt thực phẩm bên trong với khả năng làm lạnh nhanh chóng. Ngoài ra công nghệ Ag Clean giúp diệt khuẩn đến 99% nhờ ion Ag+ giúp môi trường trong tủ lạnh luôn sạch sẽ, thoáng khí, không sợ vi khuẩn xâm nhập làm hỏng thực phẩm.

Thiết kế bên trong tủ lạnh khá thông minh, với đa dạng các loại khay:

  • Khay làm đá tiện lợi, khi xoay nhẹ khay là bạn có thể lấy đá ra, cũng có thể tháo khay ra để vệ sinh khi cần thiết hay cất đi khi không dùng
  • Ngăn giữa rau quả có khả năng giữ ẩm tốt hơn so với các ngăn rau củ thông thường
  • Khay đựng trái cây có gờ chắn giúp trái cây giữ nguyên vị trí, không bị “lăn lóc” trong ngăn tủ lạnh hay rơi sang ngăn khác
  • Hộp đựng thịt có nắp đậy giúp bảo quản thịt tốt hơn. Đồng thời giúp ngăn mùi hiệu quá, không để mùi thịt ảnh hưởng đến các thực phẩm khác và ngược lại.

Bên trong tủ cũng được gắn thêm đèn Led giúp người dùng có thể lấy chính xác thực phẩm cần lấy. Đèn led này tiêu thụ ít điện năng lại có độ bền cao, vừa đủ để chiếu sáng, không sinh nhiệt nhiều.

Giá bán hiện nay: 5.690.000 đồng

Tủ lạnh Inverter Panasonic NR-BA178VSV1 (152lít)

Tủ lạnh Inverter Panasonic NR-BA178VSV1

Tủ lạnh Panasonic NR-BA178VSV1

[maxbutton id=”18″ url=”http://bit.ly/2RD04oS” ]

Vẫn là một chiếc tủ lạnh 2 cánh ngăn đá trên nhưng với dung tích chỉ 152 lít. Với dung tích này bạn hoàn toàn có thể sử dụng cho gia đình từ 1 – 3 người khá thoải mái. Trọng lượng tủ chỉ 30kg nên có thể di chuyển đến những vị trí khác nhau mà không quá khó khăn.

Panasonic NR-BA178VSV1 chính là dòng tủ lạnh dung tích 152 lít đầu tiên tại Việt Nam được trang bị công nghệ tiết kiệm điện năng Inverter với cơ chế bật/tắt máy nén.

Kèm theo đó là công nghệ Econavi giúp tự động điều chỉnh tủ lạnh dựa vào thói quen hàng ngày của người dùng giúp tiết kiệm kha khá lượng điện năng tiêu thụ.

Không chỉ giúp gia đình bạn tiết kiệm tiền mà còn giúp bảo vệ môi trường nữa. Đây chính là điểm cộng cực lớn dành cho chiếc tủ lạnh này rồi đó.

Ngoài công nghệ Inverter, tủ lạnh Panasonic NR-BA178VSV1 còn được trang bị công nghệ kháng khuẩn Ag Clean; chế độ làm lạnh Ponorama giúp làm lạnh đều khắp các vị trí trong ngăn đông.

Giá bán hiện nay: 4.590.000 đồng

Tủ lạnh Panasonic NR-BL268PSVN (238lít)

Tủ lạnh Panasonic NR-BL268PSVN

Tủ lạnh Panasonic NR-BL268PSVN

[maxbutton id=”18″ url=”http://bit.ly/2EdJlWt” ]

Panasonic NR-BL268PSVN với thiết kế 2 cánh ngăn đá trên có kích thước nhỏ gọn – chỉ 600 x 611 x 1450 mm phù hợp để đặt trong nhiều không gian khác nhau, kể cả không gian hẹp.

Nhìn chung thì chiếc tủ lạnh này không có nhiều sự khác biệt so với Panasonic NR-BA178VSV1 và Panasonic NR-BL267VSV1. Vẫn ứng dụng các công nghệ như: Công nghệ Inverter, công nghệ Econavi, công nghệ làm lạnh nhanh, công nghệ kháng khuẩn Ag Clean.

Cùng với đó là thiết kế với đa dạng các loại khay được làm bằng kính chịu lực, linh hoạt điều chỉnh và có khả năng để được nhiều thực phẩm.

Điểm khác biệt dễ thấy nhất chính là dung tích của Panasonic NR-BL268PSVN lên tới 238 lít, nên được sử dụng cho những gia đình tối đa là 6 người.

Giá bán hiện nay: 6.290.000 đồng

Tủ lạnh Panasonic NR-BJ158SSV2 (135lít)

Đây là một trong những chiếc tủ lạnh có dung tích nhỏ nhất của Panasonic, mức giá cũng khá mềm, thích hợp cho những người sống một mình hoặc gia đình cần có thêm tủ lạnh phụ.

Tủ lạnh Panasonic NR-BJ158SSV2 135L

[maxbutton id=”18″ url=”http://bit.ly/2QPoQ9j” ]

Cửa tủ lạnh được làm bằng kim loại sơn tĩnh điện nên có thể bền đẹp trong nhiều năm liền, việc vệ sinh cũng rất dẽ dàng. Thiết kế bên trong với nhiều ngăn khác nhau giúp chứa được đa dạng các loại thực phẩm.

Nhờ có công nghệ làm lạnh Panorama mà các luồng khí lạnh chạy đều khắp tủ, đảm bảo mọi thực phẩm trong tủ đều được bảo quản một cách tốt nhất. Ngăn đá rộng rãi có thể phục vụ nhu cầu chạy đá, bảo quản thực phẩm dài ngày hay bảo quản những món ăn lạnh như kem một cách thoải mái.

Panasonic NR-BJ158SSV2 có dung tích chỉ 135L do đó lượng điện năng tiêu thụ cũng chỉ khoảng 1kW một ngày mà thôi. Đó cũng là lý do mà chiếc tủ lạnh này được các bạn sinh viên, người vừa mới đi làm cực kỳ ưa chuộng.

Giá bán hiện nay: 3.890.000 đồng

Tủ lạnh Inverter Panasonic NR-BX468GKVN (405lít)

Tủ lạnh Inverter Panasonic NR-BX468GKVN

Tủ lạnh Inverter Panasonic NR-BX468GKVN

[maxbutton id=”18″ url=”http://bit.ly/2EioVvx” ]

Ở phân khúc cao cấp hơn, Panasonic cũng mang đến khá nhiều sản phẩm để cạnh tranh với các thương hiệu khác như Hitachi, LG hay Samsung. Điển hình là chiếc tủ lạnh Panasonic NR-BX468GKVN với dung tích cực lớn – 405 lít.

Nếu gia đình bạn đông người, đang cần tìm chiếc tủ lạnh đẳng cấp, nhiều tính năng hơn so với những chiếc tủ lạnh trên thì Panasonic NR-BX468GKVN là câu trả lời thỏa đáng nhất.

Nhìn từ thiết kế bên ngoài đã thấy toát lên sự đẳng cấp, với màu đen basic sang trọng, thanh lịch, thiết kế phẳng gọn gàng không còn phần tay cầm truyền thống nữa.

Khác với những sản phẩm trên, chiếc tủ lạnh này có phần ngăn đông lạnh ở bên dưới còn ngăn mát lại ở bên trên. Ngăn đông còn được chia làm 3 ngăn khác nhau, giúp bảo quản các loại thực phẩm khác nhau tránh lẫn mùi. Ưu việt hơn còn có ngăn cấp đông mềm. Thực phẩm được bảo quản ở nhiệt độ xuống thấp tận -3 độ C nhưng không bị đông cứng. Việc này giúp giữ nguyên được dinh dưỡng trong thực phẩm đồng thời không mất công rã đông khi muốn chế biến luôn, tiết kiệm thời gian cho người đầu bếp.

Những công nghệ như Inverter, công nghệ Panorama, công nghệ kháng khuẩn và khử mùi Ag Clean, cảm biến Econavi cũng được tích hợp trong chiếc tủ lạnh này. Máy vận hành êm ái không làm ảnh hưởng đến cuộc sống của mọi người trong gia đình.

Giá bán hiện nay: 19.990.000 đồng

Kết luận

Câu hỏi tủ lạnh Panasonic có tốt không là băn khoăn của những ai đang có nhu cầu muốn mua một chiếc tủ lạnh nhưng mới chỉ biết và chưa từng sử dụng sản phẩm của hãng?

Bạn hãy yên tâm, Panasonic luôn là hãng nổi tiếng với chất lượng hàng đầu thị trường hiện nay. Sử dụng một chiếc tủ lạnh Panasonic cho cả gia đình với mức giá tầm trung nhưng thực sự là chất lượng.

Chia sẻ đánh giá của mình bên dưới để mọi người cùng tham khảo nhé! Xin cảm ơn.

4.4/5 - (7 votes)

Comments

comments