Review tủ lạnh Sharp có tốt không? Có tốn điện không?

5763

Tủ lạnh Sharp có tốt không, có tốn điện không là thắc mắc của rất nhiều người vì thương hiệu tủ lạnh này giá thành rẻ, độ bền cao lại còn tiết kiệm điện. Sự thật thế nào?

Thị trường đồ điện gia dụng nói chung là tủ lạnh nói riêng tại Việt Nam từ trước đến nay vẫn rất sôi động vì có sự tham gia của rất nhiều các thương hiệu đến từ nước ngoài như Electrolux, LG, Panasonic…Trong đó Sharp là thương hiệu được khá nhiều người dùng lựa chọn. Bạn đang muốn mua tủ lạnh và cũng có rất nhiều băn khoăn về tủ lạnh của thương hiệu này? Vậy thì đừng bỏ lỡ bài viết này, rất nhiều thông tin hữu ích về chất lượng, giá cả, đánh giá, so sánh về những chiếc tủ lạnh Sharp sẽ được tổng hợp hết trong bài viết này. Khám phá ngay!

Tủ lạnh Sharp có tốt không?

Sharp là thương hiệu chuyên sản xuất đồ điện gia dụng tại Nhật Bản. Tại thị trường Việt Nam, Sharp mang đến các sản phẩm: tivi, dàn âm thanh, tủ lạnh, máy giặt, điều hòa, nồi cơm điện và lò vi sóng. Các sản phẩm được đánh giá cao về cả thiết kế lẫn chất lượng sản phẩm giúp người dùng có cuộc sống tiện nghi hơn mà không tốn quá nhiều chi phí. Đặc biệt, Sharp còn đảm bảo các hóa chất sử dụng đạt tiêu chuẩn quốc tế RoHS.

Đồ gia dụng SharpĐồ gia dụng Sharp

Sharp là thương hiệu đầu tiên tung ra chiếc tủ lạnh mở cửa 2 chiều trên thế giới vào năm 1989. Những chiếc tủ lạnh Sharp được người dùng Việt ưa chuộng vì có giá thành cùng mẫu mã khá đa dạng, có đủ các loại tủ: 1 cửa, 2 cửa, 4 cửa, 5 cửa, 6 cửa. Có cả tủ lạnh mini cho đến tủ lạnh side by side, tủ lạnh ngăn đá trên và tủ lạnh ngăn đá dưới. Như vậy, mọi gia đình đều có thể lựa chọn được chiếc tủ lạnh Sharp phù hợp.

Tại nước ta, tủ lạnh Sharp chủ yếu được nhập khẩu từ Thái Lan. Phần cánh cửa được sơn phủ tĩnh điện. Không những tạo bề ngoài đẹp, sang trọng mà còn giúp việc lau chùi dễ dàng hơn, độ bền cũng cao hơn.

Mỗi sản phẩm được tích hợp nhiều tính năng hiện đại. Tiêu biểu là:

– Công nghệ J-Tech Inverter: Công nghệ tiết kiệm điện ưu việt hơn công nghệ Inverter thông thường. Công nghệ này giúp điều chỉnh nhiệt độ phù hợp trong quá trình sử dụng, tiết kiệm lên đến 37% điện năng so với tủ lạnh Inverter thông thường.

Công nghệ J-Tech Inverter

Công nghệ J-Tech Inverter

– Công nghệ Eco Inverter: Công nghệ tiết kiệm điện dùng cho tủ lạnh side by side cao cấp, có thể giúp tiết kiệm đến 50% điện năng tiêu thụ, đồng thời giúp vận hành êm ái, gần như không gây tiếng ồn.

– Công nghệ Plasmacluster Ion: Công nghệ giúp loại bỏ đến 99% vi khuẩn bằng ion, giúp không khí trong tủ lạnh luôn sạch sẽ, hạn chế sự phát triển của vi khuẩn, đảm bảo thực phẩm luôn tươi ngon, không gây ảnh hưởng đến sức khỏe của con người.

– Công nghệ khử mùi Nano Ag+: Cũng có tác dụng tương tự như công nghệ Plasmacluster Ion

– Công nghệ làm lạnh hiện đại: Tủ lạnh Sharp có khả năng làm lạnh nhanh gấp 1.5 lần so với tủ lạnh thông thường luôn đó. Khi bạn dùng nước ở nhiệt độ khoảng 25 độ C cho vào ngăn đá thì sau 1 tiếng thôi, bạn sẽ có đá dùng (nhiệt độ phòng là 30 độ C)

– Công nghệ làm lạnh đa chiều: Giúp luồng khí lạnh có thể đến ngóc ngách trong tủ. Nhờ đó dù có chất nhiều đồ thì vẫn được bảo quản tươi ngon trong thời gian dài.

– Các tính năng bảo vệ tủ lạnh: Chống chuột, chống rung, chống cháy, chống ngã đổ, chống sốc, chống sấm sét và cách điện. Các tính năng này vừa giúp mang đến chiếc tủ lạnh an toàn với người dùng vừa giúp nâng cao tuổi thọ dàn máy.

Ngoài ra còn có những ưu điểm khác như: Hệ thống kính chịu lực tốt (chịu được đến 100kg), có đèn LED chiếu sáng tiết kiệm điện trong tủ, ngăn Extra cool Zone giúp làm lạnh đồ uống nhanh ở nhiệt độ 2 độ C…Lưu ý: Mỗi loại tủ lạnh Sharp sẽ được tích hợp một vài công nghệ chưa chắc tích hợp tất cả công nghệ kể trên.

Tủ lạnh Sharp có tốn điện không?

Như đã nhắc đến ở trên, hầu hết mọi tủ lạnh Sharp đều được trang bị công nghệ tiết kiệm điện J-Tech Inverter và Eco Inverter thông minh. Một số tủ lạnh mini thì không được trang bị công nghệ này. Tuy nhiên do dung tích nhỏ nên cũng không tiêu thụ nhiều điện năng.

Tủ lạnh Sharp có tốn điện không

Tủ lạnh Sharp có ồn không?

Cũng nhờ chính công nghệ J-Tech Inverter và Eco Inverter giúp máy vận hành êm ái, không gây tiếng ồn hoặc chỉ gây tiếng ồn rất nhỏ, không gây ảnh hưởng đến sinh hoạt của gia đình.

Đánh giá tủ lạnh side by side Sharp

Khi được hỏi tủ lạnh side by side hãng nào tốt nhất thì Sharp chính là cái tên xứng đáng để được nhắc đến đầu tiên. Tuy không có quá nhiều mẫu mã những mỗi sản phẩm đều mang đầy tiện ích nổi bật

Tủ lạnh side by side Sharp

Tủ lạnh side by side Sharp SJ-CX903-RK

Sharp mang đến các loại tủ lạnh side by side đa dạng như: homebar ngang, homebar dọc, ngăn lấy đá bên ngoài. Hệ thống ngăn đông được lắp ngay cạnh ngăn mát thay vì ở phía trên hay phía dưới như những mẫu tủ lạnh truyền thống. Chính vì điều này mà những chiếc tủ lạnh side by side nói chung ngày càng được ưa chuộng.

So với các dòng tủ lạnh Sharp thường, tủ lạnh side by side Sharp áp dụng công nghệ tiết kiệm điện Eco Inverter ưu việt hơn. Công nghệ này vừa có khả năng giúp làm lạnh nhanh nhưng cũng giúp tiêu thụ điện năng tối ưu.

Ngoài những công nghệ nổi bật của tủ lạnh Sharp nói chung, một số tủ lạnh side by side Sharp còn được trang bị công nghệ Plasmacluster Ion có khả năng tiêu diệt đến 99% vi khuẩn trong tủ kể cả vi khuẩn virút A/H1N1.

So sánh tủ lạnh Sharp với tủ lạnh Panasonic, Hitachi, Electrolux

Sharp Panasonic Hitachi Electrolux
Xuất xứ Nhật Bản Nhật Bản Nhật Bản Thụy Điển
Công nghệ nổi bật – Công nghệ tiết kiệm điện J-Tech Inverter

– Công nghệ tiết kiệm điện Eco Inverter

– Công nghệ làm lạnh kép

– Công nghệ khử mùi Plasmacluster ion

– Công nghệ làm lạnh Panorama

– Công nghệ kháng khuẩn Hygiene Active

– Cảm biến Econavi tiết kiệm điện

– Công nghệ làm lạnh Air Jet Flow

– Công nghệ làm lạnh Minus Zero

– Công nghệ làm lạnh tiên tiến Frost Recycling

– Hệ thống khử mùi Deo Fresh

– Ngăn đựng rau củ Fresh Shield

– Công nghệ luồng khí lạnh đa chiều

Ưu điểm

– Khả năng tiết kiệm điện vượt trội

– Có khả năng kháng khuẩn

– Có độ bền cao lên đến 15 năm tùy sản phẩm

– Ít khi bị hỏng vặt

– Giá cả hợp lý nhất

– Hầu hết mọi tủ lạnh đều tiết kiệm điện

– Nhiều sản phẩm với nhiều mức dung tích để lựa chọn (135 lít – 600 lít)

– Có khả năng giữ thực phẩm tươi ngon lâu

– Thiết kế ấn tượng, tinh xảo

– Nhiều công nghệ làm lạnh hiện đại

– Có ngăn chân không

– Độ bền cao

 

– Đa dạng dung tích (180 lít – 630 lít)

– Thiết kế sang trọng, khác lạ

– Mọi tủ lạnh đều có dạng không đóng tuyết

Nhược điểm

– Ít có phụ kiện thay thế

– Ít sản phẩm tủ lạnh ở phân khúc cao cấp (tủ lạnh side by side)

– Thiết kế ít có sự thay đổi giữa các dòng

– Không có ngăn đựng thực phẩm chuyên biệt

– Một số loại tủ lạnh gây ồn khi vận hành

– Độ bền ở mức khá

– Giá thành cao

– Ít mẫu mã ở phân khúc dưới 10 triệu

– Giá thành cao

– Độ bền trung bình – khá

 

Trên đây là một vài đánh giá về các hãng tủ lạnh hiện nay. Nếu bạn không quan tâm quá nhiều đến thiết kế, đang muốn mua chiếc tủ lạnh tiết kiệm điện tối ưu và giá rẻ trong phân khúc tầm trung thì tủ lạnh Sharp là sự lựa chọn thông minh.

TOP 6 tủ lạnh Sharp bán chạy nhất hiện nay

6 chiếc tủ lạnh này của thương hiệu Sharp hiện đang rất được nhiều gia đình ưa chuộng, nhất là mỗi dịp Tết về. Bạn có thể tham khảo để sắm ngay chiếc tủ lạnh giá tốt về cho gia đình của mình nhé.

Tủ lạnh Inverter Sharp SJ-X176E-SL (150L) – Giá khoảng 4.090.000 đồng

Tủ lạnh Inverter Sharp SJ-X176E-SL

Tủ lạnh Inverter Sharp SJ-X176E-SL

Trong phân khúc tủ lạnh giá rẻ dưới 5 triệu đồng, Sharp SJ-X176E-SL luôn nằm trong top đầu. Thiết kế nhỏ gọn với màu sắc chủ đạo là màu bạc, phù hợp với mọi kiểu không gian khác nhau.

Công nghệ tiết kiệm điện J-Tech Inverter, công nghệ kháng khuẩn Nano Ag+ là hai công nghệ hàng đầu được tích hợp trong chiếc tủ lạnh này. Đáng  khen nhất vẫn là khả năng làm đá cực nhanh. Bạn có thể làm đá chỉ sau 1 tiếng đồng hồ mà thôi. Tốc độ này nhanh hơn gấp 2 lần so với một số loại tủ lạnh khác. Đây cũng là một trong những ưu điểm nổi trội của tủ lạnh Sharp như mình đã đề cập ở trên đó.

Tủ lạnh Sharp SJ-X176E-DSS (165L) – Giá khoảng 4.490.000 đồng

Tủ lạnh Sharp SJ-X176E-DSS

Tủ lạnh Sharp SJ-X176E-DSS

Sharp SJ-X176E-DSS là một trong những tủ lạnh hai cánh dung tích nhỏ được ưa chuộng nhất trên thị trường Việt trong nhiều năm liền. Dung tích thực sử dụng là 150L, thích hợp vỡi những gia đình có từ 2-3 người.

Các ngăn kệ được làm bằng kính chịu lực, khoảng cách thoải mái và có thể di chuyển được. Công nghệ J-Tech Invertern được tích hợp trong chiếc tủ lạnh này có khả năng giúp thay đổi công suất làm lạnh phù hợp với nhu cầu sử dụng nhất, giúp sử dụng tối ưu điện năng.

Tủ lạnh Inverter Sharp SJ-X201E-DS (196L) – Giá khoảng 4.490.000 đồng

Tủ lạnh Inverter Sharp SJ-X201E-DS

Tủ lạnh Inverter Sharp SJ-X201E-DS

Tương tự như những chiếc tủ lạnh khác của Sharp, chiếc Sharp SJ-X201E-DS cũng được trang bị công nghệ tiết kiệm điện J-Tech Inverter giúp tiết kiệm đến 53% điện năng.

Chiếc tủ lạnh này còn ứng dụng công nghệ kháng khuẩn Nano Ag+ Cu+ giúp diệt sạch đến 99% vi khuẩn, ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn đồng thời có khả năng khử mùi, tạo không khí trong lành trong tủ lạnh.

Tủ lạnh Inverter Sharp SJ-X281E-DS (271L) – Giá khoảng 6.290.000 đồng

Tủ lạnh Inverter Sharp SJ-X281E-DS

Tủ lạnh Inverter Sharp SJ-X281E-DS

Sharp SJ-X281E-DS có dung tích tổng là 271L còn dung tích sử dụng là 253L. Dung tích này đủ để đáp ứng nhu cầu cho gia đình từ 4-6 người.

Nhờ ứng dụng công nghệ làm lạnh gián tiếp mà ngăn đá của tủ lạnh Sharp SJ-X281E-DS có thể làm lạnh đồng đều, không gây tình trạng đóng tuyết. Nhờ đó tủ luôn sạch sẽ và luôn có không gian rộng để chứa thực phẩm mà không phải vệ sinh thường xuyên.

Chiếc tủ này cũng được trang bị ngăn giữ tươi. Có chiếc ngăn này, bạn có thể bảo quản thực phẩm tươi ngon trong khoảng 2 ngày mà không cần phải cho lên ngăn đá. Lấy ra chế biến bất cứ lúc nào mà không phải rã đông.

Tủ lạnh Sharp Inverter SJ-X316E-DS (314L) – Giá khoảng 6.490.000 đồng

Tủ lạnh Sharp INVERTER SJ-X316E-DS

Tủ lạnh Sharp Inverter SJ-X316E-DS

Sharp Inverter SJ-X316E-DS là chiếc tủ lạnh có dung tích khá lớn tuy nhiên được thiết kể nhỏ gọn, phù  hợp với nhiều không gian khác nhau. Gia đình có không gian hẹp nhưng đông người có thể coi đây chính là chiếc tủ lạnh lý tưởng cho gia đình của mình.

Vẫn là thiết kế ngăn đá bên trên quen thuộc tuy nhiên Sharp Inverter SJ-X316E-DS còn được trang bị thêm ngăn lạnh hai chiều, bạn có thể sử dụng như ngăn đông hay ngăn mát tùy vào nhu cầu sử dụng.

Cũng giống như hầu hết tủ lạnh Sharp khác, Sharp SJ-X316E-DS sử dụng công nghệ J-Tech Inverter cùng với chế độ Extra Eco giúp tiết kiệm điện năng đồng thời giúp máy vận hành êm ái.

Tủ lạnh Sharp SJ-FX630V-BE (626L) – Giá khoảng 16.490.000 đồng

Tủ lạnh Sharp SJ-FX630V-BE

Tủ lạnh Sharp SJ-FX630V-BE

Sang trọng và lịch lãm chính là yếu tố đầu tiên giúp chiếc Sharp SJ-FX630V-BE ghi điểm trong mắt khách hàng. Chiếc tủ lạnh này phù hợp với gia đình đông người, có nhu cầu dự trữ nhiều đồ ăn hoặc là muốn có tủ lạnh nhiều tiện nghi.

Sharp SJ-FX630V-BE thuộc loại tủ lạnh side by side 4 cánh, dung tích sử dụng lên đến 556 lít. Phần mặt cửa được làm bằng kim loại. Không những làm sáng bừng không gian bếp mà còn có độ bền cao, việc vệ sinh lau chùi cũng không quá khó khăn vì nó có khả năng chống bám bụi. Phần ngăn đá được thiết kế phía dưới, ngăn mát thường xuyên sử dụng hơn ở phía trên.

Về công nghệ, Sharp SJ-FX630V-BE  tỏ ra nổi trội hơn so với những chiếc tủ lạnh side by side cùng phân khúc về công nghệ tiết kiệm điện J-Tech Inverter với 36 cấp độ làm lạnh. Cùng với đó là hệ thống làm lạnh kép ưu việt phân tỏa luồng khí khắp tủ, đảm bảo thực phẩm luôn tươi ngon như mới mua về.

Kết luận

Tóm lại tủ lạnh Sharp có tốt không? Hầu hết mọi chiếc tủ lạnh Sharp 2 cửa thì đều có tính năng và được tích hợp những công nghệ tương tự nhau. Chỉ khác phần thiết kế và dung tích sử dụng mà thôi. Do đó tùy vào nhu cầu và sở thích để bạn chọn lựa chiếc tủ phù hợp nhất nhé. Còn những chiếc tủ lạnh nhiều cửa, side by side thì rõ ràng, chúng ưu việt hơn nhiều.

Xem thêm: Máy giặt Aqua có tốt không? Đánh giá sản phẩm

3.5/5 - (4 votes)

Comments

comments