Ủ tóc bằng bia và trứng gà cho mái tóc dày, óng mượt, chắc khỏe

12071

Bia và trứng gà là nguyên liệu dùng để ủ tóc. Vậy ủ tóc bằng bia và trứng gà có công dụng thế nào? Cùng xem cách ủ an toàn và hiệu quả

Kem ủ tóc có tác dụng nhằm mục đích cung cấp dưỡng chất cho tóc. Bởi thế, ngày nay có hàng loạt các loại kem ủ tóc được bày bán trên thị trường. Có những loại thật sự tốt, mang lại hiệu quả cao. Thế nhưng cũng có những loại kem ủ không những không mang lại hiệu quả mà còn làm hư hại tóc của chị em chúng mình. Bởi kem ủ tóc có thể thẩm thấu sâu vào trong mái tóc của người dùng. Nếu sử dụng phải hàng kém chất lượng, những dưỡng chất không tốt cũng sẽ thấm sâu vào mái tóc, làm hỏng mái tóc cũng như da đầu. Hàng thật hàng giả lẫn lộn, rất khó để phân biệt. Hơn nữa mỗi lần ủ tóc ngoài tiệm cũng tốn kha khá chi phí. Chính vì vậy, xu hướng làm đẹp ngay tại nhà bằng các nguyên liệu có sẵn được nhiều chị em rủ nhau khuyên dùng, vẫn hiệu quả lại có thể tiết kiệm tiền. Hôm nay, JAMJA’s BLOG sẽ mách bạn cách ủ tóc bằng bia và trứng gà. Hãy xem hết bài viết để biết công dụng cũng như cách làm, cách sử dụng hiệu quả nhất nhé.

Ủ tóc bằng bia và trứng gà có tốt hay không?

Ủ tóc bằng bia và trứng gà - 1

Trong bia có hợp chất silica – chất giúp tóc có thể mọc nhanh hơn và trở nên dày hơn sau một thời gian sử dụng. Vitamin B và protein có trong bia cũng sẽ giúp phục hồi tóc hư tổn. Ngoài ra bia cũng được sử dụng để giúp duy trì độ pH của da đầu, bạn sẽ không lo da đầu bị khô khi ủ tóc bằng bia. Chính vì vậy, bia thường được dùng để ủ tóc khi kết hợp với nhiều loại nguyên liệu khác nhau như: sữa tươi, mật ong, trứng gà…Mỗi loại kem ủ tóc lại mang lại một công dụng khác nhau. Trong trứng gà có chứa protein và chất béo giúp nuôi dưỡng da đầu. Khi kết hợp với bia tạo thành hỗn hợp ủ tóc có  những tác dụng sau:

– Kích thích tóc mọc nhanh hơn, mái tóc của bạn trống sẽ dày lên rõ rệt sau một thời gian sử dụng

– Ngăn ngừa rụng tóc

– Cung cấp dưỡng chất giúp cho tóc khỏe mạnh và mềm mượt hơn

– Ngăn ngừa hư tổn đối với những mái tóc đã sử dụng nhiều hóa chất để uốn, ép hay nhuộm.

Cách ủ tóc bằng bia và trứng gà

Nguyên liệu cần có

Cách ủ tóc bằng bia và trứng gà 1

– Bia: 1 cốc

– Trứng gà: 2 quả

Tùy vào độ dày của mái tóc mà bạn tăng giảm lượng nguyên liệu để tránh lãng phí nhé.

Các bước thực hiện

Bước 1 Tách 2 quả trứng và cho vào bát, sau đó cho ½ cốc bia vào, đánh đều.

Bước 2 Bạn dùng nước xả ướt tóc, sau đó cho ½ cốc bia còn lại lên đầu và massage tóc trong vòng 5 phút, sau đó xả lại tóc với nước. Sau đó bạn dùng tay thoa hỗn hợp này lên mái tóc của bạn, thoa kỹ từ phần chân tóc đến ngọn tóc.

Sau khi đã hoàn thành bạn dùng một chiếc khăn sạch quấn quanh đầu và ủ tóc trong khoảng 20 phút. Cuối cùng bạn xả lại tóc bằng nước lạnh thật sạch là xong.

Cách ủ tóc bằng bia và trứng gà 2

Mẹo: Nếu bạn muốn mùi bia bay đi nhanh chóng sau khi ủ tóc, bạn hãy nhỏ thêm một vài giọt tinh dầu vào hỗn hợp kem ủ.

Mỗi tuần bạn nên ủ tóc bằng bia và trứng gà một lần, bạn thấy rõ hiệu quả sau khoảng 2 tháng sử dụng đấy.

Xem thêm:

Học thêm cách ủ tóc bằng bia và mật ong

Nếu bạn có một mái tóc xơ rối, thiếu sức sống do qua nhiều lần làm tóc bằng hóa chất, máy móc hãy ủ tóc bằng bia và mật ong. Hỗn hợp mật ong và bia sẽ giúp phục hồi mái tóc hư tổn, tóc bạn sẽ mượt mà, óng ả và khỏe khoắn trở lại.

cách ủ tóc bằng bia và mật ong 1

Nguyên liệu cần có

– Bia: 1 cốc

– Mật ong: 3 thìa cà phê

Các bước thực hiện

Bước 1: Cho bia và mật ong vào bát chuyên dụng, sau đó đánh đều lên bạn sẽ thu được hỗn hợp sền sệt

Bước 2: Làm ướt tóc sau đó thoa hỗn hợp vừa trộn ở bước 1 lên toàn bộ tóc, sau đó ủ trong vòng 30 phút để dưỡng chất thấm sâu vào tóc. Cuối cùng bạn chỉ cần xả lại tóc với nước sạch là xong nhé.

Xem thêm:

Ủ tóc bằng bia và dầu dừa

Dầu dừa là một loại nguyên liệu hoàn toàn từ thiên nhiên, có các loại axit béo, vitamin B, vitamin E giúp dưỡng ẩm và trị gàu rất hiệu quả. Các chất dinh dưỡng có trong dầu dừa cũng sẽ thâm nhập và cung cấp dưỡng chất cho da đầu một cách nhanh chóng. Khi kết hợp dầu dừa với bia sẽ giúp tóc trông sáng bóng và chắc khỏe tự nhiên.

Ủ tóc bằng bia và dầu dừa 1

Nguyên liệu cần có

– Bia: 1 cốc

– Dầu dừa: 2 thìa cà phê

Các bước thực hiện

Bước 1: Gội đầu thật sạch

Bước 2: Cho dầu dừa vào bát, sau đó cho vào một chiếc bát lớn hơn có chứa nước ấm, hâm nóng dầu dừa, để dầu dừa có thể phát huy tác dụng tốt nhất.

Bước 3: Cho bia vào bát dầu dừa, trộn đều hỗn hợp. Sau đó bạn xoa hỗn hợp lên tóc khi tóc vẫn còn ẩm, thoa từ phần chân tóc đến phần ngọn tóc, vừa thoa vừa massage tóc nhẹ nhàng để các dưỡng chất có thể thấm sâu vào trong.

Tiếp theo, như những cách ủ tóc trên, bạn dùng khăn hoặc mũ đội đầu bọc tóc lại để ủ trong 30 phút. Cuối cùng bạn gội lại sạch tóc với nước lạnh là được.

Lưu ý: Khi ủ tóc bằng bia bạn hãy chọn loại bia không có carbonate nhé, bạn có thể xem thành phần ghi trên lon bia để biết điều này. Sau khi ủ tóc bằng bia với các cách khác nhau, bạn hãy để tóc khô tự nhiên chứ không nên dùng máy sấy, cũng không nên tiếp xúc ngay với ánh nắng mặt trời hay bụi bẩn, sẽ gây ảnh hưởng không tốt đến tóc của bạn đấy.

Trên đây là một vài thông tin về cách ủ tóc bằng bia và trứng gà cũng như một vài cách ủ tóc từ bia khác. Hy vọng sẽ giúp ích được cho bạn, giúp bạn có mái tóc chắc khỏe và đẹp tự nhiên như ý muốn!

4/5 - (3 votes)

Comments

comments