Uống café có giảm cân không? “Bí quyết giảm béo hiệu quả”

4456

Bạn hoàn toàn có thể giảm béo bằng cà phê một cách hiệu quả nếu như bạn biết cách uống một cách hợp lý. Vậy nên không cần phải thắc mắc rằng uống cafe có giảm cân không mà hãy tìm hiểu cách uống cafe “chuẩn” để có thân hình lý tưởng nhé.

Uống café giảm cân

Đã từ hàng rất lâu, café vẫn luôn được biết tới như một thức uống nổi tiếng và phổ biến bậc nhất thế giới. Café ở nhiều khu vực, nhiều quốc gia còn được xem là một nét tiêu biểu của nền văn hóa nơi đó, một điểm nhấn của ẩm thực thế giới. Ngày nay, café được pha chế và cải biến thành hàng loạt các dạng thức uống nổi bật như Cappuchino, Espresso, Latte,…

Sở dĩ được ưa chuộng như vậy là bởi trong café chứa một hàm lượng cafein nhất định, chất này giúp ta kích thích sự hoạt động của não từ đó làm cho cơ thể luôn được tỉnh táo, xử lí vấn đề nhanh hơn đồng thời các hoạt động trong cuộc sống cũng trở nên thanh thoát hơn. Tuy nhiên, cafein là một loại chất kính thích gây nghiện và có một số tác dụng phụ ảnh hưởng tới sức khỏe con người, bởi vậy, nếu quá lạm dụng café, sử dụng thực phẩm này không đúng cách, chúng sẽ gây ra những hậu quả nghiệm trọng mà chúng ta không thể lường trước được.

uống cafe có giảm cân không 1

Bên cạnh công dụn giúp cơ thể luôn tỉnh táo và năng động, uống cafe có giảm cân không? Câu trả lời là có, cafein trong café thực sự có thể giúp chúng ta giảm cân. Cụ thể là cafein có trong café có thể giúp các axit béo tồn tại trong máu dần được chuyển hóa thành các loại năng lượng dễ tiêu thụ hơn, từ đó, cơ thể sẽ không bị tích trữ năng lượng không cần thiết, gây ra mỡ thừa. Ngoài ra, việc uống café cũng làm tăng cường quá trình trao đổi chất – hoạt động chủ yếu diễn ra bên trong cơ thể giúp bạn tiêu hao tổng năng lượng, nhờ thế, đây cũng là điều kiện để cơ thể đốt mỡ, giảm cân.

Nguyên lý là vậy, thế nhưng việc áp dụng việc uống café để giảm cân ra sao lại là một vấn đề được đặt dấu hỏi lớn bởi nếu không thực sự hiểu và sử dụng café một cách khoa học nhất, không những bạn sẽ không đạt hiệu quả mà còn gây ra những tác dụng tệ hại tới sức khỏe. Vậy, uống café như thế nào để giảm cân?

5 Lời khuyên để giảm cân hiệu quả bằng café

  • Nên uống café nóng thay vì sử dụng đá lạnh

Việc uống café nóng sẽ làm tăng nhiệt lượng cơ thể của bạn, từ đó thúc đẩy quá trình đốt cháy calo nhanh hơn. Việc làm này tuy rất nhỏ thế nhưng nó lại là một cách quan trọng để tăng hiệu quả của việc giảm cân. Bên cạnh đó, việc uống café nóng còn giúp bạn cảm nhận hương vị của café rõ ràng hơn, cũng bởi vậy mà việc tập trung công việc hay học tập của bạn cũng sẽ trở nên tốt hơn. Không chỉ có vậy, café khi được pha ở nhiệt độ cao cũng sản sinh ra một chất có khả năng chống oxy hóa từ đó có thể phòng chống ung thư, lão hóa hay các bệnh về tim mạch.

uống cafe nóng giảm cân

  • Không sử dụng bất cứ loại đường hay sữa nào cùng café

Tuy nghe thì có vẻ sẽ rất khó chịu bởi café đã có độ đắng nhất định khiến nhiều người e ngại, nếu không cho đường hay sữa thì đó thực sự sẽ là một thử thách lớn. Thế nhưng việc này là vô cùng cần thiết bởi như tất cả mọi người đều đã biết, đường và sữa đều là những tác nhân chính gây ra phần năng lượng dư thừa trong cơ thể cùng lớp mỡ dày cộp đang ở trong bụng bạn. Đặc biệt hơn, đường còn là lí do làm cản trở việc phân giải mỡ trong cơ thể từ đó công sức tập luyện, ăn uống của bạn sẽ là hoàn toàn công cốc nếu luôn sử dụng đường một cách bừa bãi. Vậy nên hãy cố gắng để hạn chế đường, sữa hết sức có thể khi sử dụng café bạn nhé.

uống cafe có giảm cân không 2

  • Không phải café nào cũng giống nhau, vậy nên hãy gọi café đen

Café đen thực chất là café nguyên chất, được lọc qua phin và không có bất cứ tạp chất nào khác để tăng hương vị. Cũng bởi vậy là lượng calo trong café đen luôn ở mức rất thấp, phù hợp với mục đích giảm cân, giảm mỡ. Việc uống một tách café đen sau bữa cơm sẽ thúc đẩy quã trình phân giải mỡ trong cơ thể. Ngoài ra, café đen còn rất lợi tiểu, nâng cao hiệu quả tuần hoàn máu trong tim, ổn định huyết áp đối với những người huyết áp thấp. Tuy nhiên thì café đen cũng là một trong những yếu tố có khả năng làm bạn mất ngủ, thế nên hãy uống một cách điều độ và có liều lượng nhất định để có được hiệu quả cao nhất nhé.

  • Ngửi mùi café cũng giúp bạn giảm cân được

Café luôn có một mùi hương rất thơm và đặc biệt, bởi vậy mà khi ngửi mùi café, tâm lý chúng ta sẽ có phần được ổn định hơn, các giác quan trở nên nhạy cảm hơn từ đó nâng cao hiệu quả công việc. Cơ chế này cũng có thể kích thích các dây thần kinh làm bạn không còn cảm giác thèm ăn khiến bạn giảm lượng calo nạp vào trong khi ăn từ đó hỗ trợ việc giảm cân hiệu quả hơn.

  • Đừng quên vận động cơ thể sau khi uống café

Sau khoảng 30 phút kể từ lúc uống café, nồng độ axit béo trong máu cũng như cơ thể dần tăng lên, vậy nên nếu thời điểm này, bạn vận động cơ thể một chút với các động tác đơn giản như đi bộ, leo cầu thang hay vặn người,… bạn có thể chuyển hóa lượng axit béo này thành năng lượng, đốt cháy mỡ thừa. Đây thực sự sẽ là yếu tố quan trọng bạn cần lưu ý nếu muốn tăng hiệu quả giảm cân nhờ uống café.

cách uống cafe giảm cân

Và như vậy, bạn đã có được câu trả lời cho thắc mắc uống café có giảm cân không rồi chứ? Một lần nữa, JAMJA’s BLOG khẳng định lại với các bạn rằng uống café hoàn toàn có khả năng giúp bạn giảm cân. Tuy nhiên, để có thể giảm cân một cách khỏe mạnh và hiệu quả nhất, bạn vẫn phải nắm được những kiến thức cơ bản nhất về cách thức sử dụng café như trên từ đó vận dụng nghiêm túc khi thực hiện. Đồng thời, việc giảm cân sẽ trở nên tệ hại nếu bạn không nâng cao sức khỏe của mình bằng cách tập thể dục, vận động thường xuyên. Nếu vẫn còn thắc mắc gì, đừng ngại ngùng khi chia sẻ cùng chúng tôi nhé. Chúc các bạn luôn khỏe đẹp!

=> Có thể bạn quan tâm: Bạn đã biết gội đầu bằng bia có tác dụng gì chưa?

>>> Cập nhật các chương trình ưu đãi hấp dẫn nhất đang diễn ra:

5/5 - (1 vote)

Comments

comments