Uống nghệ tươi có tốt không? Cách uống nghệ tươi đúng cách

7141

Củ nghệ tươi vốn được coi một loại thuốc thần kì giúp chữa nhiều loại bệnh khác nhau và là nguyên liệu rất hữu ích cho các chị em trong việc chăm sóc sắc đẹp. Tuy nhiên, khá nhiều người sau khi sử dụng một thời gian, lại xuất hiện triệu chứng vàng da và nổi mụn. Vậy, thực sự uống nghệ tươi có tốt không? Hãy cùng JAMJA’Blog đi tìm câu trả lời nhé!

Công dụng của Nghệ tươi?

Vừa là gia vị nhưng nghệ tươi cũng lại vừa là một loại thuốc quý. Nếu như bạn bị thương ngoài da,sau khi vết thương khô lại, bạn chỉ cần bôi nghệ tươi lên vùng da đó, vết thương sẽ mau lành và không để lại sẹo xấu. Nhiều phụ nữ sau khi sinh con, họ thường ăn cơm với nghệ tươi, nhờ đó, vết thương ở tử cung và âm đạo sẽ mau lành và giúp da đẹp hơn.

Công dụng của Nghệ tươi 1

Vậy lí do nào khiến nghệ tươi có tác dụng thần kì đến như vậy? Theo nghiên cứu của nhiều chuyên gia, trong nghệ có chứa tinh chất curcurmin- thành phần dược chất chính và quan trọng số 1 của củ nghệ.

Curcurmin có hiệu quả rất tích cực trong việc bảo vệ niêm mạc của dạ dày, hạn chế sự viêm loét dạ dày và hành tá tràng cực kì tuyệt vời. Đặc biệt, tinh chất này còn giúp phục hồi nhanh các vết thương ngoài da, không để lại sẹo xấu, làm cho vùng da đó trở nên căng mịn và hồng hào hơn.

Công dụng của Nghệ tươi 2

Đồng thời, nó còn là chất an toàn nhất, không gây ra các tác dụng phụ trong những chất phòng chống ung thư hiện nay. Hơn nữa, nó còn có khả năng mạnh mẽ trong việc loại bỏ các gốc tự do, giúp ngăn ngừa ung thư hiệu quả hơn. Ngoài ra, curcurmin còn đóng vai trò vô cùng hiệu quả trong việc chữa các loại bệnh về gan, xơ gan, đau túi mật, hành tá tràng, viêm loét dạ dày, chống bệnh vàng da.

Nếu như bạn là một bệnh nhân mắc các bệnh về suy giảm trí nhớ, mau quên, lú lẫn thì tinh chất này sẽ là vị cứu tinh tuyệt vời cho bạn đấy. Ngoài chữa các bệnh về trí nhớ, nó còn giúp chữa các bệnh về rối loạn hệ miễn dịch, tăng cường khí huyết, hiệu quả tốt cho các phụ nữa sau khi sinh, giảm hiện tương đau bụng khi đến kì kinh nguyệt, làm đẹp da, xóa bỏ các vết nám tàn nhang, ngăn ngừa tình trạng rụng tóc,…

Nghệ tươi có tác dụng gì 3

Do đó, có thể khẳng định, nghệ tươi là một trong những “thần dược” trong các bài thuốc của ông cha ta, không chỉ có tác dụng tích cực đối với sức khỏe mà hiệu quả làm đẹp cũng vô cùng tuyệt vời.

Uống nghệ tươi có tốt không?

Nguyên nhân nào khiến nóng trong, nổi mụn sau khi uống nghệ tươi?

Mặc dù được coi là vị thuốc quý trong việc chống các loại bệnh, tốt cho sức khỏe, giúp tái tạo da, làm đẹp, làm cho da trở nên tươi sáng và mịn màng hơn, thế nhưng khá nhiều người sau khi sử dụng lâu dài lại xuất hiện tình trạng mụn nhọt và vàng da. Vậy thì thực sự uống nước nghệ tươi có tốt không?

Uống nghệ tươi có tốt không 2

Theo nhiều nghiên cứu của các nhà chuyên gia đã cho thấy, trong nghệ có chứa curcurmin- tinh chất này giúp làm tiêu mủ, kháng khuẩn, làm đẹp da. Việc sử dụng tinh bột nghệ để uống là vô cùng tốt, hiệu quả song cần phải có hướng dẫn thật cụ thể và phải có liều lượng nhất định.

Trong một ngày, bạn chỉ nên dùng 2 đến 4g tinh bột nghệ, tùy vào thời gian mà liều lượng có thể ước lượng ít hay nhiều để có thể phù hợp với nội tang của từng người. Hiện tượng một số người sau khi sử dụng thường xuất hiện tình trạng mụn nhọt, nóng trong người, nguyên nhân chính là do họ đã dùng một liều lượng tinh bột nghệ khá lớn trong một thời gian dài.

Uống nghệ tươi có tốt không 3

Cách uống nghệ tươi hiệu quả

Nghệ tươi có tính ấm, trong thời gian lâu dài nếu bạn sử dụng với một số lượng lớn thì cơ thể sẽ không kịp bài tiết, gây ra các hiện tượng nóng trong người, vàng da, nóng trong, mụn nhọt,…Hơn thế nữa, nghệ có tác dụng tốt hay không nó còn phụ thuộc rất nhiều vào thể trạng của mỗi cơ thể. Đặc biêt, hiện nay trên thị trường còn xuất hiện rất nhiều các tinh bột nghệ sản xuất không rõ nguồn gốc, sử dụng các loại chất hóa học để tạo màu và tạo mùi, do đó để yên tâm hơn thì tốt nhất bạn nên chế biến ngay tại nhà.

Cách uống nghệ tươi hiệu quả 1

Nhằm giúp cho bột nghệ được thơm hơn, tránh các loại mối mọt, bảo quản được lâu hơn, bạn nên trùng nghệ tươi trong khoảng 5 đến 10 phút sau khi đã được cắt lát, sau đó mới tiến hành phơi khô hoặc tán nhuyễn.

Ngoài ra, để đạt hiệu quả tốt nhất khi sử dụng bột nghệ, bạn nên kết hợp với việc ăn uống điều độ, ăn nhiều các loại rau của quả, uống nhiều nước, chăm chỉ luyện tập thể dục thể thao, sống lành mạnh. Như vậy, bạn sẽ sống khỏe và đẹp hơn mỗi ngày.

Dễ uống hơn với một vài cách kết hợp nước nghệ tươi

Khi bị stress, bạn nên sử dụng một muỗng cafe nước nghệ cô đặc cùng sữa chua và chuối. Sự kết hợp này sẽ giúp bạn thư giãn hơn, giảm căng thẳng, ngủ ngon hơn mỗi ngày.

Cách uống nghệ tươi hiệu quả 2

Nước ép nghệ tươi với mật ong: Chỉ cần 1 đến 2 củ nghệ tươi ép lấy nước cùng với 1 đến 2 thìa mật ong, 100 đến 200ml nước lọc và khuấy đều là bạn đã có một thức uống vô cùng thơm ngon và bổ dưỡng rồi đó.

Trên đây, JAMJA đã giúp bạn giải đáp được mắc uống nghệ tươi có tốt không? Mong rằng với những thông tin hữu ích này, sẽ giúp cung cấp thêm cho bạn một vài kinh nghiệm hay trong làm đẹp và chữa bệnh cùng với nước nghê tươi nhé! Chúc bạn sống khỏe mỗi ngày!

3.2/5 - (4 votes)

Comments

comments