Liệu uống nước cam buổi tối có tốt không?

3271

Liệu uống nước cam buổi tối có tốt không? Và cách làm mới khẩu vị bằng sinh tố cam xoài thơm ngon, bổ dưỡng.

Rất nhiều người đã lầm tưởng rằng với một loại hoa quả giàu dinh dưỡng và vô cùng dễ tìm như cam chắc chắn sẽ cần phải dùng thường xuyên để dung nạp dưỡng chất. Nhưng tuy nhiên, nếu uống nước cam “vô tội vạ” chúng có thể dẫn đến nhiều tác dụng phụ không mong muốn đó.

Giá trị dinh dưỡng của cam

Giá trị dinh dưỡng của cam

 

Cam là loại trái cây chứa nhiều nước và các chất vitamin, glucose hay acid citric,…. Mỗi ngày 1 ly nước cam sẽ cho bạn một làn da khỏe đẹp, trắng sáng và ngăn ngừa những căn bệnh “vặt” như cảm cúm. Bên cạnh đó cam sẽ rất tốt cho trẻ trong việc tăng cường hệ miễn dịch, tăng chiều cao và tăng cường sức khỏe cho các bạn nhỏ. Đặc biệt với những người đang trong thai kì, việc bổ sung các Vitamin và sắt từ cam sẽ cung cấp nguồn dinh dưỡng dồi dào và vô cùng an toàn.

Uống nước cam buổi tối có tốt không ?

Với những lợi ích vô cùng lớn đến từ trái cam thì không phải ai cũng biết cách để phát huy tối ưu những điểm mạnh từ loại trái cây này.

Uống nước cam buổi tối có tốt không

Rất nhiều người đôi khi có thói quen uống nước cam vào buổi tối. Nhưng với  thói quen này sẽ gây ra không ít những trở ngại cho người dùng. Bởi trong nước cam có tác dụng lợi tiểu và sinh tân dịch, vì thế nó có thể gây ra hiện tượng đi tiểu đêm nhiều gây ra tình trạng mất ngủ. Bên cạnh đó, uống nước cam vào buổi tối còn có thể gây sâu răng và làm hại men răng của bạn. Bởi khi ngủ, lượng nước bọt tiết ra không nhiều như khi bạn thức nên không thể dung hòa hết được lượng axit trong cam và nếu như  còn bám lại trên răng thì nó sẽ gây ảnh hưởng đến men răng.

Uống nước cam đúng cách

uống nước cam đúng cách

Cam là một loại thực phẩm tốt và có lợi nhưng nếu không dùng đúng cách thì nó có thể gây phản tác dụng với những lợi ích bạn mong muốn đó. Với thắc mắc uống nước cam buổi tối có tốt thì chúng mình đã giải đáp cho bạn ở bên trên. Uống nước cam buổi tối là không tốt. Vì vậy, hãy cùng tham khảo một số các cách uống nước cam đúng cách mà chúng mình sắp mách bạn nhé.

  • Uống nước cam vào buổi sáng: Trong nước cam có nhiều dưỡng chất như khoáng chất, sắt, vitamin và các nguồn dưỡng chất khác. Vì vậy, với mỗi lý cam vào buổi sáng có thể giúp cho bạn nạp đầy năng lượng cho cả một ngày hoạt động năng suất hơn đó.
  • Uống nước cam sau khi ăn khoảng 1-2 giờ : Thường thì sau khi ăn, khi các thức ăn chưa kịp tiêu hóa thì khó hấp thu dưỡng chất và lượng đường trong máu sẽ dễ tăng hơn nếu bạn uống nước cam ngay lúc này. Bên cạnh đó, uống nước cam khi trong bụng chưa có gì, khi đói thì bạn sẽ dễ bị xót ruột  và có thể bị đau dạ dày, bởi trong cam có nhiều axit. Do đó, bạn nên nghỉ 1 – 2 giờ đồng hồ sau khi ăn rồi mới uống nước cam để đạt được hiểu quả và hấp thụ được dưỡng chất nhé.
  • Không nên uống nước cam cùng sữa: Theo  thành phần trong cam chứa nhiều axit và nếu kết hợp với protein trong sữa sẽ có thể tạo ra phản ứng của axid trong cam và bạn có thể bị chứng khó tiêu, chướng bụng thậm chí tiêu chảy nếu kết hợp uống nước cam và sữa. Nếu muốn uống cả nước cam và sữa thì bạn nên giãn cách thời gian sử dụng hai thực phẩm này riêng biệt.

không uống nước cam với sữa

  • Không dùng nước cam để uống kháng sinh: Khi ốm thường mọi người vẫn có thói quen cần bổ sung các chất bổ dưỡng hơn và đặc biệt là cam sẽ là loại quả được lựa chọn nhiều nhất để tăng sức đề kháng. Nhưng sẽ là sai lầm nếu bạn lại sử dụng nước cam cùng lúc khi uống kháng sinh. Khi uống kháng sinh bạn cần thời gian để thuốc ngấm vào người trước khi bị axit trong cam “đánh” trôi tuột đi mất. Bạn nên uống nước cam sau khi uống thuốc kháng sinh khoảng 5-6h đồng hồ để thuốc có thời  gian ngấm vào người.

Cách làm sinh tố cam xoài ngon bổ dưỡng

Nếu bạn đã chán với nước cam truyền thống, thì hãy thử thay đổi khẩu vị cả gia đình bằng món sinh tố cam xoài lạ miệng nhé. Với những ngày trời hè nóng bức, việc thưởng cho mình và cả gia đình 1 ly sinh tố cam xoài  thơm ngon bổ dưỡng sẽ  là một lựa chọn hoàn hảo cho mùa hè.

Cách làm sinh tố cam xoài

Nguyên liệu cần chuẩn bị

  • Máy xay
  • Xoài chín
  • Cam ngọt
  • Sữa tươi
  • Sữa đặc
  • Nước cốt dừa

Cách làm sinh tố cam xoài

Bước 1: Chuẩn bị khoảng 2 quả xoài và 2 quả cam. (Xoài nên chọn loại chín vừa phải để giữ độ ngọt vừa mà không bị nẫu quá, cam chọn loại cam vàng hoặc cam ngọt để tránh bị chua gắt)

  • Xoài rửa sạch, gọt vỏ và thái thành những miếng nhỏ
  • Cam rửa sạch và vắt lấy nước ( nhớ bỏ hột đi )

Bước 2: Cho xoài đã thái và nước cam vắt vào máy xay, cho thêm 200ml sữa tươi và 1 chút sữa đặc vào. Bật máy xay và  xay đến khi có hỗn hợp nhuyễn mịn, cho thêm nước  cốt dừa và một chút đá vào xay cùng để có ly sinh tố thơm mát.

Đổ ra cốc và trang trí bằng 1 chiếc lá bạc hà hoặc 1 lát cam. Chắc chắn với công thức vừa rồi bạn sẽ có được ly sinh tố thơm ngon, bổ dưỡng và đẹp mắt như mua ngoài tiệm vậy.

sinh tố cam xoài

Trên đây là lời giải đáp cho câu hỏi uống nước cam buổi tối có tốt không? cũng như cách làm sinh tố cam ngon ngất ngây. Chúc các bạn luôn khỏe đẹp!

5/5 - (1 vote)

Comments

comments