Uống nước đậu đen rang giảm cân siêu nhanh, bạn đã biết?

4196

Uống nước đậu đen rang giảm cân, bạn đã biết chưa? Nếu chưa thì hãy cùng JAMJA’s BLOG tìm hiểu bài viết ngay dưới đây để biết thêm được mẹo giảm cân tự nhiên vừa an toàn, vừa tiết kiệm.

Tác dụng của đậu đen

Cân nặng từ lâu đã là nỗi ám ảnh của rất nhiều người. Vì theo như các nước châu Á thì chuẩn mực cái đẹp vẫn là những cô gái có thân hình mảnh dẻ, thon thả và có ba vòng rõ ràng. Tuy nhiên, không phải ai cũng may mắn cũng có được một thân hình chuẩn, đẹp như mong muốn, chưa kể trong quá trình ăn uống và sinh hoạt trong môi trường sống bận rộn, công việc nhiều như hiện nay, thì việc ăn uống khoa học, tập luyện thể dục, thể thao đều đặn dường như là một điều khó khăn với mọi người, nhất là những phụ nữ đã có gia đình và con nhỏ.

Tác dụng của đậu đen 1

Vậy làm cách nào để có một cơ thể đẹp và khỏe mạnh, đánh bay lũ mỡ thừa đáng ghét để có thể tự tin diện những bồ đồ đẹp, xúng xính trong dịp tết này.

Trong bài viết: “Cách để uống nước đậu đen giảm cân thần tốc” này chúng mình sẽ hướng dẫn các bạn cách để uống nước đậu đen giúp dáng gọn, dáng xinh mà da dẻ lại còn hồng hào, mịn màng. Cùng theo dõi đến hết bài viết dể tìm được câu trả lời nhé!

Tác dụng của đậu đen 2

Đậu đen là loại hạt có chứa rất nhiều protein và không chứa các chất béo bão hòa nên rất thích hợp và an toàn cho chế độ giảm cân. Trong quá trình giảm cân làm đẹp các bạn chỉ cần uống một cốc nước đỗ đen là đã có thể xoa dịu cơn đói, đồng thời giúp bạn cảm giác no hơn, không còn thèm ăn nữa.

Tác dụng của đậu đen 3

Ngoài ra, đậu đen có có tác dụng thanh độc, làm mát cơ thể, bồi bổ, giúp cơ thể đỡ mệt mỏi hơn nhất là trong những ngày nắng nóng. Trong hạt đậu đen có chứa rất nhiều chất xơ tốt cho hệ tiêu hóa, lại có khả năng chống ô xy hóa, giúp cơ thể thể tránh xa các vấn đề lão hóa, trẻ và đẹp hơn.

Tại đất nước mặt trời mọc Nhật Bản, hạt đậu đen được xem là một loại thực phẩm thân thuộc và được thường xuyên sử dụng với mục đích giảm cân và cho cơ thể khỏe mạnh, dẻo dai hơn.

Nấu nước đậu đen giảm cân

uống nước đậu đen giảm cân 1

Các bạn chỉ cần chọn những hạt đậu đen chắc mẩy, đã được phơi kỹ, sau đó rửa sạch để loại bỏ những hạt lép hạt hỏng. Rồi cho toàn bộ đậu đen vào nồi, ninh như đậu để lấy nước. Mới đầu nghe các bạn sẽ thấy thật giống với các nấu chè đậu đen phải không nào! Tuy nhiên, khi đã ninh được lượng nước mong muốn, chúng ta sẽ không bỏ đường vào nồi đậu, mà thay vào đó là một chút muối. Sau đó đổ nước ra bình, thưởng thức trong cả ngày, có thể uống thay cho nước lọc.

Ăn đậu đen đã ninh kĩ

Ăn đậu đen đã ninh kĩ 1

Ngoài uống nước đậu đen để giảm cân, thì lượng đậu mà chúng ta đã ninh cũng có thể sử dụng được. Các bạn có thể ăn đậu đen vào trước bữa ăn để tạo cảm giác no bụng, từ đó sẽ ăn ít cơm và thức ăn lại. Các bạn cũng có thể ăn đậu đen thay thế cho các bữa ăn vặt trong ngày, vừa giảm cảm giác đói, ăn lại không bị tăng cân, lại giúp da đẹp hơn.

Uống nước đậu đen rang giảm cân

Ngoài cách ninh đậu như trên các bạn cũng hoàn toàn có thể uống nước đậu đen bằng cách rang đậu đen và hãm với nước nóng để uống như một loại trà.

Cách làm đậu đen rang rất đơn giản và nhanh chóng.

Đậu đen rang hãm lấy nước 1

Bước đầu tiên: Các bạn chọn những hạt đậu đen to, chắc mẩy, khi căn thấy giòn, bên trong hạt lại có màu xanh, đây là loại đậu đen mới thu hoặc và được phơi khô.

Bước thứ hai: Sơ chế đậu đen, cho đậu vào thau nước và rửa khoảng hai đến ba lần, loại bỏ những hạt hỏng, hạt lép, tạp chất nổi lên trên mặt nước.

Bước thứ ba: vớt đậu ra phơi cho khô, sau đó chọn một chiếc chảo to và sâu lòng, đặt lên trên bếp, đợi cho chảo nóng thì tiến hành đổ đậu vào rang. Đảo liên tục và đều tay để hạt đậu không bị cháy, khét. Đảo cho đến khi thấy đậu cho mùi thơm, cắn ào giòn, lớp ruột xanh bên trong đã hơi chín, thì vặn nhỏ lửa, rang tiếp một đến hai phút thì có thể tắt bếp.

Đậu đen rang hãm lấy nước 2

Bước thứ tư: Sau khi rang chín đậu, các bạn để cho đậu nguội rồi có thể đổ vào trong lọ thủy tinh để bảo quản. Khi muốn sử dụng, các bạn có thể cho một lượng vừa phải vào trong nồi, nấu khoảng mười phút, và lấy nước uống. Hoặc mỗi lần uống với lượng ít thì các bạn có thể lấy tầm mười hạt ngâm vào trong nước nóng, sau đó uống bình thường.

Biết rằng đậu đen hỗ trợ giảm cân rất tốt, tuy nhiên chúng ta cũng nên sử dụng có chừng mực và liều lượng. Các bạn không nên sử dụng nước đậu đen hàng ngày trong một thời gian dài, vì sẽ rất có thể làm mất cân bằng dinh dưỡng, ảnh hưởng đến sức khỏe. Đậu đen có tính giải nhiệt tốt, tuy nhiên khi sử dụng các bạn cũng không nên cho quá nhiều đường, vừa dễ gây bệnh tiểu đường lại làm lạnh bụng.

Ngoài ra khi sử dụng các dưỡng chất ở vỏ của hạt đậu đen rất tốt và có khả năng giải độc, chính vì vậy khi sử dụng các bạn không nên đãi vỏ, như vậy sẽ làm giảm đi công dụng của đậu đen. Các bạn cũng không nên ninh đậu đen trong khoảng thời gian quá lâu sẽ làm mất đi các chất dinh dưỡng của đậu đen. Khi chọn đậu đen cũng nên lựa chọn kỹ, tránh mua phải các loại đậu có chứa các chất chống mọt, chống sâu khi ăn rất nguy hiểm, nên chọn đậu chắc mẩy, không nên chọn những loại đậu có lớp bột trắng vì như vậy nghĩa là hạt đậu đã bị mọt.

Đậu đen rang hãm lấy nước 3

Chút lưu ý là bạn không nên thêm quá nhiều đậu vì như thế sẽ làm nước uống bị đặc không được ngon, với tác dụng cũng sẽ không bằng so với khi dùng nước loãng. Mỗi ngày bạn nên uống từ 2 đến 3 cốc nước đỗ đen rang, uống cùng chút muối hoặc một chút đường để cảm giác vị ngon hơn đều được.

Tại sao nên giảm cân bằng nước đậu đen rang?

Tại sao nên giảm cân bằng nước đậu đen rang?

Nhiều chị em phụ nữ truyền tai nhau rằng uống đậu đen rang còn giúp đẹp da, cảm giác da được căng bóng hơn, đồng thời nước đậu đen còn giúp hệ tiêu hóa, bài tiết trong cơ thể hoạt động tốt nhất. Nước đậu đen rang còn giúp giải nhiệt cơ thể đặc biết thịch hợp uống vào mùa hè.

Uống nước đậu đen còn giúp bổ sung thêm chất xơ, làm cơn đói thèm ăn của bạn biến mất. Nước đậu đen có vị ngọt nhẹ, nên bạn cũng được bổ sung thêm lượng đường nhất định mà không sợ bị béo.

Tại sao nên giảm cân bằng nước đậu đen rang? 1

Thêm vào đó uống nước đậu đen rang còn làm giảm nguy cơ mắc các bệnh như ung thư, đầy bụng, đột quỵ,… đem lại cho bạn cơ thể khỏe mạnh mà bạn mong muốn.

Bài viết đã đưa ra lời khuyên về cách uống nước đậu đen giảm cân thần tốc, mong rằng chúng mình đã cung cấp cho các bạn những thông tin hay và hữu ích.

Chúc bạn luôn khỏe mạnh và xinh đẹp!

=> Tìm hiểu ngay: Ăn sữa chua có tác dụng gì, các lợi ích của sữa chua

4/5 - (2 votes)

Comments

comments