Hàng ngày uống nước đỗ đen rang có tốt không? [Tin sức khỏe]

15687

Đỗ đen được coi là một thực phẩm có nhiều chức năng bổ dưỡng cho người sử dụng, trong đó có nhiều công dụng phổ biến như : thanh lọc cơ thể, trị táo bón và giải các độc tố tích tụ lâu ngày. Vậy uống nước đỗ đen rang có tốt không? Hãy cùng JAMJA’s BLOG đi sâu vào tìm hiểu và giải đáp câu hỏi này cho các bạn nhé !

Trời nắng nóng luôn gây cho mọi người cảm giác khó chịu, ngột ngạt, chính vì vậy các thực phẩm có thể giải nhiệt, thanh lọc cơ thể là sự lựa chọn hàng đầu do nhu cầu sử dụng tăng cao. Các loại nước giải khát như nước mía, nước dừa, sinh tố hoa quả được bày bán rộng rãi trên thị trường.

Tuy nhiên với nhiều người, những loại nước này không thực sự đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm và mong muốn tìm một loại nước lành tính đến từ thiên nhiên. Và nước đậu đen rang là sự lựa chọn được rất nhiều người tin dùng thay thế các loại nước uống có đường khác. Với giá thành rẻ, nguyên liệu dễ kiếm cùng cách làm vô cùng đơn giản, đây thực sự là một sự lựa chọn tuyệt vời và sáng suốt của các bậc phụ huynh cho con em và gia đình sử dụng.

Uống nước đỗ đen rang có tốt không-1

Giảm cân hiệu quả

Cân nặng luôn là nỗi lo thường trực của nhiều chị em phụ nữ, khi nó không chỉ ảnh hưởng đến thẩm mỹ mà còn ẩn chứa tiềm tàng các căn bệnh nguy hiểm như ung thư, tiểu đường, máu nhiễm mỡ,… Chính vì vậy nhiều người lựa chọn cho mình kinh nghiệm học hỏi các phương pháp giảm cân nhanh chóng như nhịn ăn, uống thuốc giảm cân, phẫu thuật thẩm mỹ,…

Tuy nhiên đây là những lựa chọn sai lầm bởi chúng sẽ để lại những hậu quả vô cùng nghiêm trọng đến sức khỏe người sử dụng. Việc sử dụng bừa bãi các phương pháp này có thể gây ra tác dụng phụ khiến người bệnh mệt mỏi, buồn nôn, khó chịu, thậm chí có thể tích tụ các chất hóa học trong thời gian dài sẽ dẫn đến ung thư.

Uống nước đỗ đen rang giúp giảm cân

Vậy tại sao chúng ta không sử dụng nước đỗ đen rang – một loại thực phẩm quen thuộc có ở xung quanh bạn? Nếu bạn chăm chỉ sử dụng nước đỗ đen rang từ một đến hai cốc hàng ngày, cân nặng của bạn sẽ được giảm đi đáng kể. Trong một tháng có thể giảm ít nhất từ 2-4kg.

Tuy nhiên bên cạnh việc uống nước đỗ đen rang, muốn quá trình lấy lại vóc dáng nhanh hơn, chúng ta nên kết hợp với việc tập thể dục thường xuyên, có chế độ ăn hợp lý và lối sống lành mạnh.

Xem thêm: Tìm hiểu sữa mè đen có tác dụng gì cho sức khỏe chúng ta?

Giải nhiệt, giải độc

Ai trong số chúng ta cũng đều biết rằng, đỗ đen là thực phẩm có tính mát, cực kì phù hợp khi sử dụng trong những ngày hè nóng bức, oi ả. Sử dụng nước đỗ đen rang thường xuyên sẽ giúp bạn loại bỏ các độc tố tích tụ trong cơ thể  nhờ vào hoạt chất chống oxy hóa có trong hạt đỗ đen.

Uống nước đỗ đen rang giúp thanh lóc cơ thể

Nếu bạn muốn giải nhiệt, giảm bớt hiện tượng nổi mẩn đỏ dị ứng thì nên uống nước đỗ đen vào buổi sáng và buổi trưa sau bữa ăn. Một lưu ý nhỏ là không nên sử dụng đường trong lúc pha mà nên uống nước đỗ đen rang nguyên chất để đạt hiệu quả cao nhất. Bạn cũng không nên sử dụng vào buổi tối vì đỗ đen có tính hàn, dễ gây lạnh bụng, đau bụng khi ban đêm nhiệt độ thường xuống thấp hơn ban ngày.

Nếu thực sự không có thời gian để sử dụng vào ban ngày thì bạn có thể uống vào buổi tối với điều kiện pha cùng một chút mật ong, bởi mật ong có tính nóng sẽ trung hòa được loại đồ uống này.

Chữa mất ngủ, đau nửa đầu thường xuyên

Với nhiều người việc mất ngủ, đau nửa đầu buổi đêm luôn là nỗi ám ảnh thường trực bởi mất ngủ gây ra nhiều hệ lụy ảnh hưởng đến sức khỏe sinh hoạt hàng ngày. Người thiếu ngủ sẽ dễ bị stress, căng thẳng, mệt mỏi, dễ cáu gắt, tình trạng này nếu không được chữa trị kịp thời sẽ dẫn đến mãn tính và phải sử dụng các loại thuốc đặc trị an thần.

Uống nước đỗ đen rang chống mất ngủ

Một trong số giải pháp hiệu quả, đơn giản đó là uống nước đỗ đen rang hàng ngày, giúp giải tỏa những căng thẳng, mệt mỏi, cho giấc ngủ buổi đêm của bạn ngon và sâu hơn. Các nhà khoa học đã chứng minh được trong đỗ đen có chứa chất gây ức chế thần kinh, từ đó giúp lưu thông khí huyết, điều hòa cơ thể, giảm các triệu chứng đau đầu hiệu quả.

Bệnh táo bón, tiểu đêm

Bệnh táo bón, tiểu đêm không chỉ gây ra nhiều phiền toái trong cuộc sống sinh hoạt hằng ngày, gây ra nhiều đau đớn khó chịu mà còn dễ dẫn đến các biến chứng nguy hiểm. Ngoài việc sử dụng các loại thuốc chữa trị đắt tiền, thuốc đông y tác dụng chậm thì bạn có thể lựa chọn một phương pháp đơn giản hơn nhưng đem lại hiệu quả vô cùng tuyệt vời đó là uống nước đỗ đen rang mỗi ngày.

Uống nước đỗ đen rang chữa táo bón

Trong đỗ đen có chứa nhiều chất xơ, vitamin, khoáng chất giúp bảo vệ thành ruột và hỗ trợ quá trình tiêu hóa diễn ra tốt hơn. Bạn có thể đập thêm một nhánh tỏi cho vào thức uống này, tuy mùi vị sẽ khó uống nhưng công dụng sẽ cực kì hữu hiệu.

Các lưu ý cần biết khi uống nước đỗ đen rang

Như ở trên đã đề cập, nước đỗ đen rang mang lại nhiều lợi ích và công dụng hiệu quả cho người sử dụng. Tuy nhiên bạn cũng cần biết một số lưu ý để có thể khai thác triệt để những ưu điểm của loại nước uống này.

Lưu ý khi uống nước đỗ đen rang

  • Chỉ nên sử dụng từ 1-2 cốc mỗi ngày vì nếu sử dụng nhiều hơn có thể gây ra hiện tượng hạ đường huyết, tụt huyết áp, đau đầu, chóng mặt, buồn nôn.
  • Liều lượng sử dụng cũng cần được chú ý sao cho phù hợp với độ tuổi. Với người lớn có thể sử dụng 300ml một ngày, nhưng với trẻ em, khi hệ tiêu hóa còn non nớt thì chỉ nên sử dụng 150ml mỗi ngày để đạt hiệu quả tốt nhất.
  • Khi nấu nước đỗ đen rang, chỉ sử dụng 50g đỗ đen / 500ml nước lọc. Đây là liều lượng phù hợp nhất cho mỗi cốc nước đỗ đen, không nên rang quá đặc hay quá lỏng cũng sẽ làm mất đi tác dụng.

Trên đây là những lợi ích từ việc uống nước đỗ đen rang, và câu trả lời cho câu hỏi ”uống nước đỗ đen rang có tốt không?” là rất tốt, tuy nhiên cần lưu ý liều lượng uống mỗi ngày cho phù hợp nhất. Cảm ơn các bạn đã dành thời gian quan tâm đến bài viết này của JAMJA’s BLOG, nếu thấy bài viết hữu ích, đừng ngần ngại chia sẻ với những người xung quanh nhé. Chúc bạn ngày mới tốt lành và tràn ngập sức khỏe !

Xem thêm: Cách làm sữa đậu phộng rang béo ngậy, bổ dưỡng cả nhà mê tít

>>> Cập nhật các chương trình ưu đãi hấp dẫn nhất đang diễn ra:

4.2/5 - (5 votes)

Comments

comments