Uống nước mía có mập không? Hãy cùng giải đáp thắc mắc

17256

Uống nước mía có mập không? Cùng JAMJA’s Blog giải đáp thông tin cụ thể trong bài viết dưới đây.

Từ lâu, nước mía trở thành thức uống quen thuộc của con người, đặc biệt là người dân ở những vùng nhiệt đời với mùa hè nóng nực, khó chịu.

Còn gì tuyệt vời hơn, một ngày hè nóng bức được thưởng thức cốc nước mía ngọt lịm, mát lạnh sau giờ làm việc mệt nhọc. Nước mía cũng giàu dưỡng chất nên được nhiều người yêu thích lựa chọn và sử dụng.

Nhưng với lượng đường nhiều như thế nhiều người lo ngại sử dụng nước mía nhiều gây béo, ảnh hưởng tới vóc dáng. Để giải đáp được băn khoăn uống nước mía có mập không bạn có thể tham khảo ý kiến chuyên gia dưới đây.

Uống nước mía có mập không?

Xét về giá trị dinh dưỡng, trong 100 ml nước mía có chứa tới 269 calo bao gồm các chất dinh dưỡng như natri, kali, cacbonhydrat, canxi, sắt và magie. Tuy nhiên, trong lượng nước mía này có chứ tới 73 gram cacbonhydrat với thành phần chủ yếu là đường, tức khoảng 70%. Lượng đường này khi được đưa vào cơ thể sẽ tạo nên một nguồn năng lượng lớn mà hoàn toàn có thể bị dư thừa và tích tụ lại thành mỡ. Bởi vậy mà rất dễ hiểu khi nếu uống nước mía một cách thiếu kiểm soát, việc bạn tăng cân sẽ trở thành điều hiển nhiên. Không những thế, nếu uống nước mía thường xuyên và không có bất cứ sự điều chỉnh nào trong một thời gian dài, bạn còn có thể gặp một số vấn đề về sức khỏe như tiểu đường, béo phì,…

uống nước mía có mập không-1

Nói là vậy, thế nhưng nước mía với những dưỡng chất của mình cũng mang lại rất nhiều các công dụng khác nhau. Nếu bạn có thể kết hợp nước mía với các thực phẩm khác một cách khoa học nhất, hợp lý nhất, bạn còn có thể giảm cân rất hiệu quả bằng thức uống này.

Một số lợi ích của nước mía

uống nước mía có mập không-2

  • Ngăn ngừa ung thư

Ung thư vẫn luôn là một căn bệnh trở thành nỗi ám ảnh, một dạng “án tử” đối với bất kì ai. Vậy nên thật sự tuyệt vời khi mới đây, các nhà khoa học đã khám phá ra rằng nước mía là một trong những thực phẩm có tính kiềm được hình thành bởi sự xuất hiện của các khoáng chất như canxi, magie, sắt và mangan. Mà các tế bào ung thư lại có một đặc điểm là không thể sống trong môi trường kiềm. Bởi vậy, khi sử dụng nước mía, con người ta sẽ có khả năng chống lại sự sinh sôi nảy nở và tồn tại của các tế bào gây ung thư.

  • Giữ cho gan luôn khỏe mạnh

Trong nước mía có một lượng chất chống oxy hóa giúp bạn bảo vệ gan của mình trước các căn bệnh nhiễm trùng, đồng thời giữ lượng bilirupin luôn trong tầm kiểm soát. Ngoài ra, các chất này còn có khả năng tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể bạn, giúp hạn chế tối đa các vấn đề về sức khỏe.

  • Chăm sóc da

Nước mía là một loại thức phẩm chứa axit glaxit glycolic – một loại alpha hydroxy axit đặc biệt tốt cho da. Loại axit này có khả năng ngăn ngừa mụn trứng cá, hạn chế được mụn đầu đen xuất hiện và giữ ẩm làn da, ngăn ngừa sự lão hóa. Với những đặc tính này, nước mía thực sự có thể trở thành một loại nguyên liệu đắp mặt phù hợp cho chị em phụ nữ.

  • Tăng cường sự chắc khỏe răng

Do lượng khoáng chất và caxi trong nước mía, thực phẩm này đã được chứng minh có khả năng bảo vệ răng lợi chúng ta, giúp ta chống lại bệnh sâu răng và hôi miệng.

  • Tốt cho hệ tiêu hóa

Thành phần kali trong nước mía là một yếu tố chủ yếu giúp hệ tiêu hóa luôn khỏe mạnh, tránh nhiễm trùng dạ dày và chữa trị táo bón.

  • Hạ sốt

Với những khoáng chất của mình, nước mía có thể được xem là một loại nước điện giải có khả năng bù nước nhanh, từ đó cung cấp năng lượng cho cơ thể, hạ nhiệt.

  • Chăm sóc thận

Nước mía có thể giúp cơ thể tăng nồng độ protein trong cơ thể, chính bởi vậy mà việc uống nước mía có thể giúp hoạt động của thận được trôi chảy nhất.

Cách uống nước mía giảm cân hiệu quả

cách uống nước mía giảm cân

Sử dụng công thức dưới đây sẽ giúp bạn tận dụng tối đa các lợi ích của nước mía, uống nước mía lúc này không những không mập mà còn có thể giảm cân.

Nguyên liệu:

  • Nước mía nguyên chất: Khoảng 1.5l
  • Ớt Đà Lạt: 3 đến 4 quả
  • Chanh tươi: 1 quả
  • Nước lọc: 1l
  • Muối tinh: 1 thìa nhỏ

Pha chế

  • Rửa sạch ớt Đà Lạt, bỏ cuống, cắt đôi rồi loại bỏ lõi và hạt ớt. Cắt nhỏ thêm rồi cho vào máy xay cùng một chút nước lọc. Khi đã nhuyễn, bạn lọc phần bã ra và giữ lại phần nước cốt ớt.
  • Cho vào phần nước ớt này 1l nước lọc rồi khuấy đều.
  • Pha nước ớt với nước mía nguyên chất theo tỉ lệ 1:1 rồi tiếp tục khuấy đều.
  • Cắt chanh tươi rồi vắt vào hỗn hợp trên. Chú ý lọc phần hạt trước.
  • Khuấy đều rồi đặt vào tủ lạnh. Bạn có thể uống bất cứ khi nào thấy hơi đói hay thèm ăn vặt. Sử dụng hết trong vòng 3 ngày.

Tuy nhiên, để có thể giảm cân hiệu quả, bạn vẫn phải tập luyện thường xuyên và có một chế độ ăn uống khoa học để giữ cơ thể khỏe mạnh nhất. Và với tất cả những thông tin trên, hi vọng bạn đã có câu trả lời cho việc uống nước mía có mập không đồng thời hiểu rõ lợi ích cũng như tác hại của nước mía nếu bạn không biết cách sử dụng nó một cách khoa học nhất Hãy giữ cho mình một sức khỏe tốt nhất cùng nước mía và đừng quên chia sẻ những kinh nghiệm cũng như vấn đề của bạn nha.

Chúc các bạn thành công!

4.1/5 - (8 votes)

Comments

comments