Bất ngờ cách uống nước rau diếp cá giảm cân hiệu quả nhanh chóng

5057

Uống nước rau diếp cá giảm cân là phương pháp hiệu quả, an toàn được các bà các mẹ mách nhau sử dụng. Vậy thực hư công dụng giảm cân của rau diếp cá như thế nào? Cùng tìm hiểu cụ thể qua bài viết sau nhé.

Thừa cân, béo phì luôn là nỗi ám ảnh kinh hoàng của nhiều chị em phụ nữ bởi nó không chỉ làm mất đi đường cong gợi cảm mà còn gây ra nhiều tác hại tiêu cực đối với sức khỏe. Một trong những thực phẩm giúp giảm cân thần kì vừa hiệu quả lại vừa an toàn cho sức khỏe không thể không kể đến rau diếp cá. Với hàm lượng dưỡng chất cao, loại thảo mộc này giúp bạn có một vóc dáng thon gọn, giảm lượng mỡ thừa, thanh lọc cơ thể, da sáng mịn. Sau đây, hãy cùng JAMJA’Blog tìm hiểu một vài cách giảm cân siêu nhanh và hiệu quả với rau diếp cá nhé!

Vì sao rau diếp cá lại có tác dụng giảm cân?

Còn có tên gọi khác như rau dấp cá, giấp cá, ngư tinh thảo, loại cây dân dã này mọc ở rất nhiều nơi mà bạn có thể dễ dàng tìm kiếm. Rau diếp cá là loại thực phẩm không thể thiếu trong các bữa ăn hằng ngày, có vị chua chua, thanh mát, thơm ngon. Ngoài việc ăn sống, loại cây này còn nổi tiếng với rất nhiều công dụng chữa được nhiều loại bệnh và có tác dụng rất tốt đối với sức khỏe.

Đây là loại rau được đánh giá có tác dụng giảm cân siêu nhanh và hiệu quả. Sơ dĩ như vậy là vì trong rau diếp cá chứa rất nhiều các loại vitamin A, C cùng các loại khoáng chất như K và Fe…Những thành phần dinh dưỡng này không những giúp cho quá trình tiêu hóa trở nên dễ dàng mà còn giúp năng lượng trong cơ thể được giải phóng một cách hiệu quả.

Vì sao rau diếp cá lại có tác dụng giảm cân

Đặc biệt, trong rau diếp cá còn có hàm lượng chất xơ cao khiến cho quá trình đốt cháy mỡ đạt được hiệu quả cao hơn, giảm mỡ thừa đồng thời kiểm soát lượng đường trong máu tốt. Sử dụng rau diếp cá giúp bạn có cảm giác ăn mau no, hạn chế sự thèm ăn và kiểm soát nguy cơ ăn quá nhiều. Vì thế, nó giúp cân nặng của cơ thể giảm xuống một cách vừa nhanh chóng lại vừa ăn toàn cho sức khỏe của bạn.

Ngoài tác dụng giảm cân hiệu quả, rau diếp cá còn có tác dụng tích cực trong việc giải nhiệt, giải độc, thanh lọc cơ thể, tăng cường sức đề kháng và thúc đẩy sự trao đổi chất. Đồng thời, loại rau này còn giúp cho hệ tiêu hóa luôn khỏe mạnh, không lo trướng bụng, đầy hơi, giảm mỡ ở phần bụng hiệu quả.

Đối với các mẹ sau khi sinh, rau diếp cá còn có hiệu quả quan trọng trong việc lợi sữa đồng thời ngăn chặn huyết trắng xuất hiện. Những tác dụng tích cực của rau diếp cá vô cùng đáng nể phải không nào vậy thì còn chần chừ gì nữa mà không bổ sung ngay loại rau này vào thực đơn của nhà mình ngay thôi!

Sinh tố rau diếp cá kết hợp đậu xanh giảm cân

Nước ép từ các loại thực phẩm này không chỉ bổ sung những loại vitamin và khoáng chất với hàm lượng dinh dưỡng cao cho cơ thể mà còn giúp cải thiện vóc dáng, lấy lại vòng eo con kiến, làn da trở nên sáng bóng và mịn màng hơn.

Nguyên liệu các bạn cần chuẩn bị bao gồm:

+ Rau diếp cá

+ Đậu xanh

+ Đường

+ Nước

Sinh tố rau diếp cá kết hợp đậu xanh giảm cân 1

Các bước tiến hành chế biến đồ uống này vô cùng đơn giản:

Trước tiên, bạn đem rau diếp cá rửa sạch và ngâm muối trong khoảng 15 phút rồi để cho rau ráo nước. Tiếp đến bạn lấy đỗ xanh đem ngâm trong nước khoảng 1 tiếng đồng hồ, sau khi hạt đỗ nở ra bạn đem đi hấp chín nó lên. Tiếp theo, cho rau diếp cá đã ráo nước vào máy xay sinh tố cùng một ít nước trắng rồi tiến hành xay cho đến khi nhuyễn hỗn hợp. Sau nữa, sử dụng màng lọc để loại bỏ phần bã rau, chỉ giữ lại phần nước. Cuối cùng bạn cho đậu xanh đã xoay nhuyễn vào phần nước ép đó, có thể thêm một chút đường nếu bạn là người thích uống ngot. Lưu ý, thức uống này dung khi lạnh sẽ đem lại cảm giác ngon, mát và sảng khoái hơn.

Sinh tố rau diếp cá kết hợp đậu xanh giảm cân 2

Giảm cân với gỏi rau diếp cá

Là món ăn khá phổ biến xuất hiện trong những bữa ăn của các gia đình, món gỏi rau diếp cá không những ngon và lạ miệng lại vừa giúp da trở nên láng mịn, giảm mỡ thừa của cơ thể. Sau đây là một vài gợi ý nho nhỏ về cách làm hết sức đơn giản của món ăn này.

Giảm cân với gỏi rau diếp cá 1

Những nguyên liệu cần chuẩn bị:

+ Một nắm rau diếp cá

+ Chả cá chiên hoặc thịt bò tùy theo sở thích của mỗi người.

+ Một quả chanh

+ Tỏi, ớt, đường, dầu oliu.

Giảm cân với gỏi rau diếp cá 2

Các bước thực hiện:

Trước hết ta tiến hành sơ chế rau diếp cá, rửa sạch rau rồi ngâm vào nước muối loãng, để cho ráo nước và có thể để vào tủ lạnh cho rau được giòn và ngon hơn. Tiếp theo, thực hiện cắt mỏng chả cá hoặc nếu là thịt bò có thể xào xơ qua với gia vị. Sau đó bước vào quá trình trộn gỏi với công thức 1 thìa đường với 1 thìa dầu oliu, 1 thìa nước chanh và 1 thìa nước mắm. Tiến hành trộn đều rau diếp cá với chả cá hoặc thịt bò cho đến khi các hương vị quyện vào với nhau. Như thế là chúng ta đã có một món gỏi rau diếp cá vừa thơm ngon lại vừa bổ dưỡng rồi.

Trên đây là một vài gợi ý nho nhỏ của JAMJA’Blog về cách giảm cân siêu nhanh và an toàn với rau diếp cá. Hãy áp dụng uống nước rau diếp cá giảm cân hiệu quả lại vừa dinh dưỡng nhé! Chúc các bạn thành công!

5/5 - (1 vote)

Comments

comments