Tìm hiểu: uống sữa đậu nành thường xuyên có tốt không?

3289

Sử dụng sữa đậu nành hằng ngày đã là thói quen của rất nhiều người. Sữa đậu nành có thành phần dinh dưỡng khá lành mạnh vậy việc uống sữa đậu nành thường xuyên có tốt không sẽ được JAMJA’s BLOG giải đáp ngay sau đây.

Giá trị dinh dưỡng từ đậu nành

Hạt đậu nành hay còn có tên gọi khác là hạt đậu tương. Hạt đậu nành có nhiều chất dinh dưỡng có ích cho cơ thể con người, giúp giảm lượng cholesterol trong máu là chất xơ, saponins, phytosterols và lecithin, thêm vào đó là vitamin E tốt cho da của chị em và các chất chống căn bệnh ung thư. Hiểu được các chất có trong hạt đậu nành nên con người đã sử dụng loại hạt này để chế biến thành nhiều sản phẩm như sữa, bột đậu nành ngũ cốc. Đặc biệt là các loại chế phẩm này phù hợp với khá nhiều đối tượng khác nhau từ trẻ em, người bị tiểu đường, cho đến người bị gout hay thấp khớp.

Giá trị dinh dưỡng của sữa 1đậu nành

Sữa đậu nành là những tinh túy sau khi đã lọc bỏ đi phần bã, vì thế sữa này sẽ chứa một lượng các loại vitamin tốt như A, B1, B2, D, E,… và các men có lợi cho khả năng tiêu hóa của dạ dày. Loại sữa từ hạt đậu nành này còn có chất tạo khả năng bù vào hiện tượng thiếu estrogene ở phụ nữ trung tuổi, giảm khả năng loãng xương rất tốt, chống lại căn bệnh ung thu vú.

Giá trị dinh dưỡng của sữa đậu nành 2

Không chỉ có các loại vitamin và men có ích, trong sữa đậu nành còn có các protein chiết xuất từ tự nhiên nên phù hợp với trẻ em bị dị ứng sữa bò. Thay vì sử dụng sữa bò, các em có thể thay thế bằng sữa đậu nành. Bạn sẽ yên tâm bởi sữa đậu nành có lượng protein dồi dào và khả năng giảm đi lượng canxi trong thận.

Điều khác biệt của sữa đậu nành đối với các loại sữa khác đó chính là không hề chứa lactose. Đường lactose không hề tốt cho sức khỏe con người, vì thế mà sữa đậu nành rất an toàn với người sử dụng. Tuy là sữa có nguyên liệu từ một loại hạt ngũ cốc nhưng sữa đậu nành lại có hàm lượng dinh dưỡng không hề thua kém sữa bò.

Giá trị dinh dưỡng của sữa đậu nành 3

Uống sữa đậu nành thường xuyên có tốt không?

Câu trả lời chắc chắc là “có”. Kinh nghiệm đã có nhiều cuộc khảo sát thì việc bổ sung thường xuyên protein từ đậu nành có thể giúp giảm được lượng cholesterol xấu có ở trong cơ thể con người. Nhờ vào đó mà có thể giảm nguy cơ mắc các bệnh liên quan đến hệ tim mạch.

Các chất dinh dưỡng có trong sữa đậu nành sẽ giúp cơ thể có khả năng chống lại căn bệnh ung thư. Theo các nhà nghiên cứu thì người có thói quen sử dụng các sản phẩm chế phẩm từ đậu nành sẽ có khả năng giảm mức độ mắc bệnh ung thư vú ở phụ nữ lên tới 50%. Còn đối với đàn ông thì giảm đến 30% hiện tượng mắc bệnh ung thư tuyến tiền liệt. Tuy nhiên đàn ông không nên sử dụng quá nhiều sữa đậu nành, sẽ không tốt cho cơ thể.

uống sữa đậu nành thường xuyên có tốt không 1

Đối với các bé, sữa đậu nành có tác dụng rất tốt và có thể dùng thay thế sữa bò cũng được. Sữa đậu nành hoàn toàn lành mạnh đối với trẻ nhỏ. Khi hấp thụ thường xuyên một lượng sữa đậu nành, cơ thể các bé sẽ tăng khả năng phát triển, trí não hoạt động tốt hơn. Nếu bé sợ hay dị ứng sữa bò thì các mẹ có thể thay thế bằng sữa đậu nành, hàm lượng chất dinh dưỡng còn tốt hơn cả sữa bò.

uống sữa đậu nành thường xuyên có tốt không 2

Chị em phụ nữ uống sữa đậu nành thường xuyên sẽ giúp cải thiện nhanh chóng được sắc đẹp đặc biệt là làn da. Bất kì người phụ nữ nào cũng luôn mong muốn mình có làn da căng bóng, mềm mịn và đặc biệt là phụ nữ trung niên. Có một cách dưỡng da ít tốn kém và dễ tìm nhất đó chính là sử dụng sữa đậu nành. Chất isoflavone và genistein có trong sữa đậu nành sẽ giúp cho tế bào dưới da được tái tạo, tăng độ đàn hồi da, da được khỏe khoắn hơn. Sử dụng 2 ly sữa đậu nành một ngày có thể giúp phụ nữ giảm stress, không bị căng thẳng và ngừa các bênh phụ khoa.

uống sữa đậu nành thường xuyên có tốt không 3

Nếu bạn tự ti bởi 3 vòng của mình còn quá nhỏ hay chưa săn chắc thì sữa đậu nành chính là cứu tinh. Bạn nên sử dụng kiên trì trong việc uống sữa đậu nành trong 3 tháng thì chắc chắc sẽ thấy được biến đổi rõ rệt ở cơ thể. Ngay cả phần mỡ bụng khó nhỏ đi thì cũng dần dần trở lại đẹp đẽ. Sữa đậu nành tuy tốt nhưng việc sử dụng sai cách cũng khiến gây hại cho con người, hãy xem lưu ý ngay sau đây nhé.

uống sữa đậu nành thường xuyên có tốt không 4

Một số lưu ý để sử dụng sữa đậu nành đúng cách

Khi sữa đậu nành đã được đun sôi kỹ thì mới có thể sử dụng. Vì trong sữa đậu nành có chứa một chất là tryspin có khả năng gây ức chế lên men và các chất không có lợi khác nên uống sữa đậu nành sống sẽ gây buồn nôn, nghiêm trọng hơn là đi ngoài và ngộ độc.

uống sữa đậu nành thường xuyên có tốt không 5

Trứng và sữa đậu nành hoàn toàn kị nhau. Nhiều người sẽ nghĩ trứng và sữa đậu nành khi đánh lên cùng với nhau sẽ tăng thêm độ ngậy và chất dinh dưỡng. Nhưng sự thật lại không như vậy, bạn có thể bị đầy bụng đi ngoài nếu thưởng thức sữa đậu nành với trứng.

Vào cùng một thời điểm thì không nên hấp thụ quá nhiều sữa đậu nành vào trong cơ thể. Trong một lần uống bạn nên sử dụng tối đa 500ml sữa đậu nành để tránh hiện tượng bị đau bụng do bị thừa chất.

uống sữa đậu nành thường xuyên có tốt không 6

Cấm kị uống sữa đậu nành với các loại thuốc đặc trị như kháng sinh. Các chất có trong thuốc sẽ làm tiêu hủy hết các chất dinh dưỡng trong sữa.

Sữa đậu nành tốt hơn hết không nên đựng trong bình giữ nhiệt. Khi để trong bình, sữa còn ấm thì khả năng sinh ra vi khuẩn là khá cao.Chỉ cần để sau 3 tiếng là chất dinh dưỡng của sữa đậu nành sẽ biến mất và không thể uống được nữa.

Sữa đậu nành không thể thay thế được sữa mẹ khi cho các bé sơ sinh bú mẹ. Các bạn cũng biết hàm lượng chất dinh dưỡng có trong sữa đậu nành cũng khá cao nhưng vẫn không đảm bảo được cho sự phát triển của các bé.

uống sữa đậu nành thường xuyên có tốt không 7

Với bài viết này, JAMJA’s BLOG đã giải đáp cho bạn uống sữa đậu nành thường xuyên có tốt không. Hãy uống một cách đúng cách để đảm bảo sức khỏe của bản thân và gia đình nhé.

=> Tìm hiểu ngay: Những cách giảm cân hiệu quả không dùng thuốc an toàn tại nhà

>>> Cập nhật tin khuyến mãi, nhận mã giảm giá trà sữa cafe: Tocotoco, GOKY, The Coffee House mới nhất tại JAMJA.vn

5/5 - (2 votes)

Comments

comments