Bật mí cách nấu vịt om sấu ngon Hà Nội cả nhà thích mê

6252

Vịt om sấu có thể coi là một trong danh sách những món ăn thơm ngon, đặc biệt của người miền Bắc nói chung và người Hà Nội nói riêng. Hãy lưu ngay vào sổ tay nấu ăn của mình công thức nấu vịt om sấu ngon Hà Nội đơn giản này.

Cách nấu vịt om sấu ngon Hà Nội

Vịt om sấu công thức của ngưởi Hà Nội luôn có hương vị khác so với vịt om sấu ở nơi khác. Món ăn ngon này có vị sốt thơm ngon của thịt vịt, béo ngậy của nước cốt dừa cùng vị chua thanh của sấu làm giảm ngay vị ngán. Chắc chắn nếu có dịp ra Hà Nội bạn nên thử món vịt om sấu một lần.

cách nấu vịt om sấu ngon hà nội 1

Nếu bạn ngại ra quán thì có thể làm ngay thịt vịt om sấu Hà Nội ngay tại nhà với công thức đơn giản ngay sau đây. Hãy cùng JAMJA’s BLOG khám phá nhé.

cách nấu vịt om sấu ngon hà nội 2

Nguyên liệu:

  • Vịt: 1 con (1,5kg đến 2kg)
  • Sấu xanh: 10 quả
  • Khoai sọ: 500g
  • Hành khô, tỏi
  • Rau thơm: mùi tàu, rau ngổ, sả tươi
  • Gia vị: muối, đường, mắm nguyên chất
  • Tiêu xay, ớt tươi, gừng tươi

cách nấu vịt om sấu ngon hà nội 3

Một cách để nấu món vịt om sấu ngon đó chính là ngay từ bước chọn nguyên liệu bạn nên có chọn lọc: bạn không nên mua con vịt có nhiều mỡ, sẽ gây ngán và rất béo, khi nấu thành món vịt om sấu sẽ ngấy do nhiều mỡ. Nước sốt vịt om sấu sẽ giảm đi độ ngọt, vị sấu cũng mất dần. Muốn món ăn ngon thì nên chọn vịt vừa phải, cầm lên nặng tay, nhiều thịt, thịt chắc.

cách nấu vịt om sấu ngon hà nội 4

Các bước nấu vịt om sấu Hà Nội:

Bước 1: sơ chế nguyên liệu:

Đầu tiên cần phải làm sạch vịt. Cho con vịt nhúng vào nước sôi để có thể dễ dàng nhặt bỏ lông còn sót lại. Một cách giảm mùi hôi và chất bẩn của vịt, bạn nên dùng muối hạt xát cả bên trong và bên ngoài, đảm bảo vệ sinh. Cuối cùng là xát chanh khử mùi. Ngoài dùng nước cốt chanh ra, bạn có thể thay thế bằng rượu trắng hay giấm. Để con vịt đã làm sạch ở rổ cho ráo nước.

cách nấu vịt om sấu ngon hà nội 5

Rau thơm làm sạch: mùi tàu và rau ngổ bỏ đi phần lá sâu, lá úa, rửa sạch lại cùng nước, để rau ở rổ cho ráo nước. Hành khô cùng với tỏi bóc vỏ, đập dập rồi băm cho nhuyễn. Sả bóc lớp bên ngoài, cắt đi phần cuống rồi thái thành lát mỏng.

Khoai sọ gọt sạch vỏ. Vì là loại bé nên bạn không cần cắt làm đôi. Khoai sọ khi gọt xong thường sẽ nhanh thâm, bạn nên ngâm vào dung dịch nước muối loãng. Một tip bóc vỏ nhanh là luộc qua 5 phút, nhúng ngay vào nước lạnh rồi có thể nhanh chóng bóc sạch vỏ, không làm cho tay bị ngứa.

cách nấu vịt om sấu ngon hà nội 6

Sấu tươi vỏ bên ngoài thường sẽ chát, nấu lên sẽ làm mất vị món ăn. Vì thế bạn nên gọt sạch lớp vỏ bên ngoài của trái sấu, sau đó ngâm ngay vào nước lạnh.

cách nấu vịt om sấu ngon hà nội 7

Bước 2:

Khi vịt đã ráo nước thì bạn nên chặt thành những miếng nhỏ vừa ăn. Cho thịt vịt đã cắt miếng vào một bát tô. Ướp thịt vịt cùng các loại gia vị sao cho vừa miệng: 1/2 thìa cà phê muối, 1 thìa cà phê hạt nêm, 1/2 thìa cà phê hạt nêm, hành tỏi băm nhuyễn và 1 thìa đường. Trộn đều thịt vịt với các gia vị, ướp trong khoảng 30 phút cho thịt ngấm, khi chế biến sẽ đậm đà, dậy mùi hơn.

cách nấu vịt om sấu ngon hà nội 8

Bước 3:

Đặt chảo lên bếp, thêm một chút dầu ăn cùng với hành tỏi băm nhuyễn và sả thái lát. Đảo đều, phi thơm cho dậy mùi rồi tiếp tục trút hết chỗ thịt vịt đã ướp vào xào cùng. Xào cho đến khi thịt săn lại là được.

cách nấu vịt om sấu ngon hà nội 9

Đặt nồi lên bếp, trút hết thịt vịt vào nồi đồng thời thêm sấu cùng với nước lọc sao cho ngập thịt vịt là được. Muốn món vịt om sấu thơm ngon hơn, dậy mùi béo ngậy thì bạn nên đổ thay thế nước bằng nước dừa. Đậy nắp và đun sôi hỗn hợp bên trong. Khi nước sôi thì vặn nhỏ lửa để ninh thịt cho mềm.

cách nấu vịt om sấu ngon hà nội 10

Bước 4:

Kiểm tra thấy thịt vịt mềm thì trút hết khoai sọ vào om cùng thịt. Tiếp tục đậy nắp cho khoai nhanh chín hơn, khoai đã chín mềm vừa phải là ngon nhất. Tránh trường hợp đun lâu quá khoai bị nát, không còn đẹp mắt.

Lấy sấu trong nồi ra dầm nát, cho vào nước sốt trong nồi. Bạn nên nếm xem đã vừa miệng chưa và nêm thêm gia vị sao cho hợp với khẩu vị của mình. Cuối cùng rắc các loại rau thơm cắt nhỏ lên trên. Tắt bếp và múc vịt om sấu ra bát tô. Vịt om sấu ngon nhất khi ăn nóng, phù hợp với các món cơm, bún, phở hay bánh mì.

cách nấu vịt om sấu ngon hà nội 11

Món vịt om sấu ngon Hà Nội đã hoàn thành với 4 bước nhanh gọn. Bát vịt om sấu dậy mùi của gia vị nêm nếm vừa tay, vị chua thanh của sấu cùng với thịt vịt, nước dừa béo ngậy. Vào thời tiết lạnh như ở miền Bắc hiện nay thì một bát vịt om sấu cả nhà thường thức thì còn gì bằng.

Xem thêm: Cách làm nem chua miền Bắc rạo rực đón Tết sum vầy

Quán vịt om sấu ngon ở Hà Nội

  1. Quán Vịt 29

Quán ăn này là địa chỉ quen thuộc của nhiều thực khách từ mọi tầng lớp, địa vị khác nhau đến thưởng thức. Từ doanh nhân thành đạt cho đến các bạn thanh niên trẻ tuổi năng động. Tên là quán Vịt lên chắc chắn mọi món ăn chỉ bao quanh thịt vịt.

Quán vịt om sấu ngon ở Hà Nội 1

Địa chỉ:

  • Số 29 đường Nguyễn Thượng Hiền
  • Số 24 đường Nguyễn Hữu Huân
  • Số 23 phố Thái Hà

2. Quán vịt số 7 đường Giảng Võ

Đây cũng là một quán ăn chuyên về những món chế biến từ thịt vịt. Bạn sẽ bị ấn tượng ngay bởi không gian quán thoáng, món ăn thơm ngon với nguyên liệu tươi sạch. Ngoài vịt om sấu bạn có thể chọn những món lạ miệng như lưỡi vịt chiên, thịt vịt hun khói,…

Quán vịt om sấu ngon ở Hà Nội 2

Địa chỉ: số 7 đường Giảng Võ

3. Lộc vịt quán

Quán ăn này được nhiều người chọn lựa bởi cách chế biến món ăn với hương vị vịt thơm ngon mà không nơi đâu có được. Từ thịt vịt, quán có thể chế biến ra rất nhiều công thức món ăn khác nhau: thịt vịt nướng, thịt vịt om sấu, thịt vịt giả cầy,…

Địa chỉ: số 102 đường Quán Thánh, quận Ba Đình.

Quán vịt om sấu ngon ở Hà Nội 3

Trên đây chính là gợi ý của JAMJA’s BLOG về cách nấu vịt om sấu ngon Hà Nội cùng một số địa chỉ cho các bạn chọn lựa.

=> Tìm hiểu thêm: Học lỏm cách ướp vịt nướng chao của đầu bếp nhà hàng 5 sao

5/5 - (2 votes)

Comments

comments