Vitamin E có trong thực phẩm nào? Những điều cần biết về vitamin E

5404

Vitamin E có trong thực phẩm nào? công dụng của vitamin E ra sao sẽ được JAMJA’s BLOG giải đáp cho bạn ngay dưới bài viết sau đây. Rất hữu ích đấy, nhớ đọc hết nhé!

Hiện nay mọi người đều dùng đến thực phẩm chức năng là các viên nén vitamin e để uống trực tiếp vào cơ thể. Vì vitamin e tan trong mỡ, tốt cho sức khỏe nhưng nếu uống quá nhiều trong thời gian dài lại là điều không nên.

Tốt nhất bạn chỉ nên uống trong vòng hai tháng rồi nghỉ vài tháng sau đó mới uống lại. Còn nếu bạn muốn bổ sung vitamin e thường xuyên thì nên tìm đến các thực phẩm từ thiên nhiên sẽ tốt hơn nhiều đấy.

Vitamin E có tác dụng gì?

Vitamin E có tác dụng gì?

Vitamin E là chất dinh dưỡng rất cần thiết với cơ thể con người. Cụ thể trong việc làm đẹp vitamin E giúp cung cấp dưỡng chất đi nuôi dưỡng làm da bạn. Vitamin E thường có trong hoa quả, rau củ vì vậy mà không phải tự nhiêu nhiều bạn gái có thói quen ăn nhiều hoa quả. Làn da được cung cấp đầy đủ lượng vitamin E sẽ trở nên căng bóng, mịn màng.

Thêm vào đó vitamin E còn giúp ngăn ngừa quá trình lão hóa, đặc biết là sự lão hóa ở da. Với độ tuổi từ 30 tuổi trở đi, làn da bạn bắt đầu bị lão hóa, vết nhăn, vết chân chim dần hiện rõ chưa kể da bạn cũng theo đó mà có dấu hiệu bị nhăn. Vitamin E chính là cứu tinh cho da bạn. Chưa kể vitamin E còn ngăn ngừa tiền mãn kinh ở phụ nữ nữa đấy.

Vitamin E có tác dụng gì? 1

Hấp thụ đủ lượng vitamin E vào cơ thể cơ thể bạn sẽ được bảo vệ khỏi các bệnh như ung thư, tiêu hóa, tim mạch,… Cải thiện khả năng tuần hoàn máu, có tác dụng nâng cao hệ miễn dịch, tăng cường sự trao đổi chất và hàn gắn các vết thương nhanh chóng.

Lượng Vitamin E cần cho cơ thể

Nếu cơ thể thiếu Vitamin E sẽ dẫn đến các vấn đề sức khỏe không đáng có. Tuy nhiên thì tình trạng này là khá hiếm nhưng không phải không có. Chủ yếu việc thiếu vitamin E xuất hiện ở những người gầy, trẻ bị sinh non,… Thiếu Vitamin E rất nguy hiểm, có thể gây nên bệnh về võng mạc cho trẻ sơ sinh, thiếu máu, bệnh lý về thần kinh ngoại biên, thể trạng cơ yếu,…

Lượng Vitamin E cần cho cơ thể 1

Nhưng ngược lại nếu bạn hấp thụ quá nhiều vitamin E rất dễ gây nên tình trạng chảy máu, xuất huyết, hay thậm chí là ngộ độc vitamin E do tính chất tan trong chất béo của chất này. Vì vậy bạn cần có sự bổ sung vitamin E một cách hợp lý để vừa đảm bảo được sức khỏe, vừa đảm bảo được cơ thể bạn luôn được bổ sung đủ vitamin E.

JAMJA’s BLOG cung cấp đến bạn bảng lượng vitamin E cho từng lứa tuổi khuyến nghĩ bổ sung mỗi ngày.

Lượng Vitamin E cần cho cơ thể

 

Thực phẩm chứa nhiều vitamin E

Hạnh nhân

thực phẩm chứa nhiều vitaminn E 1

Hạnh nhân là thực phẩm đứng đầu trong danh sách các thực phẩm chứa nhiều vitamin e. Cứ 100g hành nhận sẽ cung cấp cho bạn đến hơn 20mg vitamin e. Có nhiều cách dùng hạnh nhân khác nhau, không cứ phải ăn trực tiếp quả hạnh nhân, bạn có thể dùng dâu hạnh nhân hay sữa hạnh nhân để thay đổi.

Củ cải

thực phẩm chứa nhiều vitaminn E 1

Củ cải có nhiều dưỡng chất rất tốt cho cơ thể trong đó có vitamin e. Ăn một bát canh củ cải sẽ cung cấp cho bạn đến 17% lượng vitamin e cần thiết mỗi ngày. Ngoài ra bạn củ cải rất dễ ăn, chế biến thành nhiều món nên bạn không sợ chán khi ăn đâu.

Rau cải xanh

thực phẩm chứa nhiều vitaminn E 2

Trong rau cải xanh ngoài có vitamin E thì còn có thêm các chất vitamin K, A, C đều rất có lợi cho cơ thể của bạn. Dù rau cải xanh nấu chín lên mùi vị của nó sẽ ngon hơn nhưng các chuyên gia dinh dưỡng khuyên bạn nên dùng rau cải xanh làm thành các món salad hoặc có nấu chín bạn cần chọn cách nấu phù hợp sao cho giữ lại được các dưỡng chất có trong rau cải.

Quả bơ

thực phẩm chứa nhiều vitaminn E 3

Bơ được rất nhiều người ưu ải không chỉ mùi vị của nó ăn khá ngon, béo ngậy mà còn chứa rất nhiều vitamin e bên trong đó. Chỉ với nửa quả bơ thôi đã cung cấp cho bạn 2mg vitamin e rồi, bạn có thể dùng bơ trong chế biến đồ uống hay salad đều ngon.

Đu đủ

thực phẩm chứa nhiều vitaminn E 4

Loại quả này không còn gì xa lạ với mọi người nữa, đu đủ có hương vị khá thu hút với vị ngọt mát, mềm khi cắn lại rất bổ dưỡng. Dù đu đủ được biết đến việc cung cấp vitamin C nhiều hơn nhưng trong một quả đu đủ cũng cung cấp cho bạn 17% vitamin E mỗi ngày, ăn đu đủ hàng ngày để cung cấp vitamin E, C lành mạnh bạn nhé.

Cà chua

thực phẩm chứa nhiều vitaminn E 5

Cũng là loại quả rất quen thuộc với bạn phải không? trong cà chua chứa nhiều chất vitamin khá nhau, một quả cà chua sẽ có 0.7 mg vitamin E cho bạn. Ăn sống cà chua hoặc đắp mặt nạ với cà chua đều tốt hết.

Thực phẩm giàu vitamin C

Ăn rau củ để hấp thụ vitamin C là cách tuyệt vời để đảm bảo an toàn sức khỏe cho bạn. Dưới đây là danh sách các loại rau củ nhiều vitamin C cho bạn làm món ăn mỗi ngày.

Ổi

thực phẩm giàu vitamin c

Khá bất ngờ nhỉ bỏi bạn thường nghĩ ăn ổi dễ bị nóng trong người dẫn đến các bệnh nhiệt miệng hay táo bón. Sự thật thì trong quả ổi có rất nhiều vitamin C cũng như chất xơ có lợi cho đường tiêu hóa. Và ổi cũng mang hàm lương kali, mange,… dồi dào có lợi cho bạn.

Súp lơ

thực phẩm giàu vitamin c 1

Gía trị dinh dưỡng của súp lơ bạn cũng biết rồi, không chỉ nhiều vitamin C mà loại rau này còn có nhiều chất khoáng cũng như các loại vitamin khác. Súp lơ được dùng chế biến ra nhiều món ăn từ món xào cho đến món salad đều khiến người ta bị nghiền.

Ớt chuông

thực phẩm giàu vitamin c 3

Ngoài vitamin C thì trong quả ớt chuông nhiều màu sắc này còn có nhiều khoáng chất giúp ngăn chặn đục thủy tinh thể và hình thành màu đông ở người. Ớt chuông màu vàng chứa nhiều vitamin C nhất rồi mới đến loại ớt chuông có màu đỏ, xanh.

Dứa

thực phẩm giàu vitamin c 4

Dứa từ lâu được biết đến là loại trái cây thanh mát giảm táo bón và chứng rồi loạn dạ dày. Bên cạnh việc cung cấp vitamin C ăn dứa còn giúp xương bạn thêm chắc khỏe, giảm viêm khớp, điều hòa chức năng của hệ tim mạch.

Thực phẩm giàu vitamin A

Vitamin A là nhóm các hợp chất chống oxi hóa, đóng vai trò quan trọng trong việc mang lại một cơ thể khỏe mạnh cho bạn. Thật may mắn khi có thể bổ sung vitamin A từ các thực phẩm sau.

Khoai lang

Thực phẩm giàu vitamin A

Khoai lang được cho là thực phẩm chứa lượng vitamin A dồi dào nhất. Hơn thế nữa lượng calo có trong khoai lang khá thấp bạn có thể dùng làm đồ ăn kiêng để giảm cân. Ngoài ra hương vị của khoai lang cũng rất ngon, bùi bùi, ngọt ngọt ăn hoài không chán.

Rau diếp

Thực phẩm giàu vitamin A 1

Bạn sẽ bắt gặp rau diếp được trang trí trong các món salad. Rau diếp xứng đáng có được một vị trí vững chắc trong thanh thực phẩm giàu vitamin A. Mỗi buổi sáng, hãy ăn bánh mì cũng rau diếp hoặc các món salad đê tăng cường vitamin A trong cơ thể bạn.

Xoài

Thực phẩm giàu vitamin A 2

Xoài là món ăn khoái khẩu của nhiều người với các món như sinh tố xoài, xôi xoài cốt dừa hay kẹo xoài,… Ăn xoài tuy sẽ khiến bạn cơ thể bạn bị nóng trong nhưng bù lại nó lại bổ sung cho bạn lượng vitamin A rất nhiều. Thi thoảng ăn một quả xoài cũng các loại rau kèm không sợ bị táo bón đâu.

Mong rằng qua bài viết “Giải đáp thắc mắc: Vitamin E có trong thực phẩm nào?” cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích về các loại thực phẩm giàu dinh dưỡng trong bữa ăn gia đinh bạn.

Đừng quên chia sẻ bài viết cho bạn bè cũng như người thân của bạn cùng biết nữa nhé. Chúc các bạn thành công!

5/5 - (1 vote)

Comments

comments