Vườn Ẩm Thực – Bún thang & Ẩm thực Việt nức tiếng Cửa Nam

2539

Vườn Ẩm Thực “khoe” sắc truyền thống đậm đà với Bún Thang Cô Ẩm cùng món ngon Việt, ngay trên con phố Cửa Nam nho nhỏ khiến bao trái tim “nguyện ý trung thành”.

Giới thiệu về nhà hàng Vườn Ẩm Thực

  • Địa chỉ: Số 37 Cửa Nam, Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Điện thoại: 04 39378181 – 0966287337
  • Giờ mở cửa: 6:00 – 21:00
  • Khoảng giá: 100.000đ – 500.000đ

vườn ẩm thực

Ẩm thực thuộc bất kì vùng đất nào, cũng mang theo những nét tinh tế riêng biệt của con người nơi đó và là niềm tự hào của họ. Mỗi một món ăn là cả “kiệt tác” nghệ thuật, người làm nên nghệ thuật là những “nghệ sĩ” đầu bếp, gửi gắm trong đó là sự đam mê cùng nhiệt huyết cháy bỏng với văn hóa ẩm thực. Trong hàng ngàn “kiệt tác” ẩm thực ấy, bún thang là điều không thể không nhắc đến. Bún Thang – món ăn vô vàn tinh tế, qua những chế biến cầu kỳ bậc nhất của người Hà Thành. Ấy vậy nên, nhà văn Vũ Bằng đã miêu tả bún thang như món quà đặc biệt và so sánh nó với bức tranh phong cảnh trong trẻo với những mảng màu nguyên chất, chẳng hề pha lẫn, trong cuốn “miếng ngon Hà Nội”. Đã nói đến bún thang, bún thang cô ẩm chẳng thể không nhắc. Cô Ẩm – người “truyền lửa” và “thổi hồn” bún thang lan tỏa khắp Hà Thành. Sau này được truyền đến con trai cô, xây dựng nên thương hiệu Vườn Ẩm Thực. Vườn Ẩm Thực nổi tiếng với bún thang và các món ẩm thực đậm chất Việt. Từ lâu, nhà hàng Vườn Ẩm thực đã trở thành điểm gặp gỡ lý tưởng của những doanh nhân thành đạt, những bữa cơm gia đình ấm cúng hay những bạn trẻ năng động ngay giữa lòng thủ đô. Đến Vườn Ẩm Thực để thưởng thức, để tận hưởng sau những mệt mỏi đời thường.

Không gian và phục vụ tại Vườn Ẩm Thực

Không gian

Nhà hàng mang số 37 trên con phố Cửa Nam nho nhỏ, thuộc quận Hoàn Kiếm – hiện nay được coi là điểm du lịch trung tâm của Hà Thành, tấp nập xe cộ và người qua kẻ lại, nhưng vẫn giữ nguyên nét bình dị cùng vẻ đặc trưng không lẫn.

không gian vườn ẩm thực

Không gian sang trọng, hiện đại mang theo sự pha trộn phong cách Á Âu. Bàn ghế gỗ trang trọng, trang trí bằng các ô rượu nhập ngoại càng làm nổi bật cái “chất” của Vườn Ẩm Thực. Lấy tông vàng trầm ấm làm màu chủ đạo cho nhà hàng, dù vào ban ngày hay buổi tối đều mang đến cảm giác ấm cúng đúng chuẩn không gian để dùng những bữa cơm thân mật. Cửa được thiết kế với kính trong suốt, phản chiếu hình ảnh bên trong và bên ngoài nhà hàng. Từ bên ngoài nhìn vào Vườn Ẩm Thực, sự thu hút sẽ níu chân khách hàng. Từ bên trong nhìn ra con phố đông tấp nập, nhộn nhịp, để hòa mình cùng đất cùng trời.

không gian vườn ẩm thực

Vườn Ẩm Thực còn có không gian mang tính cá nhân thích hợp cho những buổi hội họp gia đình hay gặp gỡ khách hàng trong công việc. Mang đậm nét sang trọng nhưng cũng không thiếu phần ấm cúng, gần gũi. Không gian Vườn Ẩm Thực mở rộng, với sức chứa hơn 100 lượt khách cùng một lúc. Vườn Ẩm Thực luôn ở đó để phục vụ khách hàng dù sớm ngày hay tối muộn.

Phục vụ

Đầu bếp gia truyền được truyền thừa từ đời này sang đời khác, mang theo hương vị ẩm thực chuẩn “truyền thông”. Thêm vào đó là sự tìm tòi và thấu hiểu, giữ lửa truyền thống, thêm vào chất liệu hiện đại làm hài lòng khẩu vị của người dân Hà Thành thời nay. Bởi chính vì lẽ đó, mà dù cho có sự du nhập của bao “của ngon vật lạ”, thì bún thang bà Ẩm và ẩm thực Việt tại Vườn Ẩm Thực luôn giữ được vị trí “đắc lợi” trong lòng người dân Hà Thành.

thực khách vườn ẩm thực

Đội ngũ nhân viên cẩn trọng, ân cần và chu đáo mang đến sự hài lòng cho khách hàng từ những điều nhỏ nhất. Do đó không chỉ khách hàng Hà Thành, mà từ mọi vùng miền trên đất Việt cũng “đổ” về Cửa Nam để một lần hay nhiều lần tìm đến Vườn Ẩm Thực. Hiện nay, thời đại của sự “du nhập”, Vườn Ẩm Thực với bún thang và bữa cơm Việt còn là người bạn mới quen và dần trở nên thân thiết với bạn bè nước ngoài. Vườn Ẩm Thực thực sự làm “nức lòng” người Cửa Nam, người Hà Thành.

Menu và bảng giá Vườn Ẩm Thực

Nhà hàng Vườn Ẩm Thực chuyên phục vụ những món ăn đặc sắc, đậm hương vị do chính bàn tay của các đầu bếp tài hoa Việt Nam tạo nên, từ những nguyên liệu được chọn lựa kĩ càng, tươi ngon nhất với các mức chi phí khác nhau, phù hợp với mọi mức sống người Việt.

Menu đồ ăn

bún thang bà ẩm vườn ẩm thực

Bún thang bà Ẩm: 65k; Bún thang đùi gà: 80k; Bún thang bà Ẩm đặc biệt: 100k; Phở gà: 60k; Phở đùi gà: 75k; Miến gà: 60k; Miến đùi gà: 80k; Miến lươn: 60k; Miến lươn đặc biệt: 85k; Xôi gà: 50k; Xôi đùi gà: 65k; Mỳ vằn thắn: 80k; Trứng trần: 8k; Quẩy: 10k

cơm gia đình vườn ẩm thực

Vườn Ẩm Thực nay đã phục vụ thêm hải sản tươi ngon cùng các set cơm gia đình, giá cả tùy theo từng khẩu phần ăn. Đặc biệt, Vườn Ẩm Thực còn có những món thượng hạng như bào ngư, vây cá, tổ yến, chả cá Lăng… cầu kì trong khâu chọn lựa và chế biến, cũng như vô cùng bổ dưỡng.

Món ngon đặc sắc tại Vườn Ẩm Thực

BÚN THANG BÀ ẨM – CHẤT TRUYỀN THỪA LAN TỎA CHỐN KINH KÌ

bún thang bà ẩm vườn ẩm thực

Chẳng ai biết, bún thang có từ bao giờ. Chắc biết rằng, vào những năm 30-40 của thế kỷ trước, bỗng nhiên một bún thang lan rộng và vô cùng phổ biến ở Hà Nội. Lúc bấy, bún thang được xếp vào hàng món ăn chơi dành cho giới nhà giàu thủ đô. Bởi lẽ, muốn làm ra một bát bún thang đúng chuẩn cần rất nhiều nguyên liệu tốn kém. Nước dùng chan bún được chế biến công phu từ nước ninh gà trống thiến, cùng với tôm he chính hiệu Thanh Hóa. Không những ninh còn phải ninh thật kỹ, liên tục bỏ lớp bọt nước để tạo độ trong, và ngọt nguyên chất cùng chất đạm tự nhiên. Cũng bởi độ cầu kỳ trong từng bước làm, mà cho ra nước dùng của bún thang đặc trưng hơn nhiều so với các loại bún khác, mang vị ngọt thanh, dịu dàng, cùng dinh dưỡng đầy đủ. Sự cầu vì và vẻ hoàn thiện của bún thang còn được tạo nên bởi khâu trình bày. Bát bún trông như một bức tranh phong cảnh nguyên chất với những mảng màu đơn thuần, tự nhiên không pha tạp. Sự hài hòa trong từng chi tiết.  Đó là mảng trắng hơi phớt hồng của giò lụa thái chỉ, cùng trắng tinh tế của những miếng lườn gà xé sợi. Mảng vàng óng ảnh của trứng được tráng mỏng tang, thái nhỏ cùng mảng đỏ của tôm he Thanh Hóa giã bông như ruốc. Nhấn nhá thêm chút rau, chút hành ,… tất cả tạo nên một bún thang mỹ miều, ngây ngất. Chan với nước dùng thật sôi mang theo lớp mỡ gà óng ánh, khói bốc nghi ngút cùng hương thơm nhè nhẹ, liền trông như một bông hoa ngũ sắc đang tỏa hương thơm ngát. Bún thang cầu kì và có lẽ ở đâu bún thang cũng luôn mang vẻ ngoài “sặc sỡ” của mình. Nhưng chẳng phải ở đâu bún thang cũng ngát hương say lòng người. Ở cái đất Hà Thành này, bún thang bà Ẩm vừa chuẩn “đủ sắc ngát hương”. Tại Vườn Ẩm Thực, bún thang vẫn là bún thang của năm 30 – 40 thế kỉ trước. Ăn bún thang bà Ẩm phải ăn kèm với mắm tôm, thêm một vài giọt nước mắm cà cuống mới làm nên thứ hương vị nồng mang theo đậm đà rất riêng của Bắc Bộ. Nước dùng thơm, gà ngot, tôm ngon, cà cuống cay cay,… tất cả tạo nên một bún thang Bà Ẩm cầu kì nhưng chẳng phố biển, chỉ duy nhất tại Cửa Nam, Hà Nội. Đôi khi người ta còn bông đùa với nhau rằng: chưa ăn bún thang cô Ẩm, chưa phải người thủ đô. Ấy thế mới biết bún thang nổi tiếng thế nào, ấy thế mới biết bún thang nên thử đến nhường nào. Liên hệ ngay JAMJA để nhận ngay ưu đãi lớn khi thưởng thức bún thang bà Ẩm.

CHẢ CÁ LĂNG – NÉT ẨM THỰC BÌNH THƯỜNG NHƯNG KHÔNG HỀ TẦM THƯỜNG

chả cá lăng vườn ẩm thực

Thịt cá lăng trắng hồng, mềm và không hề bị bở, qua đôi bàn tay tài hoa của đầu bếp “nhà” Vườn Ẩm Thực, cá lăng như thay áo mới mang màu vàng ruộm, săn chắc. Hương cá béo ngậy, mềm mại bóng dầu, dậy hương thơm. Luẩn quẩn đâu đó trong Vườn Ẩm thực là làn khói thơm mùi cá lăng, với chút hành hoa cùng hương ớt nồng nàn, chút nước mắm mang theo nồng đậm đất Bắc. Ăn chả cá lăng tại Vườn Ẩm Thực nên chao cá qua dầu trước khi dùng để tăng phần nóng sốt, thêm chút thì là cho đậm hương, cùng lạ rang bùi bùi, mắm tôm, bún lá ,… Tất cả tạo nên một chả cá lăng Vườn Ẩm Thực không hề pha trộn, cũng chẳng thua kém mấy brand chỉ bán chuyên chả cá.

Ưu đãi của Vườn Ẩm Thực trên JAMJA

JAMJA mang đến những ưu đãi lớn cho khách hàng để đến Vườn Ẩm Thực thưởng thức món ngon với sự phấn khởi ngời ngời. Theo dõi thương hiệu trên JAMJA để nhận được tin ưu đãi sớm nhất bạn nhé.

Kết luận

Trong không gian sang trọng, đồ ăn với vai trò là bản giao hưởng đi vào lòng người, Vườn Ẩm Thực chinh phục bất cứ những ai đã từng thử qua.

Rate this post

Comments

comments