Xông hơi da mặt bằng nước muối trị mụn cực hiệu quả

4767

Bạn đang buồn phiền vì các cục mụn vô duyên cứ hiện diện trên khuôn mặt mình. Đừng lo JAMJA’s BLOG sẽ giới thiệu đến bạn cách xông hơi da mặt bằng nước muối trị mụn cực hiệu quả.

Lợi ích từ việc xông hơi da mặt bằng nước muối

xông hơi mặt bằng nước muối 1

Theo chuyên gia nghiên cứu, trong muối có chứa các chất giúp làm sạch sâu bên trong da, tái tạo lại làn da mụn của bạn, đồng thời đánh bay mụn rất hiệu quả. Khi rửa mặt bằng nước muối, chất muối thẩm thấu sâu vào da quét sạch bã nhờn cũng như chất bẩn, trả lại cho bạn làn da thông thoáng.

xông hơi da mặt bằng nước muối 2

Bạn cũng đừng nghĩ rửa mặt bằng nước muối bị khô da mặt, thực tế trong muối chứa các dưỡng chất có lợi cho da giúp cung cấp độ ẩm cho da, chữa lành các vết thương do mụn gây ra.

Xông hơi da mặt bằng nước muối trị mụn cho da

xông hơi da mặt bằng nước muối 3

Đầu tiên trước khi xông mặt, bạn cần rửa mặt bàng sữa rửa mặt thích hợp cho làn da bạn để làm sạch các bụi bẩn sau một ngày đi ngoài đường. Tiếp theo bạn lấy nước ấm pha với muối hột tạo thành dung dịch nước muối loãng, lấy khăn bông thấm vào nước muối rồi vắt khô để ẩm đắp lên mặt và thư dãn.

xông hơi mặt bằng nước muối

Một số lưu ý khi xông mặt đó là bạn phải dùng nước muối ấm để xông, không dùng nước sôi như vậy sẽ làm da bạn bị khô cũng không nên đắp khăn quá lâu trên da bạn. Đồng thời không nên cho quá nhiều muối trong một lượng nước ít, bạn cần cho vừa đủ với nước dùng.

Xông hơi da mặt bằng sả – chanh

xông hơi da mặt bằng sả - chanh 1

Phương pháp dùng sả, chanh xông da mặt đang được rất nhiều chị em phụ nữ yêu thích áp dụng để có được làn da căng bóng, mịn màng.

Nguyên liệu cần có:

Chanh: 1 quả

Sả: 6 củ

Muối, nước.

Cách làm nước xông hơi:

xông hơi da mặt bằng sả - chanh

Sả bạn rửa sạch loại bỏ hết đất cát bám bên ngoài, bóc phần vỏ già bên ngoài ra rồi lấy dao đập dập sả. Chanh bạn cũng rửa sạch, để nguyên vỏ thái lát mỏng, phần vỏ chanh giúp nước xông có vị thơm mát rất thư dãn.

Chuẩn bị xong nguyên liệu, bạn lấy một nồi nước đun 1 lít nước, cho sả, chanh, một thìa cà phê muối hột vào đun thật sôi, lúc này bạn sẽ ngửi thấy mùi thơm của sả và chanh bốc lên thơm nức.

xông hơi da mặt bằng sả - chanh 2

Đun xong đến công đoạn xông hơi da mặt, bạn bắt nồi ra khỏi bếp, đặt lên bề mặt phẳng  đưa mặt bạn gần nồi nước đắp khăn phủ kín cho hơi nước bốc lên bám vào mặt bạn. Thời gian xông lý tưởng trong khoảng 15 phút. Xông xong, bạn để mặt nguội hẳn, đi rửa lại bằng nước lạnh hoặc lăn đá và thực hiện các cách dương da khác như bình thường.

Lưu ý khi xông hơi mặt bằng chanh sả

Khi xông hơi lỗ chân lông nở ra thải chất nhờn ra bên ngoài vì thế sau khi xông xong, bạn hãy lấy lá lăn quanh mặt hay rửa mặt lại bằng nước lạnh để lỗ chân lông được se khít trở lại.

xông hơi da mặt bằng sả - chanh 3

Một tuần nên xông mặt từ một đến hai lần, không xông mặt quá nhiều. Da bặn bị mụn, sau 1 tuần xông có nổi nhiều hơn bạn đừng lo lắng, đó chỉ là mụn của bạn đang được đẩy hết lên mà thôi.

Xông mặt bằng ngải cứu, tía tô, kinh giới

xông mặt bàng ngải cứu, tía tô, kinh giới

Tác dụng từ các loại rau

Rau kinh giới có vị cay, nhiều tinh dầu, tính ẩm rất tốt trong việc điều trị các bệnh về da như dị ứng, mẩn ngứa, kích thích tuyến ra mồ hôi nhiều làm thông thoáng lỗ chân lông trên da bạn.

xông mặt bàng ngải cứu, tía tô, kinh giới 1

Lá tía tô chứa các chất dinh dưỡng nuôi dưỡng làn da, giải phóng chất độc có trong cơ thể, đồng thời đem lại cho bạn làn da mịn màng hằng mơ ước.

Ngài cứu khi ăn có vị đắng, hơi cay nhưng dùng trong làm đẹp nó lại có tác dụng trị mẩn ngứa, ra mồ hôi dầu.

Cách xông hơi mặt bằng nước lá

xông mặt bàng ngải cứu, tía tô, kinh giới 2

Để làm được một nồi nước lá bạn cần chuẩn bị rau kinh giới, tía tô, ngải cứu mỗi loại 100g đme rửa sạch để ra rổ cho ráo nước. Thêm một thìa cà phê muối cùng nửa quả chanh tất cả cho vào nồi có 500ml nước lã đặt lên bếp đun thật sôi lên.

Thấy mùi thơm bốc ra, nước sôi bung thì bạn tắt bếp bắt nồi xuống đưa mặt vào xông luôn. Trong lúc xông, bạn cần để khoảng cách da mặt bạn cách một đoạn an toàn để hơi nước nóng bốc lên không làm tổn hại đến làn da của bạn.

xông mặt bàng ngải cứu, tía tô, kinh giới 3

Xông đến khi nào nước lá nguội hẳn thì bạn dừng lại, thường quá trình xông diễn ra trong khoảng 20 – 30 phút. Thường xuyên lặp lại quá trình xông hơi tuần hai lần, sau 5 lần xông, bạn sẽ thấy da mặt mình thay đổi đáng kể nhất là những vùng da có nhiều mụn cám.

Hi vọng sau bài viết “Xông hơi da mặt bằng nước muối trị mụn cực hiệu quả” làn da của bạn sẽ được chăm sóc cho đáo nhất, không cần phải tốn kèm hàng triệu đồng bạn vẫn có thể làm đẹp từ các nguyên liệu thiên nhiên an toàn mà làn da vẫn đẹp rạng ngời.

Đừng quên chia sẻ bài viết đến cho bạn bè cũng như người thân của mình cùng biết đến nữa nhé. Chúc các bạn thành công!

5/5 - (1 vote)

Comments

comments