Những ý tưởng tổ chức 20/11 độc đáo chào mừng Ngày nhà giáo Việt Nam

4171

Hàng năm chỉ có một dịp để tri ân, tổ chức các hoạt động và chương trình nhỏ để tăng sự đoàn kết và tình cảm gần gũi giữa giáo viên và học sinh. JAMJA chia sẻ tới bạn những ý tưởng tổ chức 20/11 để bầu không khí Ngày nhà giáo Việt Nam thêm sôi động và ý nghĩa.

Xem thêm:

Những mẫu báo tường 20/11 đạt giải đẹp nhất, ấn tượng và ý nghĩa dành tặng thầy cô

Bộ sưu tập thiệp 20/11 đẹp nhất dành tặng thầy cô nhân ngày Nhà giáo Việt Nam

Ý nghĩa các loài hoa ngày 20/11 dành tặng thầy cô nhân ngày Nhà giáo Việt Nam

Ý tưởng tổ chức 20/11 sự kiện hoạt động nhà trường

Thi nấu ăn

Một hoạt động được diễn ra phổ biến trong những năm gần đây dành cho các thầy cô và học sinh. Với những chủ đề ý nghĩa, ấm áp về ngày Nhà giáo Việt Nam và là cơ hội để các thầy cô trổ tài và mang về những giải thưởng cho lớp. Hoạt động này vừa mang tính giải trí, vừa giúp thầy và trò được trổ tài nấu ăn của mình. Và tất nhiền thành quả sẽ là những món ăn “tuyệt sắc” mang hương vị thơm ngon đầy tình thương để cả lớp cùng thưởng thức.

Thi nấu ăn - Ý tưởng tổ chức 20/11

Thi nấu ăn - Ý tưởng tổ chức 20/11

Ngoài ra lớp học cũng có thể tự tổ chức và mời các thầy cô bộ môn tham gia hoạt động này. Nếu thời gian tổ chức hoạt động hạn hẹp thì bạn có thể lựa chọn những món ăn đơn giản hoặc cắt tỉa hoa quả.

Thi nấu ăn - Ý tưởng tổ chức 20/11

Thi nấu ăn - Ý tưởng tổ chức 20/11

Thi văn nghệ

Hoạt động văn nghệ năm nào cũng được diễn ra vào ngày 20/11 toàn trường hoặc tập thể riêng lẻ. Đây là cơ hội để thầy cô thể hiện tài năng giọng hát và ca múa. Hoặc thi văn nghệ giữa các thành viên trong lớp chủ đề về những bài hát cảm ơn công lao với thầy cô hoặc những bài hát bày tỏ tình cảm, yêu thương về mái trường, bạn bè. Những bài hát về ca ngợi tổ quốc, đất nước cũng được thể hiện trong cuộc thi.

Văn nghệ - Ý tưởng tổ chức 20/11

Văn nghệ - Ý tưởng tổ chức 20/11

Văn nghệ - Ý tưởng tổ chức 20/11

Thi làm đồ handmade

Chắc chắn đây sẽ là một cuộc thi có nhiều thành quả sáng tạo, ấn tượng và độc đáo nhất. Với những đôi bàn tay khéo léo của các bạn và sự chỉ bảo của thầy cô chắc chắn sẽ là sự kết hợp hoàn hảo cho một cuộc thi 20/11.

Có rất nhiều chủ đề để người tổ chức lựa chọn. Có thể là buổi thi làm thiệp, báo tường, trang phục thời trang, trang trí lớp,… rất nhiều ý tưởng để bạn lựa chọn. Để tăng thêm tính độc đáo của cuộc thi, bạn có thể giới hạn nguyên liệu, hoặc chỉ định 1 số nguyên liệu nhất định. Ví dụ như làm từ vỏ lon thừa, vỏ nhựa,… vừa tận dụng được nguyên liệu cũ để bảo vệ môi trường lại bền và giữ được lâu.

Thi làm đồ handmade - Hoạt động tổ chức 20/11

Thi làm đồ handmade - Hoạt động tổ chức 20/11

Tổ chức trò chơi ngoài trời

Nghe tới ý tưởng tổ chức 20/11 bằng trò chơi và hoạt động ngoài trời này đã thấy hứng thú rồi. Chơi thì bạn nào không thích cơ chứ. Hoạt động này vừa mang lại bầu không khí vui vẻ, thoải mái còn giúp cho tập thể thêm đoàn kết qua những trò chơi nhóm. Và điều đặc biệt hơn cả chính là tình thầy trò được gắn kết và xích lại gần nhau hơn. Hãy lựa chọn những trò chơi trò chơi tập thể để mọi người cùng được tham gia. Ví dụ như: kéo co, trò chơi tiếp sức, xếp tháp, vận chuyển bóng,… Bạn cũng có thể lựa chọn những trò chơi dạng hỏi đáp, đố chữ, làm thơ để tổ chức trong lớp nếu không có không gian ngoài trời để tổ chức.

Liên hoan lớp ngày 20/11

Tổ chức hoạt động ngoài trời ngày 20/11

Tổ chức liên hoan lớp

Chắc chắn không thể thiếu những bữa liên hoan lớp trong ngày 20/11. Tổ chức những bữa ăn liên hoan ngọt đơn giản ngay trên lớp học hoặc ra ngoài liên hoan mặn. Bạn có thể lên ý tưởng đề xuất ý kiến tự nấu ăn liên hoan ở nhà ai đó. Vừa tiết kiệm chi phí lại còn giúp bạn bè gắn kết, gần nhau hơn. Đây là một trong những hoạt động không thể thiếu của bất kỳ tập thể nào từ trước đến nay. Tuy nhiên sẽ là một vấn đề khá đau đầu khiến nhiều tập thể tranh cãi đó là việc lựa chọn địa điểm ăn uống phù hợp. Có rất nhiều lựa chọn “hoàn hảo” dành cho bạn. Vì thế đừng quá lo lắng nhé!

Liên hoan lớp ngày 20/11

Liên hoan lớp ngày 20/11

Làm báo tường

Cuộc thi làm báo tường năm nào cũng được tổ chức và diễn ra trên toàn trường hoặc tập thể lớp học riêng. Là một hoạt động truyền thống mang ý nghĩ tri ân, bày tỏ lòng biết ơn thầy cô qua những lời chúc, bài thơ về thầy cô,… Ngoài ra báo tường còn là cơ hội để bạn bè được gần nhau và gắn kết tình cảm thầy trò. Ngoài cuộc thi làm báo trường tổ chức trên trường theo phong trào bạn có thể tự tổ chức cho lớp của mình.

Làm báo tường - Ý tưởng tổ chức 20/11

Làm báo tường - Ý tưởng tổ chức 20/11

Trang trí lớp học

Để chào đón ngày lễ 20/11 sắp đến cũng như làm tăng thêm bầu không khí cho những tiết học bằng hành động trang trí lớp học. Tạo không gian vui vẻ và từng bừng bằng những dải ruy băng hay những bông hoa giấy xinh xắn. Nhanh tay lên ý tưởng và bắt tay vào hành động trang trí ý nghĩa này nhé!

Ý tưởng tổ chức 20/11

Ý tưởng tổ chức 20/11 1

Ý tưởng tổ chức 20/11 cuộc thi dành cho giáo viên

Cuộc thi viết dành cho thầy cô

Cuộc thi viết dành chô các thầy cô là một ý tưởng tổ chức 20/11 sáng tạo, ý nghĩa được nhiều bạn học sinh tổ chức. Hoạt động ý nghĩa này nhằm mục đích giúp thầy cô được trổ tài nghề nhà giáo điêu luyện qua những nét chữ đi cùng chúng ta theo năm tháng. Đây cũng là cô hội thi đấu tìm ra được thầy/cô giáo có nét chữ đẹp và hoàn hảo nhất. Kèm theo là những món quà ý nghĩa từ những cô cậu học sinh của mình.

Ý tưởng tổ chức 20/11 cuộc thi dành cho giáo viên

Ý tưởng tổ chức 20/11 cuộc thi dành cho giáo viên 1

Thi làm đồ handmade cho thầy cô

Ngày hội thi làm đồ handmade dành cho thầy cô là một hoạt được được đánh giá là một hoạt động mang tính sáng tạo, nâng cao tinh thần đoàn kết và rèn luyện tính tư duy cao. Đây là cơ hội để học sinh và thầy cô gắn kết gần nhau hơn thông qua hoạt động tập thể này. Hoặc bạn cũng có thể tổ chức cuộc thi trông đó thầy cô chính là những thí sinh tài năng còn bạn sẽ là giám khảo bí ẩn trong cuộc thi này. Hãy sáng tạo những ý tưởng tổ chức để cuộc vui ý nghĩa này được diễn ra suôn sẻ.

Ý tưởng tổ chức 20/11 cuộc thi dành cho giáo viên 3

Tổ chức hội chợ cho thầy cô

Một ý tưởng rất hấp dẫn dành cho những cô cậu học sinh muốn gây bất ngờ cho người thầy, cô đáng kính của mình. Hãy tự tổ chức một ngày hội chơ, nơi đó bày bán những sản phẩm đồ handmade, món ăn tự nấu, những cuốn sách cũ,… Khách hàng chính là những thầy cô yêu mếm được mời tham dự bằng những tấm vé mời đặc biệt. Hãy phục vụ và chiều lòng những khách hàng thượng đế tuyệt vời của chúng ta trong hội chợ đặc biệt 20/11 này.

Ý tưởng tổ chức 20/11 cuộc thi dành cho giáo viên 4

Ý tưởng tổ chức 20/11 cuộc thi dành cho giáo viên 5

Định hướng nghề nghiệp cho học sinh

Một buổi học định hướng nghề nghiệp được học sinh đề nghị thầy cô tổ chức để thêm cơ hội được tìm hiểu và hiểu rõ hơn về nghề nghiệp, tình cảm, khó khăn và những tâm tư khó nói của thầy cô trong những vất vả của nghề nhà giáo.

Ý tưởng tổ chức 20/11 cuộc thi dành cho giáo viên 7

Với những gợi ý về ý tưởng tổ chức 20/11 mà JAMJA chia sẻ hy vọng bạn đã lên được kế hoạch cho ngày 20/11 thêm ý nghĩa. Chúc bạn thành công và xin gửi những lời chúc chân thành nhất đến thầy cô trong Ngày nhà giáo Việt Nam.

Rate this post

Comments

comments