Những quán cơm tấm ngon nhất phố cổ Hà Nội bạn nên thử

2348

Phố cổ nổi tiếng với những quán ăn ngon, địa điểm vui chơi được nhiều người tìm đến. Nơi đây cũng tập trung quán cơm tấm ngon nức tiếng. Vậy đâu mới là địa chỉ quán cơm tấm ngon ở phố cổ?

Cơm tấm vốn là món ăn trứ danh tại Sài gòn. Từ khi được đưa ra Hà Nội, với những điểm đặc biệt từ món ăn đến cách thức chế biến, hương vị chinh phục thực khách Hà thành. Hiện nay, tại Hà Nội có nhiều địa chỉ giúp bạn thỏa mãn đam mê với thế giới ẩm thực độc đáo.

Bạn trót yêu thích món cơm tấm và đang muốn tìm kiếm địa chỉ quán cơm tấm ngon ở phố cổ hãy tham khảo thêm bài viết dưới đây. JAMJA’s Blog xin đưa ra một số thông tin để giúp bạn hiểu rõ hơn, và tìm được địa chỉ phù hợp để thưởng thức món cơm tấm ngon trứ danh này nhé!

Cơm Tấm Quận 1 – 178 Hàng Bông

Cơm Tấm Quận 1 – 178 Hàng Bông là điểm đến thuộc của những tín đồ yêu thích món ăn đến từ miền Nam xa xôi. Nếu như bạn trót yêu món ăn hấp dẫn với hương vị tuyệt vời này thì đây chắc chắn là địa chỉ không thể bỏ qua.

  • Địa chỉ: 178 Hàng Bông, Hoàn Kiếm, Hà Nội
    Thời gian mở cửa: 10:00 – 15:00 | 18:00 – 22:00
    Số điện thoại: 0366 83 6336
    Giá tham khảo: 50.000 – 70.000 đồng/ người
  • Không gian ẩm thực tại Cơm Tấm Quận 1Thế giới đồ ăn đa dạng chính là điểm nhấn của quán cơm nơi đây, đây cũng là lý do khiến Cơm Tấm Quận 1 – 178 Hàng Bông thu hút sự chú ý của thực khách, đặc biệt những người yêu thích món ăn đến từ phương Nam này.Đĩa cơm thơm ngon được nấu từ loại gạo chất lượng vì thế đảm bảo hương thơm, độ dẻo vừa phải, mềm mại và cuốn hút. Khi ăn kèm bạn sẽ được phục vụ cùng với sườn heo, chả, bì rất hấp dẫn. Trong đó, sườn heo luôn bóng bẩy với đủ thịt, mỡ và xương được nướng vừa tới với miếng thịt săn chắc, vàng ươm, giòn bên ngoài và mềm bên trong. Chỉ cần nếm thử một miếng cũng đủ thấy sự tuyệt vời của món ăn này.

    Chả bì cũng mềm mại và thơm vị trứng kết hợp với vị mằn mặn và ngon dai của chả hấp. Khi ăn không thấy ngấy mà lại vô cùng tuyệt vời. Kết hợp với đó là bì được làm từ da heo đun sôi rồi loại bỏ hết đi lớp mỡ, sau đó chúng cái thành nhiều sợi thật mảnh, trộn với thính tạo nên hương vị hoàn toàn mới. Khi chế biến xong, sợi bì rất dai, thơm nhẹ của thính. Vị thơm ngon của cơm tấm cùng với bì, chả, sườn nướng sẽ giúp nâng niu giác quan của từng thực khách.

  • Ngoài cơm tấm truyền thống với Sườn – Bì – Chả, khi đến với Cơm Tấm Quận 1 – 178 Hàng Bông thực khách có thể thưởng thức nhiều món ăn tuyệt vời. Chẳng hạn như cơm tấm đùi gà chiên mắm, cơm tấm sườn xào chua ngọt, cơm tấm cá bông lau kho tô, cơm tấm thịt kho… Trong đó, mỗi món ăn đều được đầu bếp chú ý chế biến tỉ mỉ để tạo hương vị thơm ngon tuyệt vời, phù hợp hơn với nhu cầu của khách hàng.

Cơm tấm 14 Nguyễn Hữu Huân

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: 14 Nguyễn Hữu Huân, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Giờ mở cửa: 10:00 – 21:00
  • Giá: 40.000 – 50.000 đồng.

Đúng như tên gọi, cơm tấm là món ‘đinh’ của quán. Món ăn này ở đây được nấu theo đúng công thức truyền thống tại Sài Gòn vì thế hương vị luôn độc đáo và ấn tượng, chinh phục thực khách Hà thành nhiều năm qua. Kết hợp với đó, không gian của quán rộng rãi được bài trí độc đáo và đẹp mắt. Nơi đây luôn mang đến cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời nhất.

Đĩa cơm tấm thơm dẻo cùng với sườn cốt lết, chả chứng, khi ăn sẽ phục vụ kèm với dưa củ quả trộn chua ngọt để tạo hương vị đúng điệu hơn. Dĩ nhiên, món ăn không thể thiếu bí thính ăn kèm với một chút rau tươi theo mùa để món ăn thêm ngon hơn.

Mỗi đĩa cơm, quán sẽ phục vụ thêm một bát canh mang đậm chất miền nam giúp cho bữa ăn thêm thanh mát và nhẹ nhàng hơn. Chính vì thế mà khiến thực khách yêu thích và tìm đến.

Món cơm tấm cá kho tộ ngon và hấp dẫn thực sự thêm một chút béo ngậy và bùi bùi từ miếng cá kho kỹ nhiều giờ càng khiến món ăn thêm ngon và đậm đà hơn. Khi ăn kèm với rau nộm và canh thanh mát càng khiến cho món ăn thêm đậm đà và thú vị hơn. Tất cả những điều này hòa quyện với hương vị thơm ngon, mà không gây chán.

Sở hữu không gian đẹp với kiểu trang trí hài hòa, đẹp mắt nhưng vẫn tạo nên sự tinh tế, hòa quyện với nhau. Thế giới ẩm thực thú vị với nhiều món ăn được chế biến theo phong cách truyền thống khiến chúng thêm ngon, độc đáo hơn. Cùng với đó, đội ngũ nhân viên nhiệt tình và chu đáo chắc chắn sẽ mang đến cho thực khách những bữa ăn ngon, tuyệt vời hơn nữa.

Cơm tấm 36 số 11 Phùng Hưng

Thông tin quán:

  • Địa chỉ: 11 Phùng Hưng , Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Hotline: 0906933336
  • Giờ mở cửa: 10:30-14:00 | 17:30- 21:00 (tối Chủ Nhật hàng tuần: 17h30-20h)

Nếu như bạn trót yêu thích món cơm tấm trứ danh đang tìm kiếm địa chỉ quán cơm tấm ngon ở phố cổ chắc chắn không thể bỏ qua Cơm tấm 36, nơi được nhiều thực khách tìm đến. Đây được xem là một trong những quán ăn phục vụ món cơm tấm ngon, nức tiếng đất Hà thành được các tín đồ ẩm thực sành ăn yêu thích.

Điều đầu tiên khi nhắc đến Cơm tấm 36 là người ta nhắc đến một cơ sở lâu đời chuyên phục vụ món cơm tấm Sài Gòn với phong cách chế biến tuyệt vời, ngon đúng điệu. Điểm nhấn thu hút của quán chính là thế giới ẩm thực được chế biến tỉ mỉ được đầu bếp đầu tư. Từ việc lựa chọn nguyên liệu đến tẩm ướp, chế biến đều được đích thân những vị đầu bếp tài năng tự tay làm, vì thế món ăn thơm ngon, chuẩn vị hơn.

Đặc biệt là Cơm tấm 36 còn phục vụ cơm gạo lứt để phục vụ những thực khách yêu thích món cơm đặc biệt này. Đối với những ai ăn kiêng hoặc tập gym thì đây là lựa chọn không thể bỏ qua. Phần nước dùng đi kèm của quán được hầm từ xương nguyên chất vì thế đảm bảo vị ngon tự nhiên, đặc biệt. Nguồn nguyên liệu cũng được chọn lựa tỉ mỉ, tươi ngon nhất vì thế bạn hoàn toàn yên tâm khi thưởng thức.

Ngoài ra, không gian quán được trang trí tí mỉ theo phong cách lịch sự, sang trọng và tinh tế tạo cảm giác thoải mái dành cho mỗi khách hàng khi ghé thăm. Còn gì tuyệt vời được gồi giữa không gian ấn tượng và cùng thưởng thức món cơm tấm trứ danh được chế biến tỉ mỉ.

Với đội ngũ nhân viên phục vụ nhiệt tình và chu đáo luôn làm hài lòng mọi yêu cầu của khách hàng mang đến cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời. Đĩa cơm dẻo thơm mềm vừa ăn với sườn nướng thơm ngậy ăn kèm với chả trứng và trứng ốp la là sự kết hợp tuyệt vời nhất dành cho mỗi thực khách.

Cơm Tấm Thuỷ Linh Châu

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: 53-55 Tràng Thi, Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • SĐT: 094.644.8181

Đây chính là địa chỉ quán cơm đầu tiên phục vụ tại Hà Nội. Như tên gọi của quán, Thủy Linh Châu chính là tên ba chị em gái trong gia đình nhà chị Thủy, người đầu tiên sáng lập ra cửa hàng từ năm 1998 cùng với người mẹ của mình.

Sau hơn 20 năm gây dựng và phát triển, đến nay món cơm tấm vẫn giữ nguyên được hương vị truyền thống vì thế đã làm xiêu lòng biết bao thực khách. Nổi tiếng đối với thực khách xa gần tuy nhiên không gian quán được bài trí đơn giản, bình dân đúng như tính chất những món ăn mà quán mang đến.

Sở hữu không gian rộng lớn, thoải mái và thoáng đãng. Chỉ cần đến đây và thưởng thức món ngon hấp dẫn này bạn cũng thấy được nét đặc biệt nơi đây.

Đĩa cơm nóng dẻo với sườn nướng theo công thức riêng đảm bảo sự đậm vị, chả trứng hấp dẫn và rau. Điểm nhấn gây chú ý của quán là thực đơn phong phú, bên cạnh cơm sườn bạn còn có thể lựa chọn cá kho, sườn trứng muối, cơm gà…

Đối với những vị khách ruột am hiểu món ăn của quán thì lại tìm đến món cá kho tộ. Quán đã rất tỉ mỉ khi lựa chọn các loại cá thơm ngon để chế biến như cá bông, cá quả và cá bống. Những loại cá này đảm bảo thịt chắc, thơm ngon, đậm đà hơn khi thưởng thức.

Kho tộ chính là phương pháp kho cá bằng chảo gang truyền thống cùng với đó là cách ướp cá thêm một chút vị ngọt đảm bảo khẩu vị hợp với những thực khách của người miền Nam. Dưới bàn tay của những vị đầu bếp của quán, món cá kho tộ đã được biến tấu để hương vị lạ miệng và phù hợp hơn với những thực khách Hà thành. Vì thế còn chần chừ gì nữa mà không đến ngay đây để thưởng thức món ăn tuyệt vời này.

Nếu như bạn đang tìm kiếm quán cơm tấm ngon ở phố cổ thì hãy đến ngay với Thủy Linh Châu, quán ăn lâu đời để có được trải nghiệm thú vị nhất.

Tuy nhiên, là một địa chỉ nổi tiếng vì thế giá thành của quán cũng khá cao, khoảng 60.000 đồng/ suất. Mỗi đĩa cơm bao gồm một miếng thịt cốt lết to và nhiều hành mỡ để thưởng thức. Bạn muốn gọi thêm bì, chả hay bát canh chua thì phần ăn sẽ có giá khoảng 100.000 đồng/ người.

Mặc dù là giá thành cao nhưng chất lượng của cơm tấm ở nơi đây được đánh giá khá tốt bởi món ăn được chế biến đúng vị tại Sài thành. Bên cạnh đó, quán còn chế biến thêm nhiều món ăn kèm miền Nam để phục vụ nhu cầu của thực khách.

Một số thông tin trên đây là gợi ý giúp bạn tìm kiếm được quán cơm tấm ngon ở phố cổ. Hy vọng, với những gợi ý cụ thể này có thể giúp bạn có được lựa chọn phù hợp và hấp dẫn nhất cho bữa trưa hay bữa tối muốn đổi món cùng người thân, bạn bè.

Cùng tham khảo thêm các bài viết tại JAMJA’s Blog để có được địa chỉ vui chơi, thưởng thức ẩm thực tuyệt vời tại Hà thành nhé. Chắc chắn bạn sẽ có được những trải nghiệm không quên nếu có dịp ghé đến thành phố xinh đẹp này!

Rate this post

Comments

comments