Những địa điểm vui chơi thú vị ở Hà Nội đừng bỏ lỡ

4717

Cùng khám phá những địa điểm vui chơi thú vị ở Hà Nội được cộng đồng “ăn chơi” bình chọn nhiều nhất qua bài viết này để bạn biết thêm những địa điểm check-in thú vị nếu có dịp đặt chân đến du lịch đến nơi này.

Xem thêm:

Tổ chức họp lớp, đặt tiệc liên hoan 20/11 ở Hà Nội

Địa điểm họp lớp gần Hà Nội vào dịp 20/11

Những địa điểm vui chơi thú vị ở Hà Nội

Để giúp các bạn thuận tiện hơn trong việc tìm kiếm những địa điểm vui chơi thú vị ở Hà Nội, sau đây JAMJA’s BLOG sẽ chia sẻ thêm cho các bạn một số địa chỉ ăn chơi cả ngày cho các bạn có thể tham khảo thêm. Ngoài ra bạn có thể lựa chọn những địa điểm vui này cho 20/10 đi chơi ở đâu Hà Nội nhé!

Vincom Mega Mall Royal City

Royal City là một trong những khu trung tâm thương mại dưới lòng đất lớn nhất nhì tại Hà Nội. Nơi đây được xây dựng theo phong cách Châu Âu với nhiều tầng được xây sâu dưới lòng đất.

Nếu những bạn trẻ thích sống ảo thì tuyệt nhiên không thể bỏ qua Trung tâm Nghệ thuật Đương đại VCCA. Một không gian mang đậm chất nghệ thuật đương đại với kiến trúc tối giản nhưng cực kỳ tinh tế và “xịn xò” không kém Paris. Ngoài ra, Royal City được mệnh danh là thành phố hoàng gia, “thánh địa” vui chơi sầm uất nhất Việt Nam với khu Dream Games Royal City, hấp dẫn, đặc sắc các trò chơi trên khắp thế giới để bạn trải nghiệm. 60 chủng loại game và hơn 120 trò chơi khác nhau chắc chắn khiến bạn mê mẩn không lối về.

Đến Royal City bạn như được lạc vòa thánh địa vui chơi giải trí và thiên đường ẩm thực của thủ đô Hà nội. Ở đây bạn còn có thể vui chơi thỏa thích với Trung tâm nghệ thuật đương đại VCCA(một địa điểm sống ảo cực chất) thuộc khu vực tầng hầm B1,Khu vui chơi Heroworld Royal City với diện tích 3000 m2 được trang bị cơ sở vật chất vô cùng hiện đại ..v.v…

Vincom Mega Mall Royal City 1

Tại Royal City, bạn có thể được thỏa thích mua sắm với những của hàng “chính hãng” trải dài cũng như thưởng thức những món ăn ngon tại các quán ăn đủ hương vị từ 3 miền hay bung lụa hết mình với những quán buffet tại khu ẩm thực. Ngoài ra, bạn còn được chơi những trò chơi vô cùng thú vị không ở đâu có như trượt băng, tham gia các trờ chơi tại công viên nước, xem phim tại các rạp lớn như CGV…

Vincom Mega Mall Royal City 2 Vincom Mega Mall Royal City 3

Với diện tích trên 30.000 mét vuông đi cùng với kiến trúc sang trọng, Royal City chắc chắn sẽ giúp bạn có những bức ảnh sống ảo đẹp tuyệt vời cho chuyến du lịch của mình.

Đường Hàn Quốc – Nhật Bản

Là một người mê phim Hàn, chắc chắn bạn không thể nào bỏ qua đường Hàn Quốc tại Hồ Tây. Đây được xem là địa điểm lý tưởng cho nhiều cặp yêu nhau cũng là nơi hẹn hò của nhiều cặp tình nhân vào những ngày lễ.

Đường Hàn Quốc - Nhật Bản 1 Đường Hàn Quốc - Nhật Bản 2

Ngoài đường Hàn Quốc, con đường Nhật Bản gần đó cũng vô cùng đẹp nữa. Tên của 2 con đường này đã có từ rất lâu và do các bạn trẻ đặt. Đường Hàn Quốc - Nhật Bản 3

Khi đến con đường Hàn Quốc – Nhật Bản bạn sẽ cảm nhận được vẻ đẹp đầy chất “ngôn tình” vào những buổi chiều tà cũng như thương thức cảnh đẹp thơ mộng của nơi đây vào mỗi buổi sáng. Đặc biệt là vào buổi tối, 2 con đường này càng đẹp hơn dưới những ánh đèn lung linh.

Đường Hàn Quốc - Nhật Bản 4 Đường Hàn Quốc - Nhật Bản 5

Với phong cách lãng mạng, con đường Hàn Quốc – Nhật bản sẽ là địa điểm check-in không thể nào bỏ qua cho các thánh sống ảo.

Sân vận động Mỹ Đình

Tuy sân vận động Mỹ Đình không phải là địa điểm vui chơi gần trung tâm cũng như có những món ăn ngon, cảnh đẹp thú vị nhưng nơi này rất được các bạn trẻ Hà Nội yêu thích.

Sân vận động Mỹ Đình 1Vào mỗi buổi tối, bạn có thể thấy trước cổng sân vận động Mỹ Đình đều đông nghịt người. Hầu hết người đến đây là người dân xung quanh và các bạn trẻ. Tại sao ư? Bởi nơi này vô cùng rộng rãi và lúc nào cũng có gió mát thổi lồng lộng. Chính vì vậy mà tại sân vận động Mỹ Đình, bạn có thể thỏa thích làm điều mình muốn như thả diều, chơi các trò chơi dân gian…

Sân vận động Mỹ Đình 2

Có thể nói, sân vận động Mỹ Đình được xem như là phiên bản khác của phố đi bộ Hồ Gươm tại Cầu Giấy. Địa điểm này cũng được xem như địa điểm check-in bạn không nên bỏ qua khi muốn tìm nơi vi vu thú vị ở Hà Nội.

Vinpearl Aquarium Times City

Vinpearl Aquarium Times City

Giống như một thế giới đại dương nằm ngay giữa lòng thành phố Hà Nội, Thủy cung tại Times City là một trong những điểm đến vui chơi vô cùng ấn tượng dành cho các bạn trẻ cũng như những gia đình vào dịp cuối tuần hay nghỉ lễ.Được xây dựng với chủ đề “Trăm sông đổ về một biển”, khu vui chơi Thủy cung Times City hiện nay có hơn 30000 loài sinh vật biển từ khắp nơi trên thế giới cùng sinh sống. Nơi đây được ví như là thế giới hải dương học sống động và lí thú.

Với không gian thủy cung vô cùng hoành tránh với hàng nghìn loại sinh vật biển độc đáo. Thủy cung Times City được thiết kế thành nhiều khu vực vối lối kiến trúc sinh động như lạc vào không gian dưới biển. Không những thế, bạn sẽ được tận mắt ngắm nhìn những loài sinh vật quý hiểm như rùa vàng, kỳ đá… Chỉ cần đến đây, bạn sẽ có rất nhiều bức ảnh sống ảo “độc nhất vô nhị”.Ngoài ra, bạn cần chú ý thời gian mở cửa từ thứ 2 đến chủ nhật hàng tuần. Khung giờ là từ 9h 30 phút sáng cho đến 22h tối.

Cũng giống với Royal City, Times City cũng là một trong những trung tâm mua sắm hấp dẫn rất nhiều du khách. Mặc dù mới xây dựng không bao lâu nhưng Vinpearl Aquarium Times City vô cùng nổi tiếng. Tại đây, các bạn có thể được thám hiểm đại dương với thủy cung dưới nước, ngắm nhìn những sinh vật biển với hàng ngàn loài, ngắm nhìn “nàng tiên cá”, giải mã bí ẩn đại dương cũng như thưởng thức các món ăn ngon tại các quán ăn, đặc biệt là các quán buffet từ các nước Nhật, Trung, Hàn…

Công viên nước Hồ Tây

Nhắc tới những địa điểm vui chơi thú vị ở Hà Nội, chúng ta không thể nào bỏ qua công viên nước Hồ Tây được. Địa điểm này là khu vui chơi dưới nước hiện đại lớn nhất nhì Hà Nội và được nhiều người bình chọn là điểm vui chơi giải trí hấp dẫn rất nhiều du khách và các bạn trẻ Hà Thành.

Công viên nước Hồ Tây 1 Công viên nước Hồ Tây 2

Tại công viên nước Hồ Tây, bạn có thể trải nghiệm những trò chơi dưới nước như trượt ván, cầu khỉ,…. cũng như chơi các trò chơi hấp dẫn như cầu lông, bóng bàn, nhà hơi, tàu lượn…

Công viên nước Hồ Tây 3 Công viên nước Hồ Tây 4

Đặc biệt hơn, quanh công viên nước Hồ Tây còn có các món ăn ngon, hấp dẫn với giá siêu rẻ như ốc luộc, bún đậu…

Thiên đường Bảo Sơn

Thiên đường Bảo Sơn được biết đến như là khu vui chơi giải trí lớn số 1 tại Hà Nội. Nơi đây mỗi ngày tiếp đón hàng nghìn vị khách cũng như có hàng trăm các chò trơi hấp dẫn các bạn có thể lựa chọn như trượt máng, lượn tàu cao tốc,… Đặc biệt, thiên đường Bảo Sơn còn tổ chức biểu diễn xiếc vào những dịp đặc biệt như xiếc thú…

Thiên đường Bảo Sơn

Xung quang thiên đường Bảo Sơn cùng được biết đến như là thiên đường ăn uống. Với hàng trăm món ăn dân dã như lẩu dê, hải sản nướng… với giá vô cùng rẻ.

Phố kem tràng tiền

Kem Tràng Tiền được biết đến là ẩm thực quen thuộc của người dân Hà Nội. Vào những ngày hè nóng bức cho đến mùa đông lạnh, món kem tràng tiền lúc nào cũng vô cùng “đắt hàng”.

Phố kem tràng tiền 1

Nằm ngay trên đường Tràng Tiền Quận Cầu Giấy, bạn có thể thấy các của hàng bán kem Tràng Tiền trải dài hết cả con đường. Một que kem tràng tiên vô cùng rẻ, khoảng 10k/chiếc.

Phố kem tràng tiền 2 Phố kem tràng tiền 3

Kem Tràng Tiền được xem như là một trong những nét đẹp trong văn hóa ẩm thực của người Hà Nội. Nếu có dịp đặt chân đến Hà Nội, bạn đừng quên thưởng thức xem mùi vị của món kem Tràng Tiền tại đây khác với những nơi khác như thế nào nhé.

Phố Tây Tạ Hiên

Được biết đến là nơi thưởng thức được những món ăn ngon đến từ các nước như Thái Lan, Trung Quốc… vô cùng ngon, đảm bảo an toàn với đủ 3 tiêu chi Ngon – Sạch – Rẻ. Tại Hiên được nhiều ngươi “ưu ái” đặt tên là thiên đường ẩm thực đường phố tại Hà Nội.

Phố ẩm thực Tạ Hiên 1

Ngoài đồ ăn, phố Tạ Hiên còn có cả các quán bar sang chảnh, quán bia vỉa hè bán những món ăn dân gian như bánh tráng trộn, bún than, bún ốc, nem cuốn, nộm bò khô… ngon nức nở.

Phố ẩm thực Tạ Hiên 2 Phố ẩm thực Tạ Hiên 3

Phố Tại Hiên không chỉ thu hút các du khách mà còn được người dân Hà Nội vô cùng yêu thích. Con phố này lúc nào cũng tấp lập người qua lại, đặc biệt là vào buổi tối.

Phố ẩm thực Tạ Hiên 4

Trên đây là những địa điểm vui chơi thú vị ở Hà Nội mà bạn không nên bỏ qua. Với những gì mà JAMJA’s BLOG vừa chia sẻ, hy vọng bạn đã có thêm những kiến thức bổ ích cho chuyến du lịch dạo quanh Hà Nội của mình.

Những địa điểm thăm quan thú vị tại Hà Nội

Lần đầu tiên đến Hà Nội, bạn không thể nào bỏ qua những điểm thăm quan sau đây. Cùng xem đó là những địa điểm nào nhé.

Nhà thờ lớn Hà Nội

Nhà thờ lớn Hà Nội có từ năm 1886 với tên thích thức là nhà thờ chính tòa Thánh Giuse. Nơi đây là nhà thờ chính tòa của Tổng giáo phận Hà Nội hay còn được xem là ngai tòa của tổng Giám mục.

Nhà thờ lớn Hà Nội 1

Nhà thờ lớn Hà Nội là nhà thờ lớn nhất và lâu đời nhất tại Hà nội, nơi đây được biết đến là nơi sinh hoạt tín ngưỡng của các giáo dân thuộc tổng giáo phận tại Hà Nội cũng như là địa điểm thăm quan, du lịch nổi tiếng mà bạn không thể nào bỏ qua.

Nhà thờ lớn Hà Nội 2

Sở dĩ nhà thờ lớn Hà Nội có tên là Nhà Thờ Thánh Giuse vì Giáo hoàng Innocente XI – cha nuôi của chúa Giesu được tôn làm Thánh Giesu được phong làm thánh quan thầy của các nước Đông Dương.

Nhìn từ bên ngoài nhà thờ lớn Hà Nội khá rộng với chiều dài là 64,5 cm rộng 30,5cm đi cùng với hai chuông cao 31,5 cm vô cùng cổ kính. Phía trước nhà thờ là quảng trường, giữa trung tâm là đài Đức Mẹ bằng kim loại.

Nhà thờ lớn Hà Nội 3 Nhà thờ lớn Hà Nội 4

Nhà thờ lớn Hà Nội được xây dựng bằng gạch đất nung với bề ngoài chát bằng giấy bồi. Hệ thống cửa sổ và một số cửa ra vào nhà thờ được trang trí bằng các bức tranh Thánh bằng kính màu. Khung cửa làm bằng gỗ và được thiết kế theo phong cách nghệ thuật dân gian.

Lăng Chủ Tịch Hồ Chí Minh – Lăng Bác

Nằm ở ngay trung tâm chính trị đầu não của cả nước, lăng Bác là nơi lưu giữ thi hài của vị lãnh tụ đáng kính, người đã giúp con dân Việt Nam vùng dậy khỏi sự áp bức đấu tranh của kiếp đô hộ – Bác Hồ.

Lăng Chủ Tịch Hồ Chí Minh 1

Bên ngoài Lăng Bác là quảng trường sân cỏ vô cùng rộng cùng với những hàng tre xanh xanh mọc ngả nghiêng bát ngát. Bên trong lăng Bác là khu giữ di hài cùng với những kỷ vật mà Bác đã để lại.

Lăng Chủ Tịch Hồ Chí Minh 2

Lăng Bắc chỉ mở cửa ào sáng thứ 3, thứ 4, thứ 5 thứ 7 và chủ nhật. Khi vào Lăng Bác, bạn cần ăn mặc chỉnh tề cũng như không được mang theo các thiết bị điện tử có thể ghi hình. Tất nhiên, khi đến nơi đây, các bạn phải đi theo hàng và giữ trật tự trong suốt quá trình thăm quan.

Ga Hà Nội

Nếu bạn đến Hà Nội, một trong những địa điểm vui chơi thú vị ở Hà Nội không thể nào bỏ qua đó chính là Ga Hà Nội.

Ga Hà Nội 1

Ga Hà Nội trước đây có tên là Ga Hàng Cỏ và được Pháp xây dựng vào năm 1900. Nơi đây được xem là nhà ga có quy mô lớn nhất Đông Dương vào thời kỳ lúc bấy giờ và cũng là địa điểm thăm quan bạn không thể nào bỏ qua khi đến Hà Nội.

Ga Hà Nội 2

Tại Ga Hà Nội, bạn có thể thấy những chuyến tàu nối đuôi nhau không bao giờ kết thúc cũng như những tận hưởng cảm giác đứng giữa dòng người tấp lập, nghê tiếng còi tàu vút lên trong không trung. Đặc biệt vào những ngày giáp tết, không khí vui mừng đi cùng với sự háo hức của mọi người khi ai ai cũng xách hành lý bước lên tàu tại đây sẽ là những trải nghiệm đáng nhớ vô cùng tuyệt vời.

Con đường gốm sứ

Con đường gốm sứ được xây dựng nhân ngày kỷ niệm Đại Lễ 1000 năm Thăng Long vào năm 2008. Đây là con đường được xây bằng những mảnh gốm lớn nhất tại Viêt Nam và được ghi nhận vào kỷ lục Guinness là với danh hiệu là bức tranh ghép gốm lớn nhất Thế Giới vào năm 2010.

Con đường gốm sứ 1 Con đường gốm sứ 2

Con đường gốm sứ là bức tranh lớn trải dài 21 đoạn đường từ của khẩu An Dương đến cửa khẩu Vạn Kiếp. Bức tranh khắc họa văn hóa dân tộc ta từ thời Đông Sơn nhà Lý đến nhà Trần, nhà Lê, nhà Nguyễn tái hiện cuộc sống ngày thường cho đến các cuộc đấu tranh của dân tộc.

Phủ Tây Hồ

Phủ Tây Hồ được biết đến như là một bán đảo nằm ngay giữa Hồ Tây của Hà Nội. Nơi đây nằm cách trung tâm Hà Nội 4km phía Tây và thuộc phường Quảng An, Quận Tây Hồ. Và nếu bạn lần đầu tiên đến Hà Nội, muốn tìm kiếm một địa điểm du lịch mang nét “âm linh” thì Phủ Tây Hồ sẽ là địa điểm không tồi để các bạn có thể tham khảo.

Phủ Tây Hồ 1

Phủ Tây Hồ 2

Phủ Tây Hồ được xây dựng từ thê kỷ XVII và được Bộ Văn Hóa – Thể thao và Du Lịch cấp bằng di tích lịch sử – văn hóa vào năm 1996.

Nơi gặp gỡ của công chúa Liễu Hạnh và Trạng nguyên Phùng Khắc Khoan lần đầu tiên. Mặc dù là tri kỷ vô cùng tâm đầu hợp ý nhưng 2 người không đến được với nhau. Để tưởng nhớ đến công chúa Liễu Hạnh, Trạng nguyên Phùng Khắc Khoan đã lập đến thờ Chúa Liễu Hạnh ngay tại đây.

Phủ Tây Hồ 3

Phủ Tây Hồ 4

Phủ Tây Hồ thường mở cửa từ 5 giờ sáng đến 9 giờ tối từ thứ 2 đến thứ 6. Ngoài thăm quan, bạn cũng có thể mang lễ cầu may, cầu lộc, cầu bình an cho người thân và gia đình của mình.

Nhà khách chính phủ

Nhà khách chính phủ được biết đến như là nơi đặt trụ sở của chính quyền Bắc Kì. Sau khi cách mạng tháng 8 diễn ra, quân Việt Minh và nhân dân Hà Nội đã tấn công chiếm tòa nhà này và đổi tên thành Bắc Bộ Phủ. Đây cũng được xem như là nơi làm việc của Bác trong những ngày kháng chiến chống Pháp, thống nhất đất nước.

Nhà khách chính phủ 1

Năm 2005, nhà khách chính phủ được chính quyền Hà Nội cấp bằng di tích lịch sử cách mạng và hiện nay nơi này được biết đến như là nơi thăm quan cũng như là một trong những địa điểm chụp ảnh cưới của các cô dâu, chú rể.

Tháp nước Hàng Đậu

Tháp nước Hàng Đậu được xây dựng vào năm 1894 tại ngã sáu phố cổ. Nơi đây đã gắn bó với Hà Nội hơn 110 năm là được người dân Hà Nội, đặc biệt là người dân Hàng Đậu vô cùng yêu quý. Nếu phải kể đến những nét đẹp văn hóa của Hà Nội, chúng ta không thể nào bỏ qua tháp nước Hàng Đậu được. Mặc dù đã tải qua nhiều năm nhưng tháp nước Hàng Đậu vẫn đứng sừng sững không mảy may dính một mảnh bon hay viên đạn nào từ các cuộc chiến tranh.

Tháp nước Hàng Đậu 1

Tháp nước hàng Đậu được xây dựng theo lối hình tụ tròn cao 25 cm và được xây dựng bằng đá hộc và xi măng. Nghe đồn nơi này được xây từ đá lấy ra từ vụ phá bỏ Hoang Thành từ thời chính quyền thực dân.

Tháp nước Hàng Đậu 2

Tháp nước hàng Đậu có 4 và 17 cửa sổ. Trong đó, tầng 1 có cửa ra vào, tầng 2 đến tầng 4 là các cửa sổ. Nhìn từ bên ngoài, nơi đây khá giồng với thiết kế của La Mã thời xưa.

Tháp nước Hàng Đậu 3

Mặc dù qua bao nhiêu năm nhưng tháp nước Hàng Đậu vẫn đứng ở đó và trở thành biểu tượng hào hùng chứng kiến những thời khắc huy hoàng của dân tộc. Nơi đây sẽ là địa điểm tuyệt vời để các bạn có được những bức ảnh sống ảo đẹp lung linh để các bạn có thể chia sẻ với bạn bè của mình.

Cầu Long Biên

Cầu Long Biên sẽ là cây cầu du lịch nổi tiếng mà bạn không thể nào bỏ qua khi đến Hà Nội. Cây cầu này được xây dựng bằng thép từ năm 1898 bắc ngang qua sông Hồng và cũng là cây cầu đã gắn liền với 2 cuộc kháng chiến nổi tiếng của dân tộc ta vào thời kỳ đô hộ thực dân.

Cầu Long Biên 1Cầu Long Biên 2Vào buổi tối, cầu Long Biên khoác trên mình sự mộc mạc, nhẹ nhàng bên những ánh đèn lấp ló của 2 bên bờ sông Hồng. Phía chân cầu là những quán ăn vỉa hè bán những món ăn vặt nổi tiếng như ngô luộc, khoai nướng, ốc luộc… ngon khỏi chê.

Cầu Long Biên 3 Cầu Long Biên 4

Giá trị của cầu Long Biên không chỉ là vẻ đẹp “xưa cũ” mà còn ở những kỷ niệm không thể xóa nhòa đối với người dân tại nơi đây. Bạn nhớ lưu lại địa chỉ này và ghé thăm Cầu Long Biên nếu có cơ hội du lịch Hà Nội nhé.

Phố cổ

Nói đến Hà Nội, chúng ta không thể nào bỏ qua cái tên Phố Cổ, một trong những nét ăn hóa của con người Tràng An còn sót lại giữa lòng Hà Nội. Và quả thực là đáng tiếc nếu bạn có cơ hội du lịch Hà Nội mà không thử thăm quan nơi này. Mặc dù Phố Cổ bây giờ đã khác với ngày xưa. Dân cư nơi này đã đông hơn, 36 phố phường không còn như trước nhưng Phố Cổ vẫn được nhiều người thương nhớ với những món ăn ẩm thực mang đậm nét văn hóa Việt nổi tiếng như phở Bát Đàn, mì vằn thắn Đinh Liệt, bún chả hàng Mành… vô cùng ngon.

Phố cổ 1 Phố cổ 2

Vào những tối thứ 7 và chủ nhật, bạn có thể ghé qua nơi này để tham gia chợ đêm tại chợ Đồng Xuân cũng như dạo quanh bờ hồ Hoàn Kiếm để cảm nhận sự nhẹ nhàng, yên ả giữa dòng người đi bộ.

Văn Miếu Quốc Tử Giám

Văn Miếu Quốc Tử Giám được xem như là địa điểm du lịch nổi tiếng hàng đầu tại Hà Nội. Nơi đây tập hợp một quần thể kiến trúc văn hóa hàng đầu của Việt Nam cũng như là biểu tượng tự hào của người dân Hà Nội, biểu tượng cho nền tri thức cũng như nền giáo dục của Việt Nam.

Văn Miếu Quốc Tử Giám 1

Văn Miếu Quốc Tử Giám 2

Văn Miếu là nơi thờ phụng các bậc Tiên Thánh, Tiên Sư của Đạo Nho. Đặc biệt là Tư nghiệp Quốc Tử Giám Chu Văn An, người thầy cho nền giáo dục của Việt nam.

Văn Miếu Quốc Tử Giám 3 Văn Miếu Quốc Tử Giám 4

Hiện nay Văn Miếu được xem là nơi chụp ảnh kỷ yếu của sinh viên cuối khóa các trường đại học cũng như là nơi đến của nhiều sĩ tử trước kỳ thi đại học.

Nhà thờ Hàm Long

Nhà thờ Hàn Long là nhà nhờ của Giáo hội Công giáo Rôma tại Hà Nội. Nhà thờ được xây dựng từ năm 1934 và được xem là nhà thờ lớn nhất nhì tại Việt nam.

Nhà thờ Hàm Long 1

Nhà thờ Hàn Long thời thánh Antôn thành Padova. Nơi đây được đánh giá là nhà thời đẹp nhất tại Hà Nội. Mặc dù nhìn từ bên ngoài nhà thờ Hàn Long có trang trí vô cùng đơn giản với những hoa tiết dây thường nhưng nếu để ý các bạn sẽ thấy sự tinh tế đến từng chi tiết ở nơi đây.

Nhà thờ Hàm Long 2 Nhà thờ Hàm Long 3

Xây dựng bằng rơm hồ nôi, giấy bản, nứa… Nhà thờ Hàn Long có kiến trúc kiểu mái vòm cuốn hòa quện với phong cách nửa hiện đại. vào những ngày giáng sinh, nhà thờ đẹp lung linh trong ánh sáng của những ngọn nến cùng cầu không khí ấp áp của những dòng người đổ về.

Khác với những nhà thờ khác, nhà thờ Hàn Long nổi tiếng có nền ẩm thực đường phố ngon nức nở như bún ngan, thịt chim bồ câu, nem cuốn….

Chợ Đồng Xuân

Như JAMJA’s BLOG đã chia sẻ ở trên, chợ Đồng Xuân là một trong những địa điểm không thể bỏ qua khi ghé thăm Phố Cổ. Chợ Đồng Xuân được biết đến là chợ lớn nhất tại Hà Nội.

Chợ Đồng Xuân 1

Đồng Xuân có thời nhà Nguyễn và bán rất nhiều quần áo cũng như đồ gia dụng, thức ăn… với giá vô cùng rẻ. Chính vì vậy, chợ Đồng Xuân cũng được biết đến như là một trong những chợ đầu mối của cả nước.

Chợ Đồng Xuân 2Chợ Đồng Xuân là một tòa nhà có diện tích 6.500 mét vuông với 5 mái vòn cửa. Dọc theo nối đi là các dãy hàng bán đầy đủ các mặt hàng khác nhau. Hầu hết mọi ngõ ngách của chợ đều thú vị cho các bạn khám phá vây nên các bạn đừng bỏ qua nơi này khi có cơ hội du lịch Hà Nội nhé.

Hồ Gươm

Hồ Gươm, một trong những nét đẹp văn hóa nổi tiếng tại Hà Nội. Đây cũng được xem là trái tim của cả nước.

Hồ Gươm 1

Hồ Gươm hay còn gọi là Hồ Hoàn Kiếm. Hồ khá lớn với mặt hồ lặng như gươm, giữa hồ là Đảo Ngọc Sơn và Đền Ngọc Sơn, hai bên hồ là những hàng cây xanh mát. Nơi đây không chỉ là nơi thăm quan của nhiều người mà còn được biết đến như là nơi người dân Hà Nội tản bộ, thư giãn…vào mỗi buổi tối.

Hồ Gươm 2

Khi đến thăm quan Hồ Gươm, bạn có thể dạo quanh bờ hồ cũng như ghé thăm những quán cafe trên cao đẹp có view vô cùng đẹp như Hàm Cá Mập, Avalon Cafe Lounge, I Feel Cafe Lounge… Ngoài ra, bạn còn có thể thưởng thức các món ăn vặt nổi tiếng như nộm bò khô, nem cuốn, ốc luộc… tham gia vào các trò chơi dân gian của các bạn trẻ tổ chức vào mỗi buổi chiều tối.

Nhà tù Hỏa Lò

Nhà tù Hỏa Lò được xây dựng từ năm 1896 trong thời kỳ kháng chiến chống thực dân Pháp. Nơi đây có tên là “Maison Central” và là nơi giam giữ các chiến sĩ cánh mạng của nước ta lúc bấy giờ.

Nhà tù Hỏa Lò 1 Nhà tù Hỏa Lò 2

Sau khi được xây dựng, Nhà tù Hỏa Lò đã bắt giam và tra tấn hàng trăm vị chính sĩ cách mạng, tước đoạt đi mạng sống của hàng nghìn người.

Sau khi giải phóng, Nhà tù Hỏa Lò thay vì bị phá hủy đã được giữ lại để tưởng nhớ đến thời kỳ “đen tối” của đất nước ta. Hơn thế nữa, nơi đây còn được xem như là nơi thăm quan mang đậm “máu” và “nước mắt” của người dân Việt Nam, là tư liệu quý để nghiên cứu cũng như là địa điểm thăm quan nổi tiếng không thể bỏ qua.

Hoàng Thành Thăng Long

Hoàng thành Thăng Long là một trong những di tích lịch sử hiếm hoi còn sót lại từ thời đại các triều vua phong kiến tại hà Nội. Đây là nơi gắn liền với nhiều giai đoạn lịch sử của Việt Nam cũng như là nơi vô cùng được các du khách yêu thích.

Hoàng Thành Thăng Long 1

Đối với các bạn trẻ, Hoàng thành Thăng Long là nơi diễn ra nhiều hội chợ, triển lãm cũng như là nơi tổ chức nhiều sự kiện lớn. Địa điểm này cũng được nhiều bạn sinh viên lựa chọn là nơi lưu lại ký ước cuối cùng của cuộc đời sinh viên của mình qua những bức ảnh kỷ yếu.

Hoàng Thành Thăng Long 2Hoàng thành Thăng Long nằm tại Quận Ba Đình và vô cùng dễ đi. Nếu bạn đến Hà Nội, Hoàng thành Thăng Long sẽ là địa điểm thăm quan vô cùng thú vị chắc chắn bạn không thể nào bỏ qua nếu muốn tìm hiểu về văn hóa của dân tộc.

Cột cờ Hà Nội

Cột cờ Hà Nội được biết đến như là kỷ đài Hà Nội nằm ngay trong khuôn viên bảo tàng lịch sử quân sự Việt Nam vô cùng nổi tiếng. Đây là một trong những điểm mốc không thể nào bỏ qua cho bất kỳ du khách nào lần đầu tiên đến Hà Nội.

Cột cờ Hà Nội 1

Nhìn từ dưới lên, bạn có thể thấy cánh cờ tung bay trong gió. Khi bước lên đài quan sát, bạn sẽ được ngắm nhìn cảnh đẹp của những dãy nhà nối sát nhau xen kẽ những hàng cây xanh biếc. Dừng lại bên các ô cửa sổ trong đài quan sát, bạn có thể ngắm trọn vẹn cảnh đẹp Hà Nội cũng như nhìn thấy rõ nét nhất hình ảnh của những chiếc xe tăng, máy bay trực thăng từ thời kỳ kháng chiến.

Cột cờ Hà Nội 2

Ngoài những địa điểm trên, còn rất nhiều địa điểm vui chơi thú vị ở Hà Nội được giới trẻ yêu thích. Hãy xem thêm bằng cách theo dõi những bài viết mới nhất của JAMJA’s BLOG trong thời gian tới nhé.

5/5 - (1 vote)

Comments

comments