Thẩm định ngay món chân gà chiên mắm Phố Huế nhắc là nhớ, nhìn là thèm

4093

Chân gà chiên mắm phố Huế gây thương nhớ với nhiều người sành ăn. Món ăn này liệu có gì mà gây ấn tượng đến như vậy?

Những ngày thời tiết trở lạnh, cùng đám bạn dạo quanh các con phố để cảm nhận không khí rét của mùa đông, những làn gió heo may thổi vào tà áo và thưởng thức nhiều món ăn ngon trứ dành ở đất Hà Thành. Có lẽ đây sẽ là những trải nghiệm mà không phải ai cũng có được.

Trong số vô vàn những món ngon khó cưỡng cả truyền thống lẫn hiện đại, đừng bỏ lỡ món chân gà chiên mắm phố Huế thơm ngon nổi tiếng, được nhiều người đánh giá chất lượng tuyệt vời nhé.

Nhưng nếu không có thời gian để dạo quanh phố phường và lo ngại vấn đề an toàn thực phẩm, bạn cũng có thể tự tay chế biến món ngon này. Chắc chắn với công thức món ăn thú vị và hấp dẫn dưới đây sẽ giúp bạn có được món ăn tuyệt vời, thú vị chiêu đãi vị giác mỗi khi rảnh rỗi.

Tìm hiểu chân gà chiên mắm Phố Huế

Chân gà là một trong nhiều món ăn vặt được giới trẻ yêu thích nhất. Tại Hà Nội có rất nhiều quán ăn về món ăn vặt này cùng với những thực đơn phong phú và hấp dẫn phải kể đến như chân, cánh gà chiên mắm; chân gà ngâm sả quất; chân, cánh gà rang muối; chân gà rút xương; chân, cánh gà nướng bơ… Tuy nhiên nếu nhắc về chân gà chiên mắm thì chân gà chiên mắm Phố Huế chỉ cần nhắc là nhớ và nhìn là thèm. Tọa lạc tại tầng 2 nhà cổ 162, Phố Huế, quận Hai Bà Trưng, POP Quán là địa điểm luôn được các bạn trẻ yêu thích và nhắc đến.

chân gà chiên mắm Phố Huế 1

Đối với những ai đã từng một lần ăn ở đây chắc chắn sẽ không bao giờ quên được hương vị riêng có của nơi này mà không quán nào khác có được. Mỗi vị khách khi đã ăn ở đây đều có những nhận xét tích cực về POP Quán, món ăn ở đây thì đa dạng và ngon, ăn một lần phải quay lại lần hai, giá cả phải chăng, không gian thoáng rộng, nhân viên nhiệt tình ủng hộ và đặc biệt là hương vị của quán rất riêng không giống với nơi khác.

Thực đơn của quán rất phong phú khách hàng có thể tha hồ lựa chọn ngài các món chân gà và cánh gà như : chân gà,cánh gà rang muối, nướng hay chiên mắm với nhiều kiểu khác nhau thì ở đây còn có thêm món lẩu Thái với nước dùng rất ngọt thơm đậm đà , đồ ăn kèm với lẩu thì có tôm, ngao, mực, thịt bò cùng các loại rau tươi sạch…
Ngoài ra, quán còn rất nhiều món như cổ gà, đùi gà, sụn gà, sụn mềm, món gà rang muối kèm theo những món ăn kèm như khoai lang chiên mắm bơ đường, khoai tây, mực rang muối, chiên mắm,…
chân gà chiên mắm Phố Huế 2
Tuy thực đơn phong phú là thế nhưng món ăn làm nên sự nổi tiếng của chính là chân gà chiên mắm Phố Huế. Chân gà chiên mắm ở đây được các bạn trẻ yêu thích bởi món này lúc nào cũng nóng hổi, chân gà chiên thì giòn rụm, không bị dai, vị vừa ăn và có vị thơm riêng biệt.  Trong không khí se lạnh của Hà Nội, quả là rất tuyệt khi được ngồi lai rai, tám chuyện, nhấm nháp vui vẻ cùng bạn bè.
Nếu bạn muốn cùng bạn bè đến đây để thưởng thúc chân gà chiên mắm thì có vài lời khuyên nhỏ là bạn nên đi thật sớm hoặc nếu đi đông thì nên gọi điện đặt bàn trước nhé vì quán lúc nào cũng rất đông.
chân gà chiên mắm Phố Huế 3

Xem thêm: Cơm tối đầm ấm với cách nấu cà ri gà sữa tươi thơm ngon, béo ngậy

Cách làm gà chiên mắm ngon tại nhà

Nếu bạn ở xa và không có cơ hội thưởng thức chân gà chiên mắm Phố Huế thì bạn có thể tự mình làm ở nhà và thưởng thức vì cách làm món ăn này cũng rất dễ dàng và đơn giản.

Nguyên liệu:

+ Chân gà: 15-20 cái

+ 1 củ tỏi, 1 củ hành, 1 củ gừng

+ Gia vị: Nước mắm ngon, hạt nêm, mì chính, đường, mật ong, dầu ăn, 1 gói bột chiên giòn.

Các bước làm chân gà chiên mắm

Chân gà các bạn mua về sát qua với muối , sau đó rửa sạch và ngâm trong nước muối loãng khoảng 20 phút sau đó vớt ra để ráo nước. Các bạn chặt chân gà làm 2 phần hoặc 3 phần tùy ý cho vào xoong.

Cách làm chân gà chiên mắm 1

Các bạn băm nhỏ tỏi ớt sừng hành cho vào ướp với chân gà, khi ướp cho thêm chút nước mắm và hạt nêm. Ướp trong khoảng 20 phút.

Cách làm chân gà chiên mắm

Trong lúc chờ chân gà ngấm gia vị thì các bạn cũng chuẩn bị hành tỏi gừng ớt băm nhỏ cho vào 1 chiếc bát, nêm mắm, hạt nêm, đường sau đó khuấy đều cho gia vị tan.

Cách làm chân gà chiên mắm 3

Khi gà đã ngấm gia vị các bạn lăn chân gà qua bột chiên giòn và cho vào chảo dầu chiên vàng lên rồi vớt ra.

Cách làm chân gà chiên mắm 3

Tiếp theo bạn cho 1 ít đàu vào chảo và khi dầu nóng bạn cho hỗn hợp gia vị ở bát vào chiên thơm lên, sau đó cho chân gà đã chiên vào đảo qua cho thơm. Để cho chân gà chín già thì các bạn cho thêm chút mật ong vào để màu thêm đẹp và vị ngon hơn. Đảo qua trong 5 phút sau đó các bạn có thể cho ra đĩa và thưởng thức rồi.

Như vậy chỉ với các bước đơn giản các bạn cũng đã tự tay làm cho mình món ăn vặt ngon miệng không kèm chân gà chiên mắm Phố Huế rồi.

Cách làm chân gà chiên mắm 4

Trong tiết trời mưa gió se lạnh của mùa đông mà được thưởng thức đĩa chân gà chiên mắm Phố Huế nóng hổi, ròm rụm cùng bạn bè thì không còn gì tuyệt vời hơn. Với những chia sẽ của chúng tôi về chân gà chiên mắm Phố Huế và cách làm món ăn này thì các bạn đã có thêm một địa chỉ ăn ngon cũng như một món ăn ngon cùng bạn bè thưởng thức. Hãy truy cập JAMJA’s BLOG thường xuyên để cập nhật những thông tin và gợi ý thú vị nhé! Chúc các bạn luôn thành công với những gợi ý của chúng tôi.

5/5 - (2 votes)

Comments

comments