7 Món quà tặng Sếp và quà tặng cho nhân viên công ty cực ý nghĩa

3193

Gợi ý quà tết cho sếp

Với sự cởi mở của xã hội, ngày nay việc đi quà biếu sếp không nặng nề là sự nịnh nọt mà đơn giản chỉ là phép lịch sự, sự yêu quý của nhân viên muốn gửi đến Sếp của mình.

Vậy tết này bạn nên tặng gì cho Sếp

1. Yến sào

Yến sào hiện nay đang là món quà được xếp và hàng thượng hạng. Món quà thể hiện sự quan tâm trực tiếp tới sức khỏe người được nhận, do yến sào có tác dụng cực tốt cho sức khỏe và có thể dùng được cho mọi lứa tuổi.

Ngoài ra, hiện nay ngành yến sào đang cực kì phát triển, mỗi năm đều có những sản phẩm cao cấp được ra mắt, kèm theo hộp quà tặng được trang trí vô cùng bắt mắt và sang trọng thể hiện đẳng cấp của không chỉ người tặng mà còn của cả người được tặng

2. Hoa quả nhập khẩu

Món quà này thường chỉ phù hợp nếu bạn biếu vào những ngày sát tết do bản chất hoa quả không để được quá lâu. Ngoài ra, cũng hãy thật chắc chắn về địa chỉ mua bởi hiện tại có quá nhiều cửa hàng hoa quả nhập khẩu mọc lên và rất khó để biết chính xác chất lượng hoa quả ở đó.

Khi mua hoa quả nhập khẩu để biếu sếp hãy mua lẵng hoa quả gồm nhiều loại quả hoặc nếu biết sở thích của sếp thì hãy tặng sếp 1 giỏ chuyên loại đó. Sếp sẽ cực kì cảm động khi bạn vẫn để í đến sở thích của mình đấy

3. Tranh

Tranh ảnh treo trong nhà sẽ thể hiện đẳng cấp và gu người treo. Ngoài ra, khi tranh bạn được treo lên cũng là niềm hãnh diện, tự hào của người được tặng

Tuy nhiên, món quà này không phải ai cũng tặng được, bạn cần nắm rõ sở thích của sếp, màu sắc trang trí trong nhà và đặc biệt là cách bài trí nội thất trong nhà sếp. Khi đó bức tranh của bạn mua mới có thể phù hợp với tổng thể chung và được treo lên.

Hoặc bạn có thể tặng sếp 1 bức tranh họa sếp với kích thước vừa đủ để sếp có thể trưng ở phòng khách hoặc phòng ngủ

4. Bình gốm, bộ ấm chén

Bình gốm hay bộ ấm chén bằng gốm mạ vàng là món quà vô cùng đẳng cấp nếu bạn dùng để tặng sếp vào dịp tết này

Bình gốm có thể chọn theo hình con giáp của năm đó hoặc của tuổi sếp. Bộ ấm chén cũng tương tự, ngoài 1 số mẫu có sẵn bạn hoàn toàn có thể đặt 1 bộ theo phong thủy của Sếp để món quà trở nên giá trị hơn

5. Vòng trầm hương

Về món quà này, việc chọn và tặng không đơn giản như những món quà bên trên bởi nó mang tính cá nhân cao hơn, nếu khéo léo rất dễ bị hiểu lầm nếu sếp bạn và bạn là 2 người khác giới.

Tuy nhiên, nếu sếp là người theo đạo phật, hoặc yêu thích những thứ hoài cổ tự nhiên thì vòng trầm hương là món quà hợp lí nhất.

Chọn vòng trầm hương chuẩn cũng không hề đơn giản bởi đây là 1 trong những mặt hàng được làm giả nhiều nhất hiện nay, thật khó để bạn có thể nhận biết trầm hương thật giả vì vậy hãy tìm đến những công ty, cửa hàng có độ uy tín cao để mua nhé.

6. Tượng gỗ, vàng

Tượng bằng gỗ, đồng hay vàng dùng để trưng bày từ lâu đã được các Sếp vô cùng yêu thích bởi nó phần nào thể hiện sự uy phong trong văn phòng làm việc.

Về phong thủy, nó là những con vật trấn giúp Sếp tránh được những yếu tố không hay ảnh hưởng đến công việc.

Về trực quan, căn phòng làm việc cũng trở nên quyền lực và đẳng cấp hơn hẳn khi trưng bày những tượng to nhỏ bằng vàng đồng hoặc gỗ

7. Chậu cây cảnh

Chậu cây cảnh có vẻ như luôn phù hợp ở bất kì dịp nào. Vào dịp tết bạn có thêm nhiều sự lựa chọn về cây cảnh như hoa đào, hoa mai hay bất kì cây cảnh nào

Việc tặng cây cũng không gây bất tiện nào cho người nhận, Sếp cũng sẽ vô tư hơn khi nhận món quà này

 

Gợi ý quà tết cho nhân viên

1. Lì xì may mắn

Đây thường là món quà tết phổ biến nhất và được sếp gửi đến nhân viên vào bữa tiệc tất niên cuối năm và hầu hết tất cả nhân viên đều được nhận.

điểm đặc biệt ở đây là số tiền lì xì tuy không quá lớn nhưng sẽ có sự chênh lệch giữa mỗi người nên tạo nên niềm vui cũng như sự hài hước cho những ai lỡ nhận được phong bì chỉ có 1k, 5k hoặc 10k

2. Lịch treo tường

Đây thường là món quà không thể thiếu và thường đi kèm với giỏ quà tết. Tuy nhiên việc chọn thiết kế cho cuốn lịch này cũng là vấn đề cực kì được quan tâm. Thường sẽ là tông màu chủ đạo của logo công ty kèm theo 1 vài câu slogan. Tuy nhiên cũng có những cty chơi trội sẽ chọn những thiết kế hài hước lạ mắt

3. Giỏ quà tết

Giỏ quà tết được hiểu như là món quà truyền thống trong những năm gần đây với một số món cố định như bánh, cà phê, kẹo, mứt và trà. Ngoài ra không thể thiếu là 1 chai rượu ngoại. Tuy nhiên, hầu hết các loại bánh kẹo đều được chú trọng về mặt hình thức hơn là về chất lượng do đó các sản phẩm thường được sử dụng là sản phẩm hàng ngoại nhìn sang trọng và đẹp mắt.

4. Vòng con giáp

Còn gì tâm lí hơn khi được sếp tặng cho nhân viên mỗi người 1 chiếc vòng con giáp đúng tuổi của mình. Thường thì món quà này có giá không quá cao nhưng lại khiến nhân viên cảm giác rất được quan tâm giúp cho mối quan hệ giữa sếp và nhân viên trở nên gần gũi và tình cảm hơn nhiều.

5. Tiền thưởng

Đây có lẽ là món quà thưởng ai cũng mong ngóng vào mỗi dịp tết về. Với hầu hết các bộ phận thì thưởng tết sẽ được hiểu là 1 tháng lương cơ bản hàng tháng. Tuy nhiên tại một số công ty thưởng tết ngoài 1 tháng lương còn có thêm thưởng hiệu quả công việc do đó khoản thưởng tết cũng chính là 1 động lực vô cùng lớn để cố gắng trong cả năm.

6. Ngày nghỉ

Tại 1 số công ty, lãnh đạo tâm lí hết mức khi muốn nhân viên thực sự được nghỉ ngơi đoàn tụ bên gia đình trong 1 thời gian đi làm xa quê nên ngoài những khoản thưởng khác thì sẽ có thêm 1-2 ngày nghỉ riêng sau tết. Điều này cực kì có ý nghĩa với những nhân viên có quê ở xa, họ sẽ có thêm thời gian ở bên gia đình cũng như giảm bớt áp lực về vấn đề xe tàu di chuyển sau tết

7. Tiệc cuối năm – Year end party

Tiệc cuối năm không chỉ dành cho nhân viên mà còn dành cho người nhà của họ, là 1 lời cảm ơn, lời tri ân thực sự đến với toàn thể nhân viên cũng như người thân bởi những cống hiến đóng góp cho công ty trong suốt 1 năm qua. Cũng là tổng kết và đưa ra mục tiêu phát triển để mọi nhân viên cùng cố gắng tiếp tục phát triển công ty trong năm tới.

Bên trên chỉ là 1 vài ví dụ nhỏ về những món quà tết phổ biến để nhân viên biếu sếp và công ty biếu nhân viên. Tuy nhiên, để món quà thực sự được đón nhận thì hãy thực sự đặt mình vào người nhận cảm nhận mong muốn sở thích thực sự của họ để mang đến món quà ý nghĩa nhất.

Theo Jamja

Rate this post

Comments

comments