Top 25 quán ăn ngon, đẹp nhất Hà Nội đến là quên lối về

7564

Quán ăn ngon nhất Hà Nội mang đến cho bạn những bữa ăn ngon nhất, giúp thực khách có được trải nghiệm ẩm thực tuyệt vời.

Hà Nội là trung tâm của cả nước. Không chỉ về kinh tế mà còn là trung tâm vui chơi giải trí lớn với nhiều địa chỉ ăn chơi tuyệt vời. Ở Hà Nội không quá khó để tìm một không gian thưởng thức ẩm thực theo ý muốn với nhiều phong cách và món ăn khác nhau.

Từ quán ăn vỉa hè, quán nhậu ria đường đến nhà hàng sang trọng… có mặt ở khắp nơi. Nhờ đó, giúp bạn có được địa chỉ ăn ngon, chiều lòng chiếc ‘bụng’ đói sau mỗi buổi chiều làm việc vất vả.

Bạn đang muốn tìm kiếm quán ăn ngon nhất Hà Nội nhưng còn băn khoăn không biết đâu là địa chỉ hợp lý? Nên ăn ở đâu, nhậu ở đâu Hà Nội? Có lẽ đây cũng là thắc mắc của nhiều người trước vô vàn quán ăn khắp Hà Nội hiện nay.

Cùng JAMJA’s Blog khám phá ngay những địa chỉ thưởng thức ẩm thực dưới đây với các món ăn nổi tiếng khắp xa gần tại Hà thành. Cùng trải nghiệm nhé!

Phở Lý Quốc Sư

Nhắc đến món ngon hà nội thì không thể không nhắc đến món Phở, nhắc đến phở thì chúng ta không thể bỏ qua Phở Lý Quốc Sư, đây là một trong những thương hiệu phở nổi tiếng nhất Hà Nội hiện nay. Với nhiều cơ sở phủ sóng trên nhiều tuyến đường, con phố thì Phở Lý Quốc Sư đac trở thành một trong những cái tên vô cùng quen thuộc của nhiều thực khách. Từ xa bạn có thể ngửi thấy mùi nước dùng thơm ngon, lạ miệng, cuốn hút và vô cùng độc đáo. Tiếp đó là sự nổi bật của quán trên dãy phố chắc chắn sẽ giúp bạn dễ dàng nhận ra.

Phở Lý Quốc Sư tuy không phải lựa chọn duy nhất nhưng chắc chắn nó sẽ là lựa chọn tốt nhất cho những món phở khi bạn đến Hà Nội. Hãy đến đây và thưởng thức nước phở thanh đạm, ngọt nước ăn kèm với thịt bò được thái lát mỏng bày biện bắ hay miếng nạm ngầu vừa mềm lại vừa giòn thịt. Hơn nữa, để thưởng thức phở Lý Quốc Sư toàn diện thì bạn cần từng chút một vắt thêm chanh, thêm ớt, thêm hạt tiêu, thêm chút rau sống và như thế tô phở mới thực sự hoàn hảo.

Phở Lý Quốc Sư 2

Yếu tố tạo nên hương vị và thương hiệu của Phở Lý Quốc Sư nằm ở nước dùng. Nước dùng ở đây có vị rất đặc trưng, nước trong ngọt và dậy hương không như nước ở các quán phở khác có pha tạp của vị ngọt mì chính, thảo quả thơm, hương liệu không tự nhiên. Nước Phở có đặc biệt như nào thì cũng chỉ bấy nhiêu loại gia vị có chăng hơn kém nhau 1 hai loại. Nhưng điểm mấu chốt là cách chế biến, liều lượng gia vị nêm như nào cho vừa, nêm vào thời điểm nào cho giữ được hương vị nhất.

Phở Lý Quốc Sư 1

Hiện nay Phở Lý Quốc Sư có tổng cộng 4 cơ sở, cửa hàng chính ở địa chỉ số 10 Lý Quốc Sư, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Ngoài ra còn các cơ sở khác như: Cơ sở 2 ở địa chỉ số 42, Hàng Vôi; cơ sở 3 ở địa chỉ N2A Hoàng Minh Giám, Cầu Giấy, Hà Nội; cơ sở 3 ở địa chỉ số 6 Bến Ngự Thành phố Nam Định.

Giá một tô Phở từ 50.000 – 80.000 VNĐ, tùy vào loại Phở bạn yêu cầu.

Địa chỉ: số 10 Lý Quốc Sư, Hàng Trống, Hà Nội

Giờ mở của: 6:00-23h00

Lạc Quán – Cầu Giấy

  • Địa chỉ: 139 Cầu Giấy, Quan Hoa, Cầu Giấy, Hà Nội
  • Điện thoại: 096 858 27 93
  • Giờ mở cửa: 9:00 – 22:00
  • Khoảng giá: 100.000đ – 450.000đ

Lạc Quán nằm ngay con phố sầm uất quận Cầu Giấy, là điểm đến quen thuộc cho các cuộc hẹn hò, liên hoan thực khách Hà thành. Không chỉ hấp dẫn bởi menu phong phú với những món mê hoặc vị giác mà Lạc Quán còn gây ấn tượng sâu đậm bởi không gian sang trọng, độc đáo.

Lạc Quán quán ăn ngon hà nội

Lạc Quán rất tinh tế khi lựa chọn những nguyên liệu tươi, ngon, sạch và an toàn. Với tiêu chí mang đến cho khách hàng những món ăn ngon nhưng đảm bảo sức khỏe, sự kết hợp của nhiều nguyên liệu như ngữ vị, thuốc bắc, táo tầu… làm nên những món ăn đậm chất Lạc Quán.

Những nguyên liệu luôn được chọn lọc kỹ càng đảm bảo tiêu chuẩn về an toàn thực phẩm, tươi ngon, chuẩn vị và tốt nhất trước khi chế biến và mang đến cho thực khách thưởng thức. Chính bởi vậy mà hương vị của quán luôn được thực khách yêu thích thưởng thức đến vậy

Tiết trời đầu thu se lạnh này, đến với Lạc Quán xì xụp trong nồi lẩu thơm ngon bốc hơi nghi ngút thực sự tuyệt vời. Bạn có thể gọi lẩu tôm đặc biệt, lẩu thái chua cay hay lẩu bò nhúng dấm với nước lẩu đậm đà được pha chế theo công thức riêng của đầu bếp Lạc Quán hứa hẹn một trải nghiệm vị giác thú vị. Lẩu thái chua cay giữ nguyên bản chất chua chua cay cay vốn có, những đầu bếp tại đây đã nghiên cứu và thay đổi lượng ớt cay, hương xả và vị chua trong lẩu Thái để phù hợp hơn với khẩu vị của người Việt, tạo nên thứ lẩu Thái – của người Việt – cho người Việt.

lẩu thái chua cay Lạc quán quán ăn ngon hà nội

Lẩu bò nhúng giấm với thịt bò còn tươi rói, được thái lát mỏng. Nước lẩu chế từ giấm cùng dứa, với vị chua chua, ngọt ngọt, thanh thanh rất hợp vị giác. Đợi nước lẩu sôi già, nhúng miếng bò vào 1-2 phút để bò chín vừa phải, ngọt mềm không bị dai mà vẫn thấm đẫm vị nước lẩu, chấm thêm chút gia vị chỉ có riêng tại Lạc Quán, cảm giác “đã” vô cùng.

Lẩu bò nhúng dấm

Ngoài ra, Lạc Quán còn phục vụ “list” đồ ăn hot hit cho bạn đa dạng sự lựa chọn. Không thể bỏ qua tràng trứng sốt tiêu đen – món ăn gợi nhớ ký ức tuổi thơ, khi mỗi lần nhà thịt một chú gà, mấy chị em lại tranh nhau phần trứng gà non này.

món ăn Lạc quán

Hay bê sữa cháy tỏi, gà hấp mẵm nhĩ, mực trứng cháy tỏi, lườn ngỗng thảo mộc chiên xôi,… nghe tên thôi đã thấy quyến rũ vô cùng.

Bê sữa cháy tỏi quán ăn ngon hà nội

Bê sữa cháy tỏi

Lườn ngỗng thảo mộc chiên xôi

Lườn ngỗng thảo mộc chiên xôi

quán ăn ngon hà nội: Gà hấp mắm nhĩ

Gà hấp mắm nhĩ

Tất cả đang chờ bạn đến với Lạc Quán 139 Cầu Giấy nhé. Hãy thử giành 1 buổi tối để khám phá quán ăn ngon hấp dẫn này

Cơm Tấm Quận 1 – 178 Hàng Bông

Cơm Tấm Quận 1 – 178 Hàng Bông là điểm đến thuộc của những tín đồ yêu thích món ăn đến từ miền Nam xa xôi. Nếu như bạn trót yêu món ăn hấp dẫn với hương vị tuyệt vời này thì đây chắc chắn là địa chỉ không thể bỏ qua.

Cơm tấm vốn là món ăn dân dã ở các tỉnh miền Tây Nam Bộ, chẳng hạn như Sài Gòn. Trước đây gạo tấm vốn được coi là loại gạo thứ phẩm, chỉ dân nghèo mới sử dụng loại gạo này. Tuy nhiên, vài năm trở lại đây, món cơm tấm được ăn kèm với sườn – bì – chả cùng các loại rau, dưa chua lại trở thành món ngon, được nhiều người biết đến.

Không chỉ nổi danh ở miền Nam được thực khách tìm đến, cơm tấm đã được thực khách khắp cả nước biết đến và yêu thích. Ngay cả Hà Nội xa xôi, bạn cũng dễ dàng tìm được quán cơm tấm ngon, được chế biến đúng điệu, hương vị thơm ngon đúng kiểu truyền thống.

Trong số đó, Cơm Tấm Quận 1 – 178 Hàng Bông là địa chỉ được nhiều người tìm kiếm và biết đến. Nơi đây tự hào là địa điểm giúp thực khách thưởng thức cơm tấm chuẩn vị Sài Gòn duy nhất, nằm ngay giữa trung tâm Hà Nội. Đến với nơi đây, thực khách sẽ được phục vụ những đĩa cơm thơm ngon, bữa cơm tinh tế và an toàn từ nguồn nguyên liệu thượng hạng.

Để hiểu rõ hơn về quán ăn hấp dẫn và thế giới đồ ăn tuyệt vời nơi đây, mời bạn cùng JAMJA’s Blog khám phá thế giới ẩm thực tuyệt vời nơi đây.

Giới thiệu về Cơm Tấm Quận 1

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: 178 Hàng Bông, Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Thời gian mở cửa: 10:00 – 15:00 | 18:00 – 22:00
  • Số điện thoại: 0366 83 6336
  • Giá tham khảo: 50.000 – 70.000 đồng/ người.

Bún chả- số 74 Hàng Quạt

  • Địa chỉ: ngõ 74 Hàng Quạt, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Giờ mở cửa: 10h00 đến 14h00
  • Khoảng giá 25.000 VNĐ đến 40.000 VNĐ

Hà Nội 36 phố phường đa dạng, phong phú với nhiều món ăn ngon khác nhau. Riêng ngay khi nói đến phố Hàng Quạt thì dân Hà thành sẽ nhớ ngay món bún chả đặc trưng với hương vị thơm ngon, quyến rũ và đến nay đã trở thành thương hiệu nổi tiếng gần xa. Bún chả Hàng Quạt có không gian nhỏ nhỏ xinh xinh, trong quán chỉ có vài bộ bàn ghế nhỏ, tất cả được đặt tại một bên mái hiên trong con hẻm số 74 Hàng Quạt. Và đây là một trong những quán ăn ngon ở Hà Nội khá quen thuộc, luôn đông khách nhất mỗi khi Hà Nội chuyển thành đêm tối.

Bún chả- số 74 Hàng Quạt 1

Nếu có cơ hội được thưởng thức bún chả Hàng Quạt một lần chắc chắn bạn sẽ ấn tượng ngay với miếng thịt nướng được làm chín tới, ngọt đậm của thịt, không hề bị khô như nhiều quán khác, sợi bún còn ấm ấm mềm mềm, dai dai nên khi ăn cùng nước dùng cực ngon, đặc biệt nhất là nước dùng được làm từ nước hầm xương cùng công thức riêng nên rất khác biệt. Thực khách Hà Nội hay du khách nước ngoài có dịp thử món ăn này đều tấm tắc khen ngon và khó lòng quên được hương vị này. Ăn kèm với món bún chả ở đây còn kèm thêm rau sống, quẩy giòn tan. Giá thành ở bún chả Hàng Quạt cũng khá phải chăng, hợp túi tiền, chỉ dao động khoảng 20.000 VNĐ cho đến 30.000 VNĐ cho một xuất ăn.

Bún chả- số 74 Hàng Quạt 2

Bún ốc Thúy- chợ Đồng Xuân

  • Địa chỉ: 11 Ngõ Chợ Đồng Xuân, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Giờ mở cửa: 8h00 đến 22h00
  • Khoảng giá: 30.000 VNĐ đến 55.000 VNĐ

Từ lâu người dân đã truyền tai nhau một câu rằng đến Hà Nội mà không ghé đến khu chợ Đồng Xuân thì sẽ chưa cảm nhận được Hà Nội. Chợ Đồng Xuân là địa điểm ẩm thực nổi tiếng, quen thuộc của nhiều người với đa dạng phong phú các món ăn truyền thống. Bạn ưa chuộng món bún ốc thì nên đến chợ Đồng Xuân ăn thử, chưa ăn là sẽ tiếc hùi hụi. Có thực khách quen của quán ốc cô Thúy đã chia sẻ rằng: ngay khi đi từ Sài Gòn ra Hà Nội thì sẽ ghé ngay đến quán bún ốc này để thưởng thức ngay bát bún nóng hổi này.

Bún ốc- chợ Đồng Xuân 1

Bát bún ốc ngon đặc biệt mà không nơi nào có

Bún ốc đã quá quen thuộc, bình dị, gần như trở thành món ăn đặc trưng của người dân Hà Nội. Một bát bún ốc nguyên liệu đơn giản, không phức tạp trong các công đoạn chế biến bao gồm bún sợi mềm, ốc vặn hoặc ốc nhồi, nước dùng ngọt đậm đà và ăn kèm cùng nhiều loại rau thơm khác nhau để tăng thêm vị tươi mát. Qua bàn tay chế biến của cô chủ quán, món bún ốc trở nên đậm đà, ngọt thanh thanh lạ thường, khiến cho bất kỳ ai cũng yêu ngay từ lần đầu thưởng thức.

Bún ốc- chợ Đồng Xuân 2

Nhúng Quán – Tây Sơn

  • Địa chỉ: Số 16 Ngõ 298 Tây Sơn, Q. Đống Đa, Hà Nội
  • Giờ mở cửa: 9h00 đến 22h00
  • Khoảng giá: 150.000 VNĐ đến 250.000 VNĐ

bò nhúng dấm

Quán Nhúng ngõ 298 Tây Sơn nằm gần Ngã Tư Sở này là một quán lẩu dân dã, đặc biệt hấp dẫn với món Bò Nhúng Giấm. Quán nằm đối diện Vin mart ngõ 298 Tây Sơn khá dễ tìm. Không gian 3 tầng rộng rãi, có thể lựa chọn chỗ ngồi thoải mái tùy theo nhu cầu riêng tư của khách hàng.
Đặc sản của quán là các món nhúng, lẩu: bò nhúng dấm, các món nướng, lẩu hoàng đế Trung Hoa.

Bánh cuốn Bà Hoành- phố Thanh Trì

  • Địa chỉ: 66 Tô Hiến Thành,  Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
  • Giờ mở cửa: 06:00 – 20:00
  • Khoảng giá: 30.000đ – 60.000đ

Bạn đã bao giờ nghe đến câu: Thanh Trì có bánh cuốn ngon/ Ăn vào mát ruột mắng con chồng chiều. Nếu là một người sống ở Hà Nội lâu năm thì có lẽ không còn xa lạ gì với món bánh cuốn chả, đặc biệt là quán bánh cuốn Bà Hoành tại phố Thanh Trì. Bánh cuốn từ lâu đã trở thành món ăn quen thuộc, đặc trưng bởi mang hương vị độc đáo, đậm chất người Việt Nam và đi vào từng câu ca dao, tục ngữ dân gian. Thời gian bánh cuốn Bà Hoành mở cửa là vào buổi sáng và buổi chiều, giá thành lại phù hợp với túi tiền, một xuất bánh cuốn đầy đủ sẽ dao động khoảng 30.000 VNĐ cho đến 40.000 VNĐ.

Bánh cuốn Bà Hoành 1

Bánh cuốn Bà Hoành tuy có không gian không rộng lắm nhưng lúc nào cũng luôn đông khách, đến mức mà thực khách còn phải ngồi ra của vỉa hè bởi bên trong không có đủ chỗ. Bánh cuốn Bà Hoành thu hút nhất là dân công sở, du khách nước ngoài, khách quen và những người ở gần đó. Không chỉ vậy có nhiều thực khách còn lặn lội đường xa, đến tận đây để thưởng thức bánh cuốn thơm ngon. Không chỉ có bánh cuốn thơm ngon mà quán còn có thêm chả heo béo ngậy, giòn rụm, bất kỳ ai đến đây cũng khó lòng bỏ qua được món ăn thơm ngon  đó. Một điều tạo nên nét riêng của quán là được pha chế theo công thức gia truyền, lạ miệng mà vẫn hợp khẩu vị nhiều người.

Bánh cuốn Bà Hoành 2

Bánh cuốn Bà Hoành thơm ngon đặc biệt với hành khô tự phi

Sapasa 96B Nguyễn Huy Tưởng

  • Địa chỉ: 96B Nguyễn Huy Tưởng, P. Thanh Xuân Trung, Q. Thanh Xuân, Hà Nội
  • Giờ mở cửa: 9:30 – 22:00
  • Khoảng giá: 150.000đ – 270.000đ

Đôi nét về quán lẩu nướng và vườn bia Sapasa
Dọc những con đường lớn của Hà Nội như Lê Văn Lương, Phạm Văn Đồng hay Hoàng Quốc Việt,… bạn sẽ dễ dàng tìm được địa chỉ quán ăn lẩu nướng nhờ vào tuần suất xuất hiện dày đặc của chúng. Hiện nay hình thức quán lẩu nướng trở nên phổ biến, không chỉ được các bạn trẻ đón nhận mà độ tuổi trung niên cũng rất yêu thích và thường xuyên chọn chúng làm điểm đến cuối tuần cho cả gia đình. Ngay lúc này, lẩu nướng Sapasa ra đời phục vụ mọi đối tượng, mọi độ tuổi dù khó tính đến đâu cũng muốn ghé thăm quán để thưởng thức nhiều món ăn ngon hấp dẫn, mùi hương quyến rũ đến lạ thường. Sapasa hấp dẫn thực khách từ hương vị nồi lẩu dậy mùi chua chua cay cay cho đến đồ nướng béo ngậy đa dạng nhiều món khác nhau.

Đặc biệt hơn, lẩu nướng Sapasa rất phong phú về thực đơn đồ ăn, giúp cho thực khách có nhiều sự lựa chọn cho cả gia đình mình. Sapasa cũng nhanh chóng cập nhật xu hướng thêm những món lẩu “nhập ngoại” như lẩu kim chi, lẩu Thái và được chú ý nhất là nướng Hàn Quốc. Có thể nói lẩu nướng Sapasa sáng tạo trong hình thức kinh doanh, độc đáo trong cách tổ chức để nhận được sự tin tưởng của khách hàng. Bí quyết thành công của Sapasa không chỉ nhờ vào mặt bằng nhà hàng hay chất lượng phục vụ của nhân viên mà chủ yếu dựa trên độ ngon của món ăn. Những món ăn quen thuộc với thực khách như thế nào nhưng đến Sapasa lại là hương vị mới khiến ai ai cũng hào hứng thích thú.

Có thể nói rằng lẩu nướng và vườn bia Sapasa Nguyễn Huy Tưởng là địa điểm phù hợp, điểm dừng chân lý tưởng nhất dành cho bất kỳ thực khách nào sành ăn sinh sống tại Hà Nội. Đến với Sapasa bạn sẽ có cơ hội được trải nghiệm một tour ẩm thực đặc biệt với bữa tiệc thú vị cùng nhiều món ăn thơm ngon đậm đà. Bên những đĩa đồ ăn hấp dẫn là những ly bia mát lạnh, vừa nhậu vừa thưởng thức món ngon trong không gian hiện đại thì còn gì bằng. Sapasa Nguyễn Huy Tưởng vẫn luôn mang trong mình mong muốn đem hết những hương vị món Việt trọn vẹn nhất đến khách hàng, nhờ đó xây dựng nên thực đơn đa dạng, phong phú.

Cháo gà Bà Mỹ- phố Lý Quốc Sư

  • Địa chỉ: 47 Lý Quốc Sư, P Hàng Trống,  Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Giờ mở cửa:  07:00 – 22:00
  • Khoảng giá: 20.000đ – 55.000đ

Cháo gà Bà Mỹ là quán ăn nổi tiếng có địa chỉ nằm tại số nhà 47A phố Lý Quốc Sư, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. Cháo gà Bà Mỹ không chỉ nổi tiếng gần xa với món chào mềm mịn, thơm ngon, dậy mùi mà lạ lùng hơn cả chính là thực khách đến đây còn được nghe thêm “tiếng chửi” của bà chủ quán cháo- bà Mỹ. Nhắc đến “quán cháo chửi” thì bất kỳ ai cũng trở nên ngạc nhiên và gây cười nhưng đây lại là điều đặc biệt, đặc trưng nhờ vào giọng chửi “có số có vần”. Nhiều người còn nói rằng tiếng chửi có vần này khiến cho họ vui tai hơn, bất ngờ, lạ lẫm, và đặt tên cho tiếng chửi này là “nghệ thuật chợ búa”.

Cháo gà Bà Mỹ- phố Lý Quốc Sư 1

Cháo gà Bà Mỹ là một trong những quán ăn ngon lâu đời tại Hà Nội

Tại quán cháo Bà Mỹ, bất kỳ thực khách nào đến đây đều nhận được sự tiếp đón nồng hậu, vui vẻ của nhân viên quán với phương châm là “khách hàng luôn là thượng đế”. Món cháo số dách ở đây được nấu từ những hạt gạp chọn lọc có hương thơm, pha thêm một chút gạo nếp để cháo nấu lên có độ sánh hơn. Hạt gạo được ninh thật lâu, ninh cùng xương gà, nêm nếm thêm chút gia vị đặc trưng cho đến khi mềm mịn thì thôi. Công thức chào gà ở đây chỉ có mỗi bà Mỹ nắm được, vì thế mà giá thành cho một bát cháo gà ở đây đắt hơn trên thị trường khá nhiều, khoảng 50.000 VNĐ. Nhưng nhờ vào hương vị độc đáo này mà nhiều thực khách vẫn bỏ tiền ra để thưởng thức món cháo gà bà Mỹ.

Phở chiên giòn- số 206 phố Khâm Thiên

  • Địa chỉ: 206 Khâm Thiên,  Quận Đống Đa, Hà Nội
  • Giờ mở cửa:  09:00 – 23:59
  • Khoảng giá: 40.000đ – 66.000đ

Còn gì tuyệt hơn khi thời tiết vừa mưa xong mát mẻ được thưởng thức đĩa phở rán thơm ngon, giòn tan. Ở Hà Nội có rất nhiều quán phở rán ngon nhưng có lẽ đặc sắc nhất là tại địa chỉ số 206 phố Khâm Thiên. Miếng bánh phở lớn có màu trắng mềm sẽ được xắt thành miếng vuông to khoảng bằng nửa bàn tay người lớn. Từng miếng bánh này sẽ được cho vào chảo dầu chiên rán sơ qua một chút để các mặt được vàng đều, cho đến khi có khách gọi món thì đầu bếp mới bắt đầu rán giòn từng chiếc bánh này lên cho đến khi có mùi thơm phức.

Phở rán Khâm Thiên 1

Khi xếp từng miếng lên đĩa, nhìn phở rán sẽ có hình dáng bên ngoài giống như chiếc bánh pizza size nhỏ, ăn thì sẽ cảm nhận được vỏ bánh bên ngoài thơm thơm, bánh giòn tan trong miệng, lớp vỏ giòn nhưng bên trong vẫn giữ được độ dai dai. Phở rán muốn ngon thì nên ăn kèm với món thịt bò sốt nóng hôi hổi. Quán đã làm nước sốt bò ngon đặc sánh rất đẹp mắt bap gồm các nguyên liệu như thịt bò tươi, hành tây, cà rốt, tim heo. Muốn đánh thức vị giác tốt hơn bạn cũng có thể cho thêm chút giấm chua, dưa góp và rau sống vào trong bát nước sốt bò theo sở thích của mình.

Bếp Thái Sawadika – Nguyễn Khánh Toàn

  • Địa chỉ: Số 6B ngõ 92 Nguyễn Khánh Toàn, Cầu Giấy, Hà Nội
  • Giờ mở cửa: 07:00 – 22:30
  • Khoảng giá: 140.000đ – 250.000đ

Nhà hàng buffet chuyên các món lẩu đặc trưng của Thái Lan với nước lẩu CHUẨN VỊ NHẤT TRONG LÒNG HÀ NỘI

Đầu bếp của nhà hàng là đầu bếp Thái có 20 năm kinh nghiệm và đôi bàn tay khéo léo cùng sự nhiệt huyết với nghề. Không chỉ mang đến những món ăn ngon chuẩn vị Thái mà còn trình bày món ăn đẹp mắt, trông cực kỳ hấp dẫn. Việc lựa chọn nguyên liệu cũng được nhà hàng trú trọng lựa chọn những nguyên liệu tươi ngon, đảm bảo an toàn vệ sinh để thực khách có thể yên tâm thưởng thức.

buffet lẩu thái Bếp Thái Sawadee - 2

Bí quyết để có được những nồi lẩu thơm ngon hấp dẫn như vậy là nhờ sự kết hợp tài tình giữa những nguyên liệu Thái đặc trưng như nước cốt chanh Thái, lá chanh Thái. Bên cạnh đó là riềng non, sả, ớt sừng quyện trong nước xương hầm, nước cốt dừa giúp tạo nên màu sắc đẹp mắt, mùi hương hấp dẫn cùng vị nước dùng cực lạ miệng, kích thích vị giác của mỗi thực khách. Đây cũng là điều hấp dẫn ghi dấu ấn trong lòng hàng ngàn thực khác đã từng ghé qua.

lẩu thái bò ba chỉ Bếp Thái Sawadee - 3

Bí quyết để có được những nồi lẩu thơm ngon hấp dẫn như vậy là nhờ sự kết hợp tài tình giữa những nguyên liệu Thái đặc trưng như nước cốt chanh Thái, lá chanh Thái. Còn có cả riềng non, sả, ớt sừng quyện trong nước xương hầm, nước cốt dừa giúp tạo nên màu sắc đẹp mắt, mùi hương hấp dẫn cùng vị nước dùng cực lạ miệng, kích thích vị giác của mỗi thực khách. Một nồi nước dùng mà có cả vị chua cay mặn ngọt, lại thơm nồng thì ai mà có thể cưỡng lại được cơ chứ. Hương vị lẩu này chỉ riêng có tại Bếp Thái Sawadika, khó có thể tìm được ở một nơi nào khác. Đây cũng là điều hấp dẫn ghi dấu ấn trong lòng mỗi thực khách đã từng ghé qua.

Bánh mỳ Trâm sốt vang- số 252 phố Hàng Bông

  • Địa chỉ: 252 Hàng Bông,  Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Giờ mở cửa:  14:00 – 23:00
  • Khoảng giá: 30.000đ – 35.000đ

Muốn ăn bánh mỳ bò sốt vang ngon thì bạn nên đến ngay địa chỉ tại số 252 trên con phố Hàng Bông. Bạn sẽ ấn tượng và bất ngờ bởi hương thơm thịt bò, nêm nếm vừa miệng, béo ngậy, khi chấm bánh mỳ vào nước sốt thì có gì tuyệt vời hơn. Thịt bò được quán lựa chọn để làm món sốt vang chính là thịt ở phần giẻ sườn, pha thêm chút gân bò. Thịt bò được làm sạch, sau đó cắt miếng, tẩm ướp thêm gia vị, đầu bếp sẽ bắt đầu hầm thịt bò với chút rượu vang để giúp cho miếng thịt mềm, dậy mùi thơm hơn.

Bánh mỳ sốt vang- số 252 phố Hàng Bông 1

Theo như chủ quán chia sẻ thì đổ thêm nước sốt vào trong nồi để hầm thịt bò, nêm thêm các loại gia vị đặc trưng khác, hòa tan chút bột năng để nước sốt tạo được độ hơi quánh một chút. Nước sốt đạt yêu cầu, thịt đã mềm mại thì cắt thêm rau húng, mùi và hành thái nhỏ vào trong nồi để thịt bò sốt vang được dậy mùi hơn. Một xuất ăn tại quán sẽ bao gồm hai chiếc bánh mỳ giòn giòn kèm theo bát bò sốt vang béo ngậy. Miếng bành mỳ chấm vào bát sốt vang thơm ngon sẽ làm thỏa mãn cơn đói của bạn.

Bánh mỳ sốt vang- số 252 phố Hàng Bông 2

Bánh đúc nóng- phố Lê Ngọc Hân

  • Địa chỉ: 8 Ngõ 8B Lê Ngọc Hân,  Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
  • Giờ mở cửa: 08:00 – 21:00
  • Khoảng giá: 25.000đ – 30.000đ

Bánh đúc nóng từ xa xưa đã được nhiều người yêu thích và cho đến nay bánh đúc nóng vẫn giữ được sự phổ biến của mình. Tại Hà Nội hàng chục quán bán bánh đúc nóng được mở ra, có quán thâm niên lên đến gần chục năm và trở thành địa điểm nhiều bạn trẻ yêu thích. Bánh đúc nóng trên phố Lê Ngọc Hân thơm ngon nhờ vào miếng bánh đuc mềm mại, khi ăn sẽ thấy dai dai nóng hổi.

Bánh đúc nóng- phố Lê Ngọc Hân 1

Trong một bát bánh đúc nóng còn có thêm thịt xay xào chín, nước dùng được làm từ nước hầm xương nên rất ngọt, thêm vài miếng đậu rán giòn giòn. Cuối cùng chủ quán sẽ rắc thêm chút rau mùi thái nhỏ. Mọi nguyên liệu sẽ quyện vào nhau, khi ăn bạn sẽ cảm nhận được sự hòa quyện của bánh đúc, thịt băm cùng nước dùng nóng. Nếu thích ăn cay bạn cũng có thể cho thêm ớt hay giấm ớt tỏi tùy theo sở thích bản thân.

Bánh đúc nóng- phố Lê Ngọc Hân 2

Tào phớ – chợ Nghĩa Tân

  • Địa chỉ: 106C2 Nghĩa Tân,  Quận Cầu Giấy, Hà Nội
  • Giờ mở cửa: 10:00 – 17:00
  • Khoảng giá: 10.000đ – 22.000đ

Chợ Nghĩa Tân có thể coi là thiên đường ăn vặt của khu Cầu Giấy nổi bật nhất là món tào phớ. Đặc biệt là quán tào phớ nằm trên đường đối diện với trường cấp 2 Nghĩa Tân. Ưu điểm của tào phớ quán này chính là độ mềm, mịn, mướt của miếng đậu, có màu trắng ngà từ tự nhiên chứ không giống như màu thạch cao. Ngay khi đưa miếng tào phớ trắng mướt lên miệng thưởng thức sẽ nhanh chóng cảm nhận được sự thanh thanh, mát mát, mềm mại, vị ngọt của đường, hương thơm hoa nhài làm giải tỏa cơn nóng mùa hè.

Tào phớ - chợ Nghĩa Tân 1

Ngoài ra ăn kèm với bát tào phớ đó là những viên trân châu làm tại nhà trắng nõn nà được nhồi thêm nhân dừa, nhai dai dai rất thú vị. Bát tào phớ đầy đủ còn có thêm thạch đen khiến hương vị cứ lưu lại trong miệng. Thưởng thức xong bát tào phớ khiến con người ta trở nên nhẹ nhàng, thoải mái và sảng khoải hơn. Muốn tào phớ ngon hơn bạn cũng có thể bảo chủ quán thêm chút nước cốt dừa. Giá thành của một bát tào phớ cũng rất rẻ, chỉ có 6.000 VNĐ.

Tào phớ - chợ Nghĩa Tân 2

Bún đậu chị Huệ – phố Lý Thường Kiệt

  • Địa chỉ: 26 Lý Thường Kiệt,  Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Giờ mở cửa: 10:00 – 16:00
  • Khoảng giá: 20.000đ – 40.000đ

Bún đậu là một trong những món ăn ngon Hà Nội được du khách thập phương yêu thích. Bún đậu làm nên sự phổ biến của món ăn đường phố, dân dã của Hà Nội. Có thể thấy rằng từ cho con phố lớn đến con phố nhỏ, ngõ sâu đều xuất hiện quán bán bún đậu mắm tôn. Từ những quán to sang trọng, không gian lớn cho đến một quán hàng rong nhỏ của mấy bà mấy chị cũng sẽ có món ăn quen thuộc này. Nhưng có lẽ ngon nhất là tại quán bún đậu chị Huệ, nằm trên vỉa hè phố Lý Thường Kiệt.

Bún đậu chị Huệ - phố Lý Thường Kiệt 1

Nguyên liệu để làm nên bún đậu hoàn toàn đơn giản, bình dị nhưng cũng cần đòi hỏi chủ quán phải lựa chọn kỹ càng. Đặc biệt những thanh đậu mềm mại, phải đúng đậu làng Mơ, phải là bún lá chứ không phải loại bún rối thông thường, các loại rau sống tươi xanh. Còn riêng về mắm tôm thì bún đậu chị Huệ chọn lọc loại từ Thanh Hoa, pha thật thơm thật ngon phù hợp khẩu vị nhiều người. Đậu được rán ngay lúc khách đến ăn, đậu giòn tan nhưng không bị rỗng bên trong, khi ăn vẫn cảm nhận được độ ngậy.

Bún đậu chị Huệ - phố Lý Thường Kiệt 2

Xôi Mây

  • Địa chỉ: số 31 đường Lý Thường Kiệt, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội (ngã tư Hàng Bài- Lý Thường Kiệt)
  • Giờ mở cửa: 6h00 đến 9h00
  • Khoảng giá: 10.000 VNĐ đến 15.000 VNĐ

Nếu đã sống ở Hà Nội lâu năm không ai là không biết đến Xôi Mây. Xôi Mây chỉ đơn giản là một hàng xôi xéo nhỏ trên con đường Lý Thường Kiệt nhưng đến nay đã có tuổi đời hơn 20 năm. Điều khiến cho Xôi Mây hoạt động đến ngày nay chính là xôi mềm thơm ngon nức tiếng cả một phố. Không chỉ vậy Xôi Mây còn trở thành địa điểm ăn sáng quen thuộc của nhiều người.

Xôi Mây 1

Xôi Mây có thể đánh giá là ngon khó cưỡng, dành cho ai thích ăn đồ nếp, xôi đồ chín tới giữ được độ dẻo dẻo bùi bùi, phía trên rắc thêm một chút đậu xanh nghiền nhỏ, ăn kèm cùng ruốc thịt, quyện trong vị hành phi giòn thơm ngậy. Tất cả hòa quyện với nhau tạo nên món ăn trứ danh thuần Việt.

Xôi Mây 2

Phở Bát Đàn

  • Địa chỉ: số 49 đường Bát Đàn, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Giờ mở cửa: 6h00 đến 10h00 và 18h00 đến 20h30
  • Khoảng giá: 30.000 VNĐ đến 55.000 VNĐ

Phở Bát Đàn được người Hà Nội và thực khách nước ngoài đánh giá là một trong những quán phở công thức gia truyền lâu đời ngon trứ danh Hà Thành. Nếu như bạn muốn giới thiệu đến bạn bè quốc tế hay người thân của mình địa chỉ món ngon Hà Nội thì không nên bỏ qua được phở Bát Đàn.

Phở Bát Đàn 1

Nước dùng của Phở Bát Đàn khác với nhiều chỗ khác, trong không bị đục, ngay khi nhân viên bưng ra bạn sẽ cảm nhận mùi hương lan tỏa vô cùng hấp dẫn, thử sẽ thấy ngay vị béo ngậy. Miếng thịt bò thái mỏng, to nguyên độ tươi ngon, bánh phở trắng mịn khi ăn vẫn thấy độ dai dai. Để thưởng thức tô phở Bát Đàn gia truyền thông thường thực khách sẽ phải xếp hàng khá lâu bởi lúc nào cũng rất đông khách.

Phở Bát Đàn 2

Phố lòng nướng Gầm Cầu

  • Địa chỉ: phố Gầm Cầu, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Giờ mở cửa: 17h00 đến 22h00
  • Khoảng giá: 70.000 VNĐ đến 110.000 VNĐ

Cùng với phố Mã Mây, phố Gầm Cầu cũng là điểm đến quen thuộc của nhiều bạn trẻ khi muốn thưởng thức món nướng, giá rẻ ở giữa lòng Hà Nội. Ở phố lòng nướng Gầm Cầu dành riêng cho ai yêu thích ăn nội tạng, phong phú nguyên liệu từ lòng, tràng, nầm, dạ dày,… Tạo nên hương vị riêng biệt của mình, quán đã tẩm thêm chút mật ong nên khi ăn càng ngon hơn. Lòng nướng chín giòn chấm cùng tương ớt cay cay pha loãng, miếng lòng sần sật quyện trong vị ớt dậy vị.

Phố lòng nướng Gầm Cầu 1

Sữa chua mít Bà Triệu

  • Địa chỉ: số 22 Bà Triệu, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Giờ mở cửa: 7h45 đến 22h00
  • Khoảng giá: 15.000 VNĐ đến 22.000 VNĐ

Sữa chua mít Bà Triệu là quán ăn vặt ai ở quận Hoàn Kiếm cũng biết đến. Nằm tại số 22 trên con phố Bà Triệu đông đúc, quán khá dễ tìm, bạn chỉ cần đến ngã tư giao giữa Hàng Khay với Tràng Thi rẽ xuống một chút sẽ thấy ngay. Đây là một quán sữa chua mít nhỏ nhỏ vỉa hè, chỉ đơn giản với một tủ kính nhưng lúc nào cũng đông khách ngồi kín 20 chiếc ghế nhựa. Ở đây có đủ các món liên quan đến sữa chua: không thể thiếu sữa chua mít, sữa chua hoa quả, sữa chua thạch, sữa chua nếp cẩm.

Sữa chua mít Bà Triệu

Bánh cuốn gia truyền Thanh Vân

  • Địa chỉ: số 81 Lê Văn Hưu, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
  • Giờ mở cửa: 7h00 đến 13h00 và 17h00 đến 23h00
  • Khoảng giá: 10.000 VNĐ đến 22.000 VNĐ

Một địa chỉ quán ăn ngon gia truyền nữa tại Hà Nội là: Bánh cuốn gia truyền Thanh Vân nổi nhất nhì Hà thành bởi thương hiệu lâu năm, gắn liền cuộc sống con người Hà Nội cách đây hàng chục năm. Nếu bạn đến Hà Nội lần đầu thì sẽ được người dân gợi ý bánh cuốn gia truyền Thanh Vân là địa điểm nên đến. Điều khiến cho quán hút khách như vậy chính là chất lượng bánh cuốn, bánh rải bột mềm mỏng, khi ăn vẫn dai dai, nhân bên trong ngon miệng.

quán ăn ngon hà nội: Bánh cuốn gia truyền Thanh Vân 1

Bánh cuốn gia truyền Thanh Vân còn có loại bánh cuốn nhân thịt gà, giá rất phải chăng chỉ khoảng 30.000 VNĐ một đĩa, bên trong tấm bánh cuốn mỏng là nhân gà cắt nhỏ trộn cùng mộc nhĩ. Hàng khô ăn với bánh cuốn của quán cũng hoàn toàn tự làm nên khi ăn không khô, không ỉu, giữ độ giòn, không hôi. Ruốc tôm được quán xay mịn màng, ăn cùng bánh cuốn ngon tuyệt hảo.

Bánh cuốn gia truyền Thanh Vân 2

Mỳ vằn thắn Bình Tây

  • Địa chỉ: số 54 Hàng Chiếu, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Giờ mở cửa: 7h00 đến 13h00 và 17h00 đến 23h00
  • Khoảng giá: 45.000 VNĐ đến 55.000 VNĐ

Mỳ vắn thắn Bình Tây một suất sẽ bao gồm mỳ, vằn thắn hay còn có tên gọi khác là sủi cảo. Sợi mỳ đặc biệt nguyên liệu từ bột và trứng gà, sau đó được người thợ cán mỏng nhất có thể. Sau đó cắt miếng bột này thành từng sợi mỳ vừa đảm bảo độ giòn vừa đảm bảo độ dai, màu vàng đặc trưng của trứng được giữ lại rất đẹp mắt. Vằn thắn có trong một suất mì sẽ có nhân là tôm tươi băm nhỏ, thịt băm cùng nấm hương, gói gọn gàng trong tấm bột mỳ mỏng.

Mỳ vằn thắn Bình Tây 2

Ngoài ra người đầu bếp của mỳ vằn thắn Bình Tây còn cho thêm vào bát miếng thịt xá xíu, vài cây nấm hương, nửa quả trứng luộc, miếng bóng cùng rau cải, lá hẹ và tôm tươi. Nước dùng ăn món mỳ này ninh hoàn toàn từ xương gà, cá tầm và xương lợn, thêm một số vị thuốc bắc. Ưu điểm ở đây nước dùng không có mỳ chính, nêm muối vừa vặn để không làm mất hương liệu.

Mỳ vằn thắn Bình Tây 1

Chicken Way Trung Hòa

  • Địa chỉ:92 Trung Hòa, Q. Cầu Giấy, Hà Nội
  • Giờ mở cửa: 8h00 đến 22h00
  • Khoảng giá: 130.000 VNĐ đến 150.000 VNĐ

Chicken way – vòng đời của một chú gà, cái tên nói lên tất cả. Nhà hàng chuyên cung cấp tất cả những món ăn chế biến từ gà tươi: gà rán, gà nướng, các món lẩu gà …..

chicken way cơm gà

Chao Quán 

  • Địa chỉ: Liên Khu 08 No 03 Khu Đất Dịch Vụ Hà Trì (Đối Diện Cổng C Chung Cư Hyundai Hillstate), Quận Hà Đông, Hà Nội
  • Hotline: 096 323 68 86
  • Giờ mở cửa: 10h00 – 21h00
  • Khoảng giá: 78.000đ – 900.000đ

Chao Quán

Có thể nói tất cả các món ăn của Chao Quán tạo nên sự tuyệt vời khiến đông đảo khách hàng rất quan tâm và muốn được thưởng thức. Từ sự mới lạ, sáng tạo sức lôi cuốn hấp dẫn chính là sự thu hút tạo nên thành công cho Chao Quán. Đến với Chao Quán nhất định bạn sẽ cảm nhận được sự hoàn hảo đến từ rất nhiều món ăn, từ cách phục vụ đến không gian cực lạ cực chất của nơi đây.

Nhà hàng Chao Quán

 

 

Kết luận

Trên đây chính là 20 địa chỉ quán ăn ngon Hà Nội mà bạn nên đến để thưởng thức các món ăn. Chúc bạn tìm được quán phù hợp với sở thích ăn uống của mình.

>> Có thể bạn quan tâm: 100+ địa điểm vui chơi Noel tại Hà Nội

3.9/5 - (7 votes)

Comments

comments