Tìm hiểu món bún đậu mắm tôm Tân Phú – Hương vị không thể chối từ

3762

Bún đậu mắm tôm Tân Phú là món ăn nổi tiếng được nhiều thực khách yêu thích suốt nhiều năm qua. Vậy món ăn này có gì mà tuyệt vời và thu hút đến vậy? Tham khảo Review thú vị qua bài viết dưới đây.

Nếu như có thời gian lân la qua những những thành phố Sài thành, chỉ cần tinh ý một chút bạn sẽ phát hiện những quán ăn ngon, với nhiều món ăn thú vị được giới sành ăn yêu thích. Những năm gần đây, mọi người truyền tai nhau món Bún đậu mắm tôm Tân Phú. Đây là món ăn vốn nổi tiếng tại Hà Nội được du nhập vào Sài thành và nhanh chóng được giới sành ăn đón nhận.

Bún đậu mắm tôm là sự kết hợp của các thành phần món ăn khác nhau, chẳng hạn như lòng rán, đậu phụ rán, thịt bắp luộc… khi ăn sẽ chấm kèm với mắm tôm, pha thêm chút chanh. Chỉ cần nghe đến đây đã thấy được hết sự tuyệt vời và ấn tượng của món ăn này.

Bạn muốn thử qua món bún đậu mắm tôm có thể tìm hiểu địa chỉ quán ăn được nhiều người yêu thích dưới đây. Cùng tìm hiểu chi tiết để mang đến bữa ăn tuyệt vời cùng với người thân và bạn bè.

Bún đậu mắm tôm Tân Phú – món ngon đặc biệt của những tín đồ sành ăn

Nghe tên gọi bún đậu mắm tôm là bạn đã cảm thấy nó quá quen thuộc rồi, dường như mọi nơi, mọi ngóc ngách miễn bán đồ bún phở là món này đã được nhắc tên trên thực đơn nhưng cũng thật tự hào khi chỉ có mỗi Việt Nam chúng ta là có món ăn này. Ẩm thực Hà Nội vốn không thiếu những món ăn dân dã, đơn giản như thế nhưng bún đậu mắm tôm vẫn góp phần tạo nên thương hiệu, nét độc đáo của ẩm thực hè phố Hà Nội và hơn thế nó cũng là một phần của văn hóa đặc trưng.

bún đậu mắm tôm Tân Phú

Bún đậu mắm tôm Tân Phú – món ngon đặc biệt của những tín đồ sành ăn

Và lần này, vẫn là món bún đậu mắm tôm dân dã, bình dị đã tồn tại từ rất lâu ở miền Bắc, là món quà nho nhỏ ăn sáng được đặt dưới bởi lá chuối tươi trên chiếc mẹt tre xinh xinh, màu đậu vàng ươm bắt mắt, trắng thuần của sợi bún, sắc tim tím của mắm tôm đậm đà và cả màu xanh đến mơn mởn của rau thơm nữa. Tất cả là một sự bài trí hoàn hảo từ màu sắc đến nguyên liệu và hương vị. Tưởng chừng như là đơn giản nhưng bún đậu mắm tôm Tân Phú lại chứa đựng sự tinh tế đến độc đáo bởi vậy mà những tín đồ sành ăn của Sài Gòn lại không thể bỏ qua món ăn này. Còn gì tuyệt hơn khi rảnh rỗi, cùng bạn bè hay người thân thưởng thức những sợi bún trắng mềm ăn kèm với đậu hũ được chiên vàng giòn thêm vị đậm đà của mắm tôm cùng chút ngậy bùi của thịt ba chỉ, rau xanh thơm ngon mà ăn mãi cũng không ngán. Sự kết hợp ấy quả là hoàn hảo giúp bún đậu mắm tôm Tân Phú trở thành đặc sản giữa miền Nam, được yêu thích. Và sau đây, JAMJA’s Blog  sẽ giới thiệu với bạn về một số quán nổi tiếng với bún đậu mắm tôm Tân Phú, cùng theo dõi bạn nhé!

Những quán bún đậu mắm tôm Tân Phú nổi tiếng Sài Thành

Quán Ba Chị Em nổi tiếng bún đậu mắm tôm Tân Phú

 Ngay tại quận Tân Phú, thủ phủ của nơi nổi tiếng với bún đậu mắm tôm Tân Phú thì Ba Chị Em là một quán ăn lúc nào cũng nườm nượp khách. Gây ấn tượng với thực khách bởi món bún đậu mắm tôm hấp dẫn, thơm ngon và cảm món nem chua rán giòn rụm mê ly với cách bài trí quán vừa sạch sẽ, gọn gàng lại đậm phong cách ấm cúng mà thoáng đãng cùng chất Hà Nội không thể lẫn vào đâu được.

Một mẹt bún đậu đầy ú ụ nguyên liệu, đậu phụ chiên nóng hổi vừa thổi vừa ăn, bún miếng trắng cắt vừa xinh, chả cốm giòn nhưng vẫn dẻo bên trong, thịt chân giò dai dai tất cả được sắp xếp trên một mẹt lá chuối xanh mướt cùng đa dạng các loại rau sống.

Thành phần chính của một mẹt bún đậu thơm ngon ở quán Ba Chị Em bao gồm có bún tươi, đậu hũ rán vàng giòn, nem chua, chả cốm, mắm tôm được pha chanh chưng nóng, ớt thơm tất cả vô cùng ngon,hấp dẫn. Mệt đậu này có thể được ăn kèm với các loại rau thơm phổ biến như tía tô, kinh giới, rau húng, xà lách, cà pháo,… Sự kết hợp hoàn hảo cả tất cả các món cùng huơng vị hấp dẫn của mắm tôm chắc chắn sẽ làm say mê mọi thực khách khi ghé chân đến quán

bún đậu mắm tôm Tân Phú

Món bún đậu mắm tôm Tân Bình trong Quán Ba Chị Em

Khung cảnh quán khá đẹp, chất lượng đã được kiểm định nên đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm nhưng giá cả lại rất phải chăng chỉ từ 22 đến 50 ngàn đồng, phù hợp với thu nhập trung bình của mọi người và đội ngũ nhân viên của quán cũng rất nhiệt tình. Đặc biệt là các nguyên liệu của quán được vận chuyển trực tiếp từ Hà Nội vào hoặc được nhập tại nhà có phương pháp gia truyền và mặt khác nước chấm của quán hay cụ thể hơn chính là mắm tôm được pha chế theo bí quyết nên rất đậm đà, đặc biệt thơm ngon.

Địa chỉ:

CS1: Số nhà 69A, Gò Dầu, Phường Tân Quý, Quận Tân Phú

 CS2: 141 Nguyễn Hồng Đào. Phường 14. Quận Tân Bình

CS3: 455B Lê Trọng Tấn. Phường sơn Kỳ. Quận Tân Phú

Bee Quán nổi tiếng bún đậu mắm tôm Tân Phú

Bee Quán cũng là một nơi nổi tiếng với bún đậu mắm tôm Tân Phú, trọn vẹn sự tinh tế của món ăn mang đậm chất Hà Nội này đều được giữ nguyên vẹn. Bạn hoàn toàn có thể gọi ăn kèm thêm với chút chả cốm vừa ngon miệng, vừa không ngán.

Không giống với phong cách cổ xưa của Hà Nội như quán Ba Chị Em mà Bee Quán được thiết kế theo một phong cách thoải mái cho thực khách khi sau giờ làm việc mệt mỏi, bạn có thể thư giãn ngồi trên nệm êm ái. Lấy gam màu trắng làm phông nền chủ đạo, các bức tranh treo tường ngộ nghĩnh và nhạc du dương dịu êm. Có thể nói Bee Quán trang nhã, nhẹ nhàng và đây là không gian hoàn hảo giúp bạn thoải mái hơn sau ngày làm việc mệt mỏi.

Điều gây ấn tượng về mẹt đậu này là màu sắc vô cùng đa dạng, món ăn được đặt vào mẹt tre, bài trí như một bức tranh với màu vàng của đậu, màu trắng của bún, màu xanh của các loại rau, màu tím của mắm tôm. Ngoài ra, bạn cũng có thể gọi thêm thịt chân giò, thịt luộc ba chỉ. Ngoài ra, bạn có thể gọi thêm nước uống để thanh nhiệt, giải khát rất thích hợp.

Miệng đậu phụ thái vừa ăn được chiên vàng giòn rụm kết hợp với các loại nem rán, chả cốm, dồi đúc cùng những miếng thịt chân giò cuộn tròn thái mỏng đẹp mắt. Hương vị mắm ở đây cũng được bà chủ nêm nếm rất kĩ, không có cảm giác bị mặn miệng, đặc biệt là lớp mỡ hành quán sáng tạo cho vào.Quán Ba Chị Em nổi tiếng bún đậu mắm tôm Tân Phú

Bún đậu mắm tôm Tân Phú nổi tiếng với Bee Quán 

Địa chỉ:

Trịnh Đình Trọng, Phường Phú Trung, Quận Tân Phú (gần ngã tư Lạc Long Quân – Âu Cơ và trường Trương Vĩnh Ký)

JAMJA’s Blog  đã đồng hành cùng bạn tìm hiểu về bún đậu mắm tôm Tân Phú với những nét đặc trưng và gợi ý cho bạn một số những quán bún đậu ngon ở nơi đây. Vậy nếu bạn đang băn khoăn chưa biết cùng các “cạ cứng” của mình phiêu du ẩm thực của Tân Phú ở đâu thì hãy đến thử món ăn đặc trưng của Bee Quán và Ba Chị Em xem sao nhé!

5/5 - (8 votes)

Comments

comments